Chủ nhật 05/11/2017 - 10:00

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood

Dân trí Từng xăm cho Lady Gaga, Johnny Depp, David Beckham, Adele…, nghệ sĩ “họa bì” này tâm niệm rằng: “Không cần biết tôi kiếm được bao nhiêu tiền, tôi phải tiêu hết số tiền đó, không bao giờ tiết kiệm. Nếu bắt đầu tính toán, tối sẽ mất hết thăng hoa”.

Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi) đã từng “họa bì” cho Lady Gaga, Johnny Depp, David Beckham, Adele… Điều gì đã khiến Mark được nhiều ngôi sao quốc tế yêu mến và tin tưởng đến như vậy?

Chia sẻ với đài truyền hình CNBC (Mỹ), ông Mark Mahoney cho biết: “Tôi coi xăm mình là một cách để khiến con người ta cảm nhận tích cực hơn về bản thân. Đó thực sự là một cảm nhận tuyệt vời và tôi muốn tặng cảm nhận đó cho các khách hàng của mình”.

Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi)
Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi)

Ngay từ khi còn là một thiếu niên sống ở thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ), Mark đã bị hấp dẫn bởi nghệ thuật xăm, dù vậy, ngay cả tại Mỹ, không phải loại hình này lúc nào cũng được đón nhận. Có khá nhiều quan niệm xã hội và cả lo ngại sức khỏe từng khiến xăm mình không được đón nhận rộng rãi, mãi cho tới những năm 2000, điều này mới thay đổi.

Đã gắn bó với nghệ thuật xăm từ cách đây 40 năm, chính Mark cũng rất ngạc nhiên bởi sự thành công của mình hôm nay: “Thuở tôi mới bắt đầu tìm đến với nghệ thuật xăm mình, chẳng có đầu sách nào trong thư viện nói về nghề này.

“Tôi không tìm được thông tin nào một cách chính thống và cảm giác như mình đang bước vào một hành tinh xa lạ. Ngay cả trong những giấc mơ hoang đường nhất, tôi cũng không bao giờ nghĩ mình lại có thể thành công như hôm nay”.

Bắt đầu từ thập niên 1980, Mark Mahoney đã được một số ngôi sao tìm tới đề nghị xăm mình cho họ, kể từ đó, Mark vẫn không ngừng trau dồi nghề nghiệp và đã là người thực hiện hình xăm cho những ngôi sao đẳng cấp quốc tế. Tiệm xăm của ông - Shamrock Social Club - nằm ở Hollywood, từng đón nhiều nhân vật nổi tiếng.

“Một điểm mạnh của tôi là tôi lắng nghe giỏi. Tôi lắng nghe những điều khách nói và kết nối với họ, tác phẩm xăm mà tôi thực hiện không phải là một món hàng tôi thực hiện cho khách, mà là một tác phẩm chung của cả hai phía”, Mark cho biết.

Người nghệ sĩ “họa bì” cho hàng loạt ngôi sao Hollywood - 2

Phong cách xăm của Mark luôn hướng đến sự đơn giản. Một hình xăm do Mark chính tay thực hiện có giá khởi điểm từ 500-1.000 USD (từ 11-22 triệu đồng) và phải đặt lịch trước 6 tháng. Nhưng tiền là “ưu tiên thứ hai” đối với Mark. Ông có cách sống và cách tiêu tiền theo kiểu “còn đồng nào ăn tiêu cho hết”.

Mark chia sẻ về bí quyết “say nghề” của ông, đó là không bao giờ tiết kiệm tiền: “Không cần biết tôi kiếm được bao nhiêu, tôi cần phải tiêu hết số tiền đó, không bao giờ tiết kiệm tiền. Tôi kiếm được nhiều tiền hơn thì tôi sẽ tiêu nhiều hơn và không bao giờ lo lắng về ngày mai. Muốn tiếp tục bay bổng với nghề, tôi phải làm thế. Nếu bắt đầu tính toán, tối sẽ mất hết thăng hoa”.

Khi nghệ thuật xăm đang ngày càng được đón nhận trong đời sống văn hóa đại chúng tại nhiều quốc gia từ Tây sang Đông, chính Mark cũng bất ngờ trước sự đổi thay mạnh mẽ trong quan niệm về nghệ thuật xăm: “Mỗi ngày, tôi đều thấy có những bà mẹ và con gái đến tiệm của tôi để thực hiện hình xăm đôi, điều đó rất lạ với chính tôi”.

“Tôi không thể tin nổi nghề xăm đã đi tới giai đoạn này, đó là điều tuyệt vời cho nghề của chúng tôi và tôi rất biết ơn vì điều đó đã xảy ra, nhưng tôi cũng nhớ cái thời nghề xăm bị quay lưng và chúng tôi giống như những nghệ sĩ ‘underground’ vậy”.

Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi)
Nghệ sĩ xăm mình Mark Mahoney (59 tuổi)

Đối với thế hệ các nghệ sĩ xăm mình hiện nay, Mark hy vọng họ hiểu tại sao họ bước chân vào nghề này: “Tất cả các nghệ sĩ xăm mình đều cần phải yêu mến con người. Có những nghệ sĩ rất yêu mến bộ môn này, nhưng họ lại không tương tác tốt với những người xung quanh, tôi nghĩ chính tình yêu đối với con người và cuộc sống là gốc rễ của nghề này.

“Mỗi nghệ sĩ xăm mình cần phải có cá tính riêng trong nghề nghiệp, đưa lại được cho khách hàng của mình điều mà họ mong muốn, và hãy nhớ đó chính là tiêu chí cao nhất”.

Trong số các “fan” của Mark Mahoney có tài tử “Cướp biển Caribbe” Johnny Depp, chính từ những hình xăm mà mối quan hệ giữa hai người đã trở nên thân thiết như anh em, Depp từng chia sẻ với tờ tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter rằng: “Tôi đã quen biết Mark từ rất lâu và tôi có rất nhiều hình xăm để chứng minh cho điều đó. Anh ấy giống như là anh trai tôi”.

Những ngôi sao từng tìm tới Mark để xăm mình có tài tử Johnny Depp, nữ ca sĩ Lana Del Rey. Johnny Depp coi Mark như anh trai, còn Lana Del Rey từng đề nghị ông xuất hiện trong MV ca nhạc “Shades of Cool” của cô, trong đó, ông vào vai… người tình của nữ ca sĩ.
Những ngôi sao từng tìm tới Mark để xăm mình có tài tử Johnny Depp, nữ ca sĩ Lana Del Rey. Johnny Depp coi Mark như anh trai, còn Lana Del Rey từng đề nghị ông xuất hiện trong MV ca nhạc “Shades of Cool” của cô, trong đó, ông vào vai… người tình của nữ ca sĩ.

Nữ ca sĩ Lady Gaga cũng là “fan cứng” của Mark.
Nữ ca sĩ Lady Gaga cũng là “fan cứng” của Mark.

Shades of Cool - Lana Del Rey

Nói về Mark trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Clash, Lana chia sẻ: “Ông ấy là một trong những nhân vật truyền cảm hứng lớn nhất cho tôi. Ông ấy thực sự dễ chịu và thú vị”.

Tài tử Jared Leto ghé thăm tiệm xăm của Mark
Tài tử Jared Leto ghé thăm tiệm xăm của Mark

Chữ A cách điệu đằng sau tai của Adele cũng do Mark thực hiện.
Chữ A cách điệu đằng sau tai của Adele cũng do Mark thực hiện.

Gia đình nhà Beckham cũng là những khách hàng trung thành của Mark. Rất nhiều hình xăm của cựu cầu thủ bóng đá David Beckham là do Mark thực hiện, hình xăm đầu tiên của con trai cả nhà Beck - Brooklyn Beckham - cũng tin tưởng “nhờ cậy” Mark thực hiện hồi tháng 4 năm nay.

Rất nhiều hình xăm của David Beckham là do Mark thực hiện.
Rất nhiều hình xăm của David Beckham là do Mark thực hiện.

Hình xăm đầu tiên của con trai cả nhà Beck - Brooklyn Beckham - cũng tin tưởng “nhờ cậy” Mark.
Hình xăm đầu tiên của con trai cả nhà Beck - Brooklyn Beckham - cũng tin tưởng “nhờ cậy” Mark.

Những hình xăm của Mark luôn hướng tới sự đơn giản và hiếm khi sử dụng mực màu.
Những hình xăm của Mark luôn hướng tới sự đơn giản và hiếm khi sử dụng mực màu.

Bích Ngọc
Theo CNBC/Daily Mail

MỚI NHẤT
Á hậu Đại Dương lên tiếng về việc mua giải, tiếp rượu nhà tài trợ
Á hậu Đại Dương lên tiếng về việc mua giải, tiếp rượu nhà tài trợ

(Dân trí) - Á hậu Diệu Thuỳ đã có những chia sẻ thắng thắn về tin đồn thí sinh Hoa hậu Đại Dương bỏ tiền mua giải và thí sinh bị ép uống rượu cũng như tiếp rượu nhà tài trợ.

Thứ hai, 06/11/2017 - 10:37

Du khách kinh hoàng chứng kiến hổ tấn công nhân viên vườn thú
Du khách kinh hoàng chứng kiến hổ tấn công nhân viên vườn thú

(Dân trí) - Mới đây, một vụ việc kinh hoàng đã xảy ra tại công viên Kaliningrad, thuộc thành phố Kaliningrad, Nga, khi một con hổ Siberia bất ngờ tấn công người trông nom vườn thú. Sự việc xảy ra ngay trước sự chứng kiến của rất đông du khách.

Thứ hai, 06/11/2017 - 10:07

Noo Phước Thịnh làm liveshow phát vé miễn phí
Noo Phước Thịnh làm liveshow phát vé miễn phí

(Dân trí) - Nam ca sĩ cho biết phải "cắm đầu chạy show" suốt tháng 10 để lo tiền tổ chức đêm nhạc tại Thủ đô. Toàn bộ vé dành cho liveshow này được phát hành miễn phí…

Thứ hai, 06/11/2017 - 08:00

Nhan sắc gây tranh cãi của Hoa hậu Đại Dương và người đẹp với lô mỹ phẩm giả
Nhan sắc gây tranh cãi của Hoa hậu Đại Dương và người đẹp với lô mỹ phẩm giả

(Dân trí) - Tuần qua là một tuần lùm xùm liên quan tới hàng loạt các Hoa hậu, người đẹp, nữ nghệ sĩ. Từ chuyện tân Hoa hậu Đại dương sở hữu nhan sắc “gây tranh cãi” trong đêm đăng quang, cho tới việc người đẹp Quý bà bị nghi bán hàng giả với trị giá lên tới 11 tỷ đồng.

Thứ hai, 06/11/2017 - 07:56

Hoa hậu Giáng My: “Lời nhận xét trở thành thù hằn cá nhân…”?
Hoa hậu Giáng My: “Lời nhận xét trở thành thù hằn cá nhân…”?

(Dân trí) - Xuất hiện rạng ngời tại buổi ra mắt cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu Giáng My không né tránh khi được hỏi về những ồn ào xoay quanh Huyền My, về cảm giác khi bị dư luận “tấn công” cũng như những chia sẻ về nhan sắc Tân Hoa hậu Đại dương Ngân Anh…

Thứ hai, 06/11/2017 - 07:54

Phim về cuộc chiến tàn khốc giữa “mẹ chồng” Diễm My với “con dâu” Thanh Hằng
Phim về cuộc chiến tàn khốc giữa “mẹ chồng” Diễm My với “con dâu” Thanh Hằng

(Dân trí) - Bộ phim “Mẹ chồng” của đạo diễn Lý Minh Thắng vừa chính thức giới thiệu trailer tới người hâm mộ. Clip dài 2 phút không chỉ hé lộ những mưu mô hiểm độc, cay nghiệt mà còn khơi gợi rất nhiều nỗi buồn của những người đàn bà đẹp trong cuộc chạy đua quyền lực.

Thứ hai, 06/11/2017 - 07:00

Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu “nóng” vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ
Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu “nóng” vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ

(Dân trí) - Tại buổi họp báo giới thiệu cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2018 diễn ra ngày 5/11 tại Hà Nội, không ít câu hỏi liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ được gửi tới BTC.

Thứ hai, 06/11/2017 - 05:00

Có gì thú vị trong trong vở “Hồng lâu mộng” sắp công diễn tại Hà Nội?
Có gì thú vị trong trong vở “Hồng lâu mộng” sắp công diễn tại Hà Nội?

(Dân trí) - Bắt đầu từ tháng 12/2017, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ chính thức công diễn vở kịch “Hồng lâu mộng” do đạo diễn Singapore - Chua Soo Pong dàn dựng dựa trên tác phẩm kinh điển của tác giả Tào Tuyết Cần.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 03:52

Dùng lời khiếm nhã nói về nghệ sĩ, tạp chí phải xin lỗi
Dùng lời khiếm nhã nói về nghệ sĩ, tạp chí phải xin lỗi

(Dân trí) - Dùng lời hài hước để nói về nữ nghệ sĩ, nhưng tờ tạp chí này lại phạm phải lỗi khiếm nhã.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 02:00

Tài tử “Đạo soái Sở Lưu Hương” tìm được tình yêu ở tuổi 62
Tài tử “Đạo soái Sở Lưu Hương” tìm được tình yêu ở tuổi 62

(Dân trí) - Gần đây, khán giả bất ngờ được biết tới câu chuyện tình ở tuổi lục tuần giữa hai diễn viên kỳ cựu của màn ảnh nhỏ Hồng Kông. Câu chuyện tình đẹp ở tuổi “xế bóng” khiến công chúng cảm động và ngưỡng mộ.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 01:53

Hương Tràm: “Tôi tự thấy mình vẫn là một ca sĩ trẻ đang tìm chỗ đứng”
Hương Tràm: “Tôi tự thấy mình vẫn là một ca sĩ trẻ đang tìm chỗ đứng”

(Dân trí) - “Tràm tự thấy mình vẫn là một ca sĩ trẻ đang tìm chỗ đứng, đang xây dựng tên tuổi và bước đường sự nghiệp của mình”, giọng ca “Em gái mưa” chia sẻ.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 11:00

Các bom tấn điện ảnh trông như thế nào khi chưa được thêm hiệu ứng?
Các bom tấn điện ảnh trông như thế nào khi chưa được thêm hiệu ứng?

(Dân trí) - Đảm bảo bạn sẽ khó lòng nhận ra những bom tấn điện ảnh đã quá quen thuộc trong thời gian gần đây như: “Phù thủy tối thượng”, “Người đẹp và quái vật” hay “Star Trek: Beyond” khi được chứng kiến tận mắt những cảnh quay chưa được qua khâu xử lý kỹ xảo của chúng.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Hoa hậu Đại Dương và Á khôi Nam bộ trao quà cho bà con Khmer nghèo
Hoa hậu Đại Dương và Á khôi Nam bộ trao quà cho bà con Khmer nghèo

(Dân trí) - Nhân dịp Lễ hội Óoc Om Bóc, tối 3/11 Quầy Hàng Miễn Phí Cho Người Nghèo ( Tp.Cần Thơ ) cùng Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo và Á khôi Nam bộ Đỗ Ngọc Vĩnh Nghi đã đến trao 150 phần quà cho bà dân tộc Khmer nghèo tỉnh Trà Vinh.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 08:00

Châu Nhuận Phát từng nói: “Dù yêu cũng sẽ không bao giờ cưới”
Châu Nhuận Phát từng nói: “Dù yêu cũng sẽ không bao giờ cưới”

(Dân trí) - Sau khi trải qua cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ chỉ sau 9 tháng chung sống, tài tử “Bến Thượng Hải” - Châu Nhuận Phát - đinh ninh rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn nữa. Khi yêu người vợ hiện tại, Châu đã dặn: “Em cần phải nhớ một điều: Anh sẽ không bao giờ cưới em”.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 08:00

6 cặp đôi “đáng ghen tị” nhất thế giới
6 cặp đôi “đáng ghen tị” nhất thế giới

(Dân trí) - Dưới đây là 6 cặp đôi giàu có nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tổng giá trị tài sản mà 6 cặp đôi này nắm giữ lên tới hơn 260 tỷ USD. Khi đã ở đỉnh cao danh vọng, tiền tài, quyền lực, người ta vẫn có thể sở hữu cả hạnh phúc, 6 cặp đôi này minh chứng cho điều đó…

Chủ nhật, 05/11/2017 - 06:42

Ốc Thanh Vân: “Chúng tôi không thèm khát tiền đến mức thế…”
Ốc Thanh Vân: “Chúng tôi không thèm khát tiền đến mức thế…”

(Dân trí) - “Chúng tôi không thèm khát tiền đến mức thế. Chúng tôi có khả năng lao động. Không ai biết là giả mạo, lừa đảo mà vẫn đâm đầu vào... nên xin mọi người đừng vội nói là tiếp tay cho kẻ lừa đảo. Đây là một vụ việc không mong muốn. Tôi cùng những người từng cộng tác với TS đang đợi kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền", Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Chủ nhật, 05/11/2017 - 06:20

Đi xem bói, kiện thầy bói vì… phán sai
Đi xem bói, kiện thầy bói vì… phán sai

(Dân trí) - Hiện tại, nhà chức trách đang phải thụ lý một vụ kiện hy hữu khi một phụ nữ kiện “thầy bói” vì đã phán cô này sẽ chết trong vòng 6 tháng, nhưng sau 6 tháng cô vẫn “bình an vô sự”, không thấy… có chuyện gì xảy ra.

Thứ bảy, 04/11/2017 - 03:14

Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền nói gì về việc làm đại sứ cho công ty “11 tỷ hàng giả”?
Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền nói gì về việc làm đại sứ cho công ty “11 tỷ hàng giả”?

(Dân trí) - Liên quan đến việc từng làm Đại sứ thương hiệu cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam đang bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gỗ mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị lên tới 11 tỷ đồng... diễn viên Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền đã có những chia sẻ đầu tiên.

Thứ bảy, 04/11/2017 - 03:12

Chuyện tình của tài tử Châu Nhuận Phát: Hạnh phúc và cay đắng
Chuyện tình của tài tử Châu Nhuận Phát: Hạnh phúc và cay đắng

(Dân trí) - Tài tử “Bến Thượng Hải” - Châu Nhuận Phát - nay đã ở tuổi 62. Châu sống lặng lẽ bên người vợ gắn bó suốt 31 năm, hai người chấp nhận cảnh không con cái nhưng tình cảm yêu thương dành cho nhau thì chưa bao giờ nguội lạnh.

Thứ bảy, 04/11/2017 - 06:57

Tân Hoa hậu Đại dương lên tiếng về “cuộc sống sang chảnh”
Tân Hoa hậu Đại dương lên tiếng về “cuộc sống sang chảnh”

(Dân trí) - Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh trả lời thẳng thắn trước những câu hỏi về “góc khuất” cuộc thi, những bình luận ác ý về nhan sắc, về “gia thế khủng” hay “cuộc sống sang chảnh” của cô trước khi đăng quang…

Thứ bảy, 04/11/2017 - 06:55

Sau “Em gái mưa”, Hương Tràm tiếp tục “làm nên chuyện” với “Giấc mơ Mỹ”
Sau “Em gái mưa”, Hương Tràm tiếp tục “làm nên chuyện” với “Giấc mơ Mỹ”

(Dân trí) - Nếu như trong “Em gái mưa” khán giả ấn tượng với một hình ảnh nhẹ nhàng, lãng mạn của Hương Tràm thì trong MV “Hai thế giới”- ca khúc chủ đề của bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” Hương Tràm lại mang đến cho khán giả một cảm nhận khác.

Thứ bảy, 04/11/2017 - 06:00

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc trong lễ hội Ok Om Bok
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc trong lễ hội Ok Om Bok

(Dân trí) - Trong lễ hội Ok Om Bok - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực ĐBSCL năm 2017 vừa diễn ra nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Khmer.

Thứ bảy, 04/11/2017 - 02:00

Huyền My lần đầu lên tiếng sau những ồn ào tại Miss Grand 2017
Huyền My lần đầu lên tiếng sau những ồn ào tại Miss Grand 2017

Mới đây, Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có những chia sẻ liên quan đến những ồn ào vừa qua tại Miss Grand 2017.

Thứ sáu, 03/11/2017 - 08:42

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam xin rút tên, không nhận giải thưởng
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam xin rút tên, không nhận giải thưởng

(Dân trí) - Chiều nay (3/11), NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam xác nhận đã có đơn gửi Ban thường vụ Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam xin rút tên khỏi giải thưởng tác phẩm sân khấu năm 2016.

Thứ sáu, 03/11/2017 - 08:41