Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: “Lưu Hương Giang rất thiệt thòi...”

Dân trí Hồ Hoài Anh chia sẻ về công việc tất bật của người gánh vác vai trò trụ cột trong gia đình, về con gái và sự thiệt thòi của của bà xã “Cải Bắp” khi sắp sinh con thứ hai...“Tôi chỉ mong cuộc sống gia đình vui vẻ, yên ổn”, vị nhạc sĩ đang đắt show các dự án âm nhạc bộc bạch.

Hồ Hoài Anh nhận show thương mại không chỉ để...kiếm tiền

Sau khi tham gia một số gameshow âm nhạc với vai trò giám khảo, anh quay sang với vai trò sản xuất các chương trình theo đơn đặt hàng của các thương hiệu. Đây là giải pháp tình thế trong tình trạng âm nhạc đang đi theo một chiều- theo xu thế đáp ứng số đông hay đơn giản chỉ là để... kiếm sống?

Tôi làm vì xuất phát từ 2 điểm. Điểm thứ nhất là để kiếm tiền. Bên cạnh đó còn là sự đam mê công việc này. Ngày xưa, là một nghệ sĩ nhưng mình luôn thích đứng ở ngoài để quan sát, quan sát xem một chương trình nghệ thuật có những gì. Từ sở thích đấy, tôi chú ý, trau dồi và dần tham gia với vai trò đạo diễn chương trình.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ngày càng mát tay với vai trò sản xuất âm nhạc.
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ngày càng mát tay với vai trò sản xuất âm nhạc.

Không chỉ riêng anh hay nhạc sĩ Quốc Trung; hiện nay nhiều nhạc sĩ khác cũng “mạnh dạn” nhận các show mang tính chất thương mại. Theo anh, đây là tín hiệu buồn hay vui?

Tôi nghĩ đó là tín hiệu bình thường. Nó đúng với guồng quay của xã hội. Cá nhân tôi, hay bất cứ nhà sản xuất nào cũng đều đang sống trong guồng quay âm nhạc ấy và chúng tôi cũng phải kiếm sống. Chúng tôi không thể nào cứ ôm mãi những cái mình thấy đúng đắn nhưng không được tạo điều kiện đầy đủ để sống được với nó.

Có ý kiến cho rằng, ngày càng thiếu các chương trình âm nhạc đặt chất lượng nghệ thuật lên hàng đầu. Anh có thể chia sẻ điều gì?

Tôi nghĩ là sự cập nhật, đào thải của âm nhạc bây giờ diễn ra quá nhanh mà không có căn bản. Thực ra, mình rất cảm ơn một vài nghệ sĩ vẫn trường kỳ theo đuổi thẩm mỹ âm nhạc họ cho là đúng. Cũng phải cảm ơn lượng đông đảo khán giả vẫn ủng hộ những hoạt động âm nhạc như thế. Nhưng nếu so sánh tỷ lệ giữa người nghe nhạc và khách hàng của âm nhạc thì vẫn còn quá ít.

Bản thân mình cũng không thể làm được gì, mình chỉ cố gắng dung hòa công việc mình đang làm: công việc mình yêu thích và cũng để kiếm sống. Thỉnh thoảng mình cho vào những sở thích riêng của mình vào. Điều mong muốn của tôi, từ môi trường phổ thông phải đào tạo nghệ thuật một cách đúng đắn.

“Lưu Hương Giang rất thiệt thòi”

Đã khi nào anh nghĩ đến thực hiện một liveshow riêng hoành tráng của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang?

Tôi chưa nghĩ đến, cũng chưa tự tin. Mong muốn của tôi là nếu làm liveshow riêng thì tôi muốn những đóng góp của mình cho âm nhạc truyền thống hơn. Ví dụ như chương trình hòa nhạc với sự tham gia của dàn nhạc với các nhạc cụ dân tộc kết hợp với nhạc đương đại. Nhưng thực sự bây giờ, tôi chưa đủ điều kiện để làm.

Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang rạng rỡ khi tham gia một sự kiện tại Hà Nội.
Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang rạng rỡ khi tham gia một sự kiện tại Hà Nội.

Cũng lâu rồi chưa thấy ca sĩ Lưu Hương Giang tái xuất với các dự án âm nhạc mới như ra album, tham gia chương trình âm nhạc lớn, có phải bổn phận của người vợ, người mẹ đã chiếm hết thời gian? Hay vì vắng những lời mời?

Phải nói là Giang rất thiệt thòi. Phụ nữ thường thiệt thòi vì thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Bản thân Giang, sau khi sinh con, Mina ốm suốt. 3 năm liền, cả tôi và Giang đều không làm được nhiều. Tháng nào con cũng đi bệnh viện đôi lần, choán hết các kế hoạch. Ở thời điểm bài “Đừng ngoảnh lại” vừa mới ra, bắt đầu cho một loạt chiến dịch để đẩy hình ảnh lên thì Giang lại sinh con. Sinh xong thì con hay ốm, rất vất vả.

Thực ra đi hát thì Giang vẫn đi hát đều đều. Giang là hình ảnh một ca sĩ không scandal, hát các chương trình sự kiện rất tốt, đi hát kiếm tiền vẫn đều đặn.

Nhưng nói dành thời gian hơn nữa cho âm nhạc thì quả thật rất khó vì bản thân Giang là người rất chăm lo cho gia đình. Sau hơn 3 năm đang khởi động dự án, kế hoạch âm nhạc cho Giang rồi thì bây giờ lại... chuẩn bị sinh con. Tháng tới, Giang sẽ sinh. (Cười)

Vậy sau khi Lưu Hương Giang sinh con thứ hai, anh có tính tới xây dựng kế hoạch âm nhạc tiếp tục cho bà xã “Cải Bắp”?

Cũng có tính nhưng mà tính gì cũng không bằng trời tính. Cho nên mình cứ an nhiên, cứ để mọi chuyện tự nhiên thôi.

“Con gái nói tôi đáng thương...”

Một con đã rất vất vả, giờ sắp có con thứ hai thì anh có sợ bị vấn đề “cơm áo ” đè nặng?

Tôi không lo lắng về việc kiếm sống đâu. Giàu hơn tí hay nghèo hơn tí cũng không chết gì. Mình làm để duy trì nghề nghiệp thôi. Tôi không cảm thấy áp lực kiếm tiền đâu. Tôi chỉ mong cuộc sống gia đình vui vẻ, yên ổn. Mọi người trong gia đình được hạnh phúc, mạnh khỏe.

Gia đình hạnh phúc của Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang. Vị nhạc sĩ chia sẻ, vợ anh sắp sinh con thứ 2.
Gia đình hạnh phúc của Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang. Vị nhạc sĩ chia sẻ, vợ anh sắp sinh con thứ 2.

Lưu Hương Giang từng chia sẻ, kể từ khi làm mẹ, túi hàng hiệu chỉ để đựng... bỉm và sữa cho con. Vậy từ khi làm cha, anh thay đổi ra sao? Một ông bố nhạc sĩ ở nhà chăm con như thế nào?

Nói chung, tôi hơi kém về khoản chăm con. Đàn ông thường là thiếu kiên trì hơn khi chơi và chăm con. Nhưng không hiểu sao, con gái cứ yêu tôi hơn. Con tôi bảo thế. Hôm nọ vừa phỏng vấn Mina, thế cuối cùng thì con yêu bố hơn hay yêu mẹ hơn? Dù Mina chơi với mẹ, yêu mẹ nhiều, bố lại đi làm suốt ngày. Con vẫn bảo, con nghĩ rồi, thực ra con yêu bố hơn vì... bố đáng thương hơn.

Có lẽ vì con nghĩ bố hay đi làm nhiều, nhìn bố lúc nào cũng tất bật, quần áo không sạch sẽ. Còn mẹ đi diễn thường trang điểm xinh đẹp, con cứ nghĩ mẹ đi chơi...

Nguyễn Hằng

CÁC BÀI MỚI
Ninh Dương Lan Ngọc: “Bản chất của tôi là gái ngoan”
Ninh Dương Lan Ngọc: “Bản chất của tôi là gái ngoan”

(Dân trí) - Ninh Dương Lan Ngọc vừa đoạt giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh - Cánh diều 2015. Với cô, đây là niềm vui vô cùng lớn bởi cô đã mất 6 năm chờ đợi điều này. Trong cảm xúc của một người “chiến thắng”, Lan Ngọc đã trải lòng khá nhiều chuyện về công việc và cuộc sống của mình.

Thứ sáu, 29/04/2016 - 10:44

Những điểm nhấn không thể bỏ qua tại Festival Huế 2016
Những điểm nhấn không thể bỏ qua tại Festival Huế 2016

(Dân trí) - Chiều 28/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo về Festival Huế 2016 diễn ra từ 29/4 đến 4/5 với nhiều lễ hội, chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Thứ sáu, 29/04/2016 - 10:32

Đoàn múa xứ Hàn biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô miễn phí
Đoàn múa xứ Hàn biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô miễn phí

(Dân trí) - Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (Giám đốc Park Nark Jong) tổ chức chương trình nghệ thuật múa truyền thống Hàn Quốc với sự tham gia của Đoàn múa Yun Myung Hwa lúc 19 giờ 30 phút ngày 29 /4 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Thứ sáu, 29/04/2016 - 09:00

Nỗi sợ khủng bố gia tăng trước thềm Liên hoan phim Cannes
Nỗi sợ khủng bố gia tăng trước thềm Liên hoan phim Cannes

(Dân trí) - Tình huống diễn tập của cảnh sát Pháp trước thềm Liên hoan phim Cannes đang gặp phải những ý kiến trái chiều. Người ta không thể ngờ rằng chính hình ảnh diễn tập - cảnh sát có vũ trang đấu súng với khủng bố ở liên hoan - lại khiến dư luận thêm… hoang mang.

Thứ sáu, 29/04/2016 - 07:58

Lễ hội áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu” sẽ đậm đặc chất Huế
Lễ hội áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu” sẽ đậm đặc chất Huế

(Dân trí) - Trước thềm Festival Huế 2016 với lễ hội Áo dài “đinh”, được xem là tinh thần của kỳ Festival Huế qua mọi năm, PV Dân trí tại Huế đã có cuộc trao đổi với đơn vị tổ chức lễ hội này, và nhiều điều lý thú đã được bật mí.

Thứ sáu, 29/04/2016 - 06:00

Tác phẩm về người khiến vua Tự Đức “tiếc thương chảy nước mắt” đoạt giải Vàng sách hay
Tác phẩm về người khiến vua Tự Đức “tiếc thương chảy nước mắt” đoạt giải Vàng sách hay

(Dân trí) - Tác phẩm “Phạm Phú Thứ toàn tập” của Nhà xuất bản Đà Nẵng xuất bản năm 2014 vừa được trao tặng giải Vàng sách hay trong Giải thưởng Sách Việt Nam 2015 được công bố nhân Ngày sách Việt Nam 2016.

Thứ sáu, 29/04/2016 - 01:00

Sự sống sót thần kỳ của cậu bé Nepal “may mắn nhất”
Sự sống sót thần kỳ của cậu bé Nepal “may mắn nhất”

(Dân trí) - Sau tất cả những biến cố mà người dân Nepal đã trải qua sau một năm trận động đất kinh hoàng xảy đến, câu chuyện về một cậu bé mới tròn một tuổi đã khiến người ta tin rằng cậu chính là người “may mắn nhất”, luôn được hộ mệnh trong biến cố.

Thứ năm, 28/04/2016 - 04:24

Thế hệ nhà văn sau 1975, họ là ai?
Thế hệ nhà văn sau 1975, họ là ai?

(Dân trí) - “Thế hệ nhà văn xuất hiện trên văn đàn sau năm 1975 là lớp người có đóng góp hết sức to lớn cho sự nghiệp đổi mới của văn học nước nhà…”, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định tại Hội thảo khoa học quốc gia “Thế hệ nhà văn sau 1975”.

Thứ năm, 28/04/2016 - 04:07

Nhã Phương háo hức vì được trở lại với “Tuổi thanh xuân” phần 2
Nhã Phương háo hức vì được trở lại với “Tuổi thanh xuân” phần 2

(Dân trí) - “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” hạng mục phim truyền hình dài tập của giải thưởng Cánh diều 2015 cho biết cô đang rất háo hức vì sắp được tham gia tiếp phần 2 của bộ phim “Tuổi thanh xuân”.

Thứ năm, 28/04/2016 - 03:19

Mai Thu Huyền: “Chồng tôi không phải đại gia như đồn đại” (Phần 2)
Mai Thu Huyền: “Chồng tôi không phải đại gia như đồn đại” (Phần 2)

(Dân trí) - “Rất nhiều bài báo nói chồng Huyền là đại gia, là người Sài Gòn. Tôi không biết làm cách nào thanh minh vì rõ ràng chồng tôi không phải người Sài Gòn và cũng chẳng phải đại gia. Thời gian Huyền quen, yêu và lấy anh ấy, anh đang là một công chức rất bình thường”.

Thứ năm, 28/04/2016 - 03:00

Nghệ sĩ Việt “kêu trời” vì liên tục bị mạo danh trên mạng xã hội
Nghệ sĩ Việt “kêu trời” vì liên tục bị mạo danh trên mạng xã hội

(Dân trí) - Không chỉ có những nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoài Linh, Trấn Thành, Hiếu Hiền, Quang Thắng… mà ngay cả Quốc Cường (chồng cũ Hồ Ngọc Hà) cũng sống không yên với các Facebook giả mạo. Theo Luật Công nghệ thông tin được ban hành từ năm 2006 thì giả mạo Facebook nếu nghiêm trọng có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thứ năm, 28/04/2016 - 10:59

TPHCM: Nan giải gìn giữ di sản kiến trúc trong vòng xoáy đô thị hóa
TPHCM: Nan giải gìn giữ di sản kiến trúc trong vòng xoáy đô thị hóa

(Dân trí) - Đối với Sài Gòn, biệt thự là di sản đô thị quan trọng, nó cho thấy lịch sử kiến trúc một giai đoạn của thành phố. Không gian biệt thự còn là nơi chứa đựng ký ức, nhiều giá trị lịch sử và văn hóa của cộng đồng đô thị, là nền tảng cho những giá trị bền vững của thành phố. Tuy nhiên, trước vòng xoáy đô thị hóa, việc bảo tồn di sản kiến trúc gặp rất nhiều thách thức.

Thứ năm, 28/04/2016 - 07:42

CÙNG CHUYÊN MỤC
Gặp người lưu giữ hơn 10 vạn con tem và hơn 200 loại tiền cổ
Gặp người lưu giữ hơn 10 vạn con tem và hơn 200 loại tiền cổ

(Dân trí) - Với niềm đam mê sưu tập các loại tem, tiền cổ, ông Lưu Văn Tuyến (trú số 7B, Phan Châu Trinh, TP Hội An, Quảng Nam) đã đi từ Nam chí Bắc để sưu tập các loại tem, tiền xưa của Việt Nam và thế giới qua các thời kỳ.

Thứ năm, 28/04/2016 - 01:00

Một hành lang xưa trong Tử Cấm Thành Huế được phục hồi
Một hành lang xưa trong Tử Cấm Thành Huế được phục hồi

(Dân trí) - Ngày 27/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khánh thành công trình bảo tồn, tu bổ phục hồi một đoạn hành lang quan trọng trong Tử Cấm Thành, Kinh Thành Huế.

Thứ tư, 27/04/2016 - 09:56

Câu chuyện về chú chó cứu hộ qua đời sau khi cứu được 7 người
Câu chuyện về chú chó cứu hộ qua đời sau khi cứu được 7 người

(Dân trí) - Một chú chó cứu hộ đã được người dân Ecuador trân trọng gọi là “chú chó quả cảm” sau khi chú chó cứu được 7 người bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất. Chú chó đã làm việc hết sức mình đến mức bị chết vì kiệt sức.

Thứ tư, 27/04/2016 - 09:43

“Cậu bé hát đám cưới” được ca sĩ Phi Nhung tài trợ học hết lớp 12
“Cậu bé hát đám cưới” được ca sĩ Phi Nhung tài trợ học hết lớp 12

(Dân trí) - Cậu bé Hồ Văn Cường (13 tuổi, ở Gò Công - Tiên Giang), nhân vật đã được đề cập đến trong bài viết “Cậu bé hát đám cưới” khiến triệu người xem truyền hình rơi lệ” đăng trên Dân trí ngày 25/4, vừa được ca sĩ Phi Nhung nhận tài trợ học hết cấp 3 sau khi xem cậu hát.

Thứ tư, 27/04/2016 - 03:59

“Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ được chuyển thể thành phim
“Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh sẽ được chuyển thể thành phim

(Dân trí) - Thông tin từ đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết, “Cô gái đến từ hôm qua” sẽ là tác phẩm thứ hai sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn "best seller" Việt Nam Nguyễn Nhật Ánh được anh chuyển thể thành phim điện ảnh.

Thứ tư, 27/04/2016 - 03:14

Đơn vị tổ chức sự kiện để Phương Mai diện váy hở hang cũng sẽ bị phạt
Đơn vị tổ chức sự kiện để Phương Mai diện váy hở hang cũng sẽ bị phạt

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD cho rằng, đơn vị tổ chức sự kiện để cho siêu mẫu Phương Mai diện bộ váy hở hang làm xôn xao dư luận mấy ngày qua cũng sẽ bị phạt vì đã không kiểm soát được chương trình, không giữ đúng cam kết.

Thứ tư, 27/04/2016 - 12:44

Huỳnh Hiểu Minh kể chuyện bị mẹ bắt làm… nhà sư ngay trước hôn lễ
Huỳnh Hiểu Minh kể chuyện bị mẹ bắt làm… nhà sư ngay trước hôn lễ

(Dân trí) - Thông tin này đã vừa được nam tài tử của màn ảnh Hoa ngữ tiết lộ. Thực tế, trong hôn lễ rình rang của mình, Huỳnh Hiểu Minh đã phải làm một chú rể… “đầu trọc” và đội tóc giả bước vào lễ đường cùng với Angelababy.

Thứ tư, 27/04/2016 - 10:38

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đạt giải Phim hay nhất tại LHP Toronto
“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đạt giải Phim hay nhất tại LHP Toronto

(Dân trí) - Thông tin từ nhà sản xuất bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do Victor Vũ làm đạo diễn là đại diện duy nhất của Việt Nam đã giành giải Phim hay nhất do Ban giám khảo trẻ bình chọn tại Liên hoan phim quốc tế Thiếu nhi (TIFF Kids International Film Festival) thuộc Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF).

Thứ tư, 27/04/2016 - 08:16

Cuộc đời huyền thoại của Nữ hoàng Cleopatra được tái hiện hoành tráng
Cuộc đời huyền thoại của Nữ hoàng Cleopatra được tái hiện hoành tráng

(Dân trí) - Những võ sĩ giác đấu, những cỗ chiến xa, pha-ra-ông Ai Cập, hoàng đế La Mã… Tất cả đã cùng tái hiện lại một cuộc đời huyền thoại của người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử - Nữ hoàng Cleopatra.

Thứ tư, 27/04/2016 - 06:00

Ngày sách Việt Nam tại Hà Nội đạt doanh thu hơn 10 tỷ
Ngày sách Việt Nam tại Hà Nội đạt doanh thu hơn 10 tỷ

(Dân trí) - Sau 4 ngày tổ chức Hội sách - điểm nhấn chủ đạo trong Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã có báo cáo sơ bộ kết quả tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 3.

Thứ tư, 27/04/2016 - 01:48

“Báu vật” kinh Phật khắc trên lá bối 2.000 năm tuổi lần đầu về Việt Nam
“Báu vật” kinh Phật khắc trên lá bối 2.000 năm tuổi lần đầu về Việt Nam

(Dân trí) - Sau khi đưa được bộ kinh Phật từ Na Uy về tới Huế, Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển lãm Tam tạng kinh Phật khắc trên lá bối hơn 2.000 năm tuổi tại chùa Huyền Không (phường Hương Hồ, Thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) vào sáng 26/4.

Thứ ba, 26/04/2016 - 09:53

Nước mắt của cậu bé mắc chứng tự kỷ trong đêm nhạc rock gây xúc động
Nước mắt của cậu bé mắc chứng tự kỷ trong đêm nhạc rock gây xúc động

(Dân trí) - Đoạn video clip cảm động dưới đây ghi lại một đêm đi nghe nhạc rock của cậu bé mắc chứng tự kỷ. Phản ứng của cậu bé khi được chứng kiến ban nhạc mà cậu yêu thích nhất biểu diễn ngay trước mắt sẽ khiến người xem phải rơi nước mắt.

Thứ ba, 26/04/2016 - 04:01