Nhạc sĩ Lê Minh Sơn xúc động ôm nhà thơ “Em ơi Hà nội phố”

Dân trí Sing My Song mang đến bất ngờ khi nhà thơ Phan Vũ tới cổ vũ cháu ngoại. Sự xuất hiện của nhà thơ lão làng Việt Nam trên sân khấu khiến nhạc sĩ Lê Minh Sơn vô cùng xúc động ôm lấy ông và chia sẻ kỉ niệm với khán giả: “Ông coi mình như một thằng em nhỏ”.

Cháu gái nhà thơ Phan Vũ: "Nghệ thuật giúp tâm hồn ông luôn tươi trẻ"

Tối 5/12, Tập 3 Sing My Song đã lên sóng với sự xuất hiện của thí sinh Trần Nhật Hà. Đặc biệt, cô chính là cháu ngoại của nhà thơ Phan Vũ, tác giả của bài thơ “Em ơi Hà nội phố”. Cô cho biết, ông ngoại của mình hiện nay đã 90 tuổi, nhưng ngày nào cũng vẽ tranh, làm thơ. Và chính nghệ thuật đã làm cho tâm hồn của ông luôn tươi trẻ.

Cháu gái nhà thơ Phan Vũ.
Cháu gái nhà thơ Phan Vũ.

Trần Nhật Hà mang đến ca khúc “Dòng sông”. Ca khúc mang chính tâm sự của cô gái 26 tuổi khi bước vào đời. Tuy nhiên, do vẫn còn hồi hộp khi hát, “Dòng sông” vẫn chưa đủ sức thuyết phục 4 HLV gạt cần.

Kết phúc phần trình diễn, HLV Lê Minh Sơn cho rằng: “Để tìm được một người phụ nữ cầm bút sáng tác rất quý và hiếm đối với cuộc sống tấp nập như hiện nay. Tôi nhận ra một điều là em rất lãng mạn, tuy hát ca khúc của mình là một điều gì đó rất khó, nhưng em đã là em và âm nhạc là một điều tuyệt vời trong cuộc sống”.

Với chất thơ của bài hát, HLV Đức Trí liền chia sẻ Nhật Hà chính là cháu ngoại nhà thơ Phan Vũ khiến HLV Lê Minh Sơn tỏ ra rất bất ngờ. Đến lúc này, Lê Minh Sơn liền gợi nhớ lại những kỷ niệm đẹp với nhà thơ Phan Vũ.

Cuộc hội ngộ của nhà thơ "Em ơi Hà Nội phố" với nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn xúc động ôm nhà thơ Phan Vũ.
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn xúc động ôm nhà thơ Phan Vũ.

Sing My Song còn mang đến một điều rất bất ngờ khi trên sân khấu còn có sự xuất hiện của nhà Thơ Phan Vũ khi ông đến trường quay để cổ vũ cho cháu gái của mình.

Sự xuất hiện của nhà thơ lão làng của Việt Nam khiến cho 4 HLV vô cùng xúc động. Đặc biệt HLV Lê Minh Sơn còn hào hứng nói rằng: “Chương trình Sing My Song rất trong sáng, tôi không hề biết đây là cháu của người anh rất thân thiết của tôi”.

Các HLV lần lượt chào ông.
Các HLV lần lượt chào ông.

Lê Minh Sơn cũng nhắc lại: “Đây là một trong những huyền thoại của thi ca Việt Nam. Là một đạo diễn rất nổi tiếng từ ngày xưa mà thế hệ chúng tôi những năm tám mấy, chín mấy xem những bộ phim của anh. Đó là phim Người không mang họ, Bí mật thành phố cấm,… Ngoài ra nhà thơ là một họa sĩ rất tài danh. Tranh của ông đã được trưng bày ở rất nhiều những bảo tàng khác nhau. Tôi là thế hệ con cháu nhưng rất may được chơi với thế hệ của ông. Ông coi mình như một thằng em nhỏ”.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhắc lại những tác phẩm ghi dấu ấn Phan Vũ.
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhắc lại những tác phẩm ghi dấu ấn Phan Vũ.

"Học trò" Lam Trường khiến 4HLV đứng ngồi không yên

Một trong những thí sinh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong tập 3 là tiết mục cuối cùng cùng của thí sinh Đoàn Thế Lân, 16 tuổi đến từ Quảng Ngãi. Khó để nhận ra Thế Lân là thí sinh The Voice Kids 2014 - học trò của Lam Trường, bởi hot boy nhí ngày nào giờ đây đã trưởng thành và sở hữu ngoại hình điển trai, cuốn hút trên sân khấu. Thế Lân cho biết, đối với cậu, âm nhạc là hành trình đòi hỏi sự kiên trì và đam mê thật sự. Sáng tác đơn giản là cầm đàn lên và ngân nga những ca từ yêu thích.

Thế Lân mang lên sân khấu ca khúc mang tên “Và tôi đi”, cậu cho biết: “Đây là sáng tác bắt nguồn từ kỉ niệm qua những chuyến đi của bố lúc bé. Tuy rằng khi lớn lên, những chuyến đi ngày càng thưa thớt, sự hào hứng thay thế bằng những mối lo toan, nhưng em sẽ luôn cố gắng và không khuất phục trước những khó khăn.”

Thí sinh 16 tuổi sáng tác ca khúc Và tôi đi khiến HLV bất ngờ.

Xuất hiện trên sân khấu, hot boy The Voice Kids tự đánh đàn guitar và thể hiện ca khúc của mình. Thế Lân trình diễn tràn đầy sự tự tin, cậu đã “thiêu đốt” cả sân khấu không chỉ bởi ngoại hình điển trai, ca khúc tươi vui, ý nghĩa mà còn với đoạn rap “cực chất” đã chinh phục được 4 HLV gạt cần.

Thế Lân The Voice Kids ngày nào nay bất ngờ khiến 4 HLV gạt cần lựa chọn.
Thế Lân The Voice Kids ngày nào nay bất ngờ khiến 4 HLV gạt cần lựa chọn.

Kết thúc phần trình diễn, trước sự đáng yêu của Thế Lân, 4 HLV đều tỏ ra phấn khích. HLV Lê Minh Sơn chia sẻ: “Bạn phát triển ca khúc rất hay bắt buộc tôi phải gạt cần. Tôi không nghĩ là em làm chủ sân khấu tốt như thế. Tôi nhìn thấy ở em những điều có thể phát triển được và em là một thí sinh tài năng”.

Giáng Son chia sẻ: “Thật sự tôi rất bất ngờ khi bạn mới có 16 tuổi. Thông điệp trong ca khúc của bạn khiến tôi rất thích thú. Hơn nữa âm nhạc rất trẻ trung, năng động và văn minh. Tôi thật sự rất thích bạn”.

Quá phấn khích, Đức Trí cũng không ngần ngại dành lời khen cho Thế Lân: “Sự kết hợp hòa âm và giai điệu của bạn rất thông minh, chuyên nghiệp. Bạn đã đánh lừa chúng tôi, lúc đầu bạn cho chúng tôi tưởng là một ca khúc nghệ thuật nhưng sau đó lại vô cùng giải trí. Một người sáng tác, điều quan trọng nhất là sức hút, điểm để người nghe nhớ và bạn đã có điều đó”.

Trước những lời “mật ngọt” của các HLV, Lê Minh Sơn khẳng định, đây là ngôi sao của Sing My Song. Tuy nhiên, Đức Trí khuyên Thế Lân hãy về với đội Nguyễn Hải Phong vì phù hợp với dòng nhạc sôi động và nhịp điệu.Trước những lời khen có cánh của các giám khảo, Đoàn Thế Lân đã quyết định về đội của Nguyễn Hải Phong trong sự cổ vũ của khán giả.

Phương Nhung

MỚI NHẤT
Tác giả “Nơi đảo xa” không nói, không đi lại được
Tác giả “Nơi đảo xa” không nói, không đi lại được

(Dân trí) - Theo chia sẻ từ nhạc sĩ Thế Hiển, con trai út của nhạc sĩ Thế Song, tác giả ca khúc nổi tiếng “Nơi đảo xa” dù sức khỏe ổn định hơn sau lần tai biến nguy kịch lần 2 nhưng hiện tại ông cũng không nói, không đi lại được.

Thứ tư, 07/12/2016 - 05:54

Gặp lại giọng đọc “huyền thoại” Minh Trí sau 11 năm vắng bóng
Gặp lại giọng đọc “huyền thoại” Minh Trí sau 11 năm vắng bóng

(Dân trí) - Sau 11 năm vắng bóng trên sóng Thời sự của VTV, giọng đọc Minh Trí giờ đã bước qua tuổi “thất thập”. Nhiều năm nay ông bị tai biến nên không còn được khoẻ mạnh nhưng trí tuệ vẫn mẫn tiệp. Ông chọn lối sống giản dị và thầm lặng, nhưng hàng ngày vẫn theo dõi các bản tin của VTV.

Thứ tư, 07/12/2016 - 03:28

“Học sĩ Aemon” của “Trò chơi vương quyền” qua đời ở tuổi 93
“Học sĩ Aemon” của “Trò chơi vương quyền” qua đời ở tuổi 93

(Dân trí) - Nam diễn viên người Anh Peter Vaughan, vốn được người hâm mộ biết đến nhiều nhất với vai diễn học sĩ Aemon trong loạt phim truyền hình ăn khách của Mỹ “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền), đã vừa qua đời ngày 6/12 vừa qua ở tuổi 93.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:24

NSƯT Chí Trung hé lộ nguyên nhân Trấn Thành, Trường Giang không tham gia "Táo Quân" ​
NSƯT Chí Trung hé lộ nguyên nhân Trấn Thành, Trường Giang không tham gia "Táo Quân" ​

Mới đây nhất NSƯT Chí Trung đã khẳng định anh vẫn sẽ góp mặt trong “Táo Quân 2017”. “Táo Giao thông” cũng tiết lộ lý do vì sao Trấn Thành và Trường Giang không tham gia chương trình này.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:17

Cởi trói cảnh nóng cho phim Việt?
Cởi trói cảnh nóng cho phim Việt?

Phân loại phim điện ảnh Việt lỗi thời từ lâu sẽ được thay thế bằng hệ thống mới với dán nhãn cao nhất 18+ mở ra hy vọng cho giới điện ảnh và khán giả.

Thứ tư, 07/12/2016 - 10:11

Hoàng Thu Thảo được cấp phép dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế
Hoàng Thu Thảo được cấp phép dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế

(Dân trí) - Ngày 30/11, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cấp giấy phép số cho thí sinh Hoàng Thu Thảo tham dự cuộc thi “Nữ hoàng Du lịch Quốc tế của năm 2016 - Miss Tourism Queen of the Year International 2016”.

Thứ tư, 07/12/2016 - 09:17

Bob Dylan “đi nước cờ đôi” ẵm giải Nobel Văn học 20 tỷ đồng?
Bob Dylan “đi nước cờ đôi” ẵm giải Nobel Văn học 20 tỷ đồng?

(Dân trí) - Không hẳn thờ ơ, nhưng cũng không hề tha thiết, Bob Dylan đang “đi một nước cờ lợi cả đôi đường” khi ông vẫn giữ nguyên phong cách thờ ơ, lãnh đạm quen thuộc của mình trước các giải thưởng lớn nhỏ, nhưng cũng không hề vi phạm những quy tắc trao giải Nobel.

Thứ tư, 07/12/2016 - 08:09

“Kỳ vọng mỹ thuật Việt Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng”
“Kỳ vọng mỹ thuật Việt Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng”

(Dân trí) - Là một họa sĩ được biết đến với nhiều triển lãm trong nước và quốc tế, họa sĩ Lê Văn Nhường cho rằng, hiện nay đã có nhiều địa phương chú ý đến mỹ thuật, không gian mỹ thuật đã dần hình thành, tuy hơi muộn nhưng có tác động tích cực đến họa sĩ.

Thứ tư, 07/12/2016 - 01:00

64 Bảo vật hoàng cung triều Nguyễn lần đầu về lại cố hương
64 Bảo vật hoàng cung triều Nguyễn lần đầu về lại cố hương

(Dân trí) - Sáng 6/12 tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (số 3 Lê Trực, TP Huế), một cuộc triển lãm với quy mô lớn nhất lần đầu tiên đã giới thiệu đến công chúng 64 bảo vật hoàng cung triều Nguyễn cực kỳ quý giá đã từng thuộc về Huế, nay quay lại cố hương.

Thứ ba, 06/12/2016 - 12:38

Vũ công qua đời trên sân khấu khiến khán giả tưởng nhầm là… đang diễn
Vũ công qua đời trên sân khấu khiến khán giả tưởng nhầm là… đang diễn

(Dân trí) - Một vụ việc thương tâm đã vừa xảy ra tại một sự kiện biểu diễn văn nghệ ở Cộng hòa Chechen (Nga) khi một vũ công bất ngờ quỵ ngã và qua đời ngay trên sân khấu, nhưng khán giả lại tưởng nhầm đó là một chi tiết dàn dựng và vỗ tay hưởng ứng.

Thứ ba, 06/12/2016 - 12:25

Chờ đợi gì ở màn kết hợp của Tùng Dương và Hà Trần?
Chờ đợi gì ở màn kết hợp của Tùng Dương và Hà Trần?

(Dân trí) - Cất đi hình ảnh “ma quái” vốn dĩ đã là hình mẫu được nhiều khán giả nhớ đến, Tùng Dương sẽ khoác lên mình hình ảnh sang trọng, lịch lãm của một quý ông nhưng không kém phần mãnh liệt và da diết trong liveshow lớn của năm.

Thứ ba, 06/12/2016 - 12:20

Tự Long: “Tôi không học được cái khéo của Xuân Bắc”
Tự Long: “Tôi không học được cái khéo của Xuân Bắc”

(Dân trí) - “Xuân Bắc là người rất khôn khéo. Tôi thì chả biết có khôn hay không chứ khéo thì thua Xuân Bắc. Nhiều lúc tôi cũng muốn học sự khôn khéo của Xuân Bắc nhưng không áp dụng được…”, Tự Long chia sẻ về người bạn diễn cùng anh suốt 21 năm qua.

Thứ ba, 06/12/2016 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Tranh cãi xoay quanh cảnh nóng trong bộ phim kinh điển
Tranh cãi xoay quanh cảnh nóng trong bộ phim kinh điển

(Dân trí) - “Last Tango in Paris” (Bản tango cuối cùng ở Paris - 1972) ngay từ khi mới ra mắt đã gây tranh cãi vì loạt cảnh nóng “bạo liệt”. 44 năm sau ngày ra mắt, phim lại đang châm ngòi cho những tranh cãi mới.

Thứ ba, 06/12/2016 - 08:04

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài trong 2 tháng
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài trong 2 tháng

(Dân trí) - Ngày 5/12, Ban Tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 họp báo chính thức thông tin DIFF 2017 mang chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” sẽ kéo dài trong 2 tháng từ 29/4/2017 - 24/6/2017.

Thứ ba, 06/12/2016 - 01:00

Bộ ảnh kể về cách con người “ứng xử” với Trái Đất
Bộ ảnh kể về cách con người “ứng xử” với Trái Đất

(Dân trí) - Bộ ảnh dưới đây được tuyển chọn bởi tạp chí du lịch - khám phá nổi tiếng thế giới National Geographic. Bộ ảnh cho thấy thực trạng biến đổi khí hậu đang gây ảnh hưởng như thế nào trên khắp hành tinh của chúng ta.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:00

Nhiều phim Việt bất ngờ đoạt giải tại các liên hoan phim quốc tế
Nhiều phim Việt bất ngờ đoạt giải tại các liên hoan phim quốc tế

(Dân trí) - Phim ngắn “Vị”, phim hoạt hình “Painted Flower” và phim điện ảnh chiếu rạp “Lật mặt 2” đã đoạt được những giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim diễn ra bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Thứ hai, 05/12/2016 - 05:52

Cuộc thi Hoa hậu nơi các người đẹp đều ở tuổi… U60+
Cuộc thi Hoa hậu nơi các người đẹp đều ở tuổi… U60+

(Dân trí) - “Không bao giờ là quá muộn” - đó là triết lý của những cụ già U60+ khi tìm tới cuộc thi Hoa hậu Cao niên này.

Thứ hai, 05/12/2016 - 01:43

NSƯT Chí Trung có thể không tham gia “Táo quân” 2017?
NSƯT Chí Trung có thể không tham gia “Táo quân” 2017?

(Dân trí) - Tối 3/12, NSƯT Chí Trung bất ngờ chia sẻ thông tin trên trang nhân rằng: “Năm nay chưa chắc được tụ cùng anh em”. Kèm theo thông tin này là bức nghệ sĩ Chí Trung chụp cùng “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh và “Nam Tào” Xuân Bắc.

Thứ hai, 05/12/2016 - 01:38

Bật cười với “ngôi sao điện ảnh”… 10 tháng tuổi
Bật cười với “ngôi sao điện ảnh”… 10 tháng tuổi

(Dân trí) - Cậu bé 10 tháng tuổi Grayson hiện đang là “ngôi sao điện ảnh” trên mạng xã hội sau khi xuất hiện trong bộ ảnh ấn tượng do mẹ cậu kỳ công thực hiện.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:53

Thần đồng piano 5 tuổi từng làm nước Mỹ “điên đảo” sẽ về Việt Nam
Thần đồng piano 5 tuổi từng làm nước Mỹ “điên đảo” sẽ về Việt Nam

(Dân trí) - Evan Lê là cậu bé 5 tuổi được mệnh danh “thần đồng piano” đã từng khiến MC nổi tiếng Steve Harvey và cả nước Mỹ “điên đảo” khi thể hiện tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình “Little Big Shots” của Đài NBC vào đầu năm 2016.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:50

Khán giả Hà Nội “chìm” trong giấc mơ có thật của ballet “Kẹp hạt dẻ”
Khán giả Hà Nội “chìm” trong giấc mơ có thật của ballet “Kẹp hạt dẻ”

(Dân trí) - Tối 3/12, trong không khí Giáng sinh đến sớm, khán giả mộ điệu của Hà Nội được chìm trong những giai điệu bất hủ của Tchaikovsky, những điệu nhảy tuyệt vời được biên đạo bởi nghệ sĩ Vladimirovich của vở ballet cổ điển và mẫu mực “Kẹp hạt dẻ”.

Thứ hai, 05/12/2016 - 09:46

Trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng âm nhạc
Trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng âm nhạc

(Dân trí) - Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016 diễn ra từ 28/11 đến ngày 3/12 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa bế mạc. BTC đã trao 5 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc cho các tài năng trẻ âm nhạc đoạt điểm cao.

Thứ hai, 05/12/2016 - 08:41

4 phim lãng mạn nên xem trong tháng 12
4 phim lãng mạn nên xem trong tháng 12

Khai thác nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu, các bộ phim tình cảm lãng mạn dưới đây mang đến cho khán giả yêu phim nhiều lựa chọn thú vị cho một mùa cuối năm ấm áp.

Thứ hai, 05/12/2016 - 06:06

Nhiều nghệ sĩ chia sẻ niềm tiếc thương về NSƯT Quang Lý
Nhiều nghệ sĩ chia sẻ niềm tiếc thương về NSƯT Quang Lý

(Dân trí) - Trong tuần qua, NSƯT Quang Lý - một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau năm 1975 - đã đột ngột qua đời, để lại sự bàng hoàng thương tiếc trong lòng đồng nghiệp và công chúng.

Thứ hai, 05/12/2016 - 02:00