“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa

Dân trí Từ năm 2020, cùng với sự thay đổi format của chương trình “Gặp nhau cuối năm”, Đài Truyền hình Việt Nam lần đầu giới thiệu chương trình nghệ thuật “Quê hương mùa đoàn tụ” với format hoàn toàn mới lên sóng VTV vào 21h50 đêm giao thừa.
>>Giao thừa 2020 vắng Táo Quân: “Sự mất mát rất lớn lao”!

Chương trình gồm 2 phần: Phần 1- “Chuyện cổ tích của người Việt", kể về những nhân vật, câu chuyện đầy tự hào về người Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực.

Đó là Giáo sư Nguyễn Văn Huyên, người Việt Nam đầu tiên bảo vệ luận văn Tiến sĩ tại Trường Đại học Sorbornne-Paris, Pháp vào năm 1934.

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 1

Trung tướng Phạm Tuân, người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ. 

Bà Thái Thị Liên, Chủ nhiệm đầu tiên của Khoa Piano Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) cùng nhiều người nổi tiếng như: Danh họa Bùi Xuân Phái cùng những bức tranh nổi tiếng về Hà Nội; nghệ sĩ Nguyên Lê - người đi đầu trong việc kết hợp jazz với âm nhạc truyền thống...

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 2

Nghệ sĩ Nguyên Lê - người đi đầu trong việc kết hợp jazz với âm nhạc truyền thống.

Phần 2 của chương trình có tên gọi "Những ước mơ vươn xa của người Việt" mang tới những cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa với Trung tướng Phạm Tuân, người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ; PGS.TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam...

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 3

BST của nhà thiết kế Công Trí

Trong đó, có câu chuyện của nhà thiết kế Công Trí với hành trình hai thập kỷ đắm mình trong thế giới thời trang, gắn Việt Nam trên bản đồ thời trang quốc tế.

Điểm nhấn của chương trình “Quê hương mùa đoàn tụ” là những cuộc hội ngộ ấm áp, bất ngờ của các khách mời đặc biệt.

Ê-kíp thực hiện đã mời những vị khách đến từ rất xa như, NSND Đặng Thái Sơn trở về từ Canada. "Thường ít khi tôi xuất hiện trong các chương trình như thế này.

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 4

Nhà báo Diễm Quỳnh và NSND Đặng Thái Sơn. 

Đây là một chương trình thật đặc biệt, là vinh dự cho tôi cùng gia đình. Tôi đã trình diễn rất nhiều lần nhưng đánh một bản nhạc Việt Nam ngay trong nước mang lại một cảm giác lâng lâng rất đặc biệt" - ông chia sẻ.

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 5

Ba mẹ con NSƯT Thanh Lam, Đăng Quang, Thiện Thanh. 

Nói về ý nghĩa chương trình, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam cho hay, "Xuân - Hạ - Thu - Đông là bốn mùa tuần hoàn của đất trời. Và những ngày Tết chính là mùa thứ năm: Mùa yêu thương - Mùa đoàn tụ".

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 6

Dàn diễn viên "Về nhà đi con". 

Song hành cùng những câu chuyện ý nghĩa trong chương trình là chùm tiết mục nghệ thuật được đầu tư công phu từ dàn dựng sân khấu, âm nhạc, công nghệ màn hình LED 3D và sự xuất hiện của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam cùng nhiều màu sắc âm nhạc, nhiều hình thức nghệ thuật độc đáo.

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 7

Ca sĩ Trọng Tấn

Đó là những giai điệu Hát ru qua bàn tay tài hoa của NSND Đặng Thái Sơn cùng học trò Đăng Quang; dấu ấn đậm nét của bộ ba diva: NSƯT Thanh Lam, Trần Thu Hà, Mỹ Linh; nghệ sĩ Nguyên Lê cùng nhóm Ngô Hồng Quang - Đức Minh - Hoàng Anh; hoạt cảnh, xiếc múa, ballet, thời trang…

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 8

Ca sĩ Trần Thu Hà bất ngờ xuất hiện từ trên cao trong tiết mục trình diễn Hồn bướm mơ tiên.

Chương trình đón giao thừa "Quê hương mùa đoàn tụ" sẽ phát sóng trên kênh VTV lúc 21h50 ngày 24/1 (30 Tết).

“Quê hương mùa đoàn tụ” và những cuộc gặp gỡ đặc biệt đêm giao thừa - 9

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa biểu diễn tiết mục Tôi như một giấc mơ trên sân khấu "Quê hương - Mùa đoàn tụ"

Phần cầu truyền hình đón năm mới được truyền hình trực tiếp lúc 23h40 và kéo dài tới 0h30 mùng 1 Tết Canh Tý 2020.

Hạnh Nguyên

MỚI NHẤT
Lời tiên đoán định mệnh của người anh trai quá cố dành cho tài tử “Joker”
Lời tiên đoán định mệnh của người anh trai quá cố dành cho tài tử “Joker”

(Dân trí) - “Em sẽ trở thành một diễn viên thành công hơn anh, em sẽ nổi tiếng hơn anh”, người anh trai quá cố đoản mệnh - River Phoenix từng nói với tài tử Joaquin Phoenix như vậy trước khi ra đi ở tuổi 23.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:28

Brad Pitt có nụ hôn đầu năm... lớp 4
Brad Pitt có nụ hôn đầu năm... lớp 4

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt tiết lộ rằng anh đã có nụ hôn đầu khi học lớp 4, dù chỉ là một nụ hôn ngây thơ của thời tiểu học, nhưng Brad Pitt cho biết anh đã vô cùng lo lắng.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:28

NSND Thanh Hoa: “Tôi muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương”
NSND Thanh Hoa: “Tôi muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương”

(Dân trí) - Chia sẻ về sự cố bị đánh cắp hình ảnh, hoạt động riêng tư tại nhà riêng của Văn Mai Hương, NSND Thanh Hoa, chủ tịch Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam cho rằng dù muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ vì… không đúng luật.

Thứ tư, 15/01/2020 - 08:41

NSND Công Lý: “Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả”
NSND Công Lý: “Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả”

(Dân trí) - “Tôi hơi khác mọi người là chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả. Mọi thứ tôi luôn cố gắng hết sức mình, còn được hay không thì nên thuận theo tự nhiên”, NSND Công Lý chia sẻ.

Thứ tư, 15/01/2020 - 02:35

Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng
Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng

(Dân trí) - Những cọc tiền tương đương 60 triệu đồng đã bị bỏ lại trong một ngôi làng nhỏ trong vòng 6 năm qua, tính đến nay, đã có tổng cộng hơn 780 triệu đồng được tìm thấy, nhưng không ai dám tiêu, cho tới khi một cặp vợ chồng tới... trình diện cảnh sát.

Thứ tư, 15/01/2020 - 01:16

Clip: Màn biểu diễn nhào lộn trên không khiến người xem chóng mặt
Clip: Màn biểu diễn nhào lộn trên không khiến người xem chóng mặt

(Dân trí) - Tamrat và Tomas bắt đầu sự nghiệp biểu diễn từ thủ đô Addis Ababa, Ethiopia. Hai nghệ sĩ xiếc đã bắt đầu luyện tập từ khi còn nhỏ và giờ đây đã đi tới nhiều quốc gia trên thế giới để trình diễn tài năng nhào lộn thăng bằng “chiến thắng trọng lực” của mình.

Thứ tư, 15/01/2020 - 07:40

Người đẹp đăng quang Hoa hậu vì bản lĩnh hơn người ngay cả khi vấp ngã
Người đẹp đăng quang Hoa hậu vì bản lĩnh hơn người ngay cả khi vấp ngã

(Dân trí) - Hoa hậu Bỉ 2020 - người đẹp Celine Van Ouytsel - đến từ Antwerp đã gặp phải một sự cố nghiêm trọng trong phần catwalk ở đêm chung kết, cô đã bị ngã mạnh xuống sàn sân khấu và thậm chí còn bị… rơi đồ nội y.

Thứ tư, 15/01/2020 - 07:39

Lễ hội "quà tặng Hoàng Gia" thổi hồn cho văn hóa tri ân của người Việt
Lễ hội "quà tặng Hoàng Gia" thổi hồn cho văn hóa tri ân của người Việt

(Dân trí) - Trong những ngày cận Tết, giữa muôn hình vạn trạng quà tặng để chọn được cho mình một món quà ý nghĩa và gửi trọn tấm lòng đến người nhận thì không phải là điều dễ dàng.

Thứ tư, 15/01/2020 - 02:09

Dù bị suy giảm thị lực, NSND Khải Hưng vẫn hết mình với phim hài tết
Dù bị suy giảm thị lực, NSND Khải Hưng vẫn hết mình với phim hài tết

(Dân trí) - Cách đây không lâu, NSND Khải Hưng cho biết, ông có khả năng bị mù vĩnh viễn… vì gặp vấn đề ở mắt. Tuy nhiên, mới đây, nam đạo diễn này vẫn nhận lời về Nam Định đạo diễn phim hài Tết “Cưới đi kẻo ế 4”.

Thứ ba, 14/01/2020 - 03:37

Clip: Ấm áp khoảnh khắc bé trai quay trở lại trường học sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư
Clip: Ấm áp khoảnh khắc bé trai quay trở lại trường học sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư

(Dân trí) - Khoảnh khắc bé trai 6 tuổi John Oliver Zippay quay trở lại trường học sau khi chiến thắng căn bệnh bạch cầu sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp và cảm động trong những ngày cuối năm vội vã.

Thứ ba, 14/01/2020 - 08:03

Choáng ngợp trước nhan sắc “như chị em” của hai mẹ con cách nhau 24 tuổi
Choáng ngợp trước nhan sắc “như chị em” của hai mẹ con cách nhau 24 tuổi

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội người Singapore - Jamie Chua (45 tuổi) - vốn nổi tiếng với tủ đồ hàng hiệu đã giúp cô nhiều lần được nhắc tới trên mặt báo. Mới đây, Jamie lại được nhắc tới vì diện mạo trẻ trung trông như thể chị em với con gái, dù khoảng cách thế hệ giữa họ là 24 tuổi.

Thứ ba, 14/01/2020 - 06:12

Một mùa giải Oscar hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn
Một mùa giải Oscar hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn

(Dân trí) - Mùa trao giải điện ảnh năm nay có nhiều bộ phim sáng giá cùng so kè tranh giải, khiến cuộc đua khá cân bằng, không lộ diện một “ông lớn” nào vượt trội hẳn. Dù vậy, “Joker” đang “nhỉnh” hơn đôi chút khi dẫn đầu với 11 đề cử tại giải Oscar, trong đó có đề cử cho Phim hay nhất.

Thứ ba, 14/01/2020 - 06:07

ĐÁNG QUAN TÂM
Ban nhạc Modern Talking và ca sĩ Sandra cùng đến Việt Nam vào tháng 3
Ban nhạc Modern Talking và ca sĩ Sandra cùng đến Việt Nam vào tháng 3

(Dân trí) - Nếu như Modern Talking, vào những năm 80, 90 của thế kỷ trước, từng làm “điên đảo” trái tim các quý cô Việt bằng những ca khúc disco sôi động, vẻ điển trai, lãng tử thì Sandra lại như một thứ “bùa mê” đối với các chàng trai bởi vẻ nóng bỏng và đầy phóng khoáng của nàng.

Thứ ba, 14/01/2020 - 01:00

Hội chữ Xuân Canh Tý: Giảm số lượng ông đồ, nâng cao chất lượng chữ
Hội chữ Xuân Canh Tý: Giảm số lượng ông đồ, nâng cao chất lượng chữ

(Dân trí) - Chiều nay (13/1), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Hội chữ Xuân Canh Tý. Theo đó, Hội chữ Xuân 2020 diễn ra từ 18/1 đến 5/2 (tức 24 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng âm lịch).

Thứ hai, 13/01/2020 - 09:08

NSND Thuý Mùi đắc cử Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam
NSND Thuý Mùi đắc cử Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam

(Dân trí) - NSND Thúy Mùi vừa đắc cử Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019 - 2024). Bà là nữ Chủ tịch đầu tiên sau 63 năm thành lập Hội.

Thứ hai, 13/01/2020 - 01:51

Chuyến “Viễn du” độc đáo của Hoàng Rob
Chuyến “Viễn du” độc đáo của Hoàng Rob

(Dân trí) - Trong show diễn riêng tư và thân mật mới đây, violinist trẻ Hoàng Rob đã dẫn dắt người nghe vào chuyến viễn du độc đáo, với âm nhạc thăng hoa trên mặt sông Sài Gòn khiến không khí những ngày cận Tết ở thành phố sôi động này trở nên yên ả đến lạ thường…

Thứ hai, 13/01/2020 - 10:04

MC Thảo Vân kể từng bị gạch rơi vào đầu khi xem phim chiếu bóng
MC Thảo Vân kể từng bị gạch rơi vào đầu khi xem phim chiếu bóng

(Dân trí) - “Tôi mê xem phim chiếu bóng và dù nhà rất xa vẫn ráng đến cho kịp giờ chiếu. Một hôm đang say sưa ngồi xem thì “bụp một cái”, nửa viên gạch rơi trúng đầu, chảy cả máu...”, MC Thảo Vân chia sẻ.

Thứ hai, 13/01/2020 - 08:31

Sửng sốt trước diện mạo khác biệt của hai chị em người Kazakhstan
Sửng sốt trước diện mạo khác biệt của hai chị em người Kazakhstan

(Dân trí) - Hai chị em Asel và Kamila Kalaganova cách nhau 12 tuổi, cả hai đều mắc chứng bạch tạng. Hiện tại, hai chị em đều đang là những người mẫu nhí được săn đón tại Kazakhstan bởi sở hữu diện mạo quá khác biệt.

Thứ hai, 13/01/2020 - 07:21

Những tin tức khiến công chúng... trầm lắng ở thời điểm cuối năm
Những tin tức khiến công chúng... trầm lắng ở thời điểm cuối năm

(Dân trí) - Tuần qua, lễ tang của nghệ sĩ Chánh Tín đã diễn ra. Câu chuyện về cuộc hôn nhân đã đi tới hồi kết của hai nghệ sĩ Chí Trung - Ngọc Huyền khiến công chúng bất ngờ, tiếc nuối. Và một cuộc thi nhan sắc “chui” không được cấp phép…

Thứ hai, 13/01/2020 - 07:20

Clip: Khoảnh khắc “tai nạn nghề nghiệp” của người đọc bản tin truyền hình
Clip: Khoảnh khắc “tai nạn nghề nghiệp” của người đọc bản tin truyền hình

(Dân trí) - Khoảnh khắc dễ thương dưới đây cho thấy hình ảnh con gái của người đọc bản tin truyền hình nhất quyết đòi đưa điện thoại cho mẹ vì có tin nhắn gửi tới, dù mẹ đang… lên sóng bản tin trực tiếp.

Thứ hai, 13/01/2020 - 07:18

Nhạc sĩ Phạm Tuyên xúc động khi nhận món quà bất ngờ mừng tuổi 90
Nhạc sĩ Phạm Tuyên xúc động khi nhận món quà bất ngờ mừng tuổi 90

(Dân trí) - Chiều ngày 12/1, nhạc sĩ Phạm Tuyên rất xúc động khi nhiều em nhỏ đến nhà riêng chúc mừng sinh nhật và hát vang những ca khúc do ông sáng tác. Ông cũng được con gái út dành tặng món quà bất ngờ...

Chủ nhật, 12/01/2020 - 10:11

Đạo diễn Lê Hoàng: Điều tệ nhất của MC là nói lời sáo rỗng, lố bịch trên sân khấu
Đạo diễn Lê Hoàng: Điều tệ nhất của MC là nói lời sáo rỗng, lố bịch trên sân khấu

(Dân trí) - Trò chuyện với MC Thanh Bạch trong “Chuyện cuối tuần” với chủ đề “Góc khuất nghề MC”, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh rất bức xúc việc nhiều người dẫn chương trình nói theo những điều viết sẵn. Điều này dẫn đến việc nói chủ đề nào cũng giống nhau.

Chủ nhật, 12/01/2020 - 01:12

NSƯT Thoại Mỹ kể chuyện bị khán giả “chửi thẳng mặt” khi đóng vai ác
NSƯT Thoại Mỹ kể chuyện bị khán giả “chửi thẳng mặt” khi đóng vai ác

(Dân trí) - NSƯT Thoại Mỹ tiết lộ, chị vẫn cảm thấy hạnh phúc dù bị khán giả “chửi thẳng mặt” khi đóng vai ác. Chị khẳng định, với cải lương, phải diễn “lố” nhưng không “sến”.

Chủ nhật, 12/01/2020 - 12:31

NSƯT Chí Trung nói gì trước những ồn ào ly hôn và có bạn gái mới?
NSƯT Chí Trung nói gì trước những ồn ào ly hôn và có bạn gái mới?

(Dân trí) - “Tôi không giận hờn ai mà cũng không trách móc ai. Tôi chấp nhận lắng nghe cả những lời khen lẫn những lời chê. Tôi biết, trước sau gì rồi câu chuyện cũng sẽ phải đến lúc được mọi người để ý”, NSƯT Chí Trung tâm sự.

Chủ nhật, 12/01/2020 - 12:24