Quảng cáo của Louis Vuitton bị chỉ trích vì tán dương mại dâm

(Dân trí)- Video clip quảng cáo cho bộ sưu tập thời trang Thu Đông 2013 của hãng Louis Vuitton ngay sau khi được sử dụng tại Pháp đã gây ra nhiều tranh cãi. Cách dàn dựng quá nhạy cảm khiến người xem tưởng như hãng đang quảng cáo cho… “thời trang của gái điếm”.

Một số mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2013 của hãng Louis Vuitton.

Một số mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2013 của hãng Louis Vuitton.

Được sản xuất bởi tạp chí Love, đoạn video clip khắc họa những người mẫu đi bộ dọc những con hẻm tối tăm trong những chiếc váy ngủ mỏng tang, bên ngoài khoác áo lông. Các cô uốn éo đủ tư thế như đang “mồi chài” khách qua đường.

Các siêu mẫu xuất hiện trong clip đều ăn mặc “kiệm vải”, đứng tựa hững hờ vào kính ô tô và thậm chí còn ra dấu rất tục tĩu khi chiếc xe chạy đi. Đoạn ghi hình trên các con hẻm lồng ghép với hình ảnh ở hậu trường khi nhà thiết kế đang chuẩn bị cho các người mẫu bước ra trình diễn.

Một số mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2013 của hãng Louis Vuitton.


Việc “tán dương mại dâm” chắc chắn không bao giờ được lòng nữ giới. Một phụ nữ Pháp trả lời phỏng vấn của tờ Le Parisien rằng: “Thật là một đoạn video clip kinh khủng, nó đã cố gắng hòa trộn hai thế giới hoàn toàn khác biệt – sự tinh tế của thời trang cao cấp với những cuộc mua bán dâm”.

Một phụ nữ khác trả lời tờ The Local rằng: “Một lần nữa, thân hình phụ nữ lại bị lợi dụng cho quảng cáo để giúp nhà sản xuất thu về nhiều lợi nhuận.”

Một số mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2013 của hãng Louis Vuitton.


Tờ Liberation nhận xét khá gay gắt rằng: “Thật khiếm nhã, ngu dốt và lãnh đạm khi làm ra một đoạn video clip tán dương mại dâm. Cuộc sống của những cô gái làm nghề này, cũng như cách xã hội đánh giá, nhìn nhận họ chẳng có gì đáng để phụ nữ nói chung phải ghen tị, thích thú hay vui mừng vì nó cả”.

Theo tờ The Local, hiện Louis Vuitton đang cố tách trách nhiệm của mình ra khỏi việc sản xuất đoạn băng quảng cáo. Về cơ bản, đây là một sản phẩm đặt hàng với tạp chí Love của Anh, không phải do chính hãng Louis Vuitton sản xuất ra.

Một số mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2013 của hãng Louis Vuitton.


Hiện tại, biên tập viên cao cấp của tờ tạp chí Love đã đứng ra nhận trách nhiệm: “Chúng tôi thực sự xin lỗi vì những nội dung xúc phạm mà có thể đoạn băng đã gây ra đối với một số người xem. Đó chắc chắn không phải mục đích của chúng tôi.”

Đoạn băng quảng cáo gây tranh cãi của hãng Louis Vuitton.
 
 
Pi Uy
Theo Huffington Post

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm