Nữ diễn viên giành giải Oscar lần đầu kể chuyện bị tấn công tình dục khi đang hẹn hò

Dân trí Nữ diễn viên từng giành giải Oscar - Mira Sorvino - đã bật khóc khi chia sẻ tại một cuộc đối thoại về vấn đề bảo vệ phụ nữ. Lần đầu tiên cô tiết lộ chuyện bị người đàn ông mà cô hẹn hò thực hiện hành vi cưỡng hiếp.
>>Nữ diễn viên nhớ lại ký ức kinh hoàng trong buổi thử vai
>>Những ngôi sao nổi tiếng làm Đại sứ của Liên Hợp Quốc

Nữ diễn viên giành giải Oscar lần đầu kể lại chuyện bị tấn công tình dục khi đang hẹn hò

Mira Sorvino (51 tuổi) đã xuất hiện tại một sự kiện họp báo được tổ chức bởi nhà chức trách ở bang New York (Mỹ) nhằm cổ vũ những điều luật giúp bảo vệ phụ nữ tốt hơn trong đời sống, đặc biệt khi họ phải đối diện với nạn quấy rối tình dục.

Mira Sorvino cho hay cô chưa từng tiết lộ việc mình từng bị bạn trai mới quen cưỡng hiếp bởi cô cảm thấy xấu hổ, cô đã luôn tự cho rằng mình có lỗi và cảm thấy sự khó khăn rất lớn khiến cô không thể lên tiếng chia sẻ câu chuyện của mình trong suốt những năm qua.

Khi Hollywood bị chấn động bởi loạt vụ bê bối quấy rối tình dục của nhà làm phim Harvey Weinstein, chính Mira Sorvino cũng đã mạnh mẽ lên tiếng kể lại những trải nghiệm khó chịu từng xảy ra giữa cô và nhà làm phim này.

Theo Mira Sorvino, khi tham gia LHP Quốc tế Toronto hồi năm 1995, đạo diễn Weinstein đã từng có những hành vi khiếm nhã với cô khi hẹn cô tới gặp ông tại phòng khách sạn mà ông này đang lưu lại.

Nữ diễn viên giành giải Oscar lần đầu kể chuyện bị tấn công tình dục khi đang hẹn hò - 1

Nữ diễn viên người Mỹ Mira Sorvino xuất hiện tại buổi họp báo mới đây

Tại cuộc họp báo vừa mới diễn ra, Mira Sorvino chia sẻ: “Tôi đã trải qua việc bị chính người mà mình hẹn hò lợi dụng tình huống và thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Tôi chưa từng chia sẻ chuyện này trước đây với công chúng bởi chuyện đó gần như không thể nào chia sẻ được, giờ đây, tôi chia sẻ để có thể giúp đỡ một phần nào đó cho những người phụ nữ đồng cảnh ngộ”.

Mira Sorvino không chia sẻ chi tiết sự việc đáng buồn, nhưng cô chia sẻ những thông điệp tích cực: “Những phong trào và hoạt động chống quấy rối tình dục đã làm được nhiều điều có ý nghĩa nhưng đối với tôi, tôi từng bị khủng hoảng bởi tôi phải nhớ về những điều đã từng xảy ra trong quá khứ, những điều kinh khủng mà chính tôi cũng chưa dám nhìn nhận hết.

“Tôi đã không đương đầu trực diện với những câu chuyện khủng khiếp xảy ra trong quá khứ, không tìm kiếm những sự giúp đỡ cần thiết.

“Khi lên tiếng chia sẻ những điều khó nói, đó là một điều vừa khó khăn, nhưng cũng thú vị và kỳ diệu đối với chính tôi. Tôi xuất hiện ở đây để kể câu chuyện của mình, rằng tôi không chỉ từng bị quấy rối ở Hollywood, mà tôi còn từng là nạn nhân của việc bị lợi dụng cưỡng hiếp khi đang trong mối quan hệ hẹn hò”.

Nữ diễn viên giành giải Oscar lần đầu kể chuyện bị tấn công tình dục khi đang hẹn hò - 2

Mira Sorvino (51 tuổi) bên người chồng gắn bó 15 năm - nam diễn viên Christopher Backus (37 tuổi). Cặp đôi có 4 người con chung.

Mira Sorvino chia sẻ chuyện cô từng bị người bạn trai mới quen lợi dụng cưỡng hiếp: “Trong một số tình huống, bạn sẽ cảm thấy quá đỗi xấu hổ để có thể lên tiếng tố cáo. Bạn cảm thấy như thể lỗi là do chính mình, đáng lẽ mình cần tỉnh táo hơn, biết tự bảo vệ mình, không được uống nhiều đến thế, bạn tự đổ lỗi cho chính mình đã để xảy ra tình huống như thế...”.

Mira Sorvino trước đây cũng đã từng tiết lộ những mặt tối của các buổi thử vai ở Hollywood. Khi mới tìm tới Hollywood và đi thử vai ở tuổi 16, Mira Sorvino đã từng phải trải qua những buổi thử vai kinh khủng, khi những người chịu trách nhiệm tuyển diễn viên đã có nhiều hành vi không đúng đắn, núp bóng hoạt động thử thách diễn viên.

Nữ diễn viên người Mỹ Mira Sorvino từng giành một giải Oscar cho Nữ phụ xuất sắc với vai diễn trong phim “Mighty Aphrodite” (Người mẹ phi thường - 1995). Hồi năm ngoái, cô đã tiết lộ một ký ức kinh hoàng từng trải qua trong buổi thử vai năm 16 tuổi:

“Nhìn lại sự nghiệp của mình, tôi nhận ra rằng một trong những buổi thử vai đầu tiên của mình năm tôi 16 tuổi, tôi đã bị đối xử không đúng bởi một đạo diễn tuyển vai. Vì tôi thử vai cho phim kinh dị, nên lấy cớ để giúp tôi nhập vai, người đàn ông này đã trói tôi vào ghế, bóp mạnh cánh tay tôi và còn nhét món đồ khiếm nhã vào miệng tôi.

“Tôi bỗng trở thành trò chơi, trong khi ấy, tôi vẫn phải cố gắng diễn xuất, tỏ ra mình sợ hãi để diễn cảnh vừa được giao. Xong xuôi, người đàn ông chỉ đơn thuần nói với tôi: Hãy thông cảm nhé! Khi đó tôi còn quá trẻ để hiểu mọi chuyện, rằng những điều như thế là không phù hợp về cách hành xử đối với một nữ diễn viên trẻ 16 tuổi đang trong buổi thử vai”.

Nữ diễn viên giành giải Oscar lần đầu kể chuyện bị tấn công tình dục khi đang hẹn hò - 3

Nữ diễn viên người Mỹ Mira Sorvino

Sorvino cũng chia sẻ rằng trong sự nghiệp diễn xuất trải dài của mình, cô gặp không ít những lời gạ gẫm ở nhiều hình thái khác nhau, chẳng hạn cuối một buổi thử vai, vị đạo diễn có quyền quyết định đối với việc giao vai đã nhắn nhủ với cô rằng: “Khi tôi nhìn cô, trí tưởng tượng của tôi không thể cưỡng lại việc đi từ hình dung nghệ thuật sang hình dung gợi tình”.

Bích Ngọc

Theo The Guardian

MỚI NHẤT
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn "Giấc mơ hoa" tại Asean Week 2019
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn "Giấc mơ hoa" tại Asean Week 2019

(Dân trí) - Khán giả đã dành những tràng pháo tay khi chiếc áo dài quốc kỳ Hàn Quốc xuất hiện trong màn chào sân của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn tuần lễ Asean Week 2019 tại Hàn Quốc.

Chủ nhật, 16/06/2019 - 12:35

Giải mã cách Hollywood dàn dựng những cảnh phim thảm họa tự nhiên!
Giải mã cách Hollywood dàn dựng những cảnh phim thảm họa tự nhiên!

(Dân trí) - Mặt đất nứt đôi; những công trình bị đổ sập; đám đông bị hất tung bởi sức gió cùng nhiều cảnh quay điển hình khác của các bộ phim về thảm họa tự nhiên Hollywood sẽ được “giải mã” ngay sau đây!

Chủ nhật, 16/06/2019 - 10:05

Tôi mắc nợ cha tôi một lời nói yêu thương và một cái ôm
Tôi mắc nợ cha tôi một lời nói yêu thương và một cái ôm

(Dân trí) - Vì vậy bài viết chân thực này về ông như một lời tạ lỗi. Ông như một hạt giống, một niềm tin sống mãi, của một thế hệ những con người có lý tưởng sống, có dũng khí và nhân cách cao thượng nhất mà tôi từng hạnh phúc được sống.

Chủ nhật, 16/06/2019 - 08:56

Những câu nói truyền cảm hứng về cha
Những câu nói truyền cảm hứng về cha

(Dân trí) - Cha là một từ ngắn gọn nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa, gợi ra nhiều xúc cảm trong mỗi con người. Hôm nay (ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6) được gọi là Ngày của Cha.

Chủ nhật, 16/06/2019 - 06:14

Hạnh phúc do ta tạo nên (kỳ 1)
Hạnh phúc do ta tạo nên (kỳ 1)

(Dân trí) - Lúc tám tuổi, tôi được xem một bộ phim nói về một hòn đảo bí hiểm có ngọn núi lửa đang phun trào và những cánh rừng nhiệt đới xanh tốt đầy rẫy thú hoang và các bộ tộc ăn thịt người. Hòn đảo do một phụ nữ xinh đẹp có tên là “Tandaleah, Hỏa thần của núi lửa” cai quản.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 08:06

Clip chuyện trò ấm áp giữa David Beckham và cha
Clip chuyện trò ấm áp giữa David Beckham và cha

(Dân trí) - Cha của David Beckham - ông Ted Beckham (70 tuổi) - đã có những chia sẻ ấm áp về tình cảm cha con nhân Ngày của Cha (16/6). Ông Ted tự hào nhận xét về David: “Con đã trở thành chính xác những gì cha mong đợi”.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 11:20

Kỳ lạ chuyện hẹn hò như... họp hội thảo của triệu phú
Kỳ lạ chuyện hẹn hò như... họp hội thảo của triệu phú

(Dân trí) - Chuyện hẹn hò của một triệu phú người Mỹ mới đây đã thu hút sự quan tâm của truyền thông khi anh hấp dẫn tới 2.500 phụ nữ nộp hồ sơ đăng ký, sau cùng có 20 người vào “bán kết”, họ cùng đi xem nhà triệu phú thuyết trình PowerPoint, cùng thảo luận nhóm rồi thảo luận riêng...

Thứ bảy, 15/06/2019 - 11:07

Sư thầy hát “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” gây xúc động
Sư thầy hát “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” gây xúc động

(Dân trí) - Sau khi “gây sốt” với việc sửa lời ca khúc đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, “Độ ta không độ nàng”; sư thầy Thích Đồng Hoàng lại khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, xúc động khi tự thể hiện ca khúc do chính mình viết “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng”.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 11:03

Áo dài Việt Nam nổi bật tại Tuần lễ ASEAN 2019
Áo dài Việt Nam nổi bật tại Tuần lễ ASEAN 2019

(Dân trí) - Hoa hậu Nhân ái Thuỷ Tiên gây ấn tượng khi là “nàng thơ” diện bộ áo dài in họa tiết 3D, tay bồng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Tuần lễ ASEAN 2019. Tuần lễ ASEAN 2019 là một lễ hội văn hóa toàn diện với 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 09:07

Những tấm đệm “xả stress” giúp người dân thành phố bớt... ức chế
Những tấm đệm “xả stress” giúp người dân thành phố bớt... ức chế

(Dân trí) - Người dân thành phố New York có thể bắt gặp những “tấm đệm đấm bốc” xuất hiện ở nơi công cộng để khi họ bị căng thẳng, bực tức, ức chế quá mức, những tấm đệm này sẽ đưa lại giải pháp tức thời để họ “xả stress”.

Thứ bảy, 15/06/2019 - 05:41

Chấn chỉnh việc ăn mặc phản cảm chụp ảnh tại các hồ sen
Chấn chỉnh việc ăn mặc phản cảm chụp ảnh tại các hồ sen

(Dân trí) - Trước phản ứng của dư luận về việc nhiều người đến các hồ sen chụp ảnh lố lăng, phản cảm; mất mỹ quan; UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã có thông báo yêu cầu chấn chỉnh hoạt động chụp ảnh tại các hồ sen trên địa bàn.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 06:13

Nữ diễn viên chụp ảnh khỏa thân trong đầm sen nhờ công an vào cuộc
Nữ diễn viên chụp ảnh khỏa thân trong đầm sen nhờ công an vào cuộc

(Dân trí) - Nữ diễn viên gây xôn xao dư luận với những bức ảnh chụp khỏa thân trong đầm sen đã chính thức lên tiếng, nhờ công an vào cuộc điều tra người phát tán ảnh nhạy cảm.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 02:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Sau thời gian “lặn mất tăm”, Quang Anh thú nhận mất quá nhiều thứ khi thành Quán quân
Sau thời gian “lặn mất tăm”, Quang Anh thú nhận mất quá nhiều thứ khi thành Quán quân

(Dân trí) - Sau một thời gian “im thin thít, lặn mất tăm”, cậu bé Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đã trở thành một thanh niên khác lạ. Cậu thú nhận, cậu đã mất quá nhiều thứ khi trở thành người nổi tiếng.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 12:35

“Về nhà đi con”: Khán giả khóc “sướt mướt” thương Khải bị vào tù
“Về nhà đi con”: Khán giả khóc “sướt mướt” thương Khải bị vào tù

(Dân trí) - Vốn là nhân vật bị ghét nhất phim vì tệ bạc với vợ và tống tiền bố vợ nhưng khi Khải vào tù thì nhiều khán giả lại khóc thương.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 10:35

Tiết lộ những thông tin về nội dung phim “Võ sĩ giác đấu 2”
Tiết lộ những thông tin về nội dung phim “Võ sĩ giác đấu 2”

(Dân trí) - “Gladiator 2” (Võ sĩ giác đấu 2) sẽ được thực hiện trong tương lai gần, đó là điều mà đạo diễn Ridley Scott đã lên tiếng khẳng định.

Thứ sáu, 14/06/2019 - 05:57

Câu chuyện đằng sau những hình xăm làm nên “Mảnh ghép thế giới”
Câu chuyện đằng sau những hình xăm làm nên “Mảnh ghép thế giới”

(Dân trí) - Những con người đến từ 61 quốc gia đã cùng thực hiện một chuỗi hình xăm kết nối để hưởng ứng dự án nghệ thuật “The World Piece” (Mảnh ghép thế giới).

Thứ sáu, 14/06/2019 - 05:57

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm
Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm

(Dân trí) - NSƯT Minh Vượng, người thủ vai bà nội quái chiêu trong phim “Nàng dâu order” vừa tiết lộ: “Đừng thấy tôi hầm hố thế mà nhầm, cũng từng có thời yêu lặng câm lắm đấy. Thích thầm người ta mà chả dám nói trong suốt 41 năm”.

Thứ năm, 13/06/2019 - 08:41

Ngưỡng mộ hai ông cụ ngoài 80 tuổi trình diễn thể lực ngoạn mục
Ngưỡng mộ hai ông cụ ngoài 80 tuổi trình diễn thể lực ngoạn mục

(Dân trí) - Hai ông cụ đều đã ở tuổi ngoài 80. Khi họ bắt đầu thực hiện các động tác thăng bằng, nâng đỡ cơ thể cùng với nhau, mọi người đều bị sốc.

Thứ năm, 13/06/2019 - 03:14

“Độ ta không độ nàng”: Bức tranh tiêu cực về chuyện tình...
“Độ ta không độ nàng”: Bức tranh tiêu cực về chuyện tình...

(Dân trí) - Trong khi “Độ ta không độ nàng” vẫn làm mưa làm gió trên mạng xã hội với làn sóng cover rầm rộ thì Thượng tọa Thích Nhật Từ không tán đồng với bài nguyên tác tiếng Trung lẫn bản phóng tác tiếng Việt của ca khúc này.

Thứ năm, 13/06/2019 - 02:03

Nói “nét chữ, nết người”... là đúng
Nói “nét chữ, nết người”... là đúng

(Dân trí) - Nghệ thuật viết chữ đẹp là một bộ môn nghệ thuật cổ xưa. Một người viết chữ đẹp cũng có thể vượt qua những nỗi lo lắng, cải thiện cảm nhận về cuộc sống, gia tăng sự tự tin... Sau cùng, hóa ra nói “nét chữ, nết người”... cũng là đúng.

Thứ năm, 13/06/2019 - 11:33

Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả
Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả

(Dân trí) - Ca sĩ Nhật Thủy, nhà sản xuất phim sitcom “Siêu quậy” chính thức lên tiếng về vụ việc cô gái chụp ảnh nude ở hồ sen bị chê là phản cảm gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương
Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương

(Dân trí) - Trước thông tin con cháu họ Vương muốn đóng cửa di tích nếu không đạt thỏa thuận với Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang, Bộ VHTT&DL cho biết mọi di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh và thiết chế văn hoá phải luôn được mở cửa.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha
Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động dưới đây cho thấy khoảnh khắc cậu bé hai tuổi hát “bye bye daddy” bên ngôi mộ của người cha quá cố và khoe với cha những chiếc xe ô tô yêu quý của cậu.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:31

Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường
Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường

(Dân trí) - Cậu bé 11 tuổi bắt đầu tìm đến với việc chơi đàn như một cách để vượt qua nạn bắt nạt học đường, kinh khủng hơn thế, cậu bé còn sớm phải đương đầu với căn bệnh ung thư bạch cầu từ năm lên 4 tuổi.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:30