Thứ Bảy 27/04/2019 - 10:55

Quyền Linh bật khóc khi kể quá khứ trông xe đạp, chở Ngọc Sơn đi hát lót

Dân trí MC Quyền Linh chia sẻ, thời xưa nghèo khổ, anh từng có thời đi giữ xe nhiều năm liền ở nhà hát Hòa Bình chỉ với mức 200 đồng/ chiếc xe đạp. "Tôi còn nhớ, hồi đó, tôi còn chở Ngọc Sơn đi hát bằng cái xe đạp đòn rong...”, Quyền Linh nghẹn ngào nhớ lại.

MC Quyền Linh nghẹn ngào kể về thời nghèo khó, phải đi trông xe đạp

Xuất hiện trong tập 5 chương trình Ca sĩ bí ẩn tuần này là Ngọc Sơn, Lê Giang, Việt Hương, Chí Tài và MC Kỳ Duyên. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình vẫn là MC tài năng Quyền Linh.

Nhắc tới MC Quyền Linh, những người yêu mến đều nghĩ ngay đến hình ảnh một anh MC Hai Lúa chất phác, thật thà đúng với bản chất của người con miền Tây Nam Bộ. MC Quyền Linh được đông đảo khán giả từ già đến trẻ đều dành tình thương đặc biệt cho anh. Trong tuần này, bên cạnh những giây phút vui nhộn khán giả vẫn thường thấy, MC Quyền Linh lại có những phút yếu lòng nghẹn ngào khi nhắc về quá khứ nghèo khổ của mình cùng anh ba Ngọc Sơn.

Quyền Linh bật khóc khi kể quá khứ trông xe đạp, chở Ngọc Sơn đi hát lót - 1
Quyền Linh bật khóc khi kể quá khứ trông xe đạp, chở Ngọc Sơn đi hát lót - 2

Quyền Linh và Ngọc Sơn cùng ôn lại tình bạn thời nghèo khó.

Trong phần thể hiện của một thí sinh giấu mặt với ca khúc nổi tiếng “Lòng mẹ” của ca nhạc sĩ Ngọc Sơn, bất cứ ai cũng khó tránh khỏi những giây phút chạnh lòng khi giai điệu vừa cất lên. Và đối với người trải qua nhiều thăng trầm như Quyền Linh cũng thế.

Sau khi ca khúc này được vang lên, MC Quyền Linh đã không giấu được xúc động của mình, với biết bao kỉ niệm trong quá khứ ùa về. “Cảm ơn bạn đã hát lại một ca khúc rất nổi tiếng những năm 87 của ca sĩ, nhạc sĩ Ngọc Sơn.

Tôi còn nhớ, hồi đó, tôi còn chở Ngọc Sơn đi hát bằng cái xe đạp đòn rong. Mấy thằng chúng tôi còn phải hùn tiền nhau mua một bông hoa hồng để đứng chờ Sơn hát xong ra tặng.

Tôi chở Sơn đi ba lần mà Sơn không được hát, vì lúc đó Sơn còn hát lót. Tới cái ngày Sơn được hát,  thì bông hoa đó khô héo, rụng hết, còn mỗi cành không. Sơn hát xong, mọi người ở dưới khóc luôn. Tôi nhớ, lúc đó tôi còn cầm cái nụ khô đã được gắn lại lên tặng Sơn rồi cả hai cùng khóc.

Ngày hôm nay nghe bạn hát ca khúc đó, cảm giác bao nhiêu kí ức như ùa về trong tôi và Ngọc Sơn. Cảm ơn bạn đã cho tôi cảm xúc đó”, Quyền Linh bồi hồi chia sẻ.

Quyền Linh bật khóc khi kể quá khứ trông xe đạp, chở Ngọc Sơn đi hát lót - 3

"Tôi còn nhớ, hồi đó, tôi còn chở Ngọc Sơn đi hát bằng cái xe đạp đòn rong. Mấy thằng chúng tôi còn phải hùn tiền nhau mua một bó hoa để đứng chờ Sơn hát xong ra tặng", Quyền Linh bồi hồi chia sẻ.

Sau đó, Quyền Linh đã mời Ngọc Sơn lên hát lại ca khúc “Lòng mẹ” để hồi tưởng lại quá khứ. Quyền Linh đánh giá, ca khúc này là một trong những ca khúc “đỉnh” của Ngọc Sơn.

Khi Ngọc Sơn hát xong, MC Quyền Linh cùng anh ba Ngọc Sơn ôn lại những kỷ niệm nghèo khó nhưng cũng thấm đậm tình người. “Sơn đã đem lại ký ức nhiệt huyết tuổi trẻ của tụi mình ngày xưa. Hồi đó Sơn mới đi hát và đạp cái xe đòn rong. Lúc đó rất mộc. Tôi vẫn thích cái mộc ngày xưa”.

Việt Hương cũng tiếp vào câu chuyện xúc động giữa tình bạn của 2 người anh đáng kính: “Tôi còn nhớ, lúc anh Ngọc Sơn nổi tiếng, anh Quyền Linh còn phải đi giữ xe ở rạp Hòa Bình. Tội nghiệp anh Quyền Linh lắm. Anh Sơn chạy qua cuộc đời anh Linh một cái vèo. Mà anh Sơn giữ xe với giá 200 đồng.”

MC Quyền Linh nghe Việt Hương nói vậy bỗng nhớ thêm: “Đúng rồi, lúc đó, Sơn đi chiếc xe hơi tới nhà hát và bước xuống nói “giữ giùm tao cái xe”. Trong khi đó, tôi chỉ dám trông xe đạp...”

Không phải bây giờ, khán giả mới biết đến quá khứ cực khổ của nam MC kiêm diễn viên nổi tiếng. Trước đây, gia cảnh khó khăn đã được Quyền Linh chia sẻ trên trang cá nhân:

Quyền Linh bật khóc khi kể quá khứ trông xe đạp, chở Ngọc Sơn đi hát lót - 4

Quyền Linh không nén được sự xúc động khi ký ức ùa về...

“Nhà tôi ở giữa đồng, ngó bên này là lúa, bên kia cũng lúa, lúa xanh hút mắt, thẳm đến chân trời. Cho đến bây giờ, nhà tôi vẫn vậy, chỉ khác là đã vắng tôi. Nhiều đêm, trong cơn mộng mị, thảng hoặc nghe mùi cỏ cháy, xoay qua bảo vợ: “Tới mùa đốt đồng”, vợ cười trong hơi thở. Đêm chập chờn, mờ khói.

Nhiều lúc tự cười vì thấy mình sao bội bạc. Bởi thành phố cho tôi cơ hội, cho tôi công danh và bao bọc luôn cả tấm thân này, nhưng mở miệng ra là chán, là ghét. Lâu lâu, phố dịu dàng vài đỗi lại phũ phàng thốt lên: “Trời ơi, cái gió này, màu trời này sao mà … giống ở quê”, rồi khói đốt đồng ở đâu về cay mắt.

Mà quê có gì đáng nhớ đâu, ngoài cái nghèo quay quắt. Ba bỏ má đi từ lúc tôi chưa biết gì, hai đứa em còn khóc cười ngơ ngác. Bận đó có chú trong làng, chắc nhà cũng neo đơn. Đầu mùa, chú qua phụ má bơm nước, rải phân, cuối mùa lại đỡ dùm bao lúa, cào mớ rạ khô. Công cán bao nhiêu chú đều không lấy, chỉ cười cười bảo: “Thôi, chị cho ngồi chung vài bữa cơm là được”. Rồi chú thành cha dượng tôi...

Tôi lên thành phố, cũng chưa bớt dãi dầu. Cái mùng má gói theo lúc đi, tôi chưa bao giờ dám mắc lên, bởi không thể đếm hết bao nhiêu mảnh vá, bao nhiêu màu vải. Thằng thanh niên nào ở tuổi đó mà không sĩ diện. Tôi thiếu ăn, người ốm nhách, bạn bè gọi chết tên là Linh ống hút. Tôi để dành tiền mua cái ống bơm làm nghề bơm xe đạp dạo. Sau, thấy không làm ăn được lại chuyển sang lượm ve chai, lông vịt. Nhiều lúc nuốt miếng cơm chan với nước vịt quay xin ở mấy tiệm bên Cầu Bông mà thấy chát...”

Được biết, Quyền Linh là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo, đông con. Sau khi cha mẹ ly dị một thời gian, cả gia đình anh chuyển vào vùng kinh tế mới ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để sinh sống. Năm 1976, cha dượng anh qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống gia đình thời đó khó khăn, thậm chí phải chạy ăn từng bữa vì nghèo. Năm 1988, Quyền Linh bắt đầu cuộc sống tự lập tại TP HCM.

Tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu anh tham gia vào nhiều vai diễn để lại ấn tượng trong lòng khán giả, đồng thời đoạt nhiều giải thưởng giá trị trong sự nghiệp. Từ năm 2004 đến nay Quyền Linh “lấn sân” sang làm người dẫn chương trình và được nhiều người biết đến với vai trò MC cho hàng loạt gameshow...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
NSƯT Thanh Loan ra sao sau gần 4 thập niên tạo dấu ấn với vai “Ni cô Huyền Trang”?
NSƯT Thanh Loan ra sao sau gần 4 thập niên tạo dấu ấn với vai “Ni cô Huyền Trang”?

(Dân trí) - Sau gần 4 thập niên ghi dấu ấn với vai Ni cô Huyền Trang, NSƯT Thanh Loan vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng vượt thời gian và là người nghệ sĩ hết lòng với điện ảnh nước nhà.

Thứ hai, 29/04/2019 - 10:31

Người khó tính nhất cũng rơi nước mắt vì chú chó xả thân cứu chủ
Người khó tính nhất cũng rơi nước mắt vì chú chó xả thân cứu chủ

(Dân trí) - Xuất hiện trên sân khấu là anh cảnh sát tên Dave và chú chó tên Finn. Họ đã đồng hành bên nhau nhiều năm. Màn trình diễn của Dave và Finn không bóng bẩy, trau chuốt nhưng lại làm rơi nước mắt nhiều người.

Thứ hai, 29/04/2019 - 06:10

Màn ảo thuật kết hợp điện ảnh “chất” nhất từng thấy
Màn ảo thuật kết hợp điện ảnh “chất” nhất từng thấy

(Dân trí) - Theo dõi tiết mục ảo thuật này, người xem thoạt tiên sẽ cảm thấy “sởn da gà” khi một tên phim được xướng lên, ngay lập tức một hoạt cảnh được diễn ra trên sân khấu, có những hoạt cảnh khá… rùng rợn.

Thứ hai, 29/04/2019 - 06:09

Những câu chuyện cảm động về tình nghệ sĩ
Những câu chuyện cảm động về tình nghệ sĩ

(Dân trí) - Đời sống văn hóa tuần qua chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động về ân tình nghệ sĩ trong cơn hoạn nạn, trong những tưởng nhớ về nhau, trong những sẻ chia từ các cặp vợ chồng nghệ sĩ, hay giữa những người bạn cùng đi lên từ gian khó.

Thứ hai, 29/04/2019 - 06:08

Những tượng sáp “xấu mặt” khiến sao không muốn nhớ đến
Những tượng sáp “xấu mặt” khiến sao không muốn nhớ đến

(Dân trí) - Những bức tượng sáp khắc họa các ngôi sao nổi tiếng đòi hỏi nhiều công sức mới có thể thực hiện, nhưng đôi khi, kết quả sau cùng vẫn trở nên… khôi hài và khiến ngôi sao cảm thấy ngại ngùng, không muốn nhớ đến bức tượng sáp khắc họa mình.

Chủ nhật, 28/04/2019 - 01:03

Kho báu bên trong mỗi người (kỳ 1)
Kho báu bên trong mỗi người (kỳ 1)

(Dân trí) - Tiềm thức luôn có khuynh hướng hướng về cuộc sống, thế nên bạn chỉ cần tác động đến ý thức. Hãy nuôi dưỡng ý thức bằng những nhận thức đúng đắn bởi tiềm thức sẽ sao chép những kiểu mẫu quen thuộc mà ý thức đã tiếp nhận.

Chủ nhật, 28/04/2019 - 10:09

Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang
Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang

(Dân trí) - Chính vẻ lực lưỡng, lạnh lùng, cứng cỏi và nghiêm nghị của Daniel Craig đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ với người xem điện ảnh đương thời, làm nên những kỷ lục doanh thu cho sê-ri phim 007. Giờ đây, khi chuẩn bị rời xa vai diễn, Craig muốn rời đi trong vinh quang.

Chủ nhật, 28/04/2019 - 07:05

Nam thanh niên nghi bị hành hung vì... tiết lộ chuyện phim “Avengers: Endgame”
Nam thanh niên nghi bị hành hung vì... tiết lộ chuyện phim “Avengers: Endgame”

(Dân trí) - Với những phim bom tấn như “Avengers: Endgame”, điều khiến nhà sản xuất lo sợ chính là khi chuyện phim bị “bung” ra trước khi người xem có thời gian ra rạp. Đối với những fan yêu điện ảnh, điều họ “ngán” nhất cũng chính là bị biết kết phim một cách bất đắc dĩ.

Chủ nhật, 28/04/2019 - 07:02

“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...”
“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...”

(Dân trí) - Bị phản ứng khi hình ảnh bản thân tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm, “ông trùm” phim “Người phán xử” đã lên tiếng nhận sai. Tuy nhiên, theo chuyên gia giáo dục- Tiến sĩ Vũ Việt Anh thì hình ảnh người nghệ sĩ sẽ đẹp hơn khi ông tự giác đi nộp phạt vi phạm giao thông.

Chủ nhật, 28/04/2019 - 06:08

Rộn ràng Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son
Rộn ràng Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son

(Dân trí) - Hội thi cá trắm và đua thuyền sông Son đã để lại nhiều ấn tượng với các nội dung như thi vớt rong, thi bắt cá nhanh, thi cá to, cá khỏe, cá đẹp, xen kẽ giữa những nội dung trên còn có hoạt động đua thuyền nam và đua thuyền nữ đầy sôi động.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 09:17

Tú Vi - Văn Anh trải lòng về những tổn thương thuở ấu thơ và hôn nhân hiện tại
Tú Vi - Văn Anh trải lòng về những tổn thương thuở ấu thơ và hôn nhân hiện tại

(Dân trí) - Trong tập 4 của “Mảnh ghép hoàn hảo” phát sóng trên kênh VTV9, cặp đôi Tú Vi - Văn Anh đã khiến khán vỡ oà trước những tâm sự rất thật về tuổi ấu thơ và hoàn cảnh gia đình.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 03:04

Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi
Cuộc đời nữ đạo diễn hai lần vượt qua ung thư và cuộc hôn nhân bên chồng kém 23 tuổi

(Dân trí) - Trong sự nghiệp đạo diễn của mình, Sam Taylor-Johnson (52 tuổi) được biết đến nhiều kể từ sau khi đạo diễn bộ phim “Fifty Shades of Grey” (50 sắc thái - Xám - 2015). Nhưng câu chuyện cuộc đời của nữ đạo diễn cũng xứng đáng để trở thành... một bộ phim.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 01:38

ĐÁNG QUAN TÂM
“Đêm trầm hương sẽ đi sâu vào cảm xúc tinh tế của tâm hồn”
“Đêm trầm hương sẽ đi sâu vào cảm xúc tinh tế của tâm hồn”

(Dân trí) - Công ty Trầm Hương Khánh Hòa phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, công ty Sen Vàng TP. HCM tổ chức chương trình nghệ thuật “Trầm hương Khánh Hòa- Linh khí của trời đất” vào lúc 19h 30 ngày 30/4/2019 tại Quảng trường 2/4, thành phố biển Nha Trang.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 10:05

Cốt cách cỏ hoa trong thơ Duy Thảo
Cốt cách cỏ hoa trong thơ Duy Thảo

(Dân trí) - Tôi đến với thơ Duy Thảo từ lâu lắm. Nhiều lần đọc, tôi cứ bất giác nghĩ về màu xanh trong thơ ông và đã thử cầm bút khảo sát số lần tác giả sử dụng gam màu này. Ngoài những con số thống kê, thì kết quả thu được cuối cùng không ngoài cảm tính từ trước.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 10:03

Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019 “Tinh hoa nghề Việt”
Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2019 “Tinh hoa nghề Việt”

(Dân trí) - Tối 26/4, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8 - năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Quốc học, TP Huế. Chương trình diễn ra từ ngày 26/4 -2/5 thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 09:00

Người hát những bản tình ca day dứt nói gì về tình yêu?
Người hát những bản tình ca day dứt nói gì về tình yêu?

(Dân trí) - Gần đây, “họa mi nước Anh” - nữ danh ca Adele - đã vừa chia tay với chồng - doanh nhân Simon Konecki - sau 8 năm gắn bó và 3 năm trong hôn nhân. Đã có lúc fan mừng cho “họa mi” vì sau nhiều bản tình ca buồn bã, Adele đã có được một bến bờ hạnh phúc cho mình.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 07:31

Những cặp đôi ngôi sao yêu nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác
Những cặp đôi ngôi sao yêu nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác

(Dân trí) - Tuổi tác chỉ là con số. Đó là câu nói quen thuộc khi người ta nói về tuổi tác, và đặc biệt là tuổi tác trong... tình yêu. Có nhiều cặp đôi ngôi sao có khoảng cách tuổi tác khá lớn nhưng họ vẫn đến bên nhau.

Thứ bảy, 27/04/2019 - 07:29

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân liệt sĩ giữa đại ngàn Trường Sơn
Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân liệt sĩ giữa đại ngàn Trường Sơn

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nước mắt Bang Rợn” đã mang đến cho khán giả sự xúc động, lắng đọng khi tái hiện cuộc sống chiến đấu gian khổ và sự hy sinh đầy anh dũng của các nữ TNXP, cán bộ chiến sỹ tại Tổng kho Bang, nơi tập kết lương thực, vũ khí, đạn dược để chi viện cho chiến trường miền Nam

Thứ bảy, 27/04/2019 - 06:17

Pierce Brosnan gây sốc với vẻ đẹp kiểu... “râu tóc bạc phơ”
Pierce Brosnan gây sốc với vẻ đẹp kiểu... “râu tóc bạc phơ”

(Dân trí) - Tài tử từng vào vai James Bond - Pierce Brosnan (65 tuổi) - mới đây đã gây sửng sốt khi từ bỏ việc nhuộm tóc để trẻ trung hơn, thay vào đó, ông lựa chọn diện mạo mới với vẻ đẹp “râu tóc bạc phơ” nhưng không kém phần... hấp dẫn.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 02:38

Khánh Ly bị “ném đá” khi hát cùng Chế Linh, Bằng Kiều...
Khánh Ly bị “ném đá” khi hát cùng Chế Linh, Bằng Kiều...

(Dân trí) - “Trước đây, tôi hát với Chế Linh cũng bị chê. Hát với Thanh Tuyền cũng bị chê và hát với Bằng Kiều là ca sĩ trẻ đầu tiên ở bên Mỹ cũng bị nói ra, nói vào. Có bao nhiêu gạch đá, tôi cũng “hứng” cả rồi...”, nữ danh ca trải lòng.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 01:27

Selena Gomez tin vào tình yêu và cảm ơn tình bạn sau một năm đầy sóng gió
Selena Gomez tin vào tình yêu và cảm ơn tình bạn sau một năm đầy sóng gió

(Dân trí) - Trong cuộc phỏng vấn mới đây với chương trình phát thanh “Dream It Real”, nữ ca sĩ Selena Gomez (26 tuổi) đã có những chia sẻ rất chân thành về tình yêu, tình bạn sau một năm 2018 nhiều sóng gió mà cô đã đi qua.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 09:43

Nicole Kidman nói về mối quan hệ với con đẻ và con nuôi
Nicole Kidman nói về mối quan hệ với con đẻ và con nuôi

(Dân trí) - Xuất hiện trên tạp chí Vanity Fair, nữ diễn viên người Úc Nicole Kidman (51 tuổi) nói về cuộc hôn nhân thứ hai viên mãn, về việc làm mẹ của hai người con đẻ và hai người con nuôi.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 07:16

Những vẻ đẹp ấn tượng nhất kể từ năm 1990 đến nay
Những vẻ đẹp ấn tượng nhất kể từ năm 1990 đến nay

(Dân trí) - Kể từ năm 1990, tạp chí People (Mỹ) đã bắt đầu thực hiện ấn bản thường niên tôn vinh một vẻ đẹp nữ giới ấn tượng nhất trong nền công nghiệp giải trí thế giới. Qua đó, truyền thông và công chúng cảm nhận về xu hướng, thị hiếu của cái Đẹp trong năm đó.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 07:13

“Tôi sẽ kể con nghe chuyện mình sinh ra không trọn vẹn nên chuyển giới thành phụ nữ”
“Tôi sẽ kể con nghe chuyện mình sinh ra không trọn vẹn nên chuyển giới thành phụ nữ”

(Dân trí) - “Nếu con hỏi, tôi sẽ trả lời rằng mẹ sinh ra không trọn vẹn nên mẹ chuyển giới thành phụ nữ. Mẹ khát khao có một người con nên mẹ sinh con ra. Với thiên hạ, tôi còn giữ kẽ để bảo vệ con nhưng với con thì không việc gì phải giấu”, Lâm Khánh Chi tâm sự.

Thứ sáu, 26/04/2019 - 06:24