Thứ Bảy 05/12/2015 - 21:41

Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét

Dân trí Sáng 5/12, chợ phiên sách cũ đã diễn ra tại khuôn viên trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, thu hút khá đông độc giả tham dự dù thời tiết không mấy thuận lợi

Chợ phiên sách cũ năm nay giới thiệu đến bạn đọc khoảng 10 tấn sách, trong đó có nhiều “sách giấy đen”, sách trước năm 1975, sách bao cấp…

Một điểm mới là gian hàng “sách lẻ tập”, tập hợp nhiều bộ sách không đủ tập, sách thiếu tập để độc giả có nhu cầu tìm mua bổ sung, sưu tầm, ghép bộ cho sưu tập chưa đủ của mình.

Anh Đỗ Trần Phương- Giảng viên tại Đại học Văn hóa Hà Nội đến với phiên chợ với mong muốn tìm sách về hán nôm, sách về văn hóa lịch sử Việt Nam để bổ sung thêm kiến thức trong giảng dạy.

Anh Phương cho biết: “Đây là một hoạt động rất tốt, nhiều khi người ra có rất nhiều nhu cầu về sách nhưng không có nơi để người ta tìm. Do đó là những cuốn sách quý lại không đến tay người đọc. Vì vậy đây là một cơ hội để những người yêu sách người ta tìm được những cuốn sách, chỉ có trên thư viện thôi”

Tuổi đời khá trẻ nhưng nhà sưu tầm sách Lê Văn Hợp có gia tài sách cũ hơn 10 nghìn cuốn . Anh chia sẻ: “Mặc dù mưa gió như thế này nhưng người ta vẫn nhiệt tình, hăng hái đi săn sách. Đấy là niềm vui của mình”

“Cách tổ chức những hoạt động như thế này người ta tạo được không khí rất thân thiện và đặc biệt trong những ngày mưa như thế này rất thú vị. Nói chung là em muốn tìm một điều gì khác trong những ngày mưa như thế này và tìm lại một vài cuốn sách cũ mà em thích”- Lâm Thị Hương, sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội cho biết.

Ông Hà Huy Xuyến, trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Tôi đã tham khảo những phiên chợ sách cũ tại thành phố lớn như Bắc Kinh, Tokyo, Mátxcơva... và thực hiện tại Hà Nội. Theo tôi, tổ chức chợ phiên có tính định kỳ hàng tháng sẽ thiết thực và hiệu quả".

Chợ phiên tiếp tục kéo dài đến hết ngày mai 6/12.

Một số hình ảnh chợ phiên sách ngày đầu tiên:

Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét - 1
Chợ phiên sách cũ thu hút đông đảo người tham dự
Chợ phiên sách cũ thu hút đông đảo người tham dự
Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét - 3
Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét - 4
Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét - 5
Nhiều đầu sách cũ hiếm lâu nay vắng bóng trên thị trường xuất hiện tại phiên chợ
Nhiều đầu sách cũ hiếm lâu nay vắng bóng trên thị trường xuất hiện tại phiên chợ
Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét - 7
Các bạn trẻ tự chọn cho mình một vài cuốn sách
Các bạn trẻ tự chọn cho mình một vài cuốn sách
Người Hà Nội kéo nhau đi chợ phiên sách cũ dù trời mưa rét - 9
Và đôi khi sự đam mê bắt đầu bằng những điều giản dị
Và đôi khi sự đam mê bắt đầu bằng những điều giản dị

Quỳnh Nguyên

MỚI NHẤT
Nhạc sĩ Dương Thụ: “Viết nhạc là để được sống”
Nhạc sĩ Dương Thụ: “Viết nhạc là để được sống”

(Dân trí) - Những câu chuyện làm nghệ thuật, làm văn hóa của Dương Thụ- người nhạc sĩ ở tuổi ngoài 70 vẫn đang nỗ lực giành lại công chúng cho dòng âm nhạc tử tế.

Thứ hai, 07/12/2015 - 03:02

Tôi không bị ham muốn thể xác chi phối khi làm việc với người mẫu nude
Tôi không bị ham muốn thể xác chi phối khi làm việc với người mẫu nude

Nghệ sĩ đầu tiên ứng dụng nghệ thuật vẽ trên cơ thể người ở Việt Nam chia sẻ: Anh phải vượt qua những cảm xúc thông thường của con người khi vẽ trên một cơ thể khác giới đang khỏa thân.

Thứ hai, 07/12/2015 - 09:48

Nhạc sỹ Quốc Dũng- Bảo Yến ngại ngùng khi chụp ảnh kỉ niệm ngày cưới
Nhạc sỹ Quốc Dũng- Bảo Yến ngại ngùng khi chụp ảnh kỉ niệm ngày cưới

(Dân trí) - Trải qua bao phen sóng gió, tưởng chừng như tan vỡ, cuối cùng, nhạc sĩ Quốc Dũng vẫn ở bên cạnh mẹ con danh ca Bảo Yến. Cặp đôi đẹp của làng nhạc tràn đầy sự hạnh phúc, viên mãn trong bộ ảnh kỉ niệm gần 30 năm ngày cưới của mình bên cạnh hai cậu con trai tài năng, ngoan ngoãn.

Thứ hai, 07/12/2015 - 08:00

TPHCM phát triển 170 CLB đờn ca tài tử
TPHCM phát triển 170 CLB đờn ca tài tử

(Dân trí) - Ngày 5/12/2015, nhân kỷ niệm 2 năm ngày UNESCO ghi danh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ là di sản văn hóa phi vật thể, Trung tâm Văn hóa TPHCM đã tổ chức tổng kết 2 năm hoạt động quảng bá môn nghệ thuật này đến cộng đồng.

Thứ hai, 07/12/2015 - 06:00

Truyện cổ tích đằng sau kiến trúc của “nhà trẻ tuyệt vời nhất thế giới”
Truyện cổ tích đằng sau kiến trúc của “nhà trẻ tuyệt vời nhất thế giới”

(Dân trí) - Nhà trẻ Fuji nổi tiếng nhất nước Nhật được nhiều tờ báo xưng tụng là “nhà trẻ tuyệt vời nhất thế giới”. Đằng sau kiến trúc khác lạ của công trình này là một câu chuyện “cổ tích” truyền cảm hứng.

Thứ hai, 07/12/2015 - 06:00

Kỳ cuối: Cổ vật cung đình Huế cần quay về “cố hương”
Kỳ cuối: Cổ vật cung đình Huế cần quay về “cố hương”

(Dân trí) - Với những giá trị mà cổ vật cung đình Huế vốn có, và với “quê hương” nó được sinh ra, cố đô Huế xứng đáng đón nhận lại những cổ vật quan trọng một thời của cha ông.

Thứ hai, 07/12/2015 - 02:00

Nghệ sĩ Hà Linh: "Tôi bị ám ảnh nhiều sau cái chết của cha mẹ"
Nghệ sĩ Hà Linh: "Tôi bị ám ảnh nhiều sau cái chết của cha mẹ"

Nhân ngày giỗ của người mẹ - nữ nghệ sĩ tài năng Thanh Nga, diễn viên Hà Linh chia sẻ về những biến cố đau buồn của gia đình mà anh đã phải chứng kiến từ khi còn rất nhỏ.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 12:28

Sửng sốt trước khả năng của “cậu bé Người Nhện” 2 tuổi
Sửng sốt trước khả năng của “cậu bé Người Nhện” 2 tuổi

(Dân trí) - Một cậu bé 2 tuổi thường được người dân bản địa gọi là “cậu bé Người Nhện” bởi cậu có khả năng leo tường một cách thần kỳ, “bám dính” y như Người Nhện.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 11:15

Kỳ 4: Điểm qua những cổ vật quý giá còn lại ở Huế
Kỳ 4: Điểm qua những cổ vật quý giá còn lại ở Huế

(Dân trí) - Theo ThS. Huỳnh Thị Anh Vân, Giám đốc Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế), hiện tại Bảo tàng đang quản lý hơn 13.000 hiện vật. Trong số này, nhiều cổ vật rất có giá trị về ý nghĩa biểu tượng, tinh thần của triều Nguyễn.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 06:00

Nghe lại các bản hit đình đám của năm 2015 trong 5 phút
Nghe lại các bản hit đình đám của năm 2015 trong 5 phút

(Dân trí) - Tất cả những bản hit của năm 2015 đã được tổng hợp lại thành một MV “cực chất” chỉ kéo dài 5 phút.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 05:00

Long trọng Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du
Long trọng Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Tối 5/12, Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du, Danh nhân văn hóa thế giới.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 03:18

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giòn giã tại LHP 19
"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giòn giã tại LHP 19

(Dân trí) - Ngoài giải thưởng cao nhất là Bông Sen Vàng, bộ phim còn nhận được giải thưởng bộ phim hay nhất do khán giả bình chọn, đạo diễn xuất sắc nhất và quay phim xuất sắc nhất.

Chủ nhật, 06/12/2015 - 02:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Xây dựng Khu lưu niệm Nguyễn Du thành địa chỉ văn hóa - du lịch quốc gia
Xây dựng Khu lưu niệm Nguyễn Du thành địa chỉ văn hóa - du lịch quốc gia

(Dân trí) - Theo quy hoạch vừa được Thủ tướng phê duyệt, Khu lưu niệm Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) sẽ được xây dựng trở thành địa chỉ văn hóa và du lịch của Quốc gia gắn với các giá trị thi ca của Đại thi hào Nguyễn Du và các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 06:06

Bộ phim nào sẽ giành giải Bông sen vàng tối nay?
Bộ phim nào sẽ giành giải Bông sen vàng tối nay?

(Dân trí) - Với 20 phim truyện có mặt trong bảng phim truyện dự thi, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Ngày trở về"... được xem là “đối thủ nặng ký” nhất cho những giải thưởng quan trọng của mùa giải Liên hoan phim (LHP) Việt Nam năm nay.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 06:04

Chuyện về nhà hàng ẩm thực Việt xuất hiện trên nhiều tờ báo Anh
Chuyện về nhà hàng ẩm thực Việt xuất hiện trên nhiều tờ báo Anh

(Dân trí) - Một chuỗi nhà hàng ẩm thực Việt tại London, Anh gần đây liên tục được xuất hiện trên các tờ tin tức của Anh, không chỉ vì ẩm thực quyến rũ mà còn bởi phương châm kinh doanh “đáp đền tiếp nối” của ông bà chủ.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 12:28

Thiếu tự trọng và thiếu văn hóa ngày càng trầm kha
Thiếu tự trọng và thiếu văn hóa ngày càng trầm kha

Đến xem hoa, nhưng nhiều người đã ứng xử với vẻ đẹp của hoa bằng cách của những người thiếu văn hóa, thiếu ý thức, khi cố tình phá hoại những cây hoa mà đáng ra được nâng niu, gìn giữ...

Thứ bảy, 05/12/2015 - 12:20

Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên hé lộ về “người tình” trong bản các tình ca
Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên hé lộ về “người tình” trong bản các tình ca

(Dân trí) - Lần đầu tiên, nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên đã chia sẻ về những mong ước, tình cảm, sự yêu mến… của ông dành cho hai giọng ca Tuấn Ngọc, Lệ Thu. Ông cũng hé lộ về “người tình” trong các bản tình ca do ông sáng tác.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 11:00

Choáng váng với biên tập viên “hở bạo” lên sóng truyền hình
Choáng váng với biên tập viên “hở bạo” lên sóng truyền hình

(Dân trí) - Cuộc cạnh tranh tỉ suất người xem giữa các đài truyền hình chưa bao giờ “nóng” đến thế, khi một biên tập viên vì muốn thu hút khán giả về đài mình đã có một quyết định táo bạo ngoài sức tưởng tượng.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 09:55

NSND Nguyễn Thước: “Làm phim về anh hùng Hồ Giáo là một thách thức lớn”
NSND Nguyễn Thước: “Làm phim về anh hùng Hồ Giáo là một thách thức lớn”

(Dân trí) - “Khi tôi nghe tin Hồ Giáo nghỉ hưu lần 2 vào năm 2010, tôi rất muốn làm phim gì đó về người rất đặc biệt như ông, cả đời chỉ có nuôi trâu, nuôi bò, trồng cỏ mà được phong danh hiệu anh hùng đến 2 lần. Tôi muốn tìm ý nghĩa cuộc đời của ông Hồ Giáo là gì”. Đạo diễn - NSND Nguyễn Thước chia sẻ động lực và mong muốn khi thực hiện phim tài liệu về cụ Hồ Giáo.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 08:32

Britney Spears đã trưởng thành cùng một thế hệ như thế nào?
Britney Spears đã trưởng thành cùng một thế hệ như thế nào?

(Dân trí) - Britney Spears vừa tròn 34 tuổi. Không còn là ngôi sao đình đám, không còn được xưng tụng là “công chúa nhạc pop”, nhưng trong ký ức của một thế hệ, Britney Spears vẫn sẽ mãi là một kỷ niệm.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 08:29

Phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du
Phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du

(Dân trí) - Sáng nay (5/12), Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem Kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765-2015).

Thứ bảy, 05/12/2015 - 08:00

Ngắm những bức họa phóng tác về 14 nhân vật trong truyện Kiều
Ngắm những bức họa phóng tác về 14 nhân vật trong truyện Kiều

(Dân trí) - Bộ tranh gồm 150 bức tranh phóng tác, minh họa về 14 nhân vật trong Truyện Kiều trưng bày tại Khu lưu niệm Nguyễn Du được du khách đặc biệt quan tâm trong đợt mở cửa trưng bày “di sản văn chương Nguyễn Du và truyện Kiều”.

Thứ bảy, 05/12/2015 - 05:00

Oanh Yến khiến dư luận nổi sóng với những phát ngôn gây sốc
Oanh Yến khiến dư luận nổi sóng với những phát ngôn gây sốc

(Dân trí) - Những câu nói như: “Tôi không biết Cục NTBD ở đâu và tôi không có mối quan hệ gì với bên Cục” hay “không ai nuôi tôi một ngày, không ai cho tôi tiền để đi chơi... sao lại đòi phạt tôi. Tôi đi bằng tiền của tôi. Cuộc sống này là của tôi. Tôi đi du lịch sao phải đóng phạt” của người đẹp Oanh Yến đã khiến không ít người cảm thấy khá sốc nhưng cũng khiến không ít người ủng hộ.

Thứ sáu, 04/12/2015 - 11:48

Kỳ 3: Cố đô Huế không có dù chỉ 1 chiếc Kim Ngọc Bảo Tỷ
Kỳ 3: Cố đô Huế không có dù chỉ 1 chiếc Kim Ngọc Bảo Tỷ

(Dân trí) - Tại Huế, toàn bộ các ấn quý bằng vàng, bạc, ngọc hay còn gọi là Kim Ngọc Bảo Tỷ đến nay không còn một chiếc nào. Có lẽ thật sự đây là điều đáng tiếc nhất khi xuất xứ những chiếc ấn quý đó đều từ Huế mà ra.

Thứ sáu, 04/12/2015 - 11:44