Quang Linh lần đầu lên tiếng chuyện hát 1 bài, mua được 4 căn nhà

Dân trí Ca sĩ Thu Phương từng tiết lộ Quang Linh chỉ cần hát 4 câu trong bài “Thao thức vì em” là đã mua được 4 căn nhà mặt tiền để kinh doanh. “Nghi án” này đã theo Quang Linh suốt một thời gian dài mãi đến tận buổi gặp gỡ báo chí sáng qua (25/10) nam ca sĩ này mới giải thích được.

Sáng 25/10, ca sĩ Chế Linh đã có buổi gặp gỡ báo giới để giới thiệu về đêm nhạc riêng tại Hà Nội với sự tham dự của 2 ca sĩ khách mời là Quang Linh và Anh Thơ. Đây là một trong những lần hiếm hoi giọng ca “Chim sáo ngày xưa” xuất hiện tại một sự kiện họp báo. Vì lẽ đó, Quang Linh ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi sự “chất vấn”.

Ca sĩ Quang Linh cho biết, anh coi nam danh ca là giọng hát bolero số 1, là “thư viện sống” của dòng nhạc này. Anh muốn làm việc với Chế Linh để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân cũng như có thêm trải nghiệm để hướng dẫn cho các học trò trong cuộc thi âm nhạc trên truyền hình mà anh đang làm huấn luyện viên.

Trả lời câu hỏi về việc ca sĩ Thu Phương từng tiết lộ Quang Linh chỉ cần hát 4 câu trong bài “Thao thức vì em” là đã mua được 4 căn nhà mặt tiền để kinh doanh, nam ca sĩ xứ Huế cho biết: “Đây hoàn toàn là lời nói đùa, lời nói so sánh của ca sĩ Thu Phương. Năm 2015, khi tôi đi hát ở nước ngoài, có ra ngoài bán đĩa, có những khán giả nói rằng tôi rất giàu, vì chỉ hát 1 bài là đã mua được 4-5 căn nhà. Tôi biết đó là lời nói đùa của nữ ca sĩ Thu Phương nhưng nó lại gần như là “đóng đinh” với chính bản thân tôi vì Thu Phương hiểu đó là bài “tủ”, đi hát ở đâu, khán giả cũng yêu cầu hát đúng bài hát đó”.

Quang Linh và Chế Linh trong buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Như Hoàn.
Quang Linh và Chế Linh trong buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Như Hoàn.

Trong làng nhạc, Quang Linh là người có thâm niên đứng trên sân khấu âm nhạc khá lâu. Từ thập niên 90, giọng ca gốc Huế này đã nổi danh với những ca khúc: Chim sáo ngày xưa , Ai ra xứ Huế , Yêu nhau ghét nhau , Ca dao em và tôi... Anh cũng là khách mời của rất nhiều liveshow đình đám của nhiều ca sĩ như: Đan Trường, Cẩm Ly, Hương Lan, Anh Thơ, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương... Tuy nhiên, chưa bao giờ thấy nam ca sĩ này thực hiện một liveshow của riêng mình. Vì lẽ đó mà nhiều người trong nghề truyền nhau rằng “Lúc nào Quang Linh làm liveshow là lúc ấy Quang Linh sẽ lấy vợ".

“Nếu mọi người để ý sẽ thấy các ca sĩ Việt Nam đều đã thực hiện liveshow, chỉ có riêng tôi thì chưa từng. Nhiều người cũng ngỏ ý muốn giúp tôi làm liveshow, tôi cũng có suy nghĩ về việc đó, nhưng lại thấy tính mình khó chiều quá. Ví dụ, khi đề ra bài gì đấy, tôi sẽ băn khoăn mình sẽ hát thế nào, dàn dựng ra sao, nguyên liệu dàn dựng tìm đâu ra… thấy rối quá nên không làm nữa. Có lẽ hơi cực đoan, nhưng làm như vậy, mình sẽ trở thành đồ quý hiếm. Mười mấy năm qua, tôi đi làm khách mời cho các liveshow của Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Anh Thơ… thấy cũng thú vị lắm. Dự định đó tôi vẫn để ngỏ thôi, không nói trước được điều gì, có thể đến năm 70 tuổi, tôi sẽ tổ chức cho đặc biệt như chú Chế Linh”, nam ca sĩ Quang Linh chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế cũng chia sẻ thêm rằng, bản thân anh thấy có những show diễn có kinh phí tổ chức lên đến tiền tỉ vẫn còn bị chê nên anh nghĩ tốt nhất đừng làm liveshow vì làm mất công người ta chê.

“Nói vui vậy thôi vì tôi biết, sự góp ý từ báo chí, truyền thông sẽ giúp những nghệ sĩ như chúng tôi rút kinh nghiệm nhiều hơn. Nhưng tôi cũng từng xem một số chương trình và nhận thấy có những lời chê không hợp lý. Cũng có thể do cách nhìn nhận giữa khán giả và người làm nghề có nhiều điểm khác biệt", Quang Linh chân tình chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên Dân trí rằng “Anh sợ lấy vợ hay sao mà đến giờ vẫn chưa lập gia đình?”, giọng ca sinh năm 1965 thật thà chia sẻ: “Tôi không sợ lấy vợ, lấy vợ có gì mà sợ. Nhưng giờ chưa có người yêu thì làm sao có thể cưới được”.

Chia sẻ cảm xúc về miền Trung vừa bị bão lũ, Quang Linh cho biết, anh rất thương “khúc ruột” miền Trung vì năm nào “khúc ruột” này cũng phải hứng chịu bao thiên tai. Và cũng vì tình thương ấy mà cứ mỗi lần có hoạt động từ thiện nào hướng về người dân miền Trung cần đến giọng hát của anh là anh sẵn sàng góp mặt.

“Mấy ngày qua, cứ đêm nhạc nào tổ chức gây quỹ để giúp đỡ người dân vùng lũ miền Trung là cũng đều gọi tôi hết và đều không thể bỏ qua bài “Thương về miền Trung”. Nguyên tuần rồi tôi phải tham gia đến hơn 10 đêm diễn từ thiện về miền Trung. Vừa mới hôm qua, khi ra sân bay để chuẩn bị làm thủ tục ra Hà Nội, đang miên man nghĩ đến âm nhạc thì có một cô tiếp viên bảo “Đợt này hát “Thương về miền Trung” mệt nghỉ nhỉ?”. Lúc đó tôi mới “ớ” ra, đúng là nguyên tuần rồi bất kể đêm diễn nào cũng yêu cầu tôi hát “Thương về miền Trung”, Quang Linh tâm sự.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
NSƯT Phạm Bằng nghỉ đóng phim hài Tết vì bệnh nặng
NSƯT Phạm Bằng nghỉ đóng phim hài Tết vì bệnh nặng

(Dân trí) - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nghệ sĩ Phạm Bằng nằm trên giường bệnh với thân hình gầy tong teo. Theo người chia sẻ thông tin này thì NSƯT Phạm Bằng vừa bị sụt đi 8kg vì căn bệnh ung thư gan. Thông tin này khiến hàng nghìn khán giả không khỏi xót xa và gửi đến ông nhiều lời động viên.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 08:37

Kang Tea Oh “giải trình” về nụ hôn kéo dài 30 phút với Nhã Phương
Kang Tea Oh “giải trình” về nụ hôn kéo dài 30 phút với Nhã Phương

(Dân trí) - Chiều qua (27/10) tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo ra mắt bộ phim “Tuổi thanh xuân” phần 2. Trong buổi họp báo này, 2 nhân vật chính của phim là Kang Tea Oh và Nhã Phương đã chia sẻ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 08:06

Huế: Mở cửa Kho Chàm quý hiếm sau 71 năm
Huế: Mở cửa Kho Chàm quý hiếm sau 71 năm

(Dân trí) - Kho Chàm - nơi lưu giữ những hiện vật Chăm pa rất độc đáo và quý hiếm tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, đã bị đóng cửa từ năm 1945, sẽ được mở lại vào ngày 23/11 sắp tới.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 06:55

Giọng ca Huế - Nguyễn Thị Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh 2016
Giọng ca Huế - Nguyễn Thị Hồng Vân đăng quang Tiếng hát mãi xanh 2016

(Dân trí) - Trong đêm chung kết, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân (52 tuổi - Huế) đã chinh phục được khán giả và 3 giám khảo để giành giải thưởng cao nhất của chương trình.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 02:00

Cuộc đổi đời của cô gái xinh đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ
Cuộc đổi đời của cô gái xinh đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

(Dân trí) - Từ một cô gái thiếu tự tin, có ngoại hình xấu xí, Vũ Thành Quỳnh (Nam Định) đã trở nên xinh đẹp, quyến rũ nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Sau 2 năm, Quỳnh hiện đang là người mẫu, diễn viên… cô như đang sống một cuộc đời hoàn toàn mới.

Thứ sáu, 28/10/2016 - 12:56

Đề xuất nhiều tiêu chí để phân loại phim được phép phổ biến rộng rãi
Đề xuất nhiều tiêu chí để phân loại phim được phép phổ biến rộng rãi

(Dân trí) - Bộ VHTTDL đang lấy ý kiến rộng rãi cho dự thảo lần 2 “Thông tư quy chế thẩm định, phân loại và cấp giấy phép phổ biến phim”. Trong dự thảo lần này, Ban soạn thảo đã đưa ra nhiều tiêu chí để phân loại phim được phép phổ biến rộng rãi; phim cấm phổ biến dưới 13 tuổi, dưới 16 tuổi và dưới 18 tuổi.

Thứ năm, 27/10/2016 - 11:21

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 sẽ diễn ra ở Quảng Bình, Huế, Kiên Giang
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 sẽ diễn ra ở Quảng Bình, Huế, Kiên Giang

(Dân trí) - Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 có chủ đề "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực", dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian, từ ngày 5/10 đến ngày 25/10/2017 tại Việt Nam ở 3 tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Huế và Kiên Giang.

Thứ năm, 27/10/2016 - 09:01

Tìm Phủ Dương Xuân mất tích, giải mã dấu hiệu lăng mộ vua Quang Trung (kỳ cuối)
Tìm Phủ Dương Xuân mất tích, giải mã dấu hiệu lăng mộ vua Quang Trung (kỳ cuối)

(Dân trí) - Từ chùa Thuyền Lâm, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã đi tìm dấu tích trong khu vực gò Dương Xuân để tìm dấu Phủ Dương Xuân xưa mất tích bí ẩn. Ông đã tìm ra bằng chứng Phủ nằm ở vùng này, và điều bất ngờ khi vùng gò Dương Xuân có mối quan hệ mật thiết với phong trào Tây Sơn.

Thứ năm, 27/10/2016 - 07:16

Vở nhạc kịch kinh điển “The Secret Garden” sẽ diễn tại Việt Nam
Vở nhạc kịch kinh điển “The Secret Garden” sẽ diễn tại Việt Nam

(Dân trí) - Với mong muốn mang âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam ra thế giới và giới thiệu âm nhạc, nghệ thuật thế giới đến Việt Nam, nghệ sĩ Thanh Bùi mang vở kịch kinh điển thế giới “The Secret Garden” đến Việt Nam vào tháng 11 tới đây.

Thứ năm, 27/10/2016 - 06:02

Công chúa Thủy Tề, Lệ Rơi… là sản phẩm của thị hiếu “lệch lạc”?
Công chúa Thủy Tề, Lệ Rơi… là sản phẩm của thị hiếu “lệch lạc”?

(Dân trí) - Khi mà càng ngày, các nhân vật như Lệ Rơi, Kenny Sang, bà Tưng hay gần đây nhất là Tùng Sơn với nickname Công chúa Thủy Tề … càng “hái ra tiền” nhờ các trò lố lăng, điên khùng bất chấp những lời chỉ trích, một câu hỏi được đặt ra là, phải chăng nhiều người đang quá dung túng cho họ?

Thứ năm, 27/10/2016 - 02:00

BST áo dài Lan Hương ra mắt phu nhân nguyên thủ các nước tới Hà Nội
BST áo dài Lan Hương ra mắt phu nhân nguyên thủ các nước tới Hà Nội

(Dân trí) - Nghệ nhân áo dài Lan Hương đã vinh dự được giới thiệu tới phu nhân quan chức cấp cao các nước bộ sưu tập áo dài “Hà Nội bốn mùa hoa”, “Cổng làng” và “Huyền thoại Đông Hồ”.

Thứ tư, 26/10/2016 - 09:53

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, vừa qua Bộ VHTTDL đã đồng ý về mặt chủ trương cho một đơn vị đăng cai tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 tại Việt Nam.

Thứ tư, 26/10/2016 - 03:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Con trai hoạ sĩ Bùi Xuân Phái khẳng định tranh bán 2 tỷ là giả
Con trai hoạ sĩ Bùi Xuân Phái khẳng định tranh bán 2 tỷ là giả

(Dân trí) - Hoạ sĩ Bùi Thanh Phương - con trai của cố danh hoạ Bùi Xuân Phái khẳng định bức tranh vừa được bán đấu giá với mức 102.000 USD là tranh giả, không phải tranh do cha ông vẽ. Ông cũng sốc và ngạc nhiên khi biết người đưa bức tranh này ra bán đã không nói rõ với mọi người.

Thứ tư, 26/10/2016 - 12:59

Chuyện về nhan sắc gốc Việt đặc biệt nhất tại Mrs World 2016
Chuyện về nhan sắc gốc Việt đặc biệt nhất tại Mrs World 2016

(Dân trí) - Tracy Hằng Nguyễn là thí sinh duy nhất được BTC Mrs World 2016 hai lần mời làm đại diện cho Việt Nam và Đan Mạch tại cuộc thi nhan sắc dành cho các quý bà đẹp và thành đạt lớn nhất thế giới này.

Thứ tư, 26/10/2016 - 09:00

10 đoàn quốc tế tham gia Liên hoan sân khấu thử nghiệm lần 3
10 đoàn quốc tế tham gia Liên hoan sân khấu thử nghiệm lần 3

(Dân trí) - Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 19/11 tại tại Sân khấu của các Nhà hát thuộc TW và Hà Nội với sự tham dự của 10 đoàn nghệ thuật quốc tế. Liên hoan do Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Cục NTBD (Bộ VHTTDL) phối hợp tổ chức.

Thứ tư, 26/10/2016 - 08:48

Xuân Thủy sẵn sàng lên đường dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới
Xuân Thủy sẵn sàng lên đường dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới

(Dân trí) - Hoa hậu Quý bà Việt Nam Thế giới 2016 Xuân Thủy đã sẵn sàng lên đường chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2016 diễn ra vào tháng 11 tới tại Hàn Quốc.

Thứ tư, 26/10/2016 - 08:44

Những tấm lòng thầm lặng của nghệ sĩ Việt trong “rốn lũ”
Những tấm lòng thầm lặng của nghệ sĩ Việt trong “rốn lũ”

(Dân trí) - Trong những ngày miền Trung chìm trong mưa lũ, nhiều nghệ sĩ đã trích tiền cá nhân ủng hộ, đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp, tổ chức các đêm nhạc gây quỹ và đi vào tận “rốn lũ” để trao quà cho hàng nghìn hộ dân. Tấm lòng nhân ái của các nghệ sĩ đã vẽ nên những màu sắc đầy xúc cảm cho cuộc đời…

Thứ tư, 26/10/2016 - 08:00

Hoa hậu Iceland bỏ thi nhan sắc quốc tế vì bị chê béo
Hoa hậu Iceland bỏ thi nhan sắc quốc tế vì bị chê béo

(Dân trí) - Mới đây, Hoa hậu Iceland - Arna Ýr Jónsdóttir - đã trở thành tâm điểm của một vụ lùm xùm tranh cãi bên lề cuộc thi nhan sắc quốc tế - Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế).

Thứ tư, 26/10/2016 - 02:00

Bà xã “thủ lĩnh” Trần Lập vẫn chưa hết sốc sau sự ra đi của chồng
Bà xã “thủ lĩnh” Trần Lập vẫn chưa hết sốc sau sự ra đi của chồng

(Dân trí) - Chia sẻ về cuộc sống của vợ con Trần Lập từ ngày anh ra đi, guitar Tuấn Hùng cho biết, cho đến bây giờ, chị Hoa – bà xã của “thủ lĩnh” Trần Lập vẫn chưa hết sốc sau sự ra đi của chồng.

Thứ ba, 25/10/2016 - 02:56

Dàn diễn viên phim “Dòng sông hoa trắng” bây giờ ra sao?
Dàn diễn viên phim “Dòng sông hoa trắng” bây giờ ra sao?

(Dân trí) - Sau gần 30 năm kể từ khi đóng “Dòng sông hoa trắng”, NSND Trà Giang không còn tham gia bất cứ bộ phim nào khác; NSND Lê Khanh đã trở thành Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, Diễm My vẫn giữ được “vẻ đẹp không tuổi”, còn Thương Tín sự nghiệp xuống dốc vì dính vào scandal đánh bạc…

Thứ ba, 25/10/2016 - 11:22

Nhiều phim Việt hỏng ngay từ kịch bản!
Nhiều phim Việt hỏng ngay từ kịch bản!

“Có bột mới gột nên hồ”. Kịch bản quyết định 50% thành công của phim nên một kịch bản tồi thì không thể có một phim hay

Thứ ba, 25/10/2016 - 11:02

Bộ ảnh “đốn tim” của Wonder Woman… tí hon
Bộ ảnh “đốn tim” của Wonder Woman… tí hon

(Dân trí) - Một nhiếp ảnh gia đã biến hóa cô con gái 3 tuổi của mình trở thành nữ siêu anh hùng Wonder Woman trong bộ ảnh ấn tượng ngoạn mục.

Thứ ba, 25/10/2016 - 06:14

Á hậu Hoàng Oanh gây xúc động lần đầu diễn cải lương
Á hậu Hoàng Oanh gây xúc động lần đầu diễn cải lương

(Dân trí) - Hoàng Oanh chọn hoá thân thành nhân vật Trưng Trắc trong trích đoạn cải lương "Tiếng trống Mê Linh". "Ngay ba từ đầu tiên "Hỡi phu tướng", em thể hiện làm chị “nổi da gà” và ghi điểm ngay lập tức", Lê Khánh bày tỏ cảm xúc về tiết mục của Hoàng Oanh.

Thứ ba, 25/10/2016 - 06:00

"Tôi đẹp, bạn cũng thế!" lọt chung kết giải thưởng ABU Prizes 2016
"Tôi đẹp, bạn cũng thế!" lọt chung kết giải thưởng ABU Prizes 2016

(Dân trí) - ABU Prizes 2016 là giải thưởng của Hiệp hội Phát thanh, Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương, nhằm tôn vinh các chương trình xuất sắc nhất trong năm. Năm nay, 3 tác phẩm truyền hình của Việt Nam gồm: Đường đến trường; Tôi đẹp, bạn cũng thế! và Cô dâu bỏ trốn đã xuất sắc lọt vòng chung kết.

Thứ ba, 25/10/2016 - 01:00