Thứ Bảy 12/01/2019 - 07:15

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: "Phụ nữ phải biết làm ra tiền"

Dân trí Nữ diễn viên Reese Witherspoon hiện đang ở vào thời điểm lý tưởng trong sự nghiệp dù đã ở tuổi 42, đây là một điều hiếm thấy đối với các nữ diễn viên ở Hollywood.

Không chỉ xuất hiện trong sê-ri phim truyền hình ăn khách "Big Little Lies" (Những lời nói dối nhỏ to), cô còn là thành viên trong ê-kíp những nhà sản xuất phim. Hiện tại, sê-ri phim đang tiếp tục được sản xuất phần thứ hai.

Mới đây, "bà mẹ ba con" đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue (Mỹ) cùng với mẹ đẻ Betty và con gái Ava. Ba người phụ nữ thuộc ba thế hệ sở hữu những đường nét giống nhau bất kể tuổi tác khiến công chúng rất thích thú.

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: Phụ nữ phải biết làm ra tiền - Ảnh 1.

Reese Witherspoon đã mời mẹ đẻ và con gái cùng chụp hình với mình theo lời mời của tạp chí Vogue.

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: Phụ nữ phải biết làm ra tiền - Ảnh 2.

Reese Witherspoon hiện đang ở vào một thời điểm lý tưởng trong sự nghiệp dù đã ở tuổi 42. Việc cô vẫn tiếp tục có những bước tiến mới trong khi tuổi không còn trẻ là một điều hiếm thấy nơi kinh đô điện ảnh.

Trong cuộc phỏng vấn của mình, Reese Witherspoon chia sẻ nhiều về vai trò của việc sở hữu một sự nghiệp riêng, một "ngân quỹ" riêng trong đời sống của phụ nữ hiện đại. Người đẹp phim "Legally Blonde" (Luật sư không bằng cấp - 2001) chia sẻ rằng cô luôn muốn giúp đỡ những phụ nữ khác cùng hoạt động trong giới làm phim.

"Ý tưởng của tôi là đặt phụ nữ vào trung tâm câu chuyện. Tôi phát chán với việc thực hiện những bộ phim mà tôi là nữ chính duy nhất trên phim trường. Tôi cũng phát ngấy với việc đọc những kịch bản chỉ có duy nhất một vai nữ quan trọng nhưng lại được xây dựng rất ẩu, thế mà rất nhiều nữ diễn viên cùng mong muốn nhận được vai đó, chỉ bởi cũng chẳng có vai nào hơn.

"Thế rồi tôi tự hỏi sẽ thế nào nếu để tất cả những đồng nghiệp nữ đó cùng làm phim với nhau. Có thể sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay dành cho các vai diễn nữ, có người sẽ diễn xuất, có người sẽ đi tìm kinh phí. Hẳn phải có nhiều cách để làm phim, và thế giới sẽ được thấy trên màn ảnh những phụ nữ giống với đời thực hơn".

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: Phụ nữ phải biết làm ra tiền - Ảnh 3.

Nữ diễn viên của phim "Cruel Intentions" (Trò đùa tình ái - 1999) đã có sự nghiệp trải dài gần 3 thập kỷ nơi kinh đô điện ảnh và vẫn còn đang tiếp tục phát triển mở rộng trong địa hạt làm phim.

Công ty điện ảnh của Reese Witherspoon - Hello Sunshine - được thành lập năm 2016. Trước đó, cô đã thử hợp tác với những công ty khác để thực hiện những tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang, trong đó, nhân vật nữ chính luôn có rất nhiều đất diễn và được xây dựng kỳ công, như "Gone Girl" (Cô gái mất tích - 2014) hay "Wild" (Chuyến phiêu lưu hoang dã - 2014).

Nữ diễn viên Reese Witherspoon: Phụ nữ phải biết làm ra tiền - Ảnh 4.

Cùng với công ty điện ảnh của mình, Reese Witherspoon đang có khoảng 20 dự án làm phim mới.

Trong phần 2 của sê-ri phim "Big Little Lies", Reese Witherspoon đã mời được nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep cùng tham gia. Bậc tiền bối đã có những đánh giá "có cánh" dành cho người bạn đồng nghiệp "đàn em":

"Cô ấy một tay làm tất cả mọi thứ. Không chỉ diễn xuất, sản xuất phim, cô ấy còn nuôi ba người con, duy trì tốt các mối quan hệ... Tôi hiểu rất rõ việc vừa hoạt động trong showbiz vừa phải nuôi con nhỏ. Tôi không biết bằng cách nào mà cô ấy xoay xở được như vậy? Đó chính là Reese Witherspoon!".

Bạn diễn Nicole Kidman trong "Big Little Lies" cũng đánh giá Reese rất cao: "Thành thực, tôi chưa bao giờ gặp ai xử lý thông tin theo cách như của Reese. Cô ấy có thể học thoại nhanh hơn bất cứ ai. Đó là một kỹ năng rất ấn tượng. Cuộc sống của cô ấy diễn ra trôi chảy theo cách đó".

Reese Witherspoon có rất nhiều tham vọng trong cuộc sống, cô không chỉ diễn xuất, làm phim, viết sách, mà còn có một dòng sản phẩm thời trang và nữ trang của riêng mình. Hiện tại, cô sở hữu khối tài sản vào khoảng 120 triệu USD.

Reese Witherspoon xuất hiện trên thảm đỏ

Nói về việc phụ nữ xoay xở kiếm tiền và có "ngân quỹ" riêng, Reese cho rằng đây là điều rất quan trọng. Phụ nữ phải để mình luôn có sự lựa chọn và phải luôn có khả năng tự chu cấp cho chính những nhu cầu của bản thân mình.

"Tại sao tôi lại say mê làm quá nhiều việc như vậy, đó là bởi tôi muốn rằng mình phải có tiền riêng của mình. Tôi có nhiều bạn bè và thông qua họ, tôi đã được biết về những trải nghiệm đắng cay của những người phụ nữ cảm thấy sợ hãi phải đưa ra quyết định trong cuộc sống, chỉ bởi họ không biết cách tự chủ tài chính. Bạn sẽ không thể nào là một con người độc lập, tự chủ  nếu bạn không có tài chính của riêng mình".

Trong cuộc sống riêng, Reese Witherspoon từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu với nam diễn viên Ryan Phillippe (từ 1999-2007), họ có hai người con: Ava (19 tuổi) và Deacon (15 tuổi). Hiện, Reese đang trong cuộc hôn nhân thứ hai với một người đàn ông không thuộc về thế giới showbiz. Cuộc hôn nhân đã bền vững đi qua 8 năm và họ có một cậu con trai - Tennessee (6 tuổi).

Bích Ngọc
Theo Vogue/Daily Mail

MỚI NHẤT
Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới
Kỷ lục nhảy múa dưới nước không đeo mặt nạ oxy… lâu nhất thế giới

(Dân trí) - Một cặp đôi lặn tự do đã vừa xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới khi nhảy múa dưới nước mà không đeo mặt nạ oxy trong ba phút rưỡi. Điệu nhảy "mê hồn" của họ còn gây ấn tượng về mặt thị giác.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:35

Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018
Những mốt thời trang "hài hước" của năm 2018

(Dân trí) - Đây là những xu hướng thời trang chủ đạo đã "làm mưa làm gió" trong tủ đồ của phái Đẹp năm qua. Trong đó, có những mốt khá… kỳ quái, khó tin.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:34

Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế
Tranh cãi về hình tượng Bắc Đẩu trong Táo Quân và chuyện Ngân Anh “nhất quyết” đi thi nhan sắc quốc tế

(Dân trí) - Những bàn luận xung quanh cách xây dựng hình tượng nhân vật Bắc Đẩu trong Táo Quân là câu chuyện “nóng” của đời sống văn hóa tuần qua. Ngoài ra, việc Lê Âu Ngân Anh vẫn tham gia thi nhan sắc quốc tế dù chưa được cấp phép cũng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Thứ hai, 14/01/2019 - 07:33

Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng
Hà Nội có thêm 10 di tích lịch sử - nghệ thuật được xếp hạng

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 108/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử, di tích lịch sử kiến trúc, di tích lịch sử nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô.

Thứ hai, 14/01/2019 - 06:06

30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019
30 người đẹp vào vòng chung kết Người đẹp Kinh Bắc 2019

(Dân trí) - Ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 vừa công bố danh sách 30 người đẹp lọt vào vòng chung khảo của cuộc thi.

Thứ hai, 14/01/2019 - 05:37

NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?
NSƯT Tiến Quang nói gì trước thông tin có "tài sản kếch xù"?

(Dân trí) - "Tôi nghe người ta gán cho tôi cụm từ “tài sản kếch xù”, tôi hơi gai người. Tài sản mà tôi đang có rất bình thường chứ không “kếch xù” gì cả", nam nghệ sĩ nói.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 02:11

Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc
Jason Momoa - "biểu tượng gợi cảm" mới của nam giới trên màn bạc

(Dân trí) - Sau khi bước ra từ bộ phim điện ảnh "Aquaman", sức hút từ Jason Momoa tăng lên nhanh chóng bởi nam diễn viên sở hữu ngoại hình quá hoàn hảo. Nhưng fan của "thủy thần" sẽ còn phải choáng ngợp hơn nữa trước vẻ đẹp thời thanh xuân của Aquaman.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:07

Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt
Em bé một tuổi có mái tóc bồng bềnh trở thành... gương mặt quảng cáo gây sốt

(Dân trí) - Em bé người Nhật Chanco (1 tuổi) đã vừa gây sốt khi trở thành gương mặt đại sứ của một thương hiệu dầu gội nổi tiếng tại Nhật Bản.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 12:05

Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada
Nam ca sĩ bất ngờ nổi tiếng vì giống... Thủ tướng Canada

(Dân trí) - Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát của Afghanistan - "Afghan Star" - có một thí sinh bất ngờ gây sốt vì có ngoại hình giống với… Thủ tướng Canada - Justin Trudeau, một chính trị gia nổi tiếng điển trai và từng gây sốt với cư dân mạng thế giới hồi mới nhậm chức.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 10:44

“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân”
“Bắc Đẩu” Công Lý: “Tôi sợ khi nghĩ đến những ngày tập luyện Táo quân”

(Dân trí) - “Để vào vai Bắc Đẩu tôi phải “tấp” lên người hàng mớ quần áo, hàng mớ phụ kiện và trát cả “mớ” son phấn. Tôi cảm thấy mệt mỏi bởi mất hàng tháng trời tập đêm tập hôm nhưng cuối cùng chỉ để diễn có... 4 tiếng đồng hồ trên sân khấu”, NSƯT Công Lý thừa nhận.

Chủ nhật, 13/01/2019 - 10:44

Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng
Xuân sang nhìn lại những dấu ấn hài tết của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng

(Dân trí) - Năm 2018 đã mang vị đạo diễn tài ba Phạm Đông Hồng về nơi vĩnh hằng nhưng những tác phẩm hài tết của “ông trùm hài kịch đất Bắc” vẫn luôn được mọi người nhớ đến mỗi dịp tết đến xuân về.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:22

Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu
Nhan sắc thăng hạng, bóng đá giành cúp vô địch lọt Top 10 sự kiện tiêu biểu

(Dân trí) - Bộ VHTT & DL vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018. Trong đó, nhan sắc Việt và đội tuyển nam bóng đá Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018 đều lọt 10 sự kiện này.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 10:05

ĐÁNG QUAN TÂM
Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?
Tại sao cặp vợ chồng tài sắc Penélope Cruz - Javier Bardem hiếm khi diễn xuất chung?

(Dân trí) - Trong giới diễn viên, có nhiều cặp vợ chồng luôn tránh diễn xuất chung, đằng sau đó có những lý do đặc biệt nào không?

Thứ bảy, 12/01/2019 - 07:14

Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương
Nhiều nghệ sĩ tập luyện chương trình 100 năm cải lương

(Dân trí) - Đêm tôn vinh 100 năm nghệ thuật sân khấu cải lương lần đầu tiên được tổ chức tại sân khấu ngoài trời trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước ngày diễn ra sự kiện, mặc dù trời khá nắng và nóng nhưng hầu hết các nghệ sĩ đều có mặt đông đủ và đúng giờ để tập luyện.

Thứ bảy, 12/01/2019 - 06:19

“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa
“Nóng” vấn đề văn hoá ứng xử trên mạng xã hội trong tranh biếm họa

(Dân trí) - Theo Ban tổ chức, mặt trái của mạng xã hội đã được các họa sĩ biếm thể hiện bằng những hình ảnh trực quan, sống động, khiến người xem phải giật mình. Đó là chuyện “câu like”, nói xấu nhau hay chuyện "ném đá" người khác trên facebook…

Thứ bảy, 12/01/2019 - 06:09

Thị trường phim tết 2019: Phim hài soán ngôi, phim ma "biến dạng"
Thị trường phim tết 2019: Phim hài soán ngôi, phim ma "biến dạng"

(Dân trí) - Trong 5 bộ phim dự kiến được tung ra dịp tết 2019 thì cả 5 phim đều thuộc thể loại hài hước, vui vẻ… Sự vắng bóng của các thể loại kinh dị, hành động, tâm lý - tình cảm… cho thấy sự dịch chuyển khó lường của thị hiếu.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 02:21

6 phim điện ảnh Châu Á kể về tình yêu bị chia lìa bởi... cái chết
6 phim điện ảnh Châu Á kể về tình yêu bị chia lìa bởi... cái chết

(Dân trí) - Có những tình yêu bền chặt chỉ có thể bị chia lìa bởi định mệnh - cái chết. Điện ảnh Châu Á đã có những phim hay kể về những chuyện tình đẹp và buồn như thế.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 01:17

Dừng cuộc thi “Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019”
Dừng cuộc thi “Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019”

(Dân trí) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản yêu cầu dừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 vì đơn vị tổ chức không trình được giấy phép do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 09:57

Vì sao nghệ sĩ hài phía Nam ngày càng “đắt giá” trong hài tết phía Bắc?
Vì sao nghệ sĩ hài phía Nam ngày càng “đắt giá” trong hài tết phía Bắc?

(Dân trí) - Thị trường hài tết phía Bắc năm 2019 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều gương mặt làng hài phía Nam và nhiều nghệ sĩ gạo cội chưa bao giờ đóng hài. Điều này đã góp phần thay đổi diện mạo của hài tết vốn bị xem “khuôn phép cũ rích”.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:36

Cười “hết cỡ” với màn tổng kết kinh tế 2018 của “Táo” Quang Thắng
Cười “hết cỡ” với màn tổng kết kinh tế 2018 của “Táo” Quang Thắng

(Dân trí) - “Táo Kinh tế” Quang Thắng đã khiến khán giả được một phen cười “hết cỡ” khi tổng kết tình hình kinh tế trong năm 2018 trên nền nhạc ca khúc “Bùa yêu” của Bích Phương.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:21

Vợ chồng "Thần Sấm" Chris Hemsworth luôn xem cảnh nóng của nhau
Vợ chồng "Thần Sấm" Chris Hemsworth luôn xem cảnh nóng của nhau

(Dân trí) - Nữ diễn viên Elsa Pataky (42 tuổi) - vợ của nam diễn viên Chris Hemsworth (35 tuổi) - tiết lộ rằng vợ chồng cô luôn xem cảnh nóng của nhau và coi đây như một phần công việc, họ không cảm thấy khó chịu, ngượng ngùng hay ghen tuông.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:16

Vẻ đẹp "như tượng" của các ngôi sao trước khi nổi tiếng
Vẻ đẹp "như tượng" của các ngôi sao trước khi nổi tiếng

(Dân trí) - Có những ngôi sao đạt được danh tiếng lớn khi vẻ đẹp của họ đã không còn ở thời kỳ xuân sắc nhất. Xem lại những bức ảnh chụp thời tuổi trẻ của các ngôi sao, công chúng sẽ sửng sốt bởi diện mạo của họ có thể còn đẹp hơn cả những gì chúng ta từng được biết.

Thứ sáu, 11/01/2019 - 06:15

Đầu tư 200 tỷ đồng tôn tạo đồi “2 triệu USD”
Đầu tư 200 tỷ đồng tôn tạo đồi “2 triệu USD”

(Dân trí) - Sau hơn 20 năm Khu di tích lịch sử Tức Dụp (còn gọi là đồi 2 triệu USD) được đưa vào phục vụ người dân đến nay có nhiều hạng mục xuống cấp; thiếu những tiện ích phục vụ du khách khi đến tham quan nên UBND tỉnh An Giang cho một doanh nghiệp đầu tư, tôn tạo ngọn đồi “2 triệu USD”.

Thứ năm, 10/01/2019 - 07:52

Mặc áo dài đón Tết, đánh thức niềm tự hào dân tộc
Mặc áo dài đón Tết, đánh thức niềm tự hào dân tộc

(Dân trí) - Áo dài từ lâu được coi là quốc phục của Việt Nam, được bạn bè quốc tế đặc biệt khen ngợi. Lớn lên cùng lịch sử, chiếc áo dài ngày càng trở nên gần gũi, là biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến Xuân về