Thứ Bảy 01/09/2018 - 02:00

Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác

Dân trí Tối 31/8, tại Đà Nẵng đã diễn ra bế mạc Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn 1uốc 2018.

Phạm Phương Thảo một lần nữa khẳng định mình tại Hội diễn với vai trò ca sĩ - nhạc sĩ khi giành Huy chương vàng với ca khúc “Chàng vinh quy” mà cô sáng tác.

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Phạm Phương Thảo đã phát hành MV “Chàng vinh quy” do NSND Khải Hưng làm đạo diễn đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn, cũng như tạo ấn tượng đặc biệt với công chúng cả về hình ảnh lẫn âm nhạc.

Và Huy chương vàng Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp Toàn Quốc dành cho “Chàng vinh quy” thêm khẳng định giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

Phạm Phương Thảo và biên đạo múa Phương Linh.
Phạm Phương Thảo và biên đạo múa Phương Linh.

Tiết mục “Chàng vinh quy” của Phạm Phương Thảo đã gây ấn tượng mạnh trên sân khấu, không chỉ là về âm nhạc mà còn bởi được đầu tư công phu về sân khấu, phục trang, dàn dựng. Biên đạo múa Phương Linh đã dành cho “Chàng vinh quy” của Phạm Phương Thảo một câu chuyện thú vị, sinh động và rất cổ trang.

Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Huy chương vàng lần này đặc biệt bởi lần đầu tiên tôi liều mang ca khúc mình sáng tác vào một cuộc chơi chuyên nghiệp lớn và thành công.

Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác - 2
Phạm Phương Thảo thể hiện ca khúc với sự hỗ trợ đầy tinh tế và tâm huyết của biên đạo múa Phương Linh.
Phạm Phương Thảo thể hiện ca khúc với sự hỗ trợ đầy tinh tế và tâm huyết của biên đạo múa Phương Linh.

Ban đầu tôi tham gia hội diễn đơn giản như một nhiệm vụ nhưng gần ngày thi, nhiều đồng nghiệp hỏi thăm và tỏ vẻ lo lắng nếu lỡ không được giải, biết đâu nó sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh và tôi bắt đầu thấy áp lực.

Song nhận thức được đây là quyền lợi, cũng là nghĩa vụ của người nghệ sĩ khi đầu quân về một nhà hát chuyên nghiệp nên tôi tự răn mình phải cố gắng. Khi nhìn thấy anh Tấn Minh, vừa là NSƯT, Giám đốc Nhà hát Thăng Long, lại là đàn anh thăng hoa trên sân khấu đêm thi của đơn vị anh ấy thì tôi thấy mình nhẹ nhàng, bình tĩnh hơn. Biết tôi tâm lý nên NSND Thu Hiền, anh Tấn Minh, chị Anh Thơ và nhiều đồng nghiệp, bạn bè động viên trước đêm thi khiến tôi rất hạnh phúc và là động lực, chất xúc tác để tôi thăng hoa trên sân khấu” .

Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác - 4
Phạm Phương Thảo giành Huy chương vàng với ca khúc do chính mình sáng tác - 5

“Xin cảm ơn cha mẹ, gia đình và người thân luôn yêu thương, tâm lý để tôi được vùng vẫy trong thế giới riêng của mình. Đặc biệt tôi muốn dành món quà này tới người thầy kính yêu An Thuyên. Những lời răn dạy của thầy vẫn đồng hành và dẫn dắt suốt chặng đường tôi đi. Tôi tin thầy luôn ở bên và tự hào về cô học trò Phương Thảo”.

Trong Hội diễn lần này Phạm Phương Thảo cũng viết ca khúc “Trai quê tôi”, một bài hát về đàn ông xứ nghệ do ca sĩ Thanh Hải đoàn ca múa dân tộc Nghệ An trình diễn, cũng đã dành Huy chương bạc với sáng tác này. Điều đó góp phần khẳng định thêm độ chín trên con đường tưởng chừng chỉ là cuộc chơi của cô ca sĩ xứ Nghệ.

Hà Tùng Long

Ảnh: Lê Giáp

MỚI NHẤT
Nghệ sĩ bức xúc trước hành động quá khích của một số cổ động viên Việt Nam
Nghệ sĩ bức xúc trước hành động quá khích của một số cổ động viên Việt Nam

(Dân trí) - Bức xúc trước những lời chỉ trích có phần quá khích của một số cổ động viên dành cho các tuyển thủ của Olympic Việt Nam, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng kêu gọi các cổ động viên nên giữ thái độ ôn hoà, có hiểu biết.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 11:05

Ngọc Thanh Tâm nhận giải đặc biệt tại LHP châu Á - Thái Bình Dương 2018
Ngọc Thanh Tâm nhận giải đặc biệt tại LHP châu Á - Thái Bình Dương 2018

(Dân trí) - Tối 1/9, đêm trao giải “LHP châu Á - Thái Bình Dương” lần thứ 58 đã diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan. Đây là một sự kiện điện ảnh thường niên để vinh danh các tác phẩm, cá nhân theo từng hạng mục đề cử.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 11:00

Quảng Bình: Rộn ràng Lễ hội đua thuyền mừng Tết Độc lập
Quảng Bình: Rộn ràng Lễ hội đua thuyền mừng Tết Độc lập

(Dân trí) - Trong dịp chào mừng kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9, dòng Kiến Giang, huyện Lệ Thủy lại dậy sóng với lễ hội đua thuyền truyền thống. Đây là một nét đẹp trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày Tết Độc lập.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 09:05

“Tóc kính” khiến hàng loạt sao nữ “mê mẩn”
“Tóc kính” khiến hàng loạt sao nữ “mê mẩn”

(Dân trí) - “Tóc kính” là một phiên bản mới của mốt tóc “bob” đã khiến rất nhiều sao nữ quốc tế “mê mẩn” trong vài năm trở lại đây.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 08:50

Lưu Diệc Phi mừng sinh nhật tuổi 31 trên phim trường “Hoa Mộc Lan”
Lưu Diệc Phi mừng sinh nhật tuổi 31 trên phim trường “Hoa Mộc Lan”

(Dân trí) - Nữ chính của phim hoạt hình Disney “Hoa Mộc Lan” đã có một ngày vui vẻ trên phim trường cùng với ê-kíp làm phim. Hoạt động kỷ niệm sinh nhật dành cho Lưu Diệc Phi đã được đoàn phim tiến hành dù giản dị nhưng khá ấm áp.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 08:48

“Chị Nhu” Thanh Tú tiết lộ bất ngờ xoay quanh bộ phim “Sao Tháng Tám”
“Chị Nhu” Thanh Tú tiết lộ bất ngờ xoay quanh bộ phim “Sao Tháng Tám”

(Dân trí) - “Một lần, tôi có chia sẻ về cô bé đóng con mình trong “Sao Tháng Tám” và muốn gặp lại. Có nhiều cuộc gọi đến và nhận là cô bé đó. Đến khi tôi hỏi: “Cháu tên là gì?” thì không phải. Sau này, tôi cũng gặp lại Hà, cô bé giống hệt ngày nhỏ...”, NSƯT Thanh Tú chia sẻ.

Chủ nhật, 02/09/2018 - 06:00

Chiếc đồng hồ tìm thấy sau vụ đắm tàu Titanic có giá 1,3 tỷ đồng
Chiếc đồng hồ tìm thấy sau vụ đắm tàu Titanic có giá 1,3 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc đồng hồ bỏ túi được tìm thấy trong chiếc áo khoác của một hành khách tử nạn trên tàu Titanic năm 1912, nó đã vừa được đem ra bán đấu giá sau 106 năm và đạt mức giá 57.500 USD (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng).

Thứ bảy, 01/09/2018 - 03:14

“Thần đồng piano” Lang Lang “gây thương nhớ” trên sân khấu Nhà hát lớn
“Thần đồng piano” Lang Lang “gây thương nhớ” trên sân khấu Nhà hát lớn

(Dân trí) - 2 năm qua, Lang Lang mắc chứng viêm gân tay rất nguy hiểm, buộc phải nghỉ ngơi. Đầu năm nay, bác sĩ mới đồng ý cho Lang Lang biểu diễn trở lại nhưng vô cùng chọn lọc. Chính điều này khiến cho buổi biểu diễn hiếm hoi của Lang Lang tại Hà Nội đêm qua càng ý nghĩa hơn.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 11:19

35 HCV được trao tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2
35 HCV được trao tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2

(Dân trí) - Tối 31/8, Lễ Bế mạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 2) đã diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 10:00

Cô gái gốc Việt mồ côi ở Hollywood: Ước mơ đền đáp cội nguồn và mong muốn nhận nuôi con gái người Việt
Cô gái gốc Việt mồ côi ở Hollywood: Ước mơ đền đáp cội nguồn và mong muốn nhận nuôi con gái người Việt

(Dân trí) - Lana Condor là ngôi sao trẻ đang lên ở Hollywood. Những ngày này, cô xuất hiện trên khắp các trang tin giải trí Mỹ. Dù mới 21 tuổi và chớm gặt những thành công đầu, nhưng Lana đã lên kế hoạch giúp đỡ các bé gái người Việt và ấp ủ việc nhận nuôi một bé gái mồ côi.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 09:21

Nhiều chương trình nghệ thuật, triển lãm đặc sắc nhân dịp Quốc khánh 2/9
Nhiều chương trình nghệ thuật, triển lãm đặc sắc nhân dịp Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Trong không khí cả nước hân hoan kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các tỉnh, thành phố và nhiều đơn vị sẽ có nhiều chương trình nghệ thuật ý nghĩa chào mừng sự kiện trọng đại này.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 09:00

Cô bé 5 tuổi nổi tiếng mạng xã hội nhờ mái tóc đẹp không tưởng
Cô bé 5 tuổi nổi tiếng mạng xã hội nhờ mái tóc đẹp không tưởng

(Dân trí) - Cô bé Mia Aflalo (5 tuổi) đến từ thành phố Tel Aviv (Israel) đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram và thậm chí được mời xuất hiện trên các tờ tạp chí thời trang nhờ sở hữu mái tóc dài dẹp đến khó tin.

Thứ bảy, 01/09/2018 - 06:15

ĐÁNG QUAN TÂM
“Thần đồng piano” Lang Lang kể về “mối lương duyên đặc biệt” với Việt Nam
“Thần đồng piano” Lang Lang kể về “mối lương duyên đặc biệt” với Việt Nam

(Dân trí) - Không chỉ yêu thích các món ăn Việt mà thần đồng piano nổi tiếng thế giới Lang Lang còn rất yêu thích văn hóa, con người Việt Nam.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 04:41

Nghị lực đáng kinh ngạc của MC khiếm thị duy nhất VTV
Nghị lực đáng kinh ngạc của MC khiếm thị duy nhất VTV

(Dân trí) - Lê Hương Giang sinh năm sinh năm 1995, sống tại Hà Nội, bị khiếm thị bẩm sinh. Cô đang là sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đồng thời là gương mặt dẫn ấn tượng của chương trình “Cuộc sống tươi đẹp” phát sóng trên VTV4.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 04:32

“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay?
“Thần đồng” piano Lang Lang nói gì về chấn thương ở tay?

(Dân trí) - Cách đây hai năm, Lang Lang bị chấn thương ở tay. Điều này khiến nhiều người hoài nghi chấn thương sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn của anh tại Hà Nội. Tuy nhiên, “thần đồng” piano đã có những chia sẻ đầy bất ngờ…

Thứ sáu, 31/08/2018 - 02:52

NSND Đoàn Dũng đóng “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” nửa tỉnh nửa mê vì bệnh nặng
NSND Đoàn Dũng đóng “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” nửa tỉnh nửa mê vì bệnh nặng

(Dân trí) - NSND Đoàn Dũng, người đóng “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” đang lúc tỉnh lúc mê vì mang trong mình nhiều chứng bệnh và đang phải nằm phòng cách ly vì bị nhiễm trùng thần kinh.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 09:51

Nam MC truyền hình mặc... áo “crop-top” lên sóng
Nam MC truyền hình mặc... áo “crop-top” lên sóng

(Dân trí) - Hai người dẫn chương trình truyền hình của bản tin “Good Morning Britain” (Anh) - Alex Beresford và Joe Swash - đã gây sửng sốt với người xem khi cùng mặc áo... “crop-top” lên sóng truyền hình trình bày bản tin thời tiết.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 09:45

Tom Cruise trở lại làm “phi công siêu đẳng” trong “Top Gun 2”
Tom Cruise trở lại làm “phi công siêu đẳng” trong “Top Gun 2”

(Dân trí) - Tháng 6/2017, hãng phim Paramount Pictures tuyên bố sẽ cho ra mắt phần phim tiếp theo của bộ phim gây sốt một thời - “Top Gun” (Phi công siêu đẳng - 1986). Phần phim tiếp theo này hiện được đặt tên là “Top Gun: Maverick”.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 07:22

Vẻ đẹp bất chấp tuổi tác của những cụ bà quý phái trên đường phố
Vẻ đẹp bất chấp tuổi tác của những cụ bà quý phái trên đường phố

(Dân trí) - Trong khi thế giới thời trang luôn thích thú với sự trẻ trung thì nhiếp ảnh gia này tìm kiếm vẻ đẹp phong cách trong những năm tháng tuổi già của cuộc đời.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 07:21

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “đối đầu” với Lương Xuân Trường trong Ấn tượng VTV 2018
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “đối đầu” với Lương Xuân Trường trong Ấn tượng VTV 2018

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và đội phó đội tuyển U23 Lương Xuân Trường đều là những nhân vật được đề cử trong hạng mục “Nhân vật của năm” của giải thưởng Ấn tượng VTV 2018 (VTV Awards).

Thứ sáu, 31/08/2018 - 03:00

Nét đẹp phụ nữ Việt Nam trong lao động qua con mắt của Lê Bích
Nét đẹp phụ nữ Việt Nam trong lao động qua con mắt của Lê Bích

(Dân trí) - Triển lãm “Sắc màu cuộc sống” của tác giả Lê Bích vừa được khai mạc chiều ngày 30/8 tại Hà Nội. Những bức ảnh khắc họa khoảnh khắc trong đời sống bình dị của người phụ nữ Việt Nam đã gây nhiều cảm xúc cho người xem.

Thứ sáu, 31/08/2018 - 01:00

Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018: Cam kết không tiêu cực
Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018: Cam kết không tiêu cực

(Dân trí) - Tại buổi công bố thông tin chính thức hoạt động Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018, NSND Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD), khẳng định sẽ không có sự chỉ đạo ngầm tại liên hoan năm nay, ban tổ chức cũng cam kết không để liên hoan nhuốm màu tiêu cực.

Thứ năm, 30/08/2018 - 01:27

Quá “đói” ca khúc hay nên trẻ con phải hát nhạc thất tình, não nề?
Quá “đói” ca khúc hay nên trẻ con phải hát nhạc thất tình, não nề?

(Dân trí) - “Có một thực tế, ca khúc cho thiếu nhi hiện nay vừa thiếu, vừa yếu. Nhiều bài hát cho thiếu nhi bây giờ không đủ sức hấp dẫn với chúng, không dễ thuộc, dễ nhớ”, đó là quan điểm của nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Long.

Thứ năm, 30/08/2018 - 01:24

Hoa hậu Diệu Hoa: “Phụ nữ muốn đẹp và giỏi phải gạt bỏ sự đố kỵ, nhỏ nhen”
Hoa hậu Diệu Hoa: “Phụ nữ muốn đẹp và giỏi phải gạt bỏ sự đố kỵ, nhỏ nhen”

(Dân trí) - Cựu Hoa hậu Việt Nam thành thạo 5 thứ tiếng cho rằng nét duyên dáng của người phụ nữ thường toát ra từ vẻ đẹp nội tâm, cũng là từ trí tuệ...