Phát ngôn chưa chính xác về dịch corona, Đàm Vĩnh Hưng bị nộp phạt

Dân trí Đàm Vĩnh Hưng cho biết, sau khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, nam ca sĩ đã nộp phạt hành chính 10 triệu và rút kinh nghiệm cho bản thân sau phát ngôn chưa chính xác trên facebook.
>>Sở TT&TT lên tiếng việc Cát Phượng, Ngô Thanh Vân đưa tin sai về dịch corona
>>Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa làm việc với Sở TT&TT

Tối ngày 6/2, trên trang fanpage chính thức, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải văn bản làm việc chính thức cùng với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM vào lúc 17h cùng ngày.

Khi Dân trí liên lạc cùng Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ cho biết, anh đã nộp phạt hành chính là 10 triệu vì vi phạm hành chính về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội.

“Tôi nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân! Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ sau khi làm việc với Sở TT&TT TPHCM.

Phát ngôn chưa chính xác về dịch corona, Đàm Vĩnh Hưng bị nộp phạt - 1

Biên bản làm việc với Sở TT&TT TPHCM được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải trên trang fanpage chính thức.

Cùng với việc đăng tải văn bản đã làm việc với Sở TT&TT, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng thừa nhận, ở thời điểm ban đầu khi bắt đầu đối diện với dịch corona, cũng vì quá lo lắng cho người thân bạn bè, người hâm mộ... mà nam ca sĩ đã hấp tấp, chưa kiểm chứng thông tin nên đã vô tình truyền đi những thông tin tiêu cực chưa chuẩn xác.

Phát ngôn chưa chính xác về dịch corona, Đàm Vĩnh Hưng bị nộp phạt - 2

Giọng ca “Tình ơi xin ngủ yên” khẳng định bản thân chưa bao giờ phải lẩn tránh và cũng chưa bao giờ tắt điện thoại! “Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm! Tôi không mong ai cũng sẽ thấu hiểu, nhưng chỉ mong đừng ai bị bất kì những luồng “thông tin bẩn” nào dẫn dắt để quy chụp và đánh giá sai những điều mà tôi đã làm và cống hiến”.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, anh đã đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Vì vậy, anh đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật!

“Ở những thời điểm như thế này, chúng ta phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. Giữ gìn sức khoẻ và luôn cập nhật những thông tin chính thống nha mọi người!”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm.

Về phía Sở TT&TT, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT TPHCM cho biết, sang tuần sau Sở sẽ ra văn bản quyết định cũng như thông báo mức độ xử phạt hành chính sau khi đã làm việc cùng với các nghệ sĩ.

Được biết, hôm nay (7/2), diễn viên Ngô Thanh Vân cũng sẽ có buổi làm việc chính thức với Sở TT&TT. Riêng Cát Phượng vẫn giữ lịch làm việc với Sở ngày 10/2.

 

Băng Châu

MỚI NHẤT
“Once Upon a Time in Hollywood”: Hoài niệm luôn đẹp như cổ tích
“Once Upon a Time in Hollywood”: Hoài niệm luôn đẹp như cổ tích

(Dân trí) - Những bộ phim làm ra vì nỗi hoài niệm như “Once Upon a Time … in Hollywood” chủ yếu được thực hiện bằng cảm hứng và với mục đích khơi gợi cảm hứng.

Chủ nhật, 09/02/2020 - 07:40

Clip: “Lăn nhanh hơn đi” hóa ra... là thật
Clip: “Lăn nhanh hơn đi” hóa ra... là thật

(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một chú gấu trúc panda liên tục lăn tròn đã được lan truyền trên mạng xã hội Instagram những ngày qua.

Chủ nhật, 09/02/2020 - 07:37

Tuấn Hưng đeo khẩu trang đi hiến máu tình nguyện
Tuấn Hưng đeo khẩu trang đi hiến máu tình nguyện

(Dân trí) - Dù đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng nam ca sĩ đã mạnh dạn đăng ký hiến 350ml.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 09:30

Dừng Lễ hội xuân đền Thượng lớn nhất tỉnh Lào Cai để phòng dịch
Dừng Lễ hội xuân đền Thượng lớn nhất tỉnh Lào Cai để phòng dịch

(Dân trí) - UBND thành phố Lào Cai đã ra văn bản hỏa tốc quyết định dừng phần "lễ" của Lễ hội đền Thượng xuân Canh Tý 2020 thay cho quyết định trước đó chỉ dừng phần "hội" để phòng chống dịch virus corona.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 12:01

Bạn thích cô bé lọ lem hành động hay "há miệng chờ sung"? (kỳ 2)
Bạn thích cô bé lọ lem hành động hay "há miệng chờ sung"? (kỳ 2)

(Dân trí) - Cô bé lọ lem bị đày xuống làm kẻ hầu hạ, luôn bị ngược đãi, phải ngủ trên đống tro lò sưởi. Cô bé không thể làm gì khác hơn ngoài việc chấp nhận số phận.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 11:37

“1917”: Phim dài 2 tiếng không cho người xem… “một lần chớp mắt”
“1917”: Phim dài 2 tiếng không cho người xem… “một lần chớp mắt”

(Dân trí) - Điểm đặc biệt phải nhắc tới đầu tiên về bộ phim này, chính là việc sử dụng những cảnh quay dài không cắt, khiến cả bộ phim gây ấn tượng như thể một cảnh quay liền mạch.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 07:42

Gác lại căng thẳng để nhìn ngắm cuộc sống yên bình của “bà cụ và cún cưng”
Gác lại căng thẳng để nhìn ngắm cuộc sống yên bình của “bà cụ và cún cưng”

(Dân trí) - Hãy hình dung những năm tháng tuổi già của mình, bạn sống giữa thiên nhiên đẹp đẽ và bên một chú cún cưng xinh xắn, bạn thấy thế nào? Nếu chưa hình dung ra, hãy nhìn ngắm bộ ảnh dưới đây.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 07:39

Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona
Sắc vóc của nữ bác sĩ “cơ bắp cuồn cuộn” đang chiến đấu với virus corona

(Dân trí) - Nữ bác sĩ y học cổ truyền người Trung Quốc - cô Yuan Herong (30 tuổi) - hiện đang thu hút sự quan tâm chú ý lớn trên mạng xã hội.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 07:38

Chuyện về Top 5 Hoa hậu Biển từ bỏ hào quang nhan sắc để theo âm nhạc
Chuyện về Top 5 Hoa hậu Biển từ bỏ hào quang nhan sắc để theo âm nhạc

(Dân trí) - Trong làng nhạc Việt Nam, Dương Kim Ánh là ca sĩ duy nhất từng đặt chân đến Top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Tuy nhiên, cô đã từ bỏ hào quang nhan sắc để rẽ hướng sang hát bolero.

Thứ bảy, 08/02/2020 - 04:24

Sở Truyền thông TPHCM nói gì về các nghệ sĩ đưa tin sai dịch corona?
Sở Truyền thông TPHCM nói gì về các nghệ sĩ đưa tin sai dịch corona?

(Dân trí) - “Tôi ghi nhận tinh thần cầu thị, không né tránh, thấy sai, biết sửa, cho thấy hình ảnh đẹp của nghệ sĩ khi nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật”, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT nói.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 04:34

Else Lasker-Schüler: Chân dung nữ nhà thơ - họa sĩ được Google tôn vinh
Else Lasker-Schüler: Chân dung nữ nhà thơ - họa sĩ được Google tôn vinh

(Dân trí) - Else Lasker-Schüler (1869 - 1945) là một nhà thơ - họa sĩ người Do Thái sinh sống tại Đức. Hôm nay, Google Doodle tưởng nhớ về bà.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 03:54

Ngô Thanh Vân đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM
Ngô Thanh Vân đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM

(Dân trí) - Quản lý Ngô Thanh Vân xác nhận, nữ diễn viên đã có buổi làm việc chính thức với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM vào sáng ngày 7/2.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 02:19

ĐÁNG QUAN TÂM
“Little Women”: Một khi phụ nữ lên tiếng, tất cả sẽ phải lắng nghe
“Little Women”: Một khi phụ nữ lên tiếng, tất cả sẽ phải lắng nghe

(Dân trí) - Nhà đông con gái không bao giờ hết chuyện thú vị. Bốn chị em gái nhà March cũng vậy, chuyện về họ đã làm nên cuốn tiểu thuyết ăn khách hơn 150 năm qua và được chuyển thể 7 lần lên màn bạc.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 10:05

“Marriage Story”: Ta đối xử với nhau thế nào ở cuối chặng đường tình?
“Marriage Story”: Ta đối xử với nhau thế nào ở cuối chặng đường tình?

(Dân trí) - Một trong những điều ý nghĩa nhất của bộ phim này chính là thực tế rằng, chúng ta không hiểu hết về nhau, cho dù từng là vợ chồng.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 06:06

Cuộc sống luôn tồn tại quyền lựa chọn mà chúng ta vẫn gọi là hy vọng (kỳ 1)
Cuộc sống luôn tồn tại quyền lựa chọn mà chúng ta vẫn gọi là hy vọng (kỳ 1)

(Dân trí) - Không được trang bị cây đũa thần, nhưng cô có một tấm lòng bác ái cùng với khả năng sáng tạo vô bờ. Cô đã chạm đến những người vô gia cư, không phải ở đầu óc của họ, mà ở chính lòng tự trọng.

Thứ sáu, 07/02/2020 - 05:07

Sơn Tùng M- TP, Hoàng Thùy Linh "lấn lướt" Giải Âm nhạc Cống hiến
Sơn Tùng M- TP, Hoàng Thùy Linh "lấn lướt" Giải Âm nhạc Cống hiến

(Dân trí) - BTC Giải Âm nhạc Cống hiến 2020 vừa công bố các đề cử chính thức. Theo đó, Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP là hai ca sĩ nhận được nhiều đề cử nhất, đều có mặt ở 4 đề cử...

Thứ sáu, 07/02/2020 - 12:07

Di tích hoạt động trở lại phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch
Di tích hoạt động trở lại phải đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch khi hoạt động trở lại.

Thứ năm, 06/02/2020 - 09:03

Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần
Thanh Hóa: Không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần

(Dân trí) - Huyện Hà Trung (Thanh Hóa) sẽ không tổ chức lễ khai ấn, phát ấn Đền Trần tại xã Yên Dương để tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Thứ năm, 06/02/2020 - 04:07

Trọng Nhân: “Tôi sợ gãy gánh nhiều lần, hai ba đời vợ lắm!”
Trọng Nhân: “Tôi sợ gãy gánh nhiều lần, hai ba đời vợ lắm!”

(Dân trí) - “Tôi sợ gãy gánh nhiều lần, hai ba đời vợ lắm. Bạn bè cũng bảo tôi đừng cưới sớm không gãy gánh giữa đường lại mang tiếng từng một đời vợ - một đời chồng”, Trọng Nhân chia sẻ.

Thứ năm, 06/02/2020 - 04:06

Hàng loạt điểm tham quan ở Hà Nội mở cửa đón khách trở lại
Hàng loạt điểm tham quan ở Hà Nội mở cửa đón khách trở lại

(Dân trí) - Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long và hàng loạt các di tích ở Hà Nội sau thời gian tạm dừng đóng cửa đã ra thông báo đón khách trở lại vào ngày hôm nay (6/2).

Thứ năm, 06/02/2020 - 01:03

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Phúc - tác giả ca khúc “Người Mèo ơn Đảng” qua đời
Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Phúc - tác giả ca khúc “Người Mèo ơn Đảng” qua đời

(Dân trí) - Thông tin từ phía gia đình cho biết, nhạc sĩ Nguyễn Thanh Phúc - tác giả của ca khúc nổi tiếng “Người Mèo ơn Đảng” qua đời vào hồi 13h30 ngày 5/2 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thứ năm, 06/02/2020 - 12:45

“Joker”: Tiếng nói thức tỉnh lương tri để xã hội không có những “Gã hề”
“Joker”: Tiếng nói thức tỉnh lương tri để xã hội không có những “Gã hề”

(Dân trí) - Từ một con người thất bại, vô danh, Arthur Fleck bỗng trở thành một tội phạm nguy hiểm được biết đến với biệt danh Joker, hắn kích động bạo lực và gây nên tình cảnh bất ổn, hỗn loạn.

Thứ năm, 06/02/2020 - 10:46

MV kể về những tấm lòng giữa đại dịch corona khiến người xem bật khóc
MV kể về những tấm lòng giữa đại dịch corona khiến người xem bật khóc

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Trung Quốc - Đặng Tử Kỳ, nghệ danh G.E.M (28 tuổi), đã vừa thực hiện MV ca nhạc “Angels” (Những thiên thần) khiến người xem bật khóc vì cảm động.

Thứ năm, 06/02/2020 - 07:21

10 tài tử đẹp trai nhất thế giới tính theo “tỉ lệ vàng”
10 tài tử đẹp trai nhất thế giới tính theo “tỉ lệ vàng”

(Dân trí) - Cái đẹp nằm trong mắt người nhìn và mỗi người lại có cách nhìn nhận khác nhau, nhưng nếu đã đạt tới chuẩn “tỉ lệ vàng” thì hầu như ai nhìn cũng phải công nhận là đẹp.

Thứ năm, 06/02/2020 - 07:19