Chủ nhật 21/04/2019 - 08:47

Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe

Dân trí Người nghệ sĩ đến từ Nigeria này đã biến những chiếc lốp xe cũ bị bỏ đi trở thành những tác phẩm nghệ thuật sống động và ấn tượng.

Những chiếc lốp xe cũ hỏng đã trở thành nguyên liệu cho sức sáng tạo nghệ thuật của một nghệ sĩ sống tại thành phố Lagos, Nigeria.

Lagos được biết tới với những resort đẹp bên bờ biển, những dịch vụ du lịch chất lượng và đời sống về đêm sôi động. Dù vậy, thành phố này cũng phải đối diện với những thách thức đến từ việc xử lý rác thải, trong đó có những lốp xe cũ hỏng, gây ảnh hưởng tới cảnh quan. Mặc dù những lốp xe này thường được các công ty tái chế thu nhặt về để làm dép và một số vật dụng khác nhưng vẫn chưa thể xử lý hết.

Điều này đã khiến anh Nkwocha Ernest suy nghĩ. Là một nghệ sĩ sinh sống ở Lagos, anh cảm thấy mình có trách nhiệm làm đẹp cho thành phố. Từ đó, Nkwocha Ernest đã quyết định biến những chiếc lốp xe cũ hỏng trở thành những tác phẩm sáng tạo, cụ thể là những tác phẩm tạo hình từ lốp xe.

Việc tạo hình nghệ thuật từ những chiếc lốp xe cũ không phải một việc dễ dàng nhưng giờ đây, Nkwocha Ernest đã thành thạo phương thức tạo hình cho các tác phẩm từ những chiếc lốp xe. Để thực hiện được những tác phẩm này đòi hỏi rất nhiều thời gian, nhưng có thể nhìn thấy niềm đam mê trong từng tác phẩm của Nkwocha Ernest.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe:

Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 1
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 2
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 3
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 4
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 5
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 6
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 7
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 8
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 9
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 10
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 11
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 12
Nghệ thuật từ... những chiếc lốp xe - 13

Bích Ngọc
Theo Awesome Byte

MỚI NHẤT
Bất ngờ tìm thấy “người anh em thất lạc” của Tyrion Lannister ở... Pakistan
Bất ngờ tìm thấy “người anh em thất lạc” của Tyrion Lannister ở... Pakistan

(Dân trí) - Một người phục vụ bàn đang có cuộc sống rất yên bình ở Pakistan và cũng chẳng biết “Trò chơi vương quyền” là gì bỗng trở nên nổi tiếng vì được cho là... “người anh em thất lạc” của nhân vật Tyrion Lannister.

Thứ hai, 22/04/2019 - 11:35

Thông tin mới nhất về trình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình
Thông tin mới nhất về trình trạng sức khoẻ của nghệ sĩ Lê Bình

(Dân trí) - Nghệ sĩ Lê Bình đã tỉnh táo hơn sau đợt hoá trị kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên, tinh thần của ông có vẻ không được tốt như trước đây. Ông dễ xúc động, dễ khóc… mỗi khi có ai đó vào thăm.

Thứ hai, 22/04/2019 - 10:23

Tác giả “Hoa sữa” Nguyễn Phan Hách qua đời ở tuổi 75
Tác giả “Hoa sữa” Nguyễn Phan Hách qua đời ở tuổi 75

(Dân trí) - Nhà thơ Nguyễn Phan Hách, tác giả của những bài thơ nổi tiếng được phổ nhạc như “Hoa sữa”, “Làng quan họ quê tôi” đã qua đời vào ngày 21/4/2019 vì căn bệnh ung thư.

Thứ hai, 22/04/2019 - 07:54

VCCA giới thiệu triển lãm “Ký ức Đường Trường Sơn”
VCCA giới thiệu triển lãm “Ký ức Đường Trường Sơn”

(Dân trí) - Ngày 26/4/2019, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) khai mạc triển lãm “Ký ức Đường Trường Sơn” giới thiệu tới công chúng hơn 200 bức tranh/ký họa, các tác phẩm sắp đặt và video art về đề tài đường Trường Sơn. Triển lãm là sự kiện nghệ thuật ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại (19/5/1959 – 19/5/2019) và 44 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam - thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019).

Thứ hai, 22/04/2019 - 07:28

Tràn đầy năng lượng với màn nhảy “cực sung” của... “bé bự Mumbai”
Tràn đầy năng lượng với màn nhảy “cực sung” của... “bé bự Mumbai”

(Dân trí) - Cậu bé Akshat Singh đến từ Mumbai, Ấn Độ, đã nhận được nút vàng đặc cách trong đêm sơ loại thứ 3 của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh (Britain’s Got Talent).

Thứ hai, 22/04/2019 - 07:26

“Đứng tim” trước tiết mục phi dao của cặp đôi “trai tài, gái sắc”
“Đứng tim” trước tiết mục phi dao của cặp đôi “trai tài, gái sắc”

(Dân trí) - Đêm sơ loại thứ 3 của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh diễn ra mà không có nhiều sự kịch tính. Bù lại, chỉ riêng tiết mục phi dao “đứng tim” của cặp đôi đến từ Belarus đã đủ khiến người xem căng thẳng cực điểm trong suốt 5 phút diễn ra tiết mục.

Thứ hai, 22/04/2019 - 07:25

Thổn thức trước căn gác đầy kỷ niệm của vợ chồng Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ
Thổn thức trước căn gác đầy kỷ niệm của vợ chồng Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ

(Dân trí) - Bộ ảnh chụp lại không gian sống lúc sinh thời của vợ chồng nhà thơ Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ đã đưa lại nhiều xúc cảm lắng đọng. Bộ ảnh giản dị đưa lại một góc nhìn cận cảnh hiếm hoi và đầy chân thực, soi chiếu vào đời sống thường nhật của hai cố thi sĩ danh tiếng.

Thứ hai, 22/04/2019 - 07:24

Giám đốc First News nhận giải thưởng “Tận tâm cống hiến vì cộng đồng 2019”
Giám đốc First News nhận giải thưởng “Tận tâm cống hiến vì cộng đồng 2019”

(Dân trí) - Hội Cựu sinh viên AITAA-VN nhiều thế hệ khắp nơi trên thế giới đã quyết định trao giải thưởng “Tận tâm Cống hiến vì Cộng đồng” - Distinguished Outstanding Dedication Award 2019 lần đầu tiên ở Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty First News - Trí Việt.

Thứ hai, 22/04/2019 - 06:58

Mai Phương bật khóc trong đêm nhạc tiếp sức cho bố con đạo diễn Đỗ Đức Thành
Mai Phương bật khóc trong đêm nhạc tiếp sức cho bố con đạo diễn Đỗ Đức Thành

(Dân trí) - Mai Phương đã bật khóc khi đón nhận được nhiều tình cảm yêu thương trong đêm nhạc “Những ngọn nến yêu thương”, đêm nhạc được tổ chức để tiếp sức cho bố con đạo diễn Đỗ Đức Thành.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 04:01

Sửng sốt trước tài nghệ bếp núc đầy nghệ thuật của ông bố Nhật Bản
Sửng sốt trước tài nghệ bếp núc đầy nghệ thuật của ông bố Nhật Bản

(Dân trí) - Một người cha đã bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng từ các nguyên liệu của món sashimi. Mục tiêu ban đầu của người cha là giúp cậu con trai nhỏ thấy rằng việc bếp núc có thể rất thú vị ngay cả với nam giới.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 02:50

Kinh hoàng khoảnh khắc voi bỏ chạy khỏi lễ hội, giận dữ đập phá trong làng
Kinh hoàng khoảnh khắc voi bỏ chạy khỏi lễ hội, giận dữ đập phá trong làng

(Dân trí) - Một con voi đã giận dữ đập phá trong một ngôi làng, lật nhào cả xe ô tô trong khi dân làng hoảng sợ theo dõi. Con voi đã bỏ chạy khỏi một lễ hội diễn ra tại ngôi làng ở bang Kerala thuộc miền nam Ấn Độ.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 01:04

Yellow Star giành giải Xuất sắc dành cho ban nhạc có phong cách biểu diễn ấn tượng
Yellow Star giành giải Xuất sắc dành cho ban nhạc có phong cách biểu diễn ấn tượng

(Dân trí) - Bế mạc Liên hoan các ban nhạc toàn quốc – 2019 đã khép lại: đã  có 7 Huy chương Vàng và 11 Huy chương Bạc được trao cho các tiết mục cùng 1 giải Xuất sắc dành cho ban nhạc, 1 giải Xuất sắc dành cho nghệ sĩ có phong cách trình diễn và 2 giải Ấn tượng dành cho nghệ sĩ biểu diễn.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 09:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Bật cười với “tai nạn” của cặp đôi chụp ảnh cưới
Bật cười với “tai nạn” của cặp đôi chụp ảnh cưới

(Dân trí) - Một cặp đôi đi chụp ảnh cưới đã gặp phải sự cố hài hước. Hai anh chị Tijin Thankachen và Silpa ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ để thực hiện bộ ảnh cưới trước khi lễ cưới chính thức diễn ra. Bối cảnh chụp là trên sông Pamba ở miền nam Ấn Độ.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 06:19

Victoria Beckham thân thiết không ngờ với… bạn gái của con trai
Victoria Beckham thân thiết không ngờ với… bạn gái của con trai

(Dân trí) - Trong cuộc phỏng vấn mới đây, bạn gái của Brookly Beckham, con trai cả của gia đình Beckham, đã chia sẻ rằng cô và nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham có thể trò chuyện về mọi chủ đề, họ khá gắn bó và Victoria còn giúp cô gái trẻ lên ý tưởng cho tủ đồ thời trang của mình.

Chủ nhật, 21/04/2019 - 06:18

14 bộ phim điện ảnh có độ dài “khủng”… hơn 3 tiếng
14 bộ phim điện ảnh có độ dài “khủng”… hơn 3 tiếng

(Dân trí) - Nếu bạn có một chiều cuối tuần rảnh rang và chỉ muốn ngồi một chỗ xem phim từ chiều đến tối, dưới đây là 15 bộ phim sẽ “ngốn” mất một ngày rảnh rang của bạn bởi mỗi phim đều... dài “khủng khiếp”.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 01:26

Tài tử “Aquaman” lần đầu cạo râu sau... 7 năm
Tài tử “Aquaman” lần đầu cạo râu sau... 7 năm

(Dân trí) - Nam diễn viên Jason Momoa mới đây đã khiến các fan sửng sốt khi anh quyết định từ bỏ bộ râu nổi tiếng của mình sau 7 năm kiên quyết không cạo râu.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 10:59

Nghiêm khắc đúng cách sẽ giúp vun đắp tâm hồn con trẻ (kỳ 3)
Nghiêm khắc đúng cách sẽ giúp vun đắp tâm hồn con trẻ (kỳ 3)

(Dân trí) - Để phát triển nhân cách và nuôi dạy con trở thành một người có khả năng sáng tạo dồi dào, phụ huynh cần phải nghĩ đến việc dạy dỗ sao cho con có khả năng chịu đựng gian khổ và vượt qua khó khăn. Những đứa trẻ không có ý chí mạnh mẽ không thể phát triển cá tính của riêng mình.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 10:20

Bật cười với clip hai mẹ con diễn... kịch câm
Bật cười với clip hai mẹ con diễn... kịch câm

(Dân trí) - Đoạn clip không lời đầy hài hước ghi lại hình ảnh một người mẹ giả vờ đang tập trung xem tivi để tránh bị con trai “bắt quả tang” ăn táo một mình.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 06:55

Cả một siêu phẩm như “Avengers: Endgame” chỉ mình Người Sắt được đọc kịch bản
Cả một siêu phẩm như “Avengers: Endgame” chỉ mình Người Sắt được đọc kịch bản

(Dân trí) - Đạo diễn của bộ phim bom tấn “Avengers: Endgame” tiết lộ rằng chỉ có mình nam diễn viên Robert Downey Jr. được đọc toàn bộ kịch bản, các diễn viên khác hoặc chỉ được nhận phần kịch bản của vai mình đóng, hoặc thậm chí chỉ được nhận vài câu thoại và... không có kịch bản.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 06:55

Đợt phim kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn
Đợt phim kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn

(Dân trí) - Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn như: 30/4, 1/5, 19/5 và kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) sẽ bắt đầu trong cả nước từ ngày 24/4 đến ngày 20/5.

Thứ bảy, 20/04/2019 - 05:58

Hồng Đăng nói gì về chuyện “chồng sưu tập xế hộp, vợ vẫn phải bán hàng online”?
Hồng Đăng nói gì về chuyện “chồng sưu tập xế hộp, vợ vẫn phải bán hàng online”?

(Dân trí) - Chuyện Hồng Đăng có cả bộ sưu tập xế hộ khá đắt tiền nhưng vẫn để vợ bán hàng online kiếm tiền mỗi ngày đã trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người. Trong buổi trò chuyện mới đây, nam diễn viên đã bày tỏ quan điểm về điều này.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 05:48

Đấu giá nhẫn đính hôn của kỹ sư đóng tàu tử nạn cùng Titanic
Đấu giá nhẫn đính hôn của kỹ sư đóng tàu tử nạn cùng Titanic

(Dân trí) - Trên chuyến tàu định mệnh Titanic năm xưa có một người kỹ sư đóng tàu có mặt trên chuyến hải trình định mệnh để làm nhiệm vụ, khi bi kịch xảy ra, anh đã rất bình tĩnh làm những gì có thể để giúp đỡ phụ nữ và trẻ nhỏ. Người kỹ sư đã chủ động lựa chọn ở lại trên con tàu đắm.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 01:21

Nhà thờ Đức Bà Paris chỉ có thể khôi phục lại hình hài, còn linh hồn thì không?
Nhà thờ Đức Bà Paris chỉ có thể khôi phục lại hình hài, còn linh hồn thì không?

(Dân trí) - “Vụ cháy ở nhà thờ Đức bà Paris là sự kiện chấn động và đau xót đối với nhân loại. Vì nhà thờ Đức Bà Paris là một biểu tượng về tôn giáo và nghệ thuật của nhân loại chứ không chỉ riêng của nước Pháp”, Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương chia sẻ.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 01:20

Lê Hoàng gây sốc khi khuyến khích đàn ông Việt nên chụp ảnh khỏa thân
Lê Hoàng gây sốc khi khuyến khích đàn ông Việt nên chụp ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Đạo diễn Lê Hoàng khiến nhiều người khá ngỡ ngàng khi “mạnh miệng” khuyến khích đàn ông nên chụp ảnh khoả thân nghệ thuật nếu có thân hình đẹp.

Thứ sáu, 19/04/2019 - 01:15