Nữ diễn viên "chạy trường" cho con: "Tôi rất xấu hổ"

Dân trí Nữ diễn viên người Mỹ Felicity Huffman (56 tuổi) mới đây đã thừa nhận hành vi “chạy trường” Đại học cho con trước tòa án và chia sẻ rằng: "Tôi rất xấu hổ... Tôi đã lừa dối con gái mình".
>>Tâm sự của con gái nữ diễn viên “chạy trường”
>>Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”
>>Bê bối gian lận vào đại học danh tiếng của gần 50 CEO và sao Hollywood
>>Sinh viên trong vụ gian lận "chạy trường triệu đô" ở Mỹ sẽ bị xử lý ra sao?

Nữ diễn viên chạy trường cho con: Tôi rất xấu hổ - 1

Nữ diễn viên Felicity Huffman

Nữ diễn viên Felicity Huffman hiện nằm trong số 13 phụ huynh chủ động thừa nhận những cáo buộc gian lận "chạy trường" cho con. Trước đó, những phụ huynh này bằng nhiều cách tác động “ngầm” đã giúp con của họ được nhận vào các trường Đại học một cách không công bằng, không dựa trên năng lực thực sự và có nhiều yếu tố thiếu trung thực trong hồ sơ xin học.

Về phần Felicity Huffman - nữ diễn viên của sê-ri phim truyền hình "Những bà nội trợ kiểu Mỹ", trong phiên làm việc mới nhất với nhà chức trách, cô đã thừa nhận hành vi hối lộ và một số dạng thức gian lận khác để giúp cho con mình được nhận vào học tại trường Đại học danh tiếng.

Nữ diễn viên Lori Loughlin (54 tuổi) và chồng - nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli (55 tuổi) nằm trong một danh sách khác bao gồm gần 40 phụ huynh cũng đang đối diện cáo buộc gian lận "chạy trường" nhưng chưa có động thái chủ động nhận tội.

Với Felicity Huffman, cô nằm trong số những bậc phụ huynh chủ động thừa nhận tội trạng với các công tố viên liên bang.

Nữ diễn viên Felicity Huffman xuất hiện trước một buổi làm việc với nhà chức trách

Felicity Huffman được hàng triệu khán giả biết tới từ sau sê-ri phim truyền hình "Desperate Housewives" (Những bà nội trợ kiểu Mỹ, lên sóng tại Mỹ từ năm 2004-2012) và vai diễn nhận được đề cử dành cho Nữ chính xuất sắc tại giải Oscar trong phim "Transamerica" (2005).

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngắn với tờ tin tức USA Today (Mỹ), nữ diễn viên đã thẳng thắn thừa nhận rằng hiện tại cô đang cảm thấy "vô cùng hối hận và xấu hổ" vì những vấn đề do chính mình gây ra: "Tôi xin nhận hết mọi trách nhiệm đối với những hành động sai trái của mình, hiện tại, tôi đang rất hối hận và xấu hổ vì những gì mà tôi đã làm.

“Tôi sẽ chấp nhận mọi hậu quả gây ra bởi những hành động đó. Tôi xấu hổ vì những nỗi đau mà tôi đã gây ra cho con gái, cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả họ.

“Đặc biệt, tôi muốn xin lỗi những học sinh đã học hành chăm chỉ mỗi ngày với hy vọng được nhận vào trường Đại học mơ ước, xin lỗi những bậc phụ huynh đã có những hy sinh thầm lặng nhưng quyết liệt để hỗ trợ cho những người con của mình theo cách trung thực nhất.

“Con gái tôi hoàn toàn không biết gì về những việc mà tôi đã làm, và những việc làm đó đã được thực hiện theo một cách sai trái và lệch lạc, tôi đã lừa dối cả con gái mình. Những tác động khủng khiếp đối với con gái tôi cũng như đối với công chúng, tôi sẽ mang theo trong suốt phần đời còn lại của mình.

“Mong muốn giúp con gái mình không thể nào là lời xin lỗi và sự biện hộ cho hành vi phá luật hoặc có những sự gian lận".

Nữ diễn viên chạy trường cho con: Tôi rất xấu hổ - 2

Gia đình của nữ diễn viên Felicity Huffman 

Việc chủ động nhận tội cùng thái độ thành khẩn của nữ diễn viên được cho là sẽ giúp cô trong việc giảm nhẹ bản án về sau.

Những chuyên gia xử lý khủng hoảng hình ảnh nhận định rằng động thái của nữ diễn viên Huffman là một quyết định "khôn ngoan" để bắt đầu gây dựng lại tên tuổi và hình ảnh. Ông Ronn Torossian, một chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng nhận xét: "Trong lĩnh vực pháp lý, Huffman đã làm đúng khi thừa nhận tội lỗi.

“Cô biết rằng mình không thể nào rũ bỏ hoàn toàn mọi liên đới và vì vậy cô đã chủ động hợp tác. Mặc dù sẽ mất nhiều thời gian để khôi phục thiện cảm trong mắt công chúng, nhưng với lời xin lỗi chân thành được phát đi, công chúng sẽ dành sự cảm thông cho động cơ đằng sau hành động sai lầm của cô. Khi thời gian trôi đi, rồi cô ấy sẽ trở lại với công việc.

“Lời xin lỗi mà Huffman đưa ra rất cảm động và chân thành, nó sẽ gây được hiệu ứng với công chúng. Mọi người đều hiểu rằng là cha mẹ ai cũng muốn giúp đỡ con mình".

Nữ diễn viên Lori Loughlin, Felicity Huffman rời khỏi một buổi làm việc với nhà chức trách

Hiện tại, một số trường Đại học từng tiếp nhận những học sinh có hồ sơ gian lận ở "đầu vào" đã bắt đầu có những động thái xử lý, đã có hai trường Đại học hủy bỏ quyết định nhập học đối với những sinh viên đang trong diện điều tra của vụ bê bối này.

Một số trường khác đã ra quyết định "đóng băng" học bạ của những sinh viên đang thuộc diện bị điều tra. Các hoạt động điều tra đối với chính những trường này cũng đang được nhà chức trách tại Mỹ tiến hành.

Bích Ngọc
Theo USA Today

MỚI NHẤT
Livestream, cười cợt gây hỗn loạn trong đám tang: Tàn nhẫn và thiếu văn hóa?
Livestream, cười cợt gây hỗn loạn trong đám tang: Tàn nhẫn và thiếu văn hóa?

(Dân trí) - Còn gì đau lòng hơn khi người thân nghệ sĩ Anh Vũ phải chứng kiến cảnh không ít người livestream, chụp ảnh “câu like”, cười đùa, níu áo nghệ sĩ gây hỗn loạn trong đám tang? Hình ảnh chướng mắt này từng xuất hiện nhiều lần trong lễ viếng nghệ sĩ Minh Thuận, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh…

Thứ năm, 11/04/2019 - 09:56

Vẻ đẹp hút hồn của người mẫu Úc trên trang bìa tạp chí dành cho nam giới
Vẻ đẹp hút hồn của người mẫu Úc trên trang bìa tạp chí dành cho nam giới

(Dân trí) - Người mẫu Úc Shanina Shaik (28 tuổi) vừa xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Maxim - một tờ tạp chí dành cho nam giới. Shaik gọi đây là “giấc mơ trở thành hiện thực”.

Thứ năm, 11/04/2019 - 09:51

Nam diễn viên cơ bắp trở thành “Người đàn ông khỏe nhất Châu Âu” lần thứ 5
Nam diễn viên cơ bắp trở thành “Người đàn ông khỏe nhất Châu Âu” lần thứ 5

(Dân trí) - Sở hữu chiều cao 2m05 và cân nặng gần 200kg, nam diễn viên của loạt phim “Trò chơi vương quyền” - Hafthor Julius Bjornsson - đã vừa giành danh hiệu “Người đàn ông khỏe nhất Châu Âu”… lần thứ 5.

Thứ năm, 11/04/2019 - 07:55

Từ lùm xùm “ăn burger bằng đũa”, nghĩ về cách ứng xử văn hóa
Từ lùm xùm “ăn burger bằng đũa”, nghĩ về cách ứng xử văn hóa

(Dân trí) - Để quảng cáo cho món bánh “burger” sử dụng tương ớt Việt Nam, một hãng đồ ăn nhanh đã làm clip quảng cáo người phương Tây vất vả dùng đũa ăn “burger”. Ngay lập tức, clip bị cộng đồng mạng chỉ trích, khiến đại diện hãng phải lên tiếng xin lỗi.

Thứ năm, 11/04/2019 - 07:35

Nữ diễn viên Scarlett Johansson lo sợ sẽ trở thành “công nương Diana thứ hai”
Nữ diễn viên Scarlett Johansson lo sợ sẽ trở thành “công nương Diana thứ hai”

(Dân trí) - Scarlett Johansson gọi những hệ lụy từ hoạt động đeo bám của thợ săn ảnh là một “quả bom hẹn giờ”. Cô cho rằng nếu hoạt động của những người này không được kiểm soát thì rồi sẽ đến lúc có ngôi sao chết vì thợ săn ảnh.

Thứ năm, 11/04/2019 - 07:33

Clip “ngày đen đủi nhất và nụ cười của số phận”
Clip “ngày đen đủi nhất và nụ cười của số phận”

(Dân trí) - Một chú trâu rừng Châu Phi bị sư tử rượt đuổi trên bờ, chạy xuống sông thì bị cá sấu tấn công, quay lại bờ thì bị cả bầy sư tử quây vòng định “đánh úp”, thế nhưng số phận vẫn mỉm cười với chú trâu, khi sau cùng chú ta vẫn thoát nạn và quay về nhập đàn an toàn.

Thứ năm, 11/04/2019 - 07:32

Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ
Nghệ sĩ Việt bức xúc vì đám đông livestream trong lễ viếng Anh Vũ

(Dân trí) - Trong đám tang nghệ sĩ Anh Vũ, nhiều người dân hiếu kỳ đến chen chúc xin chụp hình cùng nghệ sĩ, thản nhiên cười đùa, livestream đưa lên mạng xã hội tạo nên một cảnh tượng phản cảm, khiến nhiều nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng.

Thứ tư, 10/04/2019 - 04:02

Sẽ xác minh, xử lý vụ hình ảnh cặp đôi khoả thân chụp ảnh cưới tung lên mạng
Sẽ xác minh, xử lý vụ hình ảnh cặp đôi khoả thân chụp ảnh cưới tung lên mạng

(Dân trí) - Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho rằng đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm và cánh rừng thông là không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, cần phải xác minh để xử lý.

Thứ tư, 10/04/2019 - 01:26

Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt diễn viên hài Anh Vũ
Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt diễn viên hài Anh Vũ

(Dân trí) - Đến thắp nhang tiễn biệt diễn viên Anh Vũ, các nghệ sĩ đều cảm thấy đau buồn vì thương cảm cho sự ra đi quá đột ngột của anh.

Thứ tư, 10/04/2019 - 11:19

Em gái của siêu mẫu Kate Moss gây chú ý với ảnh bán khỏa thân
Em gái của siêu mẫu Kate Moss gây chú ý với ảnh bán khỏa thân

(Dân trí) - Lottie Moss (21 tuổi), em gái của siêu mẫu Kate Moss, đang dần được biết tới nhiều hơn trong giới người mẫu quốc tế. Cô khẳng định: "Chị gái tôi và tôi là hai con người khác biệt, chị ở trên con đường của chị, tôi trên con đường của tôi”.

Thứ tư, 10/04/2019 - 10:32

"Thiên thần Victoria's Secret" bênh vực ảnh khỏa thân
"Thiên thần Victoria's Secret" bênh vực ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Mới đây, người mẫu Thụy Điển Elsa Hosk (30 tuổi) vừa xuất hiện trong những bức ảnh bán khỏa thân gợi cảm.

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:35

"Lịm tim" với "những chàng trai sầu riêng"
"Lịm tim" với "những chàng trai sầu riêng"

(Dân trí) - Nếu trước đây tài khoản Instagram @hotdudesreading từng gây sốt với loạt hình ảnh chụp những nam giới mải mê đọc sách, thì mới đây tài khoản @hotdudeswithdurian lại gây sốt với loạt hình ảnh những chàng trai “đốn tim” bên những trái sầu riêng.

Thứ tư, 10/04/2019 - 07:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng

(Dân trí) - Chiều 9/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam công bố về Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến 20/4.

Thứ tư, 10/04/2019 - 06:52

Nữ diễn viên "Thị trấn Smallville" thừa nhận hoạt động trong "giáo phái tình dục"
Nữ diễn viên "Thị trấn Smallville" thừa nhận hoạt động trong "giáo phái tình dục"

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mỹ Allison Mack (36 tuổi) được khán giả biết tới nhiều nhất với vai diễn trong sê-ri phim truyền hình "Smallville" (Thị trấn Smallville), mới đây, cô đã thừa nhận những hoạt động sai trái trong tổ chức "giáo phái tình dục" NXIVM.

Thứ tư, 10/04/2019 - 06:50

Huế “loay hoay” tìm chỗ đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”
Huế “loay hoay” tìm chỗ đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”

(Dân trí) - Trong cuộc họp gần đây với báo chí ngày 5/4, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ thông tin đến với các báo về việc phương án vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu” của phía Hàn Quốc ngỏ ý trao tặng TP Huế.

Thứ ba, 09/04/2019 - 04:31

Minh Nhí, Hồng Vân khóc nức nở khi khi trang điểm cho Anh Vũ lần cuối
Minh Nhí, Hồng Vân khóc nức nở khi khi trang điểm cho Anh Vũ lần cuối

(Dân trí) - Không nén được xúc động, cả Hồng Vân và Minh Nhí đều khóc nức nở, tay run run khi trang điểm lại cho diễn viên Anh Vũ lần cuối.

Thứ ba, 09/04/2019 - 03:10

Người trẻ đang đặt quá nhiều lòng tin vào mạng xã hội?
Người trẻ đang đặt quá nhiều lòng tin vào mạng xã hội?

(Dân trí) - Một khảo sát xã hội được thực hiện với hơn 2.000 thanh niên tại Anh đã phát hiện ra rằng hiện tại, đang có nhiều người trẻ tin tưởng vào các ngôi sao YouTube và “hot blogger” trên mạng xã hội hơn những sự tư vấn, chỉ dẫn của gia đình, người thân.

Thứ ba, 09/04/2019 - 02:21

Linh cữu Anh Vũ đã về đến chùa Ấn Quang
Linh cữu Anh Vũ đã về đến chùa Ấn Quang

(Dân trí) - Tại chùa Ấn Quang, nơi sẽ cử hành tang lễ cho nghệ sĩ Anh Vũ, từ rất sớm đông đảo người dân đã có mặt để chờ đón linh cữu nam nghệ sĩ từ Mỹ trở về.

Thứ ba, 09/04/2019 - 12:55

Chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt: “Không nên công khai hình ảnh “riêng tư” thế này”
Chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt: “Không nên công khai hình ảnh “riêng tư” thế này”

(Dân trí) - Trước hình ảnh cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt gây ồn ào trong dư luận, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và xử lý. Các nhiếp ảnh gia cũng lên tiếng về bộ ảnh cưới “khác xa với phong tục tập quán của người Việt”...

Thứ ba, 09/04/2019 - 12:02

Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long
Phạt 10 triệu đồng đối với BTC Festival văn hóa tại Hoàng thành Thăng Long

(Dân trí) - Thanh tra Sở VHTT Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt BTC Festival văn hóa truyền thống Việt, giao lưu văn hóa quốc tế 2019 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long.

Thứ ba, 09/04/2019 - 11:59

Muôn kiểu sợ hãi của diễn viên trẻ khi đóng “cảnh nóng” phim truyền hình
Muôn kiểu sợ hãi của diễn viên trẻ khi đóng “cảnh nóng” phim truyền hình

(Dân trí) - Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt xuất hiện khá nhiều “cảnh nóng”. Ít ai biết rằng, để có được những “cảnh nóng” trên truyền hình nhiều diễn viên trẻ đã phải đối diện với những nỗi sợ hãi không biết tỏ cùng ai.

Thứ ba, 09/04/2019 - 11:21

Lật lại nguyên nhân cái chết của nam chính “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”
Lật lại nguyên nhân cái chết của nam chính “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

(Dân trí) - Tháng 2/1991, ông Michael Landon (vai người cha Charles Ingalls) bắt đầu bị những cơn đau dữ dội ở vùng bụng. Ngày 5/4/1991, ông bị chẩn đoán ung thư tuyến tụy, các tế bào ung thư đã di căn. Chưa đầy ba tháng sau, ông qua đời ở tuổi 54.

Thứ ba, 09/04/2019 - 08:45

Cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt khiến dư luận bức xúc
Cặp đôi chụp ảnh cưới khỏa thân tại Đà Lạt khiến dư luận bức xúc

(Dân trí) - Hình ảnh đôi nam nữ “trần như nhộng” trong khu rừng thông, hồ Tuyền Lâm được tung lên mạng khiến nhiều người bức xúc, chỉ trích vì cho rằng những người này đang “bôi xấu” Đà Lạt.

Thứ ba, 09/04/2019 - 08:43

Hơn một tỷ người chờ xem phần cuối “Trò chơi vương quyền”
Hơn một tỷ người chờ xem phần cuối “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Khi phần cuối của loạt phim ăn khách dài kỳ “Trò chơi vương quyền” trở lại màn ảnh nhỏ vào giữa tháng 4 này, nhà sản xuất ước tính sẽ có hơn... một tỷ lượt người xem trên khắp thế giới cùng chờ đợi theo dõi mỗi tập lên sóng.

Thứ ba, 09/04/2019 - 06:16