Nữ tiếp viên hàng không “khốn khổ” vì đồng phục gợi cảm
(Dân trí) - Các nữ tiếp viên hàng không của hãng bay Cathay Pacific của Hồng Kông mới đây đã yêu cầu hãng thay đổi đồng phục cho họ vì cho rằng những bộ đồng phục này quá gợi cảm, khiến họ dễ trở thành nạn nhân của việc quấy rối.
Các nữ tiếp viên hàng không của Cathay Pacific cho rằng những chiếc váy bó quá chặt và áo quá ngắn khiến họ không thoải mái trong công việc và cũng dễ bị “khoe da” một cách bất đắc dĩ mỗi khi cúi xuống hoặc phải nhoài người ra trước để thực hiện các công việc của một tiếp viên hàng không.
Các nhân viên nữ cũng cho rằng chính vì bộ trang phục này mà họ thường bị trêu chọc, thậm chí bị quấy rối bởi một số hành khách bất lịch sự. Theo ước tính của họ, cứ trung bình 10 chuyến bay thì tiếp viên nữ bị trêu chọc, quấy rối 1 lần.
Những bộ đồng phục của nữ tiếp viên hàng không hãng bay Cathay Pacific của Hồng Kông.
Bộ trang phục hiện tại của các nữ tiếp viên hãng bay Cathay Pacific được thiết kế từ 3 năm trước.
Mẫu thiết kế này được kỳ vọng sẽ tồn tại trong vòng 10 năm nhưng hiện các nhân viên nữ đang yêu cầu hãng thiết kế lại vì cho rằng chính mẫu thiết kế nhấn mạnh vào các đường nét gợi cảm đã khiến họ gặp bất tiện, khó chịu trong công việc.
Đại diện cho các nữ tiếp viên hàng không khác - cô Michelle Choi cho biết: “Chúng tôi tin rằng người thiết kế bộ đồng phục này muốn chúng tôi trông gợi cảm hơn và có thể thu hút ánh nhìn của hành khách bởi vẻ duyên dáng, nhưng mục đích đó thực sự gây bất tiện cho chúng tôi”.
Mẫu áo sơ mi của nữ tiếp viên (trái) bị cho là quá ngắn khiến họ dễ bị “khoe da” mỗi khi phải cúi xuống hoặc nhoài người.
Một cuộc điều tra được tiến hành hồi tháng 2 năm nay cũng cho thấy 27% nữ tiếp viên hàng không của Hồng Kông đã bị hành khách quấy rối trong vòng 12 tháng qua.
Trong tổng số 392 tiếp viên hàng không cho biết họ bị quấy rối trong 12 tháng trở lại đây, có tới 86% là nữ giới.
Những người thường hành xử sỗ sàng nhất với các nữ tiếp viên hàng không lại chính là những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay và được hưởng những chế độ ưu đãi đặc biệt của hãng.
Bên cạnh việc yêu cầu thiết kế lại đồng phục, các nhân viên của Cathay Pacific cũng đòi hỏi hãng bay phải đưa ra những hướng dẫn chi tiết, cụ thể để nhân viên ứng xử trong trường hợp bị hành khách quấy rối.
Bộ trang phục hiện tại của Cathay Pacific được hãng khẳng định là “phong cách, trang nhã và độc đáo”, là “biểu tượng của một hãng hàng không Châu Á hiện đại”.
Theo DM