Phú Quang nói với Ngọc Anh 3A: “Hơi đâu chú giận cô!”

Dân trí Thông tin Ngọc Anh 3A “hét” cát- sê và những lời qua tiếng lại với nhạc sĩ Phú Quang từng ồn ào trên mặt báo. Trước việc “nàng thơ” một thời tiếp tục vắng mặt trong hai đêm nhạc sắp tới, tác giả “Em ơi, Hà Nội phố” đã tiết lộ thông tin mới.

Nhạc sĩ Phú Quang vừa có buổi gặp gỡ phóng viên chiều ngày 20/11 tại Hà Nội để chia sẻ về hai đêm nhạc diễn ra vào cuối tháng 12 tới với sự góp mặt của những giọng ca tên tuổi như Thanh Lam, Thu Phương, Tấn Minh, Minh Chuyên, Đức Tuấn nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, Lê Anh Dũng, Minh Thu, con gái Trinh Hương và con rể Bùi Công Duy...

Phú Quang chia sẻ tại buổi gặp gỡ phóng viên chiều ngày 20/11.
Phú Quang chia sẻ tại buổi gặp gỡ phóng viên chiều ngày 20/11.

Trước câu hỏi về nhân tố mới- ca sĩ Thu Phương có phải giọng hát thay thế Ngọc Anh 3A sau thông tin ồn ào đòi tăng cát- sê 10 ngàn USD, nhạc sĩ Phú Quang phủ nhận. Tác giả “Em ơi, Hà Nội phố” cho biết, hiểu lầm giữa ông và cựu thành viên “Tam ca 3A” đã được hóa giải.

“Thực ra câu chuyện giữa tôi và Ngọc Anh do trợ lý của ca sĩ tư vấn cho cô đòi cát - sê 10 ngàn USD. Tôi nghĩ như thế quá cao. Nếu tôi trả mức cát - sê đó cho Ngọc Anh còn các ca sĩ khác thì sao? Tôi nói thẳng với cô ấy tôi không trả được giá đó, bởi giá đang trả hơn 100 triệu đã cao rồi. Thanh Lam, Hồng Nhung cũng chỉ 70 triệu đồng”, ông nói.

Theo Phú Quang, Ngọc Anh đã chủ động liên lạc với ông: “Ngọc Anh muốn quay lại hát lắm rồi, chỉ chờ có thời gian thôi. Ngọc Anh đã liên lạc với tôi giải thích và nói sợ tôi giận. Tôi nói: “Hơi đâu chú giận mày!” Sở dĩ hai đêm nhạc sắp tới, Ngọc Anh không thể về nước tham gia được vì trùng lịch diễn ngày 26/12 tại Mỹ và ngày 27/12 tại Canada”.

Vị nhạc sĩ luôn thẳng thắn khi chia sẻ về âm nhạc và các nghệ sĩ.
Vị nhạc sĩ luôn thẳng thắn khi chia sẻ về âm nhạc và các nghệ sĩ.

Về sự xuất hiện của ca sĩ Thu Phương, nhạc sĩ Phú Quang cho biết, trước đây nữ ca sĩ từng thu đĩa cho mình. Và ông đánh giá Thu Phương hát nhạc của mình hay, mềm mại và tình cảm.

Vị nhạc sĩ tự nhận mình khó tính như “mẹ của mẹ ghẻ” nên yêu cầu ca sĩ hát nhạc của mình phải đúng, hát đơn giản, không tùy hứng. Ông tiết lộ: “Cách đây vài năm, Thu Phương có hát bài “Nỗi nhớ mùa đông” của tôi trong chương trình “Giai điệu tự hào”. Cô hứng lên phiêu linh sai hết cả. Tôi thấy hát không đúng tinh thần. Các nhạc sĩ khác thấy ca sĩ phiêu thì sướng, còn tôi không thể sướng nổi. Tôi có nói thẳng với Thu Phương và cô ấy đã nhận ra, chắc chắn lần này không hát sai”. Lần kết hợp trở lại này, Thu Phương sẽ thể hiện “Biển, nỗi nhớ và em”, “Nỗi nhớ mùa đông”, “Im lặng đêm Hà Nội”...

Đêm nhạc của Phú Quang cũng không thể thiếu giọng hát của Thanh Lam. Ít ai biết rằng, vốn tính nghiêm khắc, nhạc sĩ Phú Quang từng có thời gian “tạm dừng hợp tác” với nữ Diva vì “sợ dư thừa năng lượng trong giọng hát của Thanh Lam”.

“Ngày trước, tôi tổ chức đêm nhạc tại Mỹ. Thanh Lam đã trách tôi rằng: “Tại sao chú cho Ngọc Anh (3A) đi mà không cho cháu đi?”. Tôi bảo với Thanh Lam rằng: “Chú rất quý mày. Giọng hát rất chuẩn. Chỉ có hai điều này: thứ nhất là nhiệt độ trung bình của mày là 40 độ, cảm cúm nhẹ là lên 45 độ. Thứ hai là chú thấy mày “điên” quá, “điên” đến 10. Khi nào độ “điên” xuống mức 3 thì chú lại mời mày.” Hai năm sau, Thanh Lam gặp tôi bảo: “Chú ơi, bây giờ nhiệt độ của cháu là 37 độ rồi, “điên” chỉ 3 phần”. Sau đó, tôi mời Thanh Lam hát. Cô hát nghiêm chỉnh lắm!”, nhạc sĩ Phú Quang kể.

Vị nhạc sĩ cũng chia sẻ thêm rằng, Thanh Lam từng hát quên lời: “Thanh Lam từng hát bài của tôi sai lung tung cả, tôi mới cho… nghỉ mấy buổi. Sau này, Thanh Lam nói nửa đùa nửa thật: “Cháu hát nhạc chú sợ lắm, đứng ở sân khấu mà cứ phải nhìn vào cánh gà xem mặt chú có nhăn không?” Tôi bảo, khi nào Lam hát tử tế thì không thấy tôi nhăn mặt. Tôi luôn đánh giá giọng của Thanh Lam rất hay. Cô đã luyện hát rất cẩn thận, chắc chắn không sai lời nữa”.

Tại sự kiện, vị nhạc sĩ đánh đàn cho Minh Chuyên và Minh Thu hát.
Tại sự kiện, vị nhạc sĩ đánh đàn cho Minh Chuyên và Minh Thu hát.

Khi được hỏi, lâu rồi không thấy Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng “trở lại” trong đêm nhạc Phú Quang? Phú Quang cũng thẳng thắn trả cho rằng “vì tên tuổi Thanh Lam, Thu Phương, Tấn Minh... vẫn đảm bảo việc bán vé mà cát- sê lại thấp hơn”.

Trước thông tin, sở dĩ các liveshow của Phú Quang đều trong tình trạng “cháy vé” vì có các doanh nghiệp, đại gia ủng hộ, vị nhạc sĩ khẳng định: "Họ thích thì họ mua, họ không thích làm sao tôi bắt họ mua được? Có người còn mua 30 vé, điều đó chứng tỏ họ thích nhạc của tôi. Tại sao mọi người cứ thích những gì mới mẻ, ông Beethoven, Mozart đã chết mấy trăm năm rồi mà khán giả vẫn cứ thích nhạc của họ đó thôi. Một năm tôi làm hai lần liveshow, mỗi lần 3-4 đêm diễn. Tôi được khán giả thương thôi, khi nào khán giả chán nghe nhạc tôi thì tôi sẽ dừng lại”.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
10 “nữ nhi làng nhạc”… “tiền vào như nước” trong năm 2018
10 “nữ nhi làng nhạc”… “tiền vào như nước” trong năm 2018

(Dân trí) - Trong nền công nghiệp âm nhạc thế giới năm 2018, có 10 nữ ca sĩ kiếm bộn tiền nhất. Người kiếm giỏi nhất có mức thu nhập lên tới 83 triệu USD. Người “xoàng” nhất cũng vào mức 30 triệu USD.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 07:22

Bản tình ca “chân chất” của người đàn ông 56 tuổi đánh bại các danh ca
Bản tình ca “chân chất” của người đàn ông 56 tuổi đánh bại các danh ca

(Dân trí) - Thử sức với sự nghiệp ca hát khi đã ở tuổi ngoài 50, người đàn ông này mới đây đã gây bất ngờ khi chinh phục công chúng bằng một bản tình ca với phong cách thể hiện “chân chất”.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 07:21

Nhà Hang Gạch nhận giải WAN ngôi nhà của năm 2018
Nhà Hang Gạch nhận giải WAN ngôi nhà của năm 2018

(Dân trí) - WAN Awards là giải thưởng tập hợp một lượng lớn chưa từng có những công trình kiến trúc chất lượng cao cùng với thành viên Ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu quốc tế. Năm 2013 WAN Awards đã trở thành giải thưởng kiến trúc lớn với sự tham gia tranh tài của hơn 1500 dự án xuất sắc nhất toàn cầu.

Thứ sáu, 23/11/2018 - 06:22

Trở về ngàn xưa trong Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam 2018
Trở về ngàn xưa trong Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam 2018

(Dân trí) - Nhân Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2018, Liên Hiệp UNESCO Việt Nam – Trung tâm UNESCO Phát triển văn hoá và thể thao phối hợp cùng đơn vị liên quan tổ chức chương trình Ngày hội Di sản Văn hoá Việt Nam lần thứ nhất tại Hoàng thành Thăng Long trong 2 ngày 23 - 24/11/2018.

Thứ năm, 22/11/2018 - 03:22

Người dẫn chương trình lên cơn đau tim khi đang bình luận bóng đá
Người dẫn chương trình lên cơn đau tim khi đang bình luận bóng đá

(Dân trí) - Một người dẫn chương trình truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị lên cơn đau tim ngay trên sóng truyền hình trực tiếp, ông đã bị ngất đi khi đang bình luận về một trận cầu trong nước.

Thứ năm, 22/11/2018 - 11:00

Vẻ đẹp quyến rũ của Hà Thành trong tranh của các họa sĩ
Vẻ đẹp quyến rũ của Hà Thành trong tranh của các họa sĩ

(Dân trí) - Nhiều bức tranh khắc họa vẻ đẹp về cuộc sống đời thường, phong cảnh thiên nhiên cũng như con người Thủ đô được trưng bày tại triển lãm “Hà Nội/Hà Nội”, “Thương nhớ Tràng An”…

Thứ năm, 22/11/2018 - 09:00

Tuổi thơ bi kịch vì danh tiếng, sao nữ “thề” không để con nhỏ làm diễn viên
Tuổi thơ bi kịch vì danh tiếng, sao nữ “thề” không để con nhỏ làm diễn viên

(Dân trí) - Drew Barrymore từng là “sao nhí” hàng đầu của Hollywood, cô trưởng thành trong áp lực và bi kịch, Drew trị liệu cai nghiện từ năm 14 tuổi. Quá khứ khiến Drew hiểu rằng muốn con trẻ hạnh phúc hồn nhiên, đừng để chúng sớm nếm mùi danh tiếng, tiền tài.

Thứ năm, 22/11/2018 - 07:54

Đoạn clip gây sốt khiến bạn cảm thấy mình… “may mắn ngay lập tức”
Đoạn clip gây sốt khiến bạn cảm thấy mình… “may mắn ngay lập tức”

(Dân trí) - Một lúc nào đó, bạn có thể cảm thấy mình là kẻ đen đủi, luôn gặp chuyện không may. Tâm trạng tiêu cực đó sẽ có thể bớt đi phần nào (hoặc thậm chí là “bớt hẳn đi”) sau khi bạn xem được đoạn clip gây sốt này.

Thứ năm, 22/11/2018 - 07:49

NSƯT Chí Trung “liều lĩnh” làm mới kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ
NSƯT Chí Trung “liều lĩnh” làm mới kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ

(Dân trí) - NSƯT Chí Trung đã đánh bạo làm mới tới 50% vở kịch nổi tiếng “Tin ở hoa hồng” của cố tác giả Lưu Quang Vũ để kéo khán giả từ 13 đến 19 tuổi tới rạp.

Thứ năm, 22/11/2018 - 06:00

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức triển lãm áo dài của các nữ chính khách
Hà Nội lần đầu tiên tổ chức triển lãm áo dài của các nữ chính khách

(Dân trí) - Lần đầu tiên tại Hà Nội sẽ có triển lãm quy mô và đầy đủ về lịch sử hình thành tà áo dài Việt Nam và những bộ áo dài gắn liền với các chính khách nổi tiếng.

Thứ năm, 22/11/2018 - 05:00

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về việc tạm dừng Táo Quân 2019?
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói gì về việc tạm dừng Táo Quân 2019?

(Dân trí) - Trước những đồn đoán về việc Táo Quân sẽ dừng thực hiện, đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định chương trình vẫn sẽ hẹn gặp khán giả truyền hình vào đêm 30 Tết.

Thứ năm, 22/11/2018 - 12:59

“Quỳnh búp bê” ngoại truyện gây tranh cãi vì lộn xộn và khó hiểu
“Quỳnh búp bê” ngoại truyện gây tranh cãi vì lộn xộn và khó hiểu

(Dân trí) - Phần ngoại truyện của “Quỳnh búp bê” đã lên sóng vào 23h ngày 21/11. Tuy nhiên, ngay khi lên sóng, phần phim này đã nhận được nhiều phản hồi không mấy tích cực từ phía người xem.

Thứ năm, 22/11/2018 - 12:56

ĐÁNG QUAN TÂM
Sửng sốt với bài phát biểu tự cảm ơn... chính mình của ngôi sao ca nhạc
Sửng sốt với bài phát biểu tự cảm ơn... chính mình của ngôi sao ca nhạc

(Dân trí) - “Tôi muốn cảm ơn tôi vì đã tin tưởng vào bản thân mình, cảm ơn tôi vì đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, cảm ơn tôi vì đã không bỏ cuộc...”, hiếm có ngôi sao nào lại tự cảm ơn... mình tha thiết đến như vậy trong phút vinh quang.

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:34

Chân dung Châu Á lúc 8h sáng
Chân dung Châu Á lúc 8h sáng

(Dân trí) - 8h sáng, bạn hãy còn ngái ngủ, đang “mắt nhắm mắt mở”? Hay bạn đã tìm được sự tỉnh táo bên tách cà phê khởi đầu ngày mới? Hay bạn đã làm được đủ việc và cảm thấy đã đi qua “cả nửa ngày” rồi?

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:33

Sửng sốt trước bộ tác phẩm điêu khắc “Hành trình kỳ diệu” của một... bào thai
Sửng sốt trước bộ tác phẩm điêu khắc “Hành trình kỳ diệu” của một... bào thai

(Dân trí) - Bộ tác phẩm điêu khắc khổng lồ khắc họa hành trình phát triển của một bào thai đã vừa được dựng lên tại một bệnh viện ở Qatar. Ngay lập tức, giới nghệ thuật quốc tế sửng sốt quan sát bởi tính chất táo bạo hiếm thấy của một bộ tác phẩm đặt tại bệnh viện.

Thứ tư, 21/11/2018 - 07:31

Kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê tẻ nhạt, diễn viên và đạo diễn nói gì?
Kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê tẻ nhạt, diễn viên và đạo diễn nói gì?

(Dân trí) - Phần kết của phim "Quỳnh búp bê" đã tạo nên nhiều tranh cãi khi thiếu kịch tính và hơi tẻ nhạt. Tuy nhiên, đạo diễn lẫn diễn viên của phim đều cho rằng, kết phim nhẹ nhàng và nhân văn có thể không làm hài lòng tất cả mọi người nhưng đó là cái kết hợp lý.

Thứ tư, 21/11/2018 - 12:22

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn show thời trang đình đám tại Malaysia
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn show thời trang đình đám tại Malaysia

(Dân trí) - The Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD) - một trong những show thời trang đình đám thường niên tại Malaysia - nơi giao lưu văn hóa thời trang giữa các nước Asean. Thời trang Việt Nam có đại diện tham dự sự kiện này là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:00

Ca sĩ Việt Hoàn tiết lộ chuyện thú vị về cố NSND Lê Dung
Ca sĩ Việt Hoàn tiết lộ chuyện thú vị về cố NSND Lê Dung

(Dân trí) - Chia sẻ trước đêm trao giải Nhân tài Đất Việt 2018, ca sĩ Việt Hoàn- người cùng Đăng Dương thể hiện ca khúc chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa Lạc Hồng” đã tiết lộ câu chuyện thú vị về người thầy đáng kính Bùi Gia Khánh và cố NSND Lê Dung.

Thứ ba, 20/11/2018 - 02:33

“Tham gia biểu diễn tại Nhân tài Đất Việt, tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào”
“Tham gia biểu diễn tại Nhân tài Đất Việt, tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào”

(Dân trí) - “Dù là hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng quả thật mỗi khi theo dõi cuộc giải thưởng này tôi cũng cảm thấy được lan tỏa niềm tự hào. Và khi nhận được lời mời tham gia biểu diễn trong chương trình trao giải, tôi cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc”, ca sĩ Hoàng Hải chia sẻ trước Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt, diễn ra tối nay 20/11.

Thứ ba, 20/11/2018 - 02:22

Tom Cruise quyết lái “bằng được” chiến đấu cơ để quay “Top Gun”
Tom Cruise quyết lái “bằng được” chiến đấu cơ để quay “Top Gun”

(Dân trí) - Vốn luôn tự tin là tài tử dám tự đảm nhận mọi pha hành động nguy hiểm, không cần diễn viên đóng thế, với “Top Gun 2”, Tom Cruise lại muốn tự mình điều khiển chiến đấu cơ. Hiện hoạt động quay phim đã dừng lại để “chiều ý” Tom Cruise.

Thứ ba, 20/11/2018 - 10:00

NSƯT Chiều Xuân: “Tôi luôn day dứt về những người thầy không thể gặp lại”
NSƯT Chiều Xuân: “Tôi luôn day dứt về những người thầy không thể gặp lại”

(Dân trí) - “Cứ mỗi mùa 20/11 đi qua, tôi thấy thời gian trôi đi thật nhanh. Có thầy cô giáo cũ không biết giờ này đang ở nơi nào và không biết còn có thể gặp lại hay không… Và tôi luôn có cảm giác day dứt khi không quan tâm và chăm sóc được các thầy cô”, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ.

Thứ ba, 20/11/2018 - 09:10

Quách Ngọc Ngoan: “Đi qua giông bão, tôi sống bình lặng và đỡ vấp váp hơn”
Quách Ngọc Ngoan: “Đi qua giông bão, tôi sống bình lặng và đỡ vấp váp hơn”

(Dân trí) - “Trong cuộc đời, nếu có những chuyện gì đó không vui xảy ra bất chợt sẽ làm cho con người ta trưởng thành, chín chắn hơn và có sự lắng lại trong từng giai đoạn của cuộc sống”, Quách Ngọc Ngoan nói.

Thứ ba, 20/11/2018 - 08:00

Chiêm ngưỡng không gian cưới hỏi của Hoa hậu Thế giới
Chiêm ngưỡng không gian cưới hỏi của Hoa hậu Thế giới

(Dân trí) - Hoa hậu Thế giới năm 2000 - nhan sắc người Ấn Độ Priyanka Chopra - sẽ có một lễ cưới theo phong cách truyền thống tổ chức tại quê hương vào đầu tháng 12 tới đây.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:16

Xem “bà mẹ hai con” Drew Barrymore phục sức trong hai phút
Xem “bà mẹ hai con” Drew Barrymore phục sức trong hai phút

(Dân trí) - Là một bà mẹ đơn thân đang một tay nuôi hai con nhỏ, nữ diễn viên Drew Barrymore khá bận rộn, nhưng là một diễn viên, cô không thể quá “tuềnh toàng” mỗi khi ra đường. Mỗi sáng, Drew dành cho mình... hai phút để phục sức trước khi ra khỏi nhà.

Thứ ba, 20/11/2018 - 06:15