Sự trì hoãn thông minh giúp nâng cao hiệu quả công việc
(Dân trí) - Xưa nay người ta vẫn thường nghĩ, sự trì hoãn là kẻ thù của thành công. Thế nhưng sự trì hoãn thông minh sẽ là cách tốt nhất để công việc hiệu quả hơn.
Có một điều chắc chắn rằng, con người không phải là một cỗ máy có thể làm việc liên tục, sáng tạo liên tục mà không cần ngừng nghỉ. Khi rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vì công việc sẽ gây ra cảm giác ức chế và mất cảm hứng làm việc.
Không những vậy, việc trì hoãn đủ giúp cho chúng ta có được thời gian để đưa ra quyết định chính xác trong công việc. Đặc biệt là với những quyết định quan trọng thì lại càng không nên vội vàng.
Chính vì vậy, việc lắng nghe bản thân là vô cùng quan trọng. Sự trì hoãn không xấu như những gì chúng ra vẫn nghĩ, chỉ là trì hoãn đúng cách hay không.
Ông Nguyễn Cảnh Bình (Chủ tịch HĐQT Alpha Book, Viện trưởng Viện lãnh đạo ABG) chia sẻ: " Trước đây khi còn trẻ tôi thường hay nói đùa với bố rằng ông là người hay trì hoãn, lẽ ra phải thế này, lẽ ra phải thế kia. Nhưng bây giờ tôi hiểu rằng, đúng là có những thứ không thể trì hoãn, không nên vội vã.
Sự trì hoãn ở đây là sự trì hoãn một cách thông minh, một cách khôn ngoan để cho những yếu tố, điều kiện đủ chín muồi đủ để mang lại sự thành công hoặc mang lại kết quả tốt nhất.
Có thể tạm coi là dừng lại một bước để tiến hai bước. 10 năm về trước, tôi luôn nghĩ rằng làm việc gì mình cũng phải quyết nhanh, không do dự. Sau này mình mới nhìn ra không phải tư duy nhanh lúc nào cũng là tốt, đôi khi việc trì hoãn đúng lúc đúng thời điểm và tư duy chậm lại giúp ta thành công hơn. Tuy nhiên sự trì hoãn cũng phải có mức độ và thời điểm phù hợp để ta đưa ra quyết định".
Với những chia sẻ từ ông Nguyễn Cảnh Bình chúng ta có thể nhận thấy rằng, trong kinh doanh hay bất kể những lĩnh vực gì trong cuộc sống sự vội vàng đôi khi sẽ mang lại kết quả không mong muốn. Sự trì hoãn chưa chắc đã khiến chúng ta đánh mất cơ hội mà là sự chờ đợi cho thời cơ tốt nhất. Hãy là một người làm việc thông minh, sử dụng sự trì hoãn cho bản thân một cách thông minh để đem lại sự hiệu quả tốt nhất cho công việc.