“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”?

Dân trí 10 năm gắn bó với nghiệp diễn xuất, kinh qua hàng loạt vai diễn dài ngắn khác nhau nhưng cứ hễ lên phim Thanh Sơn lại toàn được giao đóng cặp với bạn diễn hơn tuổi.
>>Thanh Sơn “Tình yêu và tham vọng” đi bộ 3000 bước để bảo vệ môi trường
>>Thanh Sơn: “Tôi không ngại cảnh nóng vì vợ không bao giờ xem phim tôi đóng”
>>Diễn viên Thanh Sơn: “Anh Chí Trung từng rất khó chịu về sự ngông cuồng của tôi”

Thanh Sơn là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình qua hàng loạt phim truyền hình: Nếp nhà, Máy bay ký sự, Hoa nở trái mùa, Chạm tay vào nỗi nhớ, Lựa chọn cuối cùng, Cả một đời ân oán, Nàng dâu Order, Đừng bắt em phải quên…. Ở thời điểm hiện tại, nam diễn viên sinh năm 1991 đang gây ấn tượng với vai luật sư Sơn điển trai, vui tính và ga-lăng của phim “Tình yêu và tham vọng”.

Có một điều rất đặc biệt là dù điển trai, thư sinh và trẻ trung nhưng trong suốt 10 năm đóng phim, Thanh Sơn lại toàn được các đạo diễn giao cho vai “phi công trẻ”. Tức là các nhân vật của anh luôn có tình yêu/hôn nhân với bạn diễn nữ hơn tuổi.

“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”? - 1

Trong 10 năm đóng phim, Thanh Sơn toàn được đạo diễn giao đóng cặp với bạn diễn hơn tuổi.

Ngay từ vai chính đầu tiên trong bộ phim “Lựa chọn cuối cùng”, Thanh Sơn đã phải đóng cặp với MC Minh Hà. Nam diễn viên từng thú nhận rằng, anh từng tránh khỏi chuyện bị “khớp” vì dù ngoài đời kém “đàn chị” đến 4 tuổi nhưng trong phim lại bắt buộc phải xưng “anh - em”. Thời gian đầu, Thanh Sơn rất ngượng ngùng, đến mức thường xuyên gọi bạn là chị. Thậm chí, đạo diễn Vũ Hồng Sơn đã phải ra chỉ thị sẽ “phạt” 50.000 đồng nếu mỗi lần nghe thấy nam diễn viên gọi bạn diễn Minh Hà là “chị” khi ra phim trường.

Trong “Máy bay ký sự”, Thanh Sơn lại vào vai người tình trẻ ghen tuông, cặp với “máy bay bà già” do diễn viên Thùy Dương đảm vai.

Trong “Cả một đời ân oán”, Thanh Sơn vào vai Khôi, chồng của Ngọc do MC Đan Lê thủ vai. Nữ diễn viên hơn anh tận 8 tuổi nhưng khi ghép đôi khán giả không thấy rõ lắm sự chênh lệch về tuổi tác. Vai Khôi cũng là vai diễn ít nhiều thể hiện cá tính của Thanh Sơn.

“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”? - 2

Thanh Sơn và Đan Lê trong "Cả một đời ân oán".

Với “Nàng dâu order”, Thanh Sơn tiếp tục kết đôi với đàn chị hơn anh 8 tuổi là diễn viên Lan Phương. Nam diễn viên chia sẻ, khi biết người tình màn ảnh của mình là Lan Phương, anh có chút e ngại. Không phải vì bạn diễn hơn anh tới 8 tuổi mà bởi trước đó anh bị ám ảnh bởi vai Diệu của nữ diễn viên trong “Cả một đời ân oán”. Có lẽ vì thế mà ở những phân đoạn hôn nhau, Thanh Sơn và và Lan Phương phải diễn đi diễn lại mấy chục lần mới được.

Nhận xét về các bạn diễn, Thanh Sơn chia sẻ, dù đóng với nhiều đàn chị nhưng mỗi người lại mang đến những điều thú vị khác nhau. Tuy nhiên, Lan Phương ấn tượng với anh hơn cả. Ấn tượng bởi đó là nữ diễn viên khiến anh gặp nhiều khó khăn khi đóng cặp nhất.

“Việc tôi có thể nhập vai và tung hứng ăn ý trước ống kính máy quay với Lan Phương là tốn nhiều thời gian nhất. Tuy nhiên, tôi lại cảm thấy thích nhất. Mất thời gian không hẳn vì Lan Phương hơn tuổi tôi mà vì tôi vẫn chưa hết ám ảnh với vai bà mẹ điên của Lan Phương trong “Cả một đời ân oán”. Cho đến bây giờ tôi vẫn không hiểu vì sao thời điểm đó tôi lại có thể đóng cặp với bà chị của mình trong bộ phim “Nàng dâu order”, Thanh Sơn nói.

“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”? - 3

Thanh Sơn và Lan Phương trong "Nàng dâu order".

Nam diễn viên chia sẻ, anh không hiểu sao các đạo diễn lại toàn thử thách anh với vai “phi công trẻ”. Và câu chuyện này bắt đầu từ khi anh còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học Sân khấu – Điện ảnh.

“Lúc còn học trong trường đại học, tôi đã toàn bị giao vai già rồi. Chỉ có kịch bản làm bài thi của tôi thì tôi mới được đóng vai trẻ thôi, còn tất cả các vở đều “bị” đóng vai già. Có thể vì thế mà tôi hình thành thói quen và kỹ năng diễn hơi lớn tuổi mình. Và càng đóng nhiều vai như thế, mọi người lại thấy tôi hợp với những vai như thế.

Tuy nhiên, khi cất máy quay, tôi lại trở về với sự trẻ trung của mình ở ngoài đời. Ngoài đời, nhiều người gặp cứ ngờ ngợ, không biết có phải tôi đóng vai nọ - vai kia không vì ngoài đời tôi khác hẳn trên phim. Chỉ khi đóng “Tình yêu và tham vọng” tôi mới có cơ hội để đưa sự trẻ trung ở ngoài đời của mình vào vai diễn để thoả mãn bản thân mình nhất”, Thanh Sơn chia sẻ.

Thanh Sơn thú nhận rằng, ở ngoài đời, anh chưa bao giờ “lái máy bay” và cũng chưa được bà chị nào “thả thính”. Có thể vì ngoài đời phong cách sống trẻ trung, sôi động, vui vẻ… nên không thích những gì “già” quá.

“Soái ca” Thanh Sơn nói gì khi cứ lên phim lại đóng “phi công trẻ”? - 4

Thanh Sơn và Diễm My 9x trong "Tình yêu và tham vọng".

“Thực ra, tôi với vợ yêu nhau từ thời đại học. Tình yêu của chúng tôi kéo dài 3 năm sau đó tiến tới hôn nhân. Cho đến sau này cũng gắn bó với nhau 3 năm. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa bao giờ tôi được bà chị nào “thả thính” cả. Tôi cũng không thích yêu người lớn hơn tuổi mình quá nhiều vì không hợp với tính cách - con người tôi”, Thanh Sơn bày tỏ.

Đến với bộ phim “Tình yêu và tham vọng”, Thanh Sơn được bắt cặp với Diễm My 9X. Cả hai không có sự chênh lệch lắm về tuổi tác bởi Thanh Sơn chỉ kém người đẹp 1 tuổi.

Trong phim, chàng diễn viên 9X vào vai luật sư Sơn đẹp trai, trí thức, hào hoa, luôn thể hiện sự ga lăng, tâm lý, vui vẻ với tất cả phụ nữ. Anh đem lòng yêu mến Linh (Diễm My) nhưng lại không được đáp lại. Sơn càng cố gắng đến “chai mặt” bao nhiêu thì Diễm My lại càng dứt khoát bấy nhiêu. Lần đầu hợp tác chung trong một bộ phim truyền hình nhưng cặp đôi được đông đảo khán giả yêu mến liên tục “đẩy thuyền”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nhìn món đồ chơi yêu thích nhất của trẻ nhỏ, người lớn có nhiều nghĩ suy
Nhìn món đồ chơi yêu thích nhất của trẻ nhỏ, người lớn có nhiều nghĩ suy

(Dân trí) - Những đứa trẻ sống trong những gia đình có điều kiện kinh tế khác nhau được hỏi về món đồ chơi mà các em yêu thích nhất, câu trả lời sẽ khiến người lớn có nhiều nghĩ suy.

Thứ hai, 01/06/2020 - 10:02

Những bức ảnh kể về niềm vui của trẻ em Việt Nam và trẻ em thế giới
Những bức ảnh kể về niềm vui của trẻ em Việt Nam và trẻ em thế giới

(Dân trí) - Hãy cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc tươi vui để thấy tuổi thơ quả thực là tuổi thần tiên, bởi dù sống trong hoàn cảnh nào, những đứa trẻ vẫn tìm được niềm vui trong sáng hiện diện ở khắp nơi.

Thứ hai, 01/06/2020 - 07:27

Thay “màu áo mới”, tượng trong công viên Thống Nhất… “nổi” nhất tuần qua
Thay “màu áo mới”, tượng trong công viên Thống Nhất… “nổi” nhất tuần qua

(Dân trí) - Việc sơn lại tượng trong công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã trở thành đề tài quan tâm của đời sống văn hóa tuần qua. Tính thẩm mỹ trong không gian công cộng một lần nữa lại trở thành chủ đề “nóng”.

Thứ hai, 01/06/2020 - 07:26

Bùng cháy với vũ điệu salsa nóng bỏng và khỏe khoắn
Bùng cháy với vũ điệu salsa nóng bỏng và khỏe khoắn

(Dân trí) - Cặp đôi vũ công của nhóm “Bad Salsa” đến từ Ấn Độ đã gây sửng sốt với màn nhảy múa ngoạn mục trên sân khấu Tìm kiếm Tài năng Mỹ.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 03:11

Vũ điệu múa lửa thử thách bản lĩnh người xem
Vũ điệu múa lửa thử thách bản lĩnh người xem

(Dân trí) - Dù tự giới thiệu mình là một vũ công, nhưng tiết mục này không chỉ đơn thuần có vũ đạo mà còn có những tình tiết thử thách bản lĩnh người xem.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 06:58

Nhìn lại chặng đường đã qua của “tỷ phú bị phế truất” Kylie Jenner
Nhìn lại chặng đường đã qua của “tỷ phú bị phế truất” Kylie Jenner

(Dân trí) - Forbes đã vừa rút lại danh hiệu tỷ phú USD trẻ tuổi nhất thế giới mà tờ tạp chí tài chính - kinh doanh này từng trao cho ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner hồi tháng 3/2019, khi cô mới 21 tuổi.

Chủ nhật, 31/05/2020 - 06:57

Chương trình hoà nhạc “Hồi sinh” phát sóng trên gần 10 nền tảng livestream
Chương trình hoà nhạc “Hồi sinh” phát sóng trên gần 10 nền tảng livestream

(Dân trí) - Liveshow âm nhạc trực tuyến gây quỹ sau dịch Covid-19 mang tên “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” diễn ra từ 16h00 – 22h00 ngày 30/05 trên gần 10 nền tảng livestream.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 02:49

“Nhà trọ Balanha” khiến khán giả tranh cãi “nảy lửa”, đạo diễn nói gì?
“Nhà trọ Balanha” khiến khán giả tranh cãi “nảy lửa”, đạo diễn nói gì?

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Khải Anh cho rằng, bất kỳ một bộ phim nào cũng có nút thắt, nút mở, có cao trào và có sự vui vẻ để khi xem xong khán giả sẽ đọng lại một điều gì đó.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 11:28

Tùng Dương "gặp lại" cố nghệ sĩ Trần Lập trong "Cơn mưa tháng 5"
Tùng Dương "gặp lại" cố nghệ sĩ Trần Lập trong "Cơn mưa tháng 5"

(Dân trí) - Nam ca sĩ vừa có cuộc hội ngộ với cố nhạc sĩ Trần Lập và nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng trong dự án "song ca" đặc biệt.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 11:26

Tình trường ấn tượng của cậu cả nhà Beckham
Tình trường ấn tượng của cậu cả nhà Beckham

(Dân trí) - Khi nhắc tới Brooklyn Beckham, con trai cả của cựu danh thủ David Beckham, người ta thường nói về những mối quan hệ tình cảm của cậu thanh niên này nhiều hơn là sự nghiệp riêng của cậu.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 07:27

Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD
Bạn đời của tỷ phú USD bán “một mẩu tâm hồn” với giá... 10 triệu USD

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Canada - Grimes (32 tuổi) - hiện tại đang thực hiện triển lãm nghệ thuật đầu tiên của mình. Cô dự định rao bán tác phẩm với giá... 10 triệu USD.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 07:26

Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích
Đạo diễn tai tiếng Woody Allen chia sẻ quan điểm về việc bị chỉ trích

(Dân trí) - Woody Allen là một đạo diễn nổi tiếng và tai tiếng trong nền công nghiệp điện ảnh Mỹ. Ông từng nhận được 24 đề cử tại giải Oscar và rinh về 4 giải.

Thứ bảy, 30/05/2020 - 07:21

ĐÁNG QUAN TÂM
“Ảnh hưởng của Covid-19 là rạp chiếu dù mở lại cũng không nhiều người xem”
“Ảnh hưởng của Covid-19 là rạp chiếu dù mở lại cũng không nhiều người xem”

(Dân trí) - Mặc dù các hoạt động giải trí đã được mở cửa trở lại nhưng ngành điện ảnh Việt đang chịu nhiều thiệt hại. Để hồi phục như cũ trước mắt vẫn còn là một bài toán rất khó.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 09:37

Ba anh em để nhện độc cắn vì muốn trở thành... Người Nhện
Ba anh em để nhện độc cắn vì muốn trở thành... Người Nhện

(Dân trí) - Ba anh em trai độ tuổi lần lượt là 8, 10 và 12 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu vì để nhện độc cắn với suy nghĩ ngây thơ rằng làm vậy, các em sẽ có thể trở thành Người Nhện.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 07:29

Nữ tiếp viên hàng không thay đổi cuộc đời vì giống công nương Meghan
Nữ tiếp viên hàng không thay đổi cuộc đời vì giống công nương Meghan

(Dân trí) - Cuộc sống của cô Christine Primrose Mathis đã bất ngờ thay đổi rất nhiều kể từ khi thế giới biết tới công nương Anh Meghan Markle.

Thứ sáu, 29/05/2020 - 07:29

Tiết lộ của các nhạc sĩ Việt kiếm bộn tiền nhờ ca khúc “hit”
Tiết lộ của các nhạc sĩ Việt kiếm bộn tiền nhờ ca khúc “hit”

(Dân trí) - Với một số ca khúc “hit”, nhiều nhạc sĩ Việt không chỉ “phất” lên trong sự nghiệp mà đổi đời với cuộc sống “sung túc”.

Thứ năm, 28/05/2020 - 02:47

Những tác phẩm điêu khắc bé bằng đầu bút chì có giá 60 triệu đồng
Những tác phẩm điêu khắc bé bằng đầu bút chì có giá 60 triệu đồng

(Dân trí) - Những tác phẩm điêu khắc mini dưới đây được nghệ sĩ điêu khắc thực hiện từ những đầu bút chì. Mỗi tác phẩm được bán với giá tương đương khoảng 60 triệu đồng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 08:21

Cuộc sống cách ly tĩnh lặng, vui thú điền viên của gia đình Beckham
Cuộc sống cách ly tĩnh lặng, vui thú điền viên của gia đình Beckham

(Dân trí) - Hiện tại, gia đình của cựu danh thủ David Beckham và nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham đang tận hưởng quãng thời gian cách ly với nhịp sống chậm rãi, tĩnh lặng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 08:20

Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn
Bị phản ứng dữ dội, tượng ở Công viên Thống Nhất lại đổi màu sơn

(Dân trí) - Trước những phản ứng dữ dội của giới mỹ thuật lẫn người dân về việc sơn mới 17 bức tượng với những màu sắc loè loẹt, chiều 26/5, Công viên Thống Nhất đã cho sơn lại màu trắng.

Thứ năm, 28/05/2020 - 06:20

Hơn 30 nghệ sĩ tham gia dự án âm nhạc trực tuyến gây quỹ hậu Covid-19
Hơn 30 nghệ sĩ tham gia dự án âm nhạc trực tuyến gây quỹ hậu Covid-19

(Dân trí) - Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên: “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” sẽ diễn ra từ 16h00 - 22h00 ngày 30/05/2020.

Thứ năm, 28/05/2020 - 06:00

Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng về vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất
Hội Mỹ thuật Việt Nam lên tiếng về vụ sơn lại tượng ở Công viên Thống Nhất

(Dân trí) - “Phải nói thật, đây là một điều rất dở và đáng tiếc. Lẽ ra, trước khi tiến hành việc này, bên Công viên Thống Nhất phải hỏi ý kiến các cơ quan chuyên môn”, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói.

Thứ tư, 27/05/2020 - 03:10

Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi không lạnh lùng, chảnh chọe”
Hoa hậu Kỳ Duyên: “Tôi không lạnh lùng, chảnh chọe”

(Dân trí) - Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có những trải lòng trước những nghi vấn tiêu cực về mình. Người đẹp cũng cho biết, vương miện danh giá đem đến cho cô thành công và cả những “sóng gió”...

Thứ tư, 27/05/2020 - 11:07

Đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim trong đời thực
Đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim trong đời thực

(Dân trí) - Một nhóm bạn trẻ người Đức cách đây 6 năm đã cùng nảy ra ý tưởng thoạt tiên tưởng khá viển vông, rằng họ sẽ cùng nhau đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim ấn tượng.

Thứ tư, 27/05/2020 - 10:00

Chiêm ngưỡng kiệt tác hội họa trăm năm tại triển lãm số “Hình ảnh và khoảng cách”
Chiêm ngưỡng kiệt tác hội họa trăm năm tại triển lãm số “Hình ảnh và khoảng cách”

(Dân trí) - Từ 31/5/2020, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng 16 kiệt tác của 2 danh họa nổi tiếng thế giới Gustav Klimt và Egon Schiele dưới dạng phiên bản số.

Thứ tư, 27/05/2020 - 07:48