Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành

Dân trí Đi sâu vào khai thác đề tài về bi kịch và góc khuất của những cô gái làng chơi trong “động quỷ”, VFC vừa cho ra mắt phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát sóng vào 20h45 trên VTV, bắt đầu từ 15/6.

“Quỳnh búp bê” là bộ phim mà do NSƯT Mai Hồng Phong làm đạo diễn. Phim xoáy sâu vào đề tài buôn bán phụ nữ, xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của 3 cô gái: Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương) và My (Thu Quỳnh).

Quỳnh là một cô gái vùng cao xinh đẹp, bị cha dượng cưỡng hiếp, không được mẹ bảo vệ. Trong cơn tuyệt vọng, cô bỏ nhà ra đi rồi bị lừa bán vào động mại dâm.

Phương Oanh phải uống thuốc giảm đau để đóng cảnh bị bạo hành - 1
Các diễn viên trong buổi họp báo ra mắt phim chiều 4/6.
Các diễn viên trong buổi họp báo ra mắt phim chiều 4/6.

Lan cũng xuất thân trong một gia đình thuần nông nghèo khó. Vì lo cho gia đình, cô đã rơi vào con đường làm gái mại dâm. Dù là một gái làng chơi sắp hết thời nhưng Lan luôn tràn đầy hy vọng về một ngày hoàn lương. My - một cô gái luôn xem việc “làm gái” là một nghề và luôn muốn giành vị trí đứng đầu. Cô bị tha hóa tới mức bệnh hoạn, xảo quyệt. Ba cô gái, ba tính cách bất đồng tưởng chẳng có gì liên quan đến nhau nhưng dòng đời lại đưa đẩy họ đến cùng một vòng xoáy nghiệt ngã là làm nghề bán thân.

Ở nơi “động quỷ”, họ cũng như các cô gái khác phải chịu đựng bao điều cay đắng, tủi nhục cả về thể xác lẫn tinh thần, dường như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập trước mắt mà không có một lối thoát.

Điểm đặc biệt của “Quỳnh búp bê” là đã lựa chọn góc nhìn trực diện với cách khai thác gai góc. Những góc khuất của nghề mại dâm được phơi bày, những yếu tố nhạy cảm và “cấm kị” thường chỉ xuất hiện mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài trước đó thì đến phim này lại được lựa chọn như một phương thức để khắc họa đời sống của những cô gái mại dâm một cách chân thực nhất.

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 4/6, các nữ diễn viên đều thừa nhận, để hoàn thành vai diễn, họ đã phải trải chấp nhận hy sinh nhiều thứ. Trong đó, họ thường xuyên bị bầm dập, đau đớn và bị xúc phạm trên lời thoại…

Phương Oanh đã bị bầm dập và đau đớn rất nhiều khi vào vai Quỳnh.
Phương Oanh đã bị bầm dập và đau đớn rất nhiều khi vào vai Quỳnh.

Phương Oanh - vai Quỳnh (nhân vật chính) chia sẻ với Dân trí, khi nhận kịch bản của “Quỳnh búp bê”, cô đã xác định mình phải hy sinh, mất mát rất nhiều. Nhân vật của Phương Oanh thường xuyên bị cưỡng hiếp, đánh đập, hành hạ đến “chết đi sống lại” nên bản thân cô cũng bị bầm dập, chấn thương và đau đớn trong quá trình làm phim.

“Từ lúc bắt đầu đọc kịch bản, tôi đã hình dung các cảnh của mình trong phim sẽ như thế nào rồi. Và luôn sẵn sàng tâm lý để chuẩn bị đóng cảnh bị cưỡng hiếp, bạo hành. Nhưng quả thật, khi vào phim rồi tôi mới biết các cảnh quay khốc liệt hơn những gì tôi tưởng tượng.

Tôi cảm giác mình như một bao cát khi liên tục bị đánh, liên tục bị giật tóc móc mắt. Chuyện bị thương, tím tái thân thể trong quá trình đóng phim diễn ra thường xuyên đến mức tôi và mọi người đã coi đó là điều đương nhiên. Thậm chí, cảnh tôi bị trói chân trói tay lăn từ trên giường xuống đất đã khiến tôi vô cùng đau đớn vì đó là cú ngã thật. Sau đó tôi bị lệch xương bả vai, bong gân và toàn bộ cánh tay bị tím bầm. Cú tai nạn đó khiến tôi phải uống thuốc giảm đau mới có sức để đóng tiếp những phân cảnh sau đó”, Phương Oanh chia sẻ.

Nữ diễn viên chia sẻ thêm rằng, trước khi giao vai cho mình, đạo diễn Mai Hồng Phong còn khuyên cô nên làm “công tác tư tưởng” với người thân trong gia đình trước bởi có thể khi phim phát sóng sẽ tạo nên những điều rất kinh khủng. Và Phương Oanh sau khi nói chuyện với gia đình đã quyết tâm nhận vai bởi làm diễn viên không được sợ vai. Vì xác định tinh thần từ trước nên Phương Oanh không ngại đóng cảnh bị cưỡng hiếp trong phim. Có chi tiết vui rằng, vì bạn diễn nam của cô ngại ngùng trước máy quay nên không làm tới cảnh cưỡng hiếp buộc lòng Phương Oanh phải giục bạn diễn “làm tới đi” để cảnh quay đạt hiệu quả nhất.

Thu Quỳnh vào vai My sói.
Thu Quỳnh vào vai My sói.

“Đã gọi là cưỡng bức thì tôi phải giãy giụa. Thế nhưng anh ấy không làm tới mà tôi vẫn cứ giãy giụa thì không hợp lý một chút nào. Tôi bắt buộc phải giục để anh ấy không cảm thấy ngại và diễn sao cho chân thật nhất”, Phương Oanh nói.

Bản thân diễn viên Thanh Hương cũng thú nhận rằng: “Đến giờ phút này khi ngồi xem lại trailer, cả ê-kíp vẫn còn những giây phút xúc động. Mặc dù đã đóng rất nhiều phim nhưng khi đóng vai Lan trong “Quỳnh búp bê”, tôi phải để Thanh Hương ở nhà. Chúng tôi là diễn viên nên chấp nhận những khó khăn nhất. Với bộ phim này, không thể diễn tả được hết khó khăn vì tất cả mọi cảnh trong phim đều phải làm thật. Đánh thật, bạo hành thật, cưỡng hiếp thật, chạy trốn thật... và cả sự đau khổ khi sống với nhân vật cũng là thật. Chúng tôi tin rằng khi phim phát sóng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả và cảm thấy không hối hận khi nhận vai này”.

Thu Quỳnh cũng bày tỏ: “Chúng tôi đều có suy nghĩ, một khi đạo diễn đã muốn làm tới thì chúng tôi cũng sẵn sàng làm tới. Hầu hết các diễn viên ngoài đổ mồ hôi và công sức thì còn đổ cả máu nữa. Trong phim dù vai của tôi đầu gấu lắm nhưng toàn bị ăn đòn. Từ đầu phim đến cuối phim có lẽ tôi không được đánh lại bất kỳ một ai cả và toàn bị đánh “lên bờ xuống ruộng”. Những cảnh như thế chúng tôi không thể thực hiện giả được nhưng thực hiện xong không ai là không bị bầm dập, chấn thương”.

Cảnh của Thanh Hương và Phương Oanh.
Cảnh của Thanh Hương và Phương Oanh.

“Quỳnh búp bê” được chấp bút bởi 3 biên kịch tài năng gồm Phạm Kim Ngân (BTV “Người xây tổ ấm” trước đây), Khánh Hà và Minh Châu. Bộ ba này đã tạo nên một kịch bản vô cùng hấp dẫn, kịch tính có, bi thương có, nghiệt ngã có và nhiều chất liệu hiện thực.

Bên cạnh những hoàn cảnh khốn cùng tưởng chừng như không còn gì để bấu víu, bị lừa lọc tưởng chừng như không gì để tin tưởng, bộ phim không chỉ phơi bày những góc khuất của xã hội hiện đại mà còn khắc họa nỗi niềm của những con người vẫn đi bên lề xã hội, giúp người xem thấu hiểu và bao dung hơn với họ. Và quan trọng hơn cả là để thấy rằng trong cuộc sống, dù bi kịch đến đâu thì ở hoàn cảnh nào vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp và những hy vọng về một tương lai phía trước.

Ngoài 3 nữ diễn viên kể trên phim còn có sự tham gia của NSƯT Nguyễn Hải, Minh Tiệp, Doãn Quốc Đam, Hải Anh và diễn viên trẻ Quỳnh kun.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp định bỏ diễn vì sai sót của BTC Tìm kiếm tài năng Anh quốc

(Dân trí) - Nhiếp ảnh Hải Anh, người đi theo Quốc Cơ- Quốc Nghiệp để thực hiện phần hình ảnh trong cuộc thi cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh cho biết, trước vòng thi Bán kết, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có ý định bỏ diễn vì sai sót của Ban tổ chức (BTC).

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:48

“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em
“Bay lên những ước mơ” - show diễn ấn tượng mùa hè dành cho trẻ em

(Dân trí) - Được biểu diễn miễn phí liên tục đến hết mùa hè năm nay, chuỗi chương trình nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” do Vietjet phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đang tạo cơn sốt cho hàng nghìn phụ huynh và các em nhỏ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 10:00

Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”
Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại Triển lãm “Tỏa 2”

(Dân trí) - Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:30

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

(Dân trí) - “Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Thứ tư, 06/06/2018 - 09:26

“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè
“Nữ hoàng Nô-en” Mariah Carey sống trong... Giáng sinh ngay giữa ngày hè

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc của mùa Giáng sinh - năm mới - diva Mariah Carey đã gây sửng sốt khi tiết lộ rằng cô trang trí cây thông Giáng sinh quanh năm trong nhà.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:43

Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất
Backstreet Boys lần đầu lên tiếng lý giải ca khúc khó hiểu nhất

(Dân trí) - Bản hit “I Want It That Way” của nhóm nhạc nam Backstreet Boys đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người nghe trên khắp thế giới, giai điệu của ca khúc này đã trở thành quen thuộc, dù vậy về phần lời hát, không ít người tự nhủ… “chẳng hiểu gì”, vì quá rắc rối, trúc chắc.

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:41

Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018
Rap chiến, Game hay, Nhạc sống cùng VTVcab tại Telefilm 2018

(Dân trí) - Hai ngày đặc biệt (7-8/6) tại Telefilm 2018 với hàng loạt sự đổ bộ của những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt Nam. Hà Lê, người đem lại những trận Rap chiến sôi động, Hoàng Viruss với những màn đụng độ game tóe lửa, Á hậu Huyền My với những “hotboy-hotgirl có giọng ca trời phú” bùng nổ với giải vô địch Karaoke tại gian hàng VTVcab (TP.HCM).

Thứ tư, 06/06/2018 - 07:00

Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp
Bộ Văn hoá tặng bằng khen hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định tặng bằng khen cho anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì thành tích xuất sắc trong Chung kết Britain's Got Talent 2018 - Tìm kiếm Tài năng nước Anh 2018.

Thứ ba, 05/06/2018 - 09:36

Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?
Tự truyện Công Vinh gây tranh cãi: “Cây ngay không sợ chết đứng”?

(Dân trí) - Với những ồn ào xoay quanh nội dung cuốn tự truyện của cầu thủ Công Vinh, nhà tâm lý Trịnh Hòa Bình cho rằng, không ai có thể cấm người viết tự truyện nói ra sự thật. Còn nếu những ai cảm thấy mình bị đặt điều, vu khống thì có quyền… kiện lại tác giả.

Thứ ba, 05/06/2018 - 03:57

Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi
Vân Dung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vào vai giang hồ phố núi

(Dân trí) - Hình ảnh “bà trùm” Quắm diện bộ rằn ri, mặt đầy tàn nhang, mắt to mắt nhỏ… bước ra từ ngôi nhà ngói khiến nhiều người xem bất ngờ. Tiết lộ thân phận nữ quái Quắm, cầm đầu băng đảng đảng nữ giang hồ phố núi, tinh thông võ nghệ và đặc biệt là chưa từng ngán ai, kể cả ông trùm.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:57

Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?
Có bao nhiêu người dân Anh bình chọn cho Quốc Nghiệp - Quốc Cơ?

(Dân trí) - Tỷ lệ bình chọn trong đêm chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent" vừa được báo chí Anh thông tin tới công chúng.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:23

Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”
Diễn viên Minh Tiệp: “Nhiều khi tôi cảm thấy mình đàn bà hơn cả vợ”

(Dân trí) - “Tuy vợ tôi kém tôi 13 tuổi nhưng bạn ấy chín chắn và hơi đàn ông tính. Để nói ra thì đôi lúc bạn ấy tính đàn ông hơn tôi. Đôi lúc tôi cảm thấy mình đàn bà hơn vợ…”, diễn viên Minh Tiệp hài hước chia sẻ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 11:19

ĐÁNG QUAN TÂM
Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được
Tình huống nhạy cảm khi MC đưa mic cho thí sinh... không nói được

(Dân trí) - Tại đêm thi chung kết của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh quốc "Britain's Got Talent", MC Dec Donnelly đã có chút bối rối khi đưa mic cho thí sinh giành ngôi vị quán quân - Lost Voice Guy, để chờ anh này trả lời câu hỏi, dù thí sinh này… không nói được.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:22

Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise
Chiêm ngưỡng cú nhảy 7.600m đi vào lịch sử điện ảnh của Tom Cruise

(Dân trí) - Liệu đây đã phải pha hành động mạo hiểm nhất trong cuộc đời diễn viên của Tom Cruise? Ở tuổi 55, Cruise chứng tỏ rằng "gừng càng già càng cay", anh vẫn không ngừng thách thức những giới hạn của cơ thể khi đóng phim hành động.

Thứ ba, 05/06/2018 - 06:19

Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam
Đại sứ Italia xúc động trong khoảnh khắc nói lời tạm biệt Việt Nam

(Dân trí) - Trong đêm hoà nhạc đặc biệt kỷ niệm 72 năm quốc khánh Italia và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, bà Cecila Piccioni - Đại sứ Italia xúc động bật khóc khi sắp phải rời xa đất nước mà bà coi như ngôi nhà thứ 2 khi kết thúc nhiệm kỳ.

Thứ ba, 05/06/2018 - 02:00

Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3
Khán giả quốc tế tiếc nuối khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt Top 3

(Dân trí) - Khán giả quốc tế đã thất vọng khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không lọt vào top 3, không giành được chiến thắng cao nhất đêm chung kết Tìm kiếm tài năng Anh quốc; họ đã cầu nguyện cho bước chân sinh tử của anh em "hoàng tử xiếc" Việt Nam, thậm chí rất nhiều người thừa nhận rằng trong đầu họ đã hiện ra tiên liệu xấu về một bước hụt chí mạng.

Thứ hai, 04/06/2018 - 03:06

Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ
Xem lại khoảnh khắc ấn tượng đêm chung kết của anh em xiếc Quốc Cơ

(Dân trí) - Hai anh em xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã để lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong mắt khán giả thế giới khi thực hiện cú nhảy "sinh tử" trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent 2018”.

Thứ hai, 04/06/2018 - 01:52

637 hồ sơ được đề nghị xét tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú
637 hồ sơ được đề nghị xét tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL đang lấy ý kiến danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể lần thứ II.

Thứ hai, 04/06/2018 - 11:00

Báo Anh đánh giá tiết mục của anh em Quốc Nghiệp là ngoạn mục nhất!
Báo Anh đánh giá tiết mục của anh em Quốc Nghiệp là ngoạn mục nhất!

(Dân trí) - Trong đêm chung kết "Britain's Got Talent", có 11 tiết mục thì tới 8 tiết mục ca hát, một tiết mục tấu hài, một tiết mục vũ đạo. Tiết mục xiếc thăng bằng của Giang Brothers được nhiều tờ tin tức của Anh đánh giá là khác lạ, ấn tượng và ngoạn mục nhất.

Thứ hai, 04/06/2018 - 10:57

Khâm phục màn diễn “thót tim” của anh em Quốc Cơ tại đêm chung kết
Khâm phục màn diễn “thót tim” của anh em Quốc Cơ tại đêm chung kết

(Dân trí) - “Sáu ngày chúng tôi có mặt tại nước Anh để tham dự các vòng thi là sáu ngày chúng tôi cảm thấy nặng nề nhất trong cuộc đời...”, Quốc Cơ trải lòng ngay sau đêm chung kết Tìm kiếm tài năng Anh Quốc.

Thứ hai, 04/06/2018 - 10:36

Đạo diễn "Phim Châu Á xuất sắc nhất" quay phim với kinh phí thấp kỷ lục
Đạo diễn "Phim Châu Á xuất sắc nhất" quay phim với kinh phí thấp kỷ lục

(Dân trí) - Bộ phim điện ảnh “Thành phố ngủ gật” (Drowsy City) của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức hoàn thành phần ghi hình trong tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua.

Thứ hai, 04/06/2018 - 10:00

Johnny Depp hốc hác, xanh xao đến mức khó nhận ra
Johnny Depp hốc hác, xanh xao đến mức khó nhận ra

(Dân trí) - Những bức ảnh mới nhất của tài tử Johnny Depp đã khiến nhiều người hâm mộ lo lắng, bởi trông anh hốc hác, xanh xao khác thường.

Thứ hai, 04/06/2018 - 07:02

Lùm xùm tự truyện Công Vinh, khép lại vụ BTV truyền hình bị tố bạo hành
Lùm xùm tự truyện Công Vinh, khép lại vụ BTV truyền hình bị tố bạo hành

(Dân trí) - Điểm tin văn hóa tuần qua, đáng chú ý có việc tự truyện của cựu cầu thủ Công Vinh vừa ra mắt đã gây tranh cãi; sau khi BTV Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành, nay sự việc đã được thu xếp đi đến "êm thấm"...

Thứ hai, 04/06/2018 - 07:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tỏa sáng trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent”
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tỏa sáng trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent”

(Dân trí) - Vượt qua vòng loại vào tới bán kết, từ bán kết tiến ngoạn mục vào chung kết “Britain’s Got Talent”, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã làm nức lòng người hâm mộ ở quê nhà. Hãy cùng theo dõi tiết mục đêm chung kết của anh em Cơ - Nghiệp.

Thứ hai, 04/06/2018 - 06:57