Thứ Bảy 25/08/2018 - 03:00

Rực rỡ đêm Vu Lan 2018 ở phố cổ Hội An

Dân trí Tối 24/8 (nhằm 14/7 Âm lịch), hàng ngàn người dân và du khách đã tề tựu về Hội An kính mừng Đại lễ Vu Lan báo hiếu và thả hoa đăng cầu nguyện bình an, sức khỏe cho các đấng sinh thành.

Thả hoa đăng đã không còn là trải nghiệm xa lạ của du khách khi đến với Hội An, tuy nhiên, thả hoa đăng đúng vào dịp rằm tháng 7 Âm lịch còn mang ý nghĩa đặc biệt hơn do gắn liền với ngày lễ Vu Lan báo hiếu.

Đông đảo người dân và du khách tề tựu về Hội An đêm Vu Lan báo hiếu, Hội An lung linh hơn bởi ánh đèn lồng và rực rỡ sắc hoa đăng
Đông đảo người dân và du khách tề tựu về Hội An đêm Vu Lan báo hiếu, Hội An lung linh hơn bởi ánh đèn lồng và rực rỡ sắc hoa đăng

Rực rỡ đêm Vu Lan 2018 ở phố cổ Hội An - 2
Dòng sông Hoài chật kín khách đến thả hoa đăng cầu nguyện
Dòng sông Hoài chật kín khách đến thả hoa đăng cầu nguyện

Đúng 19h là giờ tắt điện thông lệ vào 14 Âm lịch hằng tháng tại Hội An, cả thành phố chìm trong ánh đèn lồng và hoa đăng lung linh, đủ màu sắc. Khách đến tham quan như sống lại khung cảnh xưa với lối kiến trúc cổ hòa vào không gian huyền ảo, thơ mộng của Hội An.

Nhiều cặp đôi cũng chọn ngày này để ghi dấu trong bộ ảnh cưới của mình tại Hội An
Nhiều cặp đôi cũng chọn ngày này để ghi dấu trong bộ ảnh cưới của mình tại Hội An

Tại nhiều ngôi chùa ở Hội An, đại lễ Vu Lan được tổ chức trong tình cảm ấm áp khi tất cả mọi người đều dành trọn tấm lòng hướng về các bậc sinh thành.

Rực rỡ đêm Vu Lan 2018 ở phố cổ Hội An - 5
Tối 14/7 Âm lịch (Phật lịch 2562), tại chùa Pháp Bảo cũng như nhiều ngôi chùa khác tại Hội An đã diễn ra lễ “Bông hồng cài áo” cho đông đảo phật tử để cầu bình an, sức khỏe đến người mẹ còn sống và cầu siêu thoát, an nhiên cho người mẹ đã mất
Tối 14/7 Âm lịch (Phật lịch 2562), tại chùa Pháp Bảo cũng như nhiều ngôi chùa khác tại Hội An đã diễn ra lễ “Bông hồng cài áo” cho đông đảo phật tử để cầu bình an, sức khỏe đến người mẹ còn sống và cầu siêu thoát, an nhiên cho người mẹ đã mất

Tại chùa Pháp Bảo, tất cả mọi người có mặt tại đêm hội “Bông hồng cài áo” đều cảm thấy giây phút này thật thiêng liêng. Bông hồng gắn ở ngực như cảm thấy được bên cha mẹ. Ký ức về nỗi nhọc nhằn, lo toan của cha mẹ suốt năm dài tháng rộng như dồn nén, ùa về trong những người con vào đêm rằm tháng 7 này.

Vu Lan 2018 ở Hội An

Trong đêm rằm tháng 7, trong lời nguyện cầu về những linh hồn người mẹ đã khuất, lời cầu an cho người mẹ còn sống, không ai không thể lắng lòng để rồi càng kính yêu những người sinh thành, nuôi dạy mình. Người ta tìm đến đêm Vu Lan bởi đây là nơi nuôi dưỡng truyền thống gia đình-một phần quan trọng trong văn hóa Việt.

N.Linh

MỚI NHẤT
Điệp viên 007 đánh mất sự hài hước vì quá chú trọng hình thể
Điệp viên 007 đánh mất sự hài hước vì quá chú trọng hình thể

(Dân trí) - Điệp viên 007 đã trở nên quá nghiêm túc khi các nhà làm phim giờ đây xây dựng nhân vật theo hướng hình thể đầy cơ bắp và một cá tính trầm mặc, nghiêm nghị.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 09:11

Xúc động chương trình nghệ thuật "Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp"
Xúc động chương trình nghệ thuật "Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp"

(Dân trí) - Vào tối 25/8, tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp”. Chương trình nhằm kỷ niệm 107 năm ngày sinh và tưởng niệm 5 năm ngày mất của vị Tướng huyền thoại của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 08:00

Lộ diện Top 3 Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch của Hoa hậu Việt Nam 2018
Lộ diện Top 3 Người đẹp Biển, Người đẹp Du lịch của Hoa hậu Việt Nam 2018

(Dân trí) - Tối 25/8 tại Đà Nẵng đã diễn ra đêm thi Người đẹp Biển - Người đẹp Du lịch nằm trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam 2018. Kết quả Top 3 người đẹp đẹp nhất của mỗi phần thi cũng đã được BTC công bố.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 06:22

Ngưỡng mộ cô dâu bỏ ngang buổi chụp ảnh cưới để cứu người
Ngưỡng mộ cô dâu bỏ ngang buổi chụp ảnh cưới để cứu người

(Dân trí) - Câu chuyện về một cô dâu đang chuẩn bị chụp ảnh cưới đã bỏ ngang buổi chụp hình, để chạy lại cứu người gặp nạn, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 06:00

Xiếc “Làng tôi” gây Quỹ trò nghèo vùng cao
Xiếc “Làng tôi” gây Quỹ trò nghèo vùng cao

(Dân trí) - "Làng tôi", vở xiếc tre đầu tiên của Việt Nam sẽ trở lại trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 3/9 nhằm gây Quỹ trò nghèo vùng cao.

Chủ nhật, 26/08/2018 - 01:00

Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn phấn khích hát “Đường chúng ta đi”
Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn phấn khích hát “Đường chúng ta đi”

(Dân trí) - Để chuẩn bị cho liveshow chung đầu tiên của 3 “hoàng tử nhạc đỏ”, Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn đã có buổi tập luyện miệt mài cùng nhau.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 10:34

Ngôi nhà hoang đổ nát có giá 1,5 tỷ đồng
Ngôi nhà hoang đổ nát có giá 1,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Mái nhà dột nát, nội thất hoang tàn, nhưng ngôi nhà bị bỏ hoang hơn 20 năm này sắp được đem ra đấu giá với mức kỳ vọng hơn 1,5 tỷ đồng. Tất cả những gì người chủ cũ để lại vẫn nằm vị trí y nguyên, chứng kiến năm tháng âm thầm trôi qua.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 10:29

Người mẫu Thuý Hạnh: “Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng”
Người mẫu Thuý Hạnh: “Thời trẻ tôi nông nổi và hiếu thắng vô cùng”

(Dân trí) - "Thời trẻ của tôi cũng bồng bột, nông nổi và hiếu thắng vô cùng, không thua kém gì các cô gái trẻ khác. Cuộc đời tôi phải trải qua ba cột mốc thay đổi mới có được sự điềm tĩnh như bây giờ", cựu người mẫu Thuý Hạnh thú nhận.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 11:48

George Clooney là người đàn ông hoàn hảo nhất ở Hollywood?
George Clooney là người đàn ông hoàn hảo nhất ở Hollywood?

(Dân trí) - George Clooney có một người vợ tài giỏi, hấp dẫn; có hai người con song sinh một trai - một gái vừa tròn một tuổi; trong năm qua, tài tử còn kiếm được tới 239 triệu USD. Chẳng mấy tài tử “hạnh phúc vẹn tròn” như thế và chẳng mấy ai kiếm tiền giỏi như thế.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:51

Kẻ sát hại danh ca John Lennon không được hưởng khoan hồng lần thứ 10
Kẻ sát hại danh ca John Lennon không được hưởng khoan hồng lần thứ 10

(Dân trí) - Kẻ sát hại danh ca John Lennon - Mark Chapman (63 tuổi) - đã vừa bị từ chối khoan hồng lần thứ 10 sau khi đã ở trong tù 38 năm. Ông này sẽ còn ở trong tù ít nhất hai năm nữa mới có thể nộp đơn xin khoan hồng lần thứ 11.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:41

4 năm ly thân, Jennifer Garner và Ben Affleck tiếp tục trì hoãn ly hôn
4 năm ly thân, Jennifer Garner và Ben Affleck tiếp tục trì hoãn ly hôn

(Dân trí) - Cặp đôi đã chia tay cuộc sống gia đình từ gần 4 năm trước, nhưng quá trình ly hôn trong suốt những năm tháng qua vẫn giậm chân tại chỗ. Đằng sau đó có những lý do.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 08:40

Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm
Bộ Văn hoá lên tiếng về vụ đặt ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa ra văn bản trả lời báo chí liên quan đến vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2.

Thứ bảy, 25/08/2018 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nữ ca sĩ qua đời để lại 80 triệu USD nhưng không hề có di chúc
Nữ ca sĩ qua đời để lại 80 triệu USD nhưng không hề có di chúc

(Dân trí) - “Nữ hoàng nhạc soul” người Mỹ Aretha Franklin vừa qua đời ở tuổi 76 hồi tuần trước, bà để lại gia tài trị giá 80 triệu USD (tương đương 1.860 tỷ đồng) nhưng không hề có di chúc.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 10:02

Chuyện đời đầy nước mắt của nghệ sĩ “khắc khổ nhất màn ảnh” Lê Bình
Chuyện đời đầy nước mắt của nghệ sĩ “khắc khổ nhất màn ảnh” Lê Bình

(Dân trí) - Thông tin nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư giai đoạn cuối khiến không ít người bàng hoàng, sửng sốt… Thương cảm hơn là ông đã giấu giếm bệnh tình của mình vì không muốn làm phiền ai. Cuộc đời của nam nghệ sĩ là cả một câu chuyện dài đầy nước mắt và buồn đau.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 01:47

Hoa hậu Thiên Nga: “Chồng mất, mẹ con tôi như trên mây rơi xuống vực thẳm”
Hoa hậu Thiên Nga: “Chồng mất, mẹ con tôi như trên mây rơi xuống vực thẳm”

(Dân trí) - “Khi chồng mất, mẹ con tôi như từ trên mây rơi xuống vực thẳm. Nhưng tôi nghĩ, mình là mẹ, lớn tuổi hơn con, hiểu biết hơn con… mình phải đỡ cho con mình”, Hoa hậu Việt Nam 1996 xúc động khi kể lại quãng thời gian khó khăn trong cuộc đời.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 10:30

Chuyên gia lý giải những kiêng kị sai lầm trong tháng cô hồn
Chuyên gia lý giải những kiêng kị sai lầm trong tháng cô hồn

(Dân trí) - Các chuyên gia văn hoá đều cho rằng, quan niệm tháng Bảy âm lịch là cô hồn gắn với những điều xui xẻo, không may mắn... đều là sai lầm, mê tín dị đoan.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 09:45

Khi nạn nhân cũng có thể là thủ phạm quấy rối tình dục, Hollywood hoang mang…
Khi nạn nhân cũng có thể là thủ phạm quấy rối tình dục, Hollywood hoang mang…

(Dân trí) - Báo chí Mỹ đang phanh phui một diện mạo thứ hai của hành vi quấy rối. Đó là khi nạn nhân cũng có thể trở thành thủ phạm, và quấy rối không chỉ mặc định gây ra bởi những “ông lớn”.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 08:00

Nữ diễn viên gốc Việt và bài viết lay động tâm can trên báo Mỹ
Nữ diễn viên gốc Việt và bài viết lay động tâm can trên báo Mỹ

(Dân trí) - Sau khi phải đón nhận những bình luận ác ý, kỳ thị từ những người không thích vai diễn của mình trong “The Last Jedi”, Kelly Marie Tran đã bị khủng hoảng, cô xóa bỏ mọi đăng tải trên mạng xã hội và “rơi xuống đáy sâu của sự tự căm ghét chính mình”.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 06:19

Cục Điện ảnh nói gì khi LHP Quốc tế Hà Nội bị chê nhạt nhoà?
Cục Điện ảnh nói gì khi LHP Quốc tế Hà Nội bị chê nhạt nhoà?

(Dân trí) - Đại diện Cục Điện ảnh cho rằng, vì LHP Quốc tế Hà Nội 2 năm mới tổ chức một lần nên để hâm nóng được tên tuổi LHP trong giới chuyên môn lẫn những người làm phim trong ngoài nước là rất khó.

Thứ sáu, 24/08/2018 - 06:19

NSND Hoàng Dũng: “Anh Vũ từng lén chị Quỳnh giúi tiền cho tôi thời nghèo khó”
NSND Hoàng Dũng: “Anh Vũ từng lén chị Quỳnh giúi tiền cho tôi thời nghèo khó”

(Dân trí) - “Lần nào ăn xong là anh chị lại giúi vào tay chúng tôi vài trăm đồng để tiêu tết. Có năm anh Vũ lén lúc chị Quỳnh xuống bếp giúi vào tay chúng tôi tiền, rồi lúc sau về chị Quỳnh lại chạy xuống cho mỗi đứa thêm vài trăm đồng nữa”, NSND Hoàng Dũng kể.

Thứ năm, 23/08/2018 - 02:59

Bán vé thu tiền ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là trái quy định
Bán vé thu tiền ở lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là trái quy định

(Dân trí) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có Công văn phúc đáp số 3542/BVHTTDL-VHCS gửi UBND TP Hải Phòng về đề nghị bán vé tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng 2018. Văn bản của Bộ khẳng định, việc bán vé thu tiền ở lễ hội này là trái quy định pháp luật.

Thứ năm, 23/08/2018 - 02:56

Diva Thanh Lam trải lòng về tuổi thơ nghèo, lúc nào cũng đói
Diva Thanh Lam trải lòng về tuổi thơ nghèo, lúc nào cũng đói

(Dân trí) - “Ngày trước, nhà tôi nghèo lắm. Nghèo đến mức ba tôi hỏng hết răng vì ăn thiếu chất. Còn ký ức tuổi thơ của tôi là đứa trẻ háu ăn, lúc nào cũng... đói”, ca sĩ Thanh Lam chia sẻ.

Thứ năm, 23/08/2018 - 12:21

Tái hiện lại bức ảnh ngoạn mục sau 86 năm
Tái hiện lại bức ảnh ngoạn mục sau 86 năm

(Dân trí) - Bức ảnh những người công nhân xây dựng ngồi ăn trưa trên thanh rầm giữa “lưng chừng trời” là một trong những bức ảnh ngoạn mục nổi tiếng trong lịch sử nhiếp ảnh. Mới đây, bức ảnh này đã được tái hiện trở lại.

Thứ năm, 23/08/2018 - 11:00

Vân Dung: “Diễn với anh Chí Trung, không ngày nào tôi bình yên cả”
Vân Dung: “Diễn với anh Chí Trung, không ngày nào tôi bình yên cả”

(Dân trí) - “Những lúc diễn với anh Chí Trung, không ngày nào tôi bình yên cả. Diễn với anh ấy tôi luôn cảm thấy cẳng thẳng vì chúng tôi vào vai vợ chồng, lúc nào cũng cãi cọ nhau”, Vân Dung hé lộ.

Thứ năm, 23/08/2018 - 07:42