Những bản vẽ châm biếm của tạp chí Charlie Hebdo được “săn lùng”

(Dân trí) - Chỉ vài giờ sau cuộc tấn công khủng bố nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo, các ấn bản mới nhất của tờ tuần báo châm biếm này đã được đấu giá trên mạng lên tới 1.7 tỷ đồng (70 nghìn Euro).

Một vài ấn bản đã được đấu giá lên tới hơn 1.7 tỷ đồng (70 nghìn Euro)
Một vài ấn bản đã được đấu giá lên tới hơn 1.7 tỷ đồng (70 nghìn Euro)

60 nghìn bản số báo 1177 đã gần như bán hết ngay lập tức sau khi cuộc tấn công diễn ra khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có cả tổng biên tập tờ báo.

Tới giữa ngày thứ Tư, các tờ báo vốn chỉ có giá 3 Euro với các tranh biếm họa của tác giả Michel Houellebecq đã được bán trên mạng với giá trên trời. Trong 80 quảng cáo bán hàng trên eBay, một số đã đòi hỏi giá bán đứt tới 50 nghìn Euro.

Một vài ấn bản đã được đấu giá lên tới hơn 1.7 tỷ đồng (70 nghìn Euro)
Phóng viên bị thiệt mạng Stephane Charbonnier của tuần báo Charlie Hebdo (ở giữa) cùng các họa sĩ biếm họa khác của tạp chí chụp ảnh trong họp báo cách đây 3 năm ở Paris.

Tòa báo Charlie Hebdo đã tuyên bố là sẽ trở lại trong tuần sau với 1 triệu bản in để tưởng nhớ tới các nạn nhân. Một số cuộc đấu giá đã lên tới con số 70 nghìn Euro.

Ngoài các số báo mới nhất, một số người còn rao bán các ấn phẩm gây nhiều tranh cãi khác như số ra tháng 11/2011 khiến tòa báo này bị ném bom xăng. Với tiêu đề "Charia Hebdo" cùng hình ảnh châm biếm nhà tiên tri Mohammed trên bìa, ấn phẩm này đã có mức giá lên tới 14 nghìn Euro. Người bán hàng hứa hẹn sẽ dùng số tiền này để giúp đỡ các nạn nhân của cuộc tấn công.

Một vài ấn bản đã được đấu giá lên tới hơn 1.7 tỷ đồng (70 nghìn Euro)
Người dân Kurd cầm cờ và áp phích với dòng chữ “Tôi là Charlie” tại Turin trong một cuộc biểu tình để tưởng nhớ các nạn nhân.

Khi được hỏi, đại diện phát ngôn trang bán hàng eBay cho biết họ không thể ngăn làn sóng người dùng và sự chú ý tới một số sản phẩm nhất định. "Đó là một thảm kịch và được truyền thông rất chú ý, điều đó kích thích trí tò mò. Càng nhiều người chú ý thì các cuộc đấu giá có giá trị càng lớn. Đó là hiệu ứng mà chúng tôi không thể ngăn cản được."


Phan Hạnh

Theo News Au

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm