Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội

Dân trí Thể hiện xuất sắc mashup “Gió mùa về- Hà Nội của tôi ơi” và ca khúc “Lũ đêm”, cô gái xinh xắn Nguyễn Thùy Liên đã chinh phục được hội đồng giám khảo, giành giải cao nhất trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2018” là một trong những hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018). Cuộc thi năm nay được phát động từ tháng 7-2018 với hơn 400 thí sinh đăng ký dự tuyển.

Năm nay, ngay từ vòng bán kết, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để thí sinh tập và thi cùng ban nhạc, điều này giúp thí sinh tự tin hơn khi bước vào vòng chung kết.

Tối 10/10, chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với sự tranh tài của 10 thí sinh. Trong đêm thi quyết địn này, 10 thí sinh phải hát live cùng ban nhạc với 2 phần dự thi: Các ca khúc về Hà Nội và ca khúc tự chọn.

Nguyễn Huyền đoạt đồng giải Nhì. Cô thể hiện ca khúc do mình tự sáng tác Cô bán hoa và ca khúc Chị tôi của Trần Tiến.
Nguyễn Huyền đoạt đồng giải Nhì. Cô thể hiện ca khúc do mình tự sáng tác "Cô bán hoa" và ca khúc "Chị tôi" của Trần Tiến.

Trong phần dự thi ca khúc về Hà Nội, phần lớn thí sinh thể hiện được nội lực và sự sáng tạo riêng.

Thí sinh Kiều Vương Long có phần mở đầu tự tin với ca khúc “Hà Nội mùa lá bay” của Dương Trường Giang, tiếp đến là Phan Thanh Cường da diết với ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Tiến Minh - “Hà Nội của tôi”.

Với giọng hát cá tính, mạnh mẽ, Nguyễn Trọng Quốc ghi điểm với ca khúc “Nồng nàn Hà Nội” của Nguyễn Đức Cường; giọng ca nữ Nguyễn Phương Nga với sự hỗ trợ của dàn bè đã có phần thể hiện nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả với ca khúc “Ngẫu hứng sông Hồng” (Trần Tiến)…

Đặc biệt với mashup “Gió mùa về- Hà Nội của tôi ơi” sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Nguyễn Thùy Liên đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt từ khán giả.

Nguyễn Thùy Liên thể hiện đầy cảm xúc trong đêm chung kết và vượt lên giành giải Nhất.
Nguyễn Thùy Liên thể hiện đầy cảm xúc trong đêm chung kết và vượt lên giành giải Nhất.

Ở phần thi ca khúc tự chọn, các thí sinh có cơ hội thể hiện rõ cá tính âm nhạc thông qua những bài hát sở trường. Thí sinh Kiều Vương Long lựa chọn ca khúc mang phong cách dân gian đương đại - “Tây Thiên huyền thoại” (Huỳnh Tú). Trong khi đó, Phan Thanh Cường chọn ca khúc nhạc nhẹ - “Chạm” của Giáng Son; Nguyễn Huyền dự thi ca khúc “Chị tôi” (Trần Tiến)…

Nguyễn Trọng Quốc thể hiện đầy cảm xúc “Hoàng hôn”, sáng tác của Thành Vương- ca khúc viết về tình yêu sâu sắc của chàng trai với cô gái những khoảnh khắc tuyệt vời đến từng những điều nhỏ nhất...

Theo đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng cuộc thi năm nay tương đối cao và đồng đều. Ngoài các thí sinh đến từ các trường nghệ thuật trên địa bàn Thủ đô, còn có nhiều thí sinh không chuyên khác cũng có chất giọng tốt, tự tin thể hiện cá tính âm nhạc.

Các thí sinh tham dự đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội.
Các thí sinh tham dự đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội.

Với giọng hát đầy nội lực, giàu cảm xúc, cuối cùng Nguyễn Thùy Liên đã vươn lên giành giải Nhất.

Giải Nhì thuộc về Nguyễn Trọng Quốc và Nguyễn Huyền. Với ca khúc “Nồng nàn Hà Nội”, Nguyễn Trọng Quốc cũng giành thêm giải Thí sinh hát ca khúc về Hà Nội hay nhất.

Giải Ba: Phan Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Đức Trung, Hà Thị Thơm.

Kiều Vương Long, Phan Thanh Cường, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Trường Linh giành giải Khuyến Khích.

Nguyễn Thùy Liên giành giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội - 4

Khoảnh khắc đầy xúc động của Nguyễn Thùy Liên khi nhận giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018.
Khoảnh khắc đầy xúc động của Nguyễn Thùy Liên khi nhận giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Nguyễn Hằng

Ảnh: Thế Dương team

MỚI NHẤT
Tài tử "Kẻ hủy diệt" hối tiếc vì đã đi quá giới hạn với phụ nữ
Tài tử "Kẻ hủy diệt" hối tiếc vì đã đi quá giới hạn với phụ nữ

(Dân trí) - Là một tài tử cơ bắp nổi tiếng hàng đầu ở Hollywood, vậy nhưng Arnold Schwarzenegger cũng từng bị chỉ trích vì có những hành vi thân mật quá suồng sã với phụ nữ, dù chưa hề được phép, chưa hề được "bật đèn xanh".

Thứ sáu, 12/10/2018 - 07:12

Đấu giá những… đường cong tuyệt mỹ của người đẹp
Đấu giá những… đường cong tuyệt mỹ của người đẹp

(Dân trí) - Tác giả của những bức ảnh này là những nhiếp ảnh gia nổi tiếng, họ đã bắt được những khoảnh khắc đầy “thần thái”, đầy vẻ đẹp thẩm mỹ của những sắc vóc gợi cảm trứ danh.

Thứ sáu, 12/10/2018 - 07:11

Nhà Đông phương học Daria Mishukova: Việt Nam “quyến rũ”
Nhà Đông phương học Daria Mishukova: Việt Nam “quyến rũ”

(Dân trí) - Bằng tình yêu và niềm đam mê khám phá, nhà nữ Đông phương học người Nga Daria Mishukova đã có nhiều công trình nghiên cứu, giới thiệu đặc sắc về Việt Nam.

Thứ sáu, 12/10/2018 - 02:00

Nhà văn Trung Trung Đỉnh nói về phim "Hậu duệ mặt trời"
Nhà văn Trung Trung Đỉnh nói về phim "Hậu duệ mặt trời"

(Dân trí) - Chia sẻ về việc Bộ Quốc phòng (BQP) lên tiếng sai sót trong phim “Hậu duệ mặt trời”, nhà văn Trung Trung Đỉnh cho biết: “Dù sao đây cũng là bộ phim đầu, những tập đầu, rất cần sự góp ý chân thành từ nhiều phía. Tôi nghĩ đây là một bên góp ý, một bên tiếp thu chứ không phải bên này can thiệp vào công việc của bên kia”.

Thứ năm, 11/10/2018 - 03:12

Phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, Đài VTC nói gì?
Phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, Đài VTC nói gì?

(Dân trí) - Trước những lùm xùm liên quan đến chuyện có nhiều chi tiết sai sót, đặc biệt xây hình ảnh quân nhân trên phim chưa sát với đời sống thực tế của bộ đội Việt Nam, đơn vị phát hành phim “Hậu duệ mặt trời” là Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) nói gì?

Thứ năm, 11/10/2018 - 10:02

Liên hoan Ảo thuật - Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018
Liên hoan Ảo thuật - Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc 2018

(Dân trí) - Liên hoan Ảo thuật sẽ diễn ra từ ngày 13- 15/10 tại TP.HCM, Liên hoan Tuồng, bài Chòi và Dân ca kịch sẽ diễn ra từ ngày 20- 28/10 tại TP. Quảng Ngãi.

Thứ năm, 11/10/2018 - 10:00

Đã 32 năm, Tom Cruise 56 tuổi, nhưng anh vẫn là Maverick của "Top Gun"...
Đã 32 năm, Tom Cruise 56 tuổi, nhưng anh vẫn là Maverick của "Top Gun"...

(Dân trí) - Nam tài tử Tom Cruise, 56 tuổi, đã chứng minh rằng tuổi tác chỉ là con số, anh hầu như chẳng già đi chút nào khi quay lại với vai diễn Maverick trong phần phim tiếp theo của "Top Gun".

Thứ năm, 11/10/2018 - 08:21

Nhà là... ở bất cứ nơi nào bạn muốn
Nhà là... ở bất cứ nơi nào bạn muốn

(Dân trí) - Ngôi nhà 10 mét vuông này có thể di chuyển tới bất cứ đâu, giúp cho chủ nhân của nó có thể sống xê dịch một cách tiện nghi thoải mái.

Thứ năm, 11/10/2018 - 07:59

Phát hiện lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ
Phát hiện lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ

(Dân trí) - Chiều ngày 10/10, thông tin từ Bảo tàng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các nhà khảo cổ Trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) tiến hành khai quật và phát hiện một lượng lớn tiền cổ thời Lê Sơ, niên đại thế kỷ thứ XV với hơn 230 xu tiền ở xã Vĩnh Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Thứ năm, 11/10/2018 - 07:00

Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?
Ai đã mua tranh Việt trị giá triệu đô la Mỹ tại các sàn đấu giá quốc tế?

Các bức tranh Việt trịgiá triệu đô đã không còn là câu chuyện nóng hổi của giới sưu tầm và chơitranh. Bởi tranh Việt xứng đáng được đánh giá cao như vậy và có tầm ảnh hưởngkhông thua kém tranh của các nước bạn. Nhưng ai đã bỏ ra số tiền khổng lồ đó đểmua tranh Việt mới thực sự làm nhiều người sững sờ…

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:29

Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười
Nữ diễn viên khoe hình xăm bỗng trở thành trò cười

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Azerbaijan - Naz Mila (26 tuổi) - mới đây đã trở thành nhân vật “hài hước” trên mạng xã hội khi khoe một hình xăm lớn - một dòng chữ tiếng Anh chạy dọc sườn xuống hông, vậy nhưng dòng chữ tiếng Anh đó… vô nghĩa bởi sự trúc trắc, lộn xộn.

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:19

Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp
Tài tử Nicolas Cage có cảnh diễn “nóng” nhất sự nghiệp

(Dân trí) - Tài tử người Mỹ Nicolas Cage (54 tuổi) đã vừa có cảnh diễn “nóng” nhất trong sự nghiệp, bên cạnh một người đẹp tóc vàng nóng bỏng trong bộ phim làm về đề tài siêu linh huyền bí - “Between Worlds” (Giữa những thế giới).

Thứ năm, 11/10/2018 - 06:17

ĐÁNG QUAN TÂM
NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”
NSƯT Nguyễn Hải: “Tôi trầm luân, vất vả, bươn chải... từ bé”

(Dân trí) - Mặc dù trên phim ảnh, NSƯT Nguyễn Hải luôn gây ấn tượng với những vai “ông chủ”, “trùm xã hội đen” hoặc “tội phạm”... nhưng nam nghệ sĩ lại thú nhận anh trầm luân, vất vả, bươn chải... từ tấm bé.

Thứ tư, 10/10/2018 - 01:49

Ngọc Anh nói gì trước thông tin “hát một bài mua được... căn chung cư”?
Ngọc Anh nói gì trước thông tin “hát một bài mua được... căn chung cư”?

(Dân trí) - “Sao mai” Ngọc Anh trải lòng về cuộc sống hơn 10 năm gắn bó với Hà Nội, về bài hát “nuôi sống” bản thân và hoàn cảnh làm mẹ đơn thân không dễ dàng...

Thứ tư, 10/10/2018 - 11:03

Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”
Người mẫu Natalia Vodianova: “Tuổi thơ nghèo khó theo tôi cả cuộc đời”

(Dân trí) - Là siêu mẫu triệu phú, nhưng nhan sắc Nga - Natalia Vodianova (36 tuổi) - vẫn không thể “vung tiền” cho những món đồ hàng hiệu. Tuổi thơ nghèo khó vĩnh viễn tác động tới cách sống của cô, ngay cả khi cuộc sống đã hoàn toàn đổi khác.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:29

Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại
Tiểu thuyết khiêu dâm bị tiêu hủy hơn 200 năm trước bất ngờ được tìm thấy lại

(Dân trí) - Những cuốn tiểu thuyết khiêu dâm với hình minh họa nóng bỏng được thực hiện bởi nhà quý tộc người Pháp - Hầu tước de Sade (1740 - 1814) - sắp được đem ra đấu giá sau khi được tìm thấy lại ở thời điểm hơn 200 năm, sau khi chịu lệnh tiêu hủy.

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:22

Bộ Quốc phòng nói phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sai điều lệnh quân đội
Bộ Quốc phòng nói phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt sai điều lệnh quân đội

(Dân trí) - Nói về bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn Bộ Quốc Phòng cho biết, về lễ tiết, tác phong, mang mặc của các sĩ quan trong phim có sai với điều lệnh của quân đội, không sát với thực tế…

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:22

Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!
Cách các chuyên gia Hollywood tạo ra cảnh “máu me” sẽ khiến bạn phải bất ngờ!

(Dân trí) - Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà làm phim Hollywood đã làm thế nào để những cảnh quay “máu me”, kinh dị trong tác phẩm của họ lại có thể trở nên chân thực đến vậy!

Thứ tư, 10/10/2018 - 07:14

Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”
Ngắm làng nghề, phố nghề tại triển lãm “Hà Nội trong tôi”

(Dân trí) - 80 bức ảnh làng nghề, phố nghề Hà Nội được trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của du khách tại buổi khai mạc triển lãm, diễn ra sáng ngày 9/10.

Thứ ba, 09/10/2018 - 04:10

NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”
NSND Thái Bảo: “Khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời tôi là quá ít con”

(Dân trí) - “Có một điều đau đáu là tôi quá ít con. Tôi mong ước có một đứa con gái. Mong ước này sẽ không dừng lại hôm nay đâu mà sẽ theo tôi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay”, NSND Thái Bảo trải lòng.

Thứ ba, 09/10/2018 - 02:00

Cái chết bí ẩn của Cảnh trong “Quỳnh búp bê” khiến khán giả... hoang mang
Cái chết bí ẩn của Cảnh trong “Quỳnh búp bê” khiến khán giả... hoang mang

(Dân trí) - Nhiều khán giả cảm thấy hoang mang vì nhân vật Cảnh có một cái chết quá bí ẩn.

Thứ ba, 09/10/2018 - 10:10

Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội
Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế 2018 tại Hà Nội

(Dân trí) - Tối 8/10, Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018 đã khai mạc tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội với sự tham dự của 11 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Thứ ba, 09/10/2018 - 10:00

Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang
Quang Dũng tình tứ dắt tay Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang

(Dân trí) - Nam ca sĩ Quang Dũng thể hiện sự lịch lãm khi dắt tay hoa hậu Hòan vũ 2007 Riyo Mori trong phần trình diễn thời trang trên nền ca khúc do chính anh thể hiện.

Thứ ba, 09/10/2018 - 09:12

Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?
Có hay không một ngôi nhà giúp con người... trẻ lâu?

(Dân trí) - Một ngôi nhà có giá tương đương 58 tỷ đồng được kiến trúc sư khẳng định là có thể giúp cho người ở trong đó ngưng lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Thứ ba, 09/10/2018 - 06:58