Chủ nhật 28/01/2018 - 14:00

Những bài thơ lay động lòng người gửi tặng U23 Việt Nam

Dân trí Ngay sau khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan kết thúc, nhiều người đã bày tỏ tình yêu của mình đối với những “người hùng sân cỏ áo đỏ sao vàng” bằng những vần thơ hết sức xúc cảm. Nhiều bài thơ đã làm lay động tâm thức người hâm mộ bóng đá.
>>Nghệ sĩ khóc vì sự quả cảm của các tuyển thủ U23 Việt Nam
>>Nghệ sĩ xót xa cho các tuyển thủ U23 Việt Nam gặp bất lợi vì băng tuyết
>>Cổ động viên lo sợ các tuyển thủ U23 Việt Nam gặp bất lợi vì thời tiết

Nhà thơ Hạnh Loan, người đã khiến cộng đồng mạng sục sôi với bài thơ “U23 Việt Nam - Những đôi chân mang sấm sét” sau trận thắng của Việt Nam trước Qatar chiều 23/1 cũng tiếp tục động viên các chàng trai bằng bài thơ “U23 - Tổ quốc đón các anh như những anh hùng”.

Việt Nam ơi, chiều Thường Châu trắng xóa

90 triệu người dõi theo bước những chiến binh

Ôi những đôi chân không hề mệt mỏi

Dẫu tuyết kia rơi tàn nhẫn vô tình

Thua 1 trận và thủ hòa 1 trận

Thắng 3 lần- chỉ vậy đã thành danh

Dẫu gục ngã trước thiên đường uất hận

Nhưng ngọn đuốc tim anh đã cháy cạn trước khung thành

Hãy ngừng rơi đi em những giọt buồn tiếc nuối

Hãy thắp sáng tự hào ngọn lửa trái tim

Trận chiến này không có nghĩa là trận cuối

Chiến thắng lớn hơn là chiến thắng chính mình

Ta đã ngẩng cao đầu với năm châu bốn biển

Con thuyền Việt Nam đã rẽ sóng băng mình

Trước thử thách, gian nan càng quyết chí

Ta chẳng sợ điều gì khi là những chiến binh

Ta vô địch dẫu ta không đoạt cúp

Những chàng trai kiên cường đưa lịch sử sang trang

Bóng đá Việt Nam đã ghi danh châu lục

Tổ quốc đón các anh như những anh hùng...

Nhà thơ Phong Việt - người nổi tiếng với những tập thơ tự do đầy triết lý cũng gây nhiều xúc cảm với bài thơ “Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một màu đỏ…”.

Hôm nay chúng ta đã vẽ lên trên những bông tuyết một màu đỏ

dù có ngược chiều gió

vẫn không hề tan ra…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một niềm tin đối diện với phong ba

dù không biết trước điều gì rồi sẽ đến

cứ nắm chặt tay nhau và nhìn về cùng một hướng

tim của những con người cùng đập nhịp theo từng bước

phải trưởng thành để đi…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một ước muốn thầm thì

nhưng lan toả như một ngày mưa trên cánh đồng khô hạn

rồi sẽ có một bông hoa nào đó nở ra trong một mùa thơm mát

cuộc đời hoàn toàn có thể biết trước

nếu cố gắng từ hôm nay…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một ngôi sao giữa ban ngày

và chấm phá thêm bằng từng hơi thở

không ai chọn lựa chúng ta nhưng chúng ta chọn lựa ghi vào tay mình một khoảnh khắc đáng nhớ

bàn tay khi xiết chặt đó

đã cất tiếng thay cho con người…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy không phải chỉ là vài giờ vui

rồi trôi đi như một giấc mơ ấm áp

chúng ta đã cùng nhau và giờ đã đến

nếu có rơi nước mắt

cũng chỉ là vì nó cần phải rơi…

Hôm nay chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một màu đỏ tuyệt vời!

Nhà biên kịch Lê Quý Hiền cũng thay cho lời chúc bằng một bài thơ rất đỗi mộc mạc mà chan chứa tình yêu thương. Ông cho biết, đây là những lời thơ mà ông nghĩ gì ghi nấy để gửi tới các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Trong một trận cầu cho những trái tim xích lại gần nhau

Tan trận rồi, các em nhé đừng đau

Nếu biết “1-2” hôm nay không hề may rủi

Bạn nhận Cup hoàn toàn thuyết phục

Nhưng các em không thua

Hà Nội tối nay trời lại đổ mưa

Nhưng cơn mưa cờ vẫn bùng lên cháy đỏ

Có trận “thua” nào cả dân tộc vẫn hô vang và nước mắt không hề ứa, nhỏ

Vẫn chúc mừng các em vô địch ở trong lòng

Bởi nhận ra tất cả sự sáng trong

Từ những đôi chân và trái tim chiến đấu hết mình vì tình yêu Tổ quốc!

Cuộc đời có lúc thua lúc được

Nhưng các em được nhân đân tin yêu

Bởi khi quanh chúng ta còn nhan nhản bao điều

Lừa lọc, bon chen, hại nhau, giả trá…

Thì các em đã đạp trên tuyết giá để thắp lại một niềm tin

Tuổi 23 chỉ một cách nghĩ, cách nhìn

Đi đến ước mơ trên chính đôi chân mình. Sòng phẳng!

Các em là tia nắng

Rọi vào đêm cho những xấu xa đang ẩn nấp phải tự ngượng ngùng

Các em đã viết nên bài ca tuyệt diệu đến vô cùng

Đời vẫn đẹp để vẫn còn hy vọng

Bằng sức trẻ tràn đầy nhựa sống

Bằng ý chí của mình với tất cả tình yêu

(Cuộc sống còn ngổn ngang bao điều

Nhưng nhân dân là trọng tài vô tư, chuẩn nhất)

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh xúc động viết nên bài thơ “U23 Việt Nam là những người hùng!”

Các em đã chiến đấu đến giây cuối cùng

Tràn đầy niềm tin, quật cường trong mưa tuyết

Giữa thời tiết cực đoan và giá rét

Quang Hải vẽ cầu vồng kiêu hãnh Việt Nam

Các em đã giành chiếc cúp của niềm tin

Của danh dự, lòng tự hào dân tộc

Bao nhiêu giọt nước mắt rơi không vì chê trách

Mà vì cảm phục vô cùng...

Các em đã thi đấu giữa tuyết trắng mênh mông

Không lùi bước trước bao điều bất lợi

Uzbekistan phải toát mồ hôi hột

Chiến thắng Việt Nam đâu phải dễ dàng

Thật tự hào! Các em là những chiến binh!

Nâng bóng đá Việt Nam lên tầm Châu lục

Tình yêu bóng đá gắn liền niềm tự hào dân tộc

Sân Mỹ Đình thắp lửa đến Thường Châu

Đừng buồn, U23 Việt Nam!

Các em đã đi một hành trình kỳ diệu

Đã chơi hết mình bằng tình yêu thánh thiện

Chinh phục trái tim già trẻ quê nhà

Tổ quốc sẽ đợi các em về trong màu đỏ hoan ca

Người người cùng cờ hoa chờ các em qua phố

Giải vô địch trong lòng người hâm mộ

Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam!

Nghệ sĩ Vượng “râu” cũng đã viết nên bài thơ trong vòng 7 phút để gửi tặng các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Tự hào quá Việt Nam ta

Nhờ các cầu thủ 23 tuyệt vời

Ước mơ cứ tưởng ngút trời

Mà ta tiến bước vòng chơi cuối cùng

Các em là những người hùng

Các em như thể bách - tùng hiên ngang

Từ đây rồi sẽ sang trang

Từ đây nối những huy hoàng hôm nay

Dù thua nhưng vẫn vỗ tay

Mình thua mà mắt lại cay lệ mừng

Hơn chín mươi triệu hoà chung

Từ trong quốc nội đến ngoài vùng Việt Nam

Hải ngoại cho tới ngoại bang

Cứ người Việt ở là hô vang đất trời

Ngẩng cao với những nụ cười

Nhà nhà sát cánh, người người ngóng trông

Dù rằng tay có về không

Thì niềm tin đã mênh mông thủa nào

U 23 quá tự hào

Gắn liền cảm xúc dạt dào nơi nơi

Thắng thua cũng một cuộc chơi

Nhưng các em đã gợi khơi chữ “Tình”

Người người lịch sự văn minh

Nhà nhà gắn kết ân tình với nhau

....

Chúc rồi nay lại chúc thêm

Cả đội mạnh khoẻ ấm êm gia đình

Đầu năm nay quá tài tình

Khởi nguồn xuân sắc nảy sinh nụ vàng

Ngày mai mới đúng huy hoàng

Cả nước đón đợi những chàng thanh niên

Anh hùng - dũng khí – hiên ngang

Là niềm kiêu hãnh khắp miền Việt Nam.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Vietjet đã tỏ ra thái quá trong chiến dịch truyền thông tiếp thị của mình”
“Vietjet đã tỏ ra thái quá trong chiến dịch truyền thông tiếp thị của mình”

(Dân trí) - Liên quan đến câu chuyện cho người mẫu biểu diễn bikini trên khoang máy bay đón tuyển thủ U23 Việt Nam đang gây phản ứng gay gắt trong cộng đồng, ông Nguyễn Cao Cường – Chủ tịch Hội đồng Giảng viên Học viện Truyền thông Libra đã có những phân tích khá cặn kẽ.

Thứ hai, 29/01/2018 - 04:01

Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ biểu diễn phản cảm trên máy bay đón U23
Bộ Văn hoá yêu cầu xử nghiêm vụ biểu diễn phản cảm trên máy bay đón U23

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản đề nghị Thanh tra Bộ cùng phối hợp với các bên liên quan xử lý vụ biểu diễn trên máy bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam từ Thường Châu - Trung Quốc về Nội Bài đang gây bức xúc trong dư luận.

Thứ hai, 29/01/2018 - 12:05

Mặc phản cảm ngả ngớn trên máy bay: “Cần phải cấm”
Mặc phản cảm ngả ngớn trên máy bay: “Cần phải cấm”

(Dân trí) - Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì hành vi ăn mặc hở hang, có hành động trêu đùa, ngả ngớn với các cầu thủ đội U23 Việt Nam trên chuyến bay của mấy cô người mẫu nên bị cấm…

Thứ hai, 29/01/2018 - 10:38

"Như tôi đã sống": Bản hùng ca nơi tuyến lửa, khúc hoan ca giữa thời bình
"Như tôi đã sống": Bản hùng ca nơi tuyến lửa, khúc hoan ca giữa thời bình

Tối 28/1, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô Hà Nội, khán giả đã được xem một vở nhạc kịch hào hùng và vô cùng sâu sắc mang chủ đề "Như tôi đã sống". Đây cũng là đêm nghệ thuật đặc biệt nằm trong chuỗi chương trình "Vàng son một thuở" vinh danh tác giả, tác phẩm của anh hùng lao động - đại tá - nhà thơ Nguyễn Đăng Giáp.

Thứ hai, 29/01/2018 - 10:35

Hàn Quốc “nuôi mộng” xuất khẩu… đạo diễn phim
Hàn Quốc “nuôi mộng” xuất khẩu… đạo diễn phim

(Dân trí) - Làn sóng văn hóa Hàn đã tác động sâu rộng tới bối cảnh đời sống văn hóa đương đại tại nhiều quốc gia Châu Á. Đích đến tiếp theo của làn sóng “hallyu” chính là “xuất khẩu” được các đạo diễn phim của họ sang các nền công nghiệp giải trí nước ngoài.

Thứ hai, 29/01/2018 - 10:28

Những khoảnh khắc ấn tượng của sao Việt trong “biển người” đón U23
Những khoảnh khắc ấn tượng của sao Việt trong “biển người” đón U23

(Dân trí) - Ngày hôm qua (28/1), được xem như một ngày hội của triệu trái tim hâm mộ bóng đá. Bởi đó là ngày mà rất nhiều người đã xuống đường, cùng hoà vào “biển người” háo hức đón chào các tuyển thủ U23 trở về, trong đó có một số nghệ sĩ.

Thứ hai, 29/01/2018 - 09:00

Sức nóng của U23 Việt Nam bao trùm đời sống văn hóa
Sức nóng của U23 Việt Nam bao trùm đời sống văn hóa

(Dân trí) - Trong tuần qua, sức nóng của U23 Việt Nam bao trùm mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam, chủ đề bóng đá đã trở thành câu chuyện hấp dẫn trong mọi mảng đời sống. Đương nhiên, không thể thiếu câu chuyện đời sống văn hóa.

Thứ hai, 29/01/2018 - 07:46

Thảo Ly giành giải Vàng Liên hoan Nghệ thuật Châu Á- Thái Bình Dương
Thảo Ly giành giải Vàng Liên hoan Nghệ thuật Châu Á- Thái Bình Dương

(Dân trí) - Giọng ca opera trẻ Nguyễn Đoàn Thảo Ly, người được mệnh danh là “công chúa opera” xuất sắc giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương. Đêm chung kết vừa được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào ngày 28/1.

Thứ hai, 29/01/2018 - 02:00

“Ăn mặc phản cảm trên chuyến bay là hình ảnh xấu xí”
“Ăn mặc phản cảm trên chuyến bay là hình ảnh xấu xí”

(Dân trí) - “Quan sát các clip và hình ảnh được ghi lại trên chuyên cơ, các cầu thủ của chúng ta đã đỏ mặt, ngây người, có thái độ tránh né, hoặc… nhắm mắt ngủ”, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ trước hình ảnh người mẫu mặc bikini phản cảm trên máy bay đón U23 Việt Nam.

Chủ nhật, 28/01/2018 - 07:39

Chuyện cảm động của cổ động viên Việt bên lề sân cỏ Thường Châu
Chuyện cảm động của cổ động viên Việt bên lề sân cỏ Thường Châu

(Dân trí) - Bên cạnh những câu chuyện về lòng quả cảm và sức chiến đấu kiên cường của các tuyển thủ U23 Việt Nam trên sân thì bên lề sân cỏ cũng có rất nhiều câu chuyện xúc động về các cổ động viên đặc biệt. Câu chuyện này đã được nữ doanh nhân Trương An Xinh kể lại khiến nhiều người rơi nước mắt.

Chủ nhật, 28/01/2018 - 07:26

“Để người mẫu mặc hở hang trên chuyến bay với U23 Việt Nam là chiêu PR rẻ tiền”
“Để người mẫu mặc hở hang trên chuyến bay với U23 Việt Nam là chiêu PR rẻ tiền”

(Dân trí) - Chuyên gia giáo dục - Tiến sĩ Vũ Việt Anh cho rằng việc để các người mẫu ăn mặc hở hang, trình diễn bikini trên chuyến bay trở về nhà của các cầu thủ U23 Việt Nam là hành động phản cảm, chiêu PR rẻ tiền…

Chủ nhật, 28/01/2018 - 06:56

Người mẫu bị phản ứng dữ dội vì mặc bikini phản cảm trên máy bay đón U23 Việt Nam
Người mẫu bị phản ứng dữ dội vì mặc bikini phản cảm trên máy bay đón U23 Việt Nam

(Dân trí) - Với trang phục hở hang, xuất hiện trên chuyên cơ đón U23 Việt Nam, người mẫu L.T.H gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng vì hình ảnh phản cảm này.

Chủ nhật, 28/01/2018 - 04:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Phụ nữ “có cơ bắp” hấp dẫn hơn phụ nữ… “mình hạc xương mai”?
Phụ nữ “có cơ bắp” hấp dẫn hơn phụ nữ… “mình hạc xương mai”?

(Dân trí) - Hình ảnh những sắc vóc săn chắc, gọn gàng nhưng vẫn không kém phần gợi cảm, “bốc lửa” giờ đây xuất hiện trên khắp các trang tin giải trí, trang mạng xã hội; cho thấy sự thay đổi quan niệm về vẻ đẹp hình thể phụ nữ so với trước đây.

Chủ nhật, 28/01/2018 - 10:45

4 điều chờ đợi trong đêm hội của làng nhạc quốc tế
4 điều chờ đợi trong đêm hội của làng nhạc quốc tế

(Dân trí) - Lễ trao giải Grammy đã cận kề, nghệ sĩ sẽ phản ứng thế nào với nạn quấy rối phụ nữ? Đầu tháng này, các diễn viên của Hollywood đã cùng nhau diện váy đen lên thảm đỏ; với đêm hội Grammy, các ca sĩ danh tiếng sẽ lên tiếng ra sao?

Chủ nhật, 28/01/2018 - 06:31

Vườn thú phong tỏa khẩn cấp vì 52 con khỉ đầu chó sổng chuồng
Vườn thú phong tỏa khẩn cấp vì 52 con khỉ đầu chó sổng chuồng

(Dân trí) - Vườn thú lớn nhất ở Paris (Pháp) đã vừa phải đóng cửa khẩn cấp vào trưa ngày 26/1 vừa qua (theo giờ địa phương) sau khi 52 con khỉ đầu chó trưởng thành và đang trong trạng thái hung hăng sổng khỏi chuồng của chúng.

Chủ nhật, 28/01/2018 - 06:16

Hoa hậu H’hen Niê đại diện trao áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ
Hoa hậu H’hen Niê đại diện trao áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

(Dân trí) - Tại chương trình "Giao lưu nữ biệt động Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong chiến dịch Xuân Mậu Thân 1968", Hoa hậu H’hen Niê và NTK Nhật Dũng đã trao quà tặng cho các nhân chứng sống của chiến dịch Xuân Mậu Thân và trao tặng áo dài cho Bảo tàng Nam Bộ.

Chủ nhật, 28/01/2018 - 01:00

Nghệ sĩ khóc vì sự quả cảm của các tuyển thủ U23 Việt Nam
Nghệ sĩ khóc vì sự quả cảm của các tuyển thủ U23 Việt Nam

(Dân trí) - Trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan đã kết thúc. Có một chút tiếc nuối, có một chút ngậm ngùi nhưng hơn tất cả là những giọt nước mắt thương cảm lẫn tự hào mà các nghệ sĩ dành cho các cầu thủ.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 07:06

Nghệ sĩ xót xa cho các tuyển thủ U23 Việt Nam gặp bất lợi vì băng tuyết
Nghệ sĩ xót xa cho các tuyển thủ U23 Việt Nam gặp bất lợi vì băng tuyết

(Dân trí) - Rất nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự xót xa khi chứng kiến cảnh các tuyển thủ Việt Nam phải thi đấu trong thời tiết rất bất lợi. Tuy nhiên, cảm xúc đã vỡ oà khi các tuyển thủ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tạo nên bàn thắng gỡ hoà ngay ở hiệp 1.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 04:17

Cổ động viên lo sợ các tuyển thủ U23 Việt Nam gặp bất lợi vì thời tiết
Cổ động viên lo sợ các tuyển thủ U23 Việt Nam gặp bất lợi vì thời tiết

(Dân trí) - Tiết vẫn không ngừng rơi trên sân vận động Thường Châu - Trung Quốc khiến nhiều cổ động viên lo lắng các tuyển thủ U23 gặp bất lợi. Tuy nhiên, mọi người đã bước vào sân vận động để chuẩn bị cổ vũ cho trận đấu bóng chiều nay.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 02:18

Nghệ sĩ Việt đang hừng hực hướng về đội U23 Việt Nam trước giờ G
Nghệ sĩ Việt đang hừng hực hướng về đội U23 Việt Nam trước giờ G

(Dân trí) - Từ Mộc Châu- Sơn La, MC Hạnh Phúc cùng bà con dân bản không ngừng hò reo “Việt Nam vô địch”; ca sĩ Phương Nga cùng học trò thi đấu tại Malaysia cũng liên lạc về Việt Nam thể hiện niềm tin vào chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 02:13

BTV Quang Minh: “Có hi vọng trận đấu vẫn diễn ra bình thường”
BTV Quang Minh: “Có hi vọng trận đấu vẫn diễn ra bình thường”

(Dân trí) - Tường thuật trực tiếp từ sân vận động Olympic Thường Châu, BTV Quang Minh chia sẻ với các cổ động viên trong nước hiện tuyết vẫn đang rơi, tuy nhiên sân đã được phủ bạt kín. Anh tin rằng, trận đấu có hi vọng vẫn sẽ diễn ra bình thường.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 12:33

“Thời tiết Thường Châu đang rất lạnh, nhưng tinh thần cổ động viên lại lên rất cao”
“Thời tiết Thường Châu đang rất lạnh, nhưng tinh thần cổ động viên lại lên rất cao”

(Dân trí) - Nhạc sĩ Quốc Trung cùng rất đông cổ động viên Việt Nam đã đặt chân đến Thường Châu, Trung Quốc để chuẩn bị cổ vũ cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, hiện thời tiết ở đó đang -2 độ, tuyết phủ trắng đường. Dẫu vậy, tinh thần của các cổ động viên Việt Nam đang lên cao, mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng "nhuộm đỏ" đường phố Thường Châu.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 12:06

Chí Tài từng “lảo đảo tâm hồn” khi bắt gặp sự “si mê” của Như Quỳnh
Chí Tài từng “lảo đảo tâm hồn” khi bắt gặp sự “si mê” của Như Quỳnh

(Dân trí) - Trong đêm liveshow của Như Quỳnh diễn ra tối qua (26/1) tại Hà Nội, danh hài Chí Tài tâm sự rằng, anh từng lảo đảo tâm hồn khi được Như Quỳnh thổ lộ "si mê" anh ngay từ lần gặp đầu tiên.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 09:00

Hội Xuân 2018 giới thiệu về các danh nhân, Trạng nguyên tuổi Tuất
Hội Xuân 2018 giới thiệu về các danh nhân, Trạng nguyên tuổi Tuất

(Dân trí) - Hội Xuân được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam từ ngày 2 đến 8/2 là điểm đến văn hóa của người dân Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán tới gần.

Thứ bảy, 27/01/2018 - 09:00