Ra mắt mạng xã hội Việt kết nối “trái tim” yêu ẩm thực
(Dân trí) - Ứng dụng mới mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm chiều 17/1, Hatto trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần túy về ẩm thực tại Việt Nam.
Hatto (nghĩa là "trái tim" trong phát âm tiếng Nhật) nhưng lại là mạng xã hội Việt, do người Việt, của người Việt. Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất - nghệ thuật ẩm thực. Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... người dùng khi tham gia “chơi” cùng Hatto sẽ lập tức trở thành người “sành ăn” thông qua các kiến thức chia sẻ của cộng đồng. Cụ thể, với các tính năng và nội dung phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là "Ngũ hành" trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu.
Người dùng chia sẻ hình ảnh những món ăn trên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, và cả những người bạn có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn xung quanh những người cùng "gu".
Hatto cũng là mạng xã hội ẩm thực duy nhất có tính năng chủ động kết bạn theo thời gian thực sau khi mỗi thành viên tiến hành đăng tải hình ảnh món ăn.
Theo thông tin từ thông báo trong ngày ra mắt, ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), người đã trải nghiệm Hatto cho rằng, đây là một sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Không chỉ được chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà..
PV