RockStorm và hành trình của rock Việt

RockStorm 2012 “Khát khao đột phá” vừa có tên trong đề cử “Chương trình của năm” trong hệ thống giải thưởng âm nhạc của giải Cống hiến 2012.

Được ví như là “Grammy” của Việt Nam, giải thưởng âm nhạc Cống hiến hàng năm luôn mang tiêu chí tôn vinh các nghệ sĩ cũng như các chương trình, dự án âm nhạc, album… Là một giải thưởng vô cùng uy tín nên chắc hẳn các ca sĩ, nhạc sĩ, những nhà làm nghệ thuật, các êkíp sản xuất luôn xem đây là một phần thưởng xứng đáng cho suốt một năm hoạt động âm nhạc. Với tôn chỉ rõ ràng “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, những đề cử đoạt giải các năm trước luôn mang dấu ấn riêng với công chúng nghe nhạc, là những tiền đề, bệ phóng cho nền âm nhạc Việt Nam càng phát triển hơn.

Trở lại với đề cử “Chương trình của năm” - giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2012 thì đa phần các chương trình đều đã được tổ chức ở một khu vực cố định, đó là 2 thành phố lớn Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Mang những bản sắc riêng nhưng tất cả các chương trình đều hướng đến các đối tượng người nghe đại chúng. Trong 4 hạng mục đề cử, riêng RockStorm là chương trình có bề dày thành tích về chặng đường qua các thành phố lớn ở Việt Nam.

Không chỉ diễn ra ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, RockStorm còn có một chặng đường xuyên Việt kỷ lục qua 5 lần tổ chức - năm 2007 đi qua 8 tỉnh thành, năm 2009 và 2010 đi qua 10 tỉnh thành, năm 2011 và 2012 đi qua 7 tỉnh thành. Bản thân tên chương trình đã nói lên đặc trưng của nó, đó là  nhạc rock thuần chất. Đây không phải là lần đầu tiên có một chương trình về nhạc rock được đề cử giải “Cống hiến”. Ngay trong năm đầu tiên của giải thưởng Âm nhạc cống hiến (2004) thì chương trình “Bức Tường và những người bạn” đã vinh dự được lọt vào đề cử. Năm 2008 thì sự kết hợp đầu tiên giữa nhạc rock với dàn giao hưởng trong “UnlimiteD Symphony” cũng tỏa sáng góp mặt vào “Chương trình của năm”.

RockStorm và hành trình bền bỉ với rock Việt
Không chỉ diễn ra ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, RockStorm còn có một chặng đường xuyên Việt kỷ lục qua 5 lần tổ chức

Có tuổi đời cũng đã 5 năm, thương hiệu MobiFone RockStorm dường như đã ăn sâu vào đời sống âm nhạc, đặc biệt là đối với giới trẻ. Đối tượng khán giả chính là những người hâm mộ cuồng nhiệt nhạc Rock, những bạn yêu nhạc hay là các đối tượng muốn tìm hiểu thứ âm nhạc có sức cuốn hút kì lạ này. Là một chương trình xuyên Việt, tất nhiên số lượng khán giả tham dự RockStorm sẽ luôn đạt một con số kỷ lục, khó có chương trình nào so sánh được. Tính đến nay, chương trình đã qua 5 lần tổ chức, với 42 liveshow, số khán giả tới sân đã lên tới gần 500.000 người. Hiếm thấy sự kiện  nào mà số lượng khán giả tham dự lại cuồng nhiệt và hào hứng với chương trình như vậy. RockStorm dần dà trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu hàng năm đối với các bạn trẻ yêu nhạc.

Luôn luôn ở đâu đó là tâm lý “chờ bão”, tiếc nuối khi “bão” đã đi qua. Điều này chứng tỏ thương hiệu RockStorm là điều không thể thiếu được trong đời sống âm nhạc của giới trẻ Việt Nam. Với nhạc rock, những thông điệp tốt đẹp về lối sống, về con người, về tình yêu quê hương, phong tục tập quán luôn được các ban nhạc khai thác. Nói thêm về các chương trình nhạc rock - thứ âm nhạc có thể gọi là “tôn giáo” với đặc trưng là cường độ âm thanh mạnh, những cảm xúc có thể đẩy lên tột cùng, thăng hoa cùng với nhịp điệu các bài hát. Lịch sử đã chứng minh tầm ảnh hưởng của nhạc Rock đối với công chúng, đó là mang tính quần chúng, trường tồn qua thời gian, sự dễ hiểu trong ngôn ngữ âm nhạc cũng như những sáng tạo mới mẻ không ngừng. RockStorm dường như đã mang sứ mệnh góp phần gửi gắm, truyền đạt cho giới trẻ Việt Nam những giá trị đó.
 
RockStorm và hành trình bền bỉ với rock Việt
RockStorm dường như đã mang sứ mệnh góp phần gửi gắm, truyền đạt cho giới trẻ Việt Nam những giá trị mang tính quần chúng, trường tồn qua thời gian

Trong thời buổi internet phát triển như vũ bão hiện nay, có quá nhiều hình thức để có thể tiếp cận âm nhạc. Những website nghe nhạc trực tuyến, YouTube, radio, … mang tới cho các khán giả thời sự âm nhạc một cách nhanh nhất. Nhưng với những chương trình trực tiếp như RockStorm, các ban nhạc và ca sĩ đều chơi “live 100%” thì đây vẫn là một sân chơi hoàn toàn thú vị. Thay vì ôm máy tính, smartphone và sử dụng tai nghe để thưởng thức âm nhạc thì với RockStorm, các bạn trẻ có thể giao lưu, chia sẻ với những người có chung niềm đam mê.

Không khí ở mỗi rockshow luôn có sự khác biệt và đặc trưng khác với nghe đĩa, nghe online. Ở đó thì những cảm xúc đặc biệt luôn hiện hữu trên từng gương mặt, từng cánh tay. Họ có thể hát cùng những bản nhạc quen thuộc, hết mình hòa theo nhịp của các ca khúc mạnh mẽ, chia sẻ niềm vui với những người xung quanh. Chính RockStorm đã dần đem lại và “tập” cho giới trẻ Việt Nam một thói quen đi xem “show”, tham dự những concert âm nhạc chất lượng. Điều này đối với nước ngoài là điều hoàn toàn bình thường và như là một cách họ thể hiện tình yêu với các ban nhạc mình yêu thích.

RockStorm và hành trình bền bỉ với rock Việt
RockStorm đã dần đem lại và “tập” cho giới trẻ Việt Nam một thói quen đi xem “show”, tham dự những concert âm nhạc chất lượng

Cầu nối RockStorm đem các ban nhạc rock kì cựu, các ban nhạc rock trẻ đến gần hơn các khán giả. Rồi cũng từ đó, những ban nhạc rock trẻ, mới thành lập nhìn vào đó để phấn đấu, cố gắng để được tham dự vào sân chơi này. Không chỉ dành cho những người yêu nhạc mà RockStorm còn làm được nhiều điều cho người chơi nhạc.

Cũng phải nói thêm về tâm huyết của nhà tổ chức MobiFone, đạo diễn và êkíp sản xuất RockStorm. Có hiểu được những giá trị cộng đồng mà RockStorm mang lại thì chương trình mới có thể “chạy” trơn tru xuyên suốt từ Bắc tới Nam, đồng thời duy trì định kỳ tổ chức thường niên và chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở đó.
 
H.San

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm