NSƯT Minh Ánh lọt vào danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH

Dân trí Sau 3 vòng hiệp thương, NSƯT Minh Ánh đã được lựa chọn nằm trong danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Minh Ánh là một trong hai đại biểu thuộc khối Văn hóa - Nghệ thuật.
>>Minh Ánh 3A: “Tôi không có ý định ứng cử Đại biểu Quốc hội để “hâm nóng” tên tuổi”

Chiều 19/4, tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, Uỷ ban MTTQ TP Hà đã công bố kết quả hiệp thương lần thứ 3 về việc lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, sau 3 vòng hiệp thương, NSƯT Minh Ánh đã được lựa chọn nằm trong danh sách 38 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Minh Ánh là một trong hai đại biểu thuộc khối Văn hóa - Nghệ thuật.

Tại hội nghị hiệp thương lần 3 vừa qua, NSƯT Minh Ánh được 100% tín nhiệm với kết quả 83/83 phiếu.

NSƯT Minh Ánh tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 19/4. Ảnh: Song Đào.
NSƯT Minh Ánh tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 19/4. Ảnh: Song Đào.

Chia sẻ về kết quả hiệp thương lần thứ 3 với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối, NSƯT Minh Ánh cho biết, đây là một vinh dự lớn khi là một trong 38 người được chọn.

“Thật lòng là tôi rất vui với kết quả của hiệp thương lần thứ ba với số phiếu 83/83. Trước đó, tôi không nghĩ mình lại đạt được một kết quả cao như thế.

Kết quả này khiến tôi rất vui nhưng cũng có chút hồi hộp, lo lắng... Lo lắng vì đây là lần đầu tiên tôi ứng cử ĐBQH, chưa có nhiều kinh nghiệm trong cách thức vận động cử tri. Tuy nhiên, tâm thế chung của tôi là cảm thấy rất vui, vinh dự khi có được sự ủng hộ của cử tri nơi tôi cư trú và làm việc”, cựu thành viên nhóm Tam ca 3A chia sẻ.

Theo NSƯT Minh Ánh thì khi đặt mình vào vị trí nào chị cũng cố gắng đóng góp hết sức mình. Kể cả có tham gia ứng cử ĐBQH hay không tham gia ứng cử ĐBQH thì chị vẫn luôn đóng góp cho quê hương, đất nước.

Ngoài ra, là một đại diện cho tiếng nói của văn nghệ sĩ, trí thức của Hà Nội trong lĩnh vực văn hóa, NSƯT Minh Ánh cũng sẽ đóng góp nhiều ý kiến vào việc xây dựng các thiết chế văn hóa tại cơ sở để người dân có thêm nhiều điểm, sân chơi văn hóa.

NSƯT Minh Ánh cũng cho rằng, đời sống của văn nghệ sĩ thời gian qua mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan chức năng nhưng vẫn còn bấp bênh. Chị mong muốn có những đóng góp về mặt chính sách để nâng cao đời sống cho nhóm đối tượng này.

NSƯT Minh Ánh quê quán tại Hưng Yên, là Thạc sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục, chuyên môn đại học, chuyên ngành Thanh nhạc, Quản lý xã hội. Chị cũng đang giữ chức Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
83 đầu sách đạt giải thưởng sách Việt Nam lần thứ 11
83 đầu sách đạt giải thưởng sách Việt Nam lần thứ 11

(Dân trí) - Một trong những sự kiện trọng tâm của Ngày sách Việt Nam là Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam lần thứ 11 – năm 2015. Đây là một trong các hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ Ngày Hội sách 2016. Qua quá trình tuyển chọn nghiêm túc, Hội đồng xét thưởng đã chọn ra 48 giải sách Hay và 35 giải sách Đẹp.

Thứ sáu, 22/04/2016 - 01:00

Bộ Ngoại giao xác nhận Minh Béo sẽ phải tiếp tục hầu tòa
Bộ Ngoại giao xác nhận Minh Béo sẽ phải tiếp tục hầu tòa

(Dân trí) - Trả lời câu hỏi của phóng viên Dân Trí về thông tin cập nhật vụ nghệ sĩ Minh Béo bị bắt tại Mỹ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, ngày 13/5 tới đây sẽ diễn ra phiên điều trần tại phòng xét xử Tòa án Westminster.

Thứ năm, 21/04/2016 - 08:30

Showbiz ngày càng bon chen, giả dối
Showbiz ngày càng bon chen, giả dối

Một nhạc sĩ tên tuổi đã phải thốt lên: “Lăn lộn trong showbiz Việt mấy mươi năm, tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi mọi thứ giờ đây đều bị đảo lộn”

Thứ năm, 21/04/2016 - 07:08

Chân dung thực sự của những “Cô dâu 8 tuổi” ở Ấn Độ
Chân dung thực sự của những “Cô dâu 8 tuổi” ở Ấn Độ

(Dân trí) - Khi bộ phim truyền hình “Cô dâu 8 tuổi” mới ra mắt và gây sốt với người xem Ấn Độ, các nhà hoạt động xã hội ở nước này đã cho rằng phim “đánh bóng” nạn tảo hôn. Ngoài đời thực, chân dung những “Cô dâu 8 tuổi” trái ngược hoàn toàn với nhân vật Anandi trong phim.

Thứ năm, 21/04/2016 - 08:04

Mai Thu Huyền hé lộ lý do “Trúng số” vượt qua 17 “đối thủ”, đoạt cúp Cánh diều Vàng
Mai Thu Huyền hé lộ lý do “Trúng số” vượt qua 17 “đối thủ”, đoạt cúp Cánh diều Vàng

(Dân trí) - Việc “Trúng số” bất ngờ đoạt giải Cánh diều Vàng tại Cánh diều 2015, giải thưởng được ví như “Oscar Việt Nam” đã khiến không ít người ngạc nhiên. Vậy lý do vì sao bộ phim này vượt qua được 17 “đối thủ” nặng kí khác để giành được giải thưởng cao quý này? Diễn viên Mai Thu Huyền, thành viên Ban giám khảo hạng mục Phim truyện Điện ảnh đã hé lộ những bí mật hậu trường.

Thứ năm, 21/04/2016 - 07:14

NGND Lê Đăng Thực qua đời sát giờ được vinh danh tại Cánh diều 2015
NGND Lê Đăng Thực qua đời sát giờ được vinh danh tại Cánh diều 2015

(Dân trí) - Theo NSND Khải Hưng, Nhà giáo Nhân dân – Đạo diễn Lê Đăng Thực đã từ trần hồi 12h20 ngày 20/4 tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TW, hưởng thọ 86 tuổi. Ông từ trần khi chưa đầy 10 tiếng nữa là tên tuổi và hình ảnh của ông sẽ được nhắc đến trong phần vinh danh của lễ trao giải Cánh diều 2015.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:21

Những khoảnh khắc khó quên tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2015
Những khoảnh khắc khó quên tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2015

(Dân trí) - Phim điện ảnh Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn và phim truyền hình hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc, Tuổi thanh xuân, đã giành những danh hiệu quan trọng nhất của giải thưởng do Hội điện ảnh trao tặng.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:16

“Trúng số”, “Tuổi thanh xuân” bất ngờ “trúng độc đắc” ở Cánh diều 2015
“Trúng số”, “Tuổi thanh xuân” bất ngờ “trúng độc đắc” ở Cánh diều 2015

(Dân trí) - Vượt qua các nhiều “đối thủ” nặng ký tại hạng mục Phim truyện Điện ảnh của Cánh diều vàng 2015, phim “Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn đã dành được ba giải thưởng: Cánh diều Vàng cho Phim truyện Điện ảnh xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và giải Biên kịch xuất sắc nhất.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:12

Chỉ bởi cha mẹ đều muốn con mình thành “sao”…
Chỉ bởi cha mẹ đều muốn con mình thành “sao”…

(Dân trí) - Mặt trái của những show truyền hình thực tế dành cho trẻ nhỏ nhiều khi còn xảy đến với cả các bậc cha mẹ. Nhiều phụ huynh vì quá ngưỡng mộ “con nhà người ta”, đã đem con mình ra so sánh, để rồi bắt con mình đi học đàn, học múa cho bằng… “con nhà người”.

Thứ năm, 21/04/2016 - 06:09

Háo hức đi hội sách
Háo hức đi hội sách

(Dân trí) - Tối 20/4, tại Đà Nẵng, Hội sách Hải Châu 2016 với chủ đề “Sách - Văn hóa và Phát triển” chính thức khai mạc. Năm thứ hai tổ chức nhân dịp Ngày sách Việt Nam (21/4), Hội sách thu hút hàng ngàn độc giả đủ mọi lứa tuổi háo hức tìm về.

Thứ năm, 21/04/2016 - 01:00

Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII
Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII

Tối 20/4, những người làm phát thanh cả nước đã hội tụ về thành phố biển Nha Trang để tham dự khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:00

Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng trước bức xúc của các nhạc sĩ
Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng trước bức xúc của các nhạc sĩ

(Dân trí) - Trước thắc mắc cho rằng Thông tư hướng dẫn không đúng với tinh thần Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các nhạc sĩ- Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương đã có phản hồi vào sáng ngày 20/4.

Thứ tư, 20/04/2016 - 05:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Độc giả Thủ đô "đội mưa" đến dự khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần 3
Độc giả Thủ đô "đội mưa" đến dự khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần 3

(Dân trí) - Sáng nay (20/4), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Mặc dù thời tiết Hà Nội sáng nay mưa lất phất nhưng vẫn có rất đông người yêu sách đến tham dự sự kiện này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 02:53

Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D
Công trình biểu tượng của Syria được hồi sinh nhờ công nghệ 3D

(Dân trí) - Cổng vòm cổ, một công trình biểu tượng của thành phố Palmyra, Syria bị IS phá hủy hồi năm ngoái nay đã được hồi sinh bởi nhóm kiến trúc sư người Ý nhờ công nghệ 3D.

Thứ tư, 20/04/2016 - 02:25

Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?
Trung Quốc có chương trình mới thay “Bố ơi, mình đi đâu thế?”?

(Dân trí) - Sau lệnh cấm gây xôn xao dư luận đối với những show như “Bố ơi, mình đi đâu thế?”, ngay lập tức tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã viết bài ca ngợi một dạng show truyền hình thực tế khác. Điều lạ là show này cũng… tương tự.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:10

Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?
Làm gì để tránh "hội chứng Đền Hùng"?

Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ kiến giải sự hỗn loạn trong ngày quốc giỗ vừa qua, cùng nêu giải pháp tránh tình trạng tương tự, có thể biến thành “hội chứng Đền Hùng” ở các mùa sau.

Thứ tư, 20/04/2016 - 11:07

Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?
Chuyện gì đã xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?

(Dân trí) - Vào một ngày tháng 4/1912, tàu Titanic vĩnh viễn nằm lại dưới đáy đại dương. Ngay sau thời điểm tàu chìm, những chuyện gì đã xảy ra? Quả thực, đã có những câu chuyện cuộc đời rất đặc biệt sau thảm họa chìm tàu lịch sử này.

Thứ tư, 20/04/2016 - 09:42

VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”
VTV nói gì trước việc Trung Quốc cấm phát sóng “Bố ơi, mình đi đâu thế?”

(Dân trí) - Liên quan đến việc Trung Quốc vừa có lệnh cấm phát sóng chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?” nhằm hạn chế việc các em bé bị khai thác hình ảnh quá đà để kiếm tiền, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - với vai trò Giám đốc Sản xuất của chương trình đồng thời đại diện cho VTV (đơn vị phát sóng) chia sẻ độc quyền với Dân trí về những vấn đề liên quan.

Thứ tư, 20/04/2016 - 07:18

Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016
Sẽ bắn pháo hoa tầm cao trong Carnaval Hạ Long 2016

(Dân trí) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về bắn pháo hoa tầm cao trong Chương trình nghệ thuật Carnaval 2016.

Thứ tư, 20/04/2016 - 03:00

Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...
Lễ hội văn hóa dân gian đường phố “Việt Trì - TP lễ hội về với cội nguồn 2016”...

"Gia đình chúng tôi năm nào cũng vậy, cả mấy thế hệ, cứ đầu xuân là sắp xếp đi trẩy hội Đền Hùng. Nhưng từ mấy năm nay, đi lễ hội mà cứ nơm nớp lo cho người già và trẻ nhỏ, bởi hội hè giờ biến tướng quá, lúc nào cũng chen lấn, ngột ngạt".

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:20

Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”
Ấn tượng nét cố đô trong “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”

(Dân trí) - Một chương trình miễn phí đến người dân, du khách với nhiều tiết mục mang đậm âm sắc cố đô Huế sẽ diễn ra tại đình làng Kim Long (TP Huế) ngày mồng 1 và mồng 2/5 trong Festival Huế 2016 sắp tới.

Thứ tư, 20/04/2016 - 01:00

“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?
“Bố ơi, mình đi đâu thế?” bị loại bỏ khỏi sóng truyền hình Trung Quốc, vì sao?

(Dân trí) - Loạt chương trình truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế?” và những show tương tự, khai thác hình ảnh “con sao”, đã đưa lại nguồn lợi khổng lồ cho các đài truyền hình Trung Quốc. Nhưng giờ đây, những show này sẽ bị “cắt sóng”. Tại sao?

Thứ ba, 19/04/2016 - 05:13

“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?
“Mỹ nhân” nào sẽ ẵm giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” của Cánh diều 2015?

(Dân trí) - 7 “mỹ nhân” gồm: Lã Thanh Huyền, Thuý Hằng, Kim Hiền, Yến Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhung Kate, Việt Trinh là những gương mặt được đánh giá cao với những thành công trong diễn xuất và có sự hy sinh đối với vai diễn.

Thứ ba, 19/04/2016 - 03:27

Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới
Xuất hiện bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới

(Dân trí) - Bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới sẽ khiến bạn phải “ngồi lì” trước màn ảnh suốt… một tháng. Chỉ riêng trailer giới thiệu phim đã đòi hỏi bạn phải xem trong… 7 tiếng 20 phút.

Thứ ba, 19/04/2016 - 09:50