Nghệ sĩ Việt kêu gọi “đừng lái xe khi say rượu” sau vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

Dân trí Mới đây, việc chị Đinh Hải Yến - nhân viên của Nhà hát Kịch Việt Nam, một trong hai người bị tử vong do tai nạn tại hầm Kim Liên đã khiến người thân và đồng nghiệp hết sức xót xa.
>>Tài xế Mercedes tông chết 2 phụ nữ ở hầm Kim Liên có nồng độ cồn tới 0,751 mg

Nghệ sĩ Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam đau buồn cho biết, thông tin chị Yến bị tai nạn quá đột ngột khiến anh và các đồng nghiệp tại Nhà hát rất sốc.

Ngay trong ngày hôm nay, anh đã triệu tập cuộc họp gấp gồm các lãnh đạo chủ chốt của nhà hát để triển khai công việc lo tang sự cùng gia đình chị Yến sao cho chu toàn. Nam nghệ sĩ cũng bày tỏ sự bức xúc trước các vụ “xe điên” gần đây cướp đi tính mạng của nhiều người.

Nghệ sĩ Việt kêu gọi “đừng lái xe khi say rượu” sau vụ tai nạn ở hầm Kim Liên - 1

Hình ảnh vụ tai nạn thương tâm dưới đường hầm Kim Liên cướp đi mạng sống của hai người phụ nữ trong đó có chị Đinh Hải Yến - nhân viên Nhà hát Kịch Việt Nam.

“Mong lắm, cần lắm xử thật nặng với những người cố tình vi phạm luật giao thông. Không có bằng cũng cố tình lái xe, uống rượu bia, dùng chất kích thích rồi lái xe gây tai nạn…

Việc xử thật nặng còn để làm gương, răn đe cho những người khác. Đã có quá nhiều vụ tai nạn thương tâm rồi. Không biết bao giờ chúng ta mới vào cuộc thật sự quyết liệt để ngăn chặn vấn nạn này”, NSƯT Xuân Bắc nói.

NSND Lan Hương cũng bộc bạch: “Thời đại của sự phát triển, của văn minh... Vậy hãy thật văn minh khi tham gia giao thông được không? Đừng để nước mắt phải rơi các bạn ơi. Nước mắt của người vô tội, của người thân trong gia đình mình nữa.

Đã uống rượu bia không lái xe, đang điều khiển xe không gọi điện thoại, không nhắn tin, không lạng lách, đánh võng... Sẽ chẳng thể trở thành anh hùng bàn nhậu hay anh hùng xa lộ được đâu mà sẽ là những hung thần trên đường phố.

Khi viết những dòng này nước mắt tôi không ngừng rơi. Cứ mỗi lần nghĩ tới em nó (tức chị Đinh Hải Yến) là tôi lại không cầm được nước mắt”.

Nghệ sĩ Trương Thu Hà, người đồng nghiệp thân thiết của chị Đinh Thị Hải Yến chia sẻ: "Cần phải xử phạt nghiêm với kẻ say rượu lái xe gây ra cái chết thương tâm cho chị bạn tôi. Con của chị 13 tuổi bị bệnh tự kỉ có biết gì đâu, mẹ chết mà cháu vẫn vô tư cười đùa còn chỉ lên ban thờ hỏi: ''Cái này là cái gì?''. Chồng Yến đau ốm liên miên con gái lớn đang học đại học năm thứ 2. Chị Yến bỏ đi vội vàng, xót xa quá”. 

MC Thảo Vân cũng kêu gọi: “Hãy xử phạt thật nặng với hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. Kêu gọi phát huy tinh thần, ý thức chỉ là một phần, không thật sự có tác dụng lớn, lúc tỉnh táo đều thấy làm được nhưng có chén rượu vào là quên hết.

Hãy thay đổi luật, đừng để những người vô tội bước chân ra khỏi nhà với biết bao hy vọng, ấp ủ, dự định, yêu thương... cuối cùng trở về trong lạnh lẽo, đớn đau, oan uổng. Làm ơn đừng ép nhau thêm chén rượu chỉ để thoả mãn chút vui vẻ tức thời, chút cái tôi vớ vẩn... Và nếu đã phải uống, làm ơn, đừng tự lái. Những người tỉnh táo đi cùng hãy làm ơn ngăn lại.
Bao sinh mạng vô tội đã ra đi, bao nỗi đau quá lớn còn ở lại, mà tất cả chỉ vì thứ chúng ta hoàn toàn ngăn chặn được. Có quá vô lý không, cứ mãi thế sao?”.

Nghệ sĩ Việt kêu gọi “đừng lái xe khi say rượu” sau vụ tai nạn ở hầm Kim Liên - 2

Nhiều người đăng tải hình ảnh kêu gọi "Đã uống rượu bia không lái xe" trên trang cá nhân.

Ca sĩ Minh Thu cũng viết: “Cái chết của Đinh Hải Yến - Nhà hát Kịch Việt Nam khiến mình cùng các anh chị em nghệ sỹ vô cùng đau xót. Tôi nghĩ luật giao thông có gì đó chưa ổn, chưa thực sự nghiêm nên xe điên ngày một gia tăng. Phải làm cái gì đó chứ đừng để những đứa con bơ vơ mất mẹ mất cha.

Chúng sẽ trở thành những đứa trẻ ngơ ngác, vĩnh viễn không còn tình yêu của mẹ. Sẽ khốn khổ như thế nào khi chúng ta phải chứng kiến bao nhiêu nước mắt gào thét vì những cái chết tức tưởi. Một mạng người do say rượu thế đáng giá bao nhiêu đây. Xin các bạn tôi và tất cả những người tham gia giao thông đừng lái xe lúc say rượu nữa”.

Nhà văn Hoàng Anh Tú cũng kêu gọi: "Không chỉ là tự nhắc mình uống rượu bia thì không lái xe mà hãy hành động vì cả chính vợ con bạn, những người không uống rượu bia đang tham gia giao thông ngoài kia.

Bao nhiêu kẻ đang nốc rượu bia rồi vẫn nhảy lên xe là bấy nhiêu ẩn hoạ với chính gia đình chúng ta, những người thân của chúng ta. Cả thói quen ép nhau uống và những định kiến đáng sợ về việc "đàn ông đàn ang mà đi uống coca trên bàn nhậu".

Giá kể mỗi chúng ta đều biết kẻ say nào cũng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho chính người thân của mình. Đừng đổ lỗi cho pháp luật thiếu nghiêm minh với những kẻ say lái xe nếu như chính chúng ta chưa đủ nghiêm khắc với bản thân mình, bạn bè mình".

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Vì sao nghệ sĩ Lê Bình chưa được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?
Vì sao nghệ sĩ Lê Bình chưa được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?

(Dân trí) - NSND Hồng Vân cho rằng nghệ sĩ Lê Bình hoàn toàn xứng đáng được các cơ quan chức năng phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Ông từng góp mặt trong 200 bộ phim với nhiều vai trò khác nhau, giành 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu...

Thứ bảy, 04/05/2019 - 07:31

Cặp đôi hẹn hò trước nàng Mona Lisa, ăn tối trước thần Vệ Nữ
Cặp đôi hẹn hò trước nàng Mona Lisa, ăn tối trước thần Vệ Nữ

(Dân trí) - Lần đầu tiên có một cặp đôi trẻ tuổi may mắn được biến không gian bảo tàng Louvre trở thành nơi hẹn hò lãng mạn trong một buổi tối. Cuộc hẹn khó tin của họ bao gồm việc trò chuyện trước nàng Mona Lisa và sau đó dùng bữa tối trước tượng thần Vệ Nữ.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 06:32

Quyền Linh đăng ký hiến tạng, NSƯT Hạnh Thúy nói nam MC “là người kỳ lạ”
Quyền Linh đăng ký hiến tạng, NSƯT Hạnh Thúy nói nam MC “là người kỳ lạ”

(Dân trí) - Trước nghĩa cử cao đẹp của MC Quyền Linh, nữ diễn viên phim “Sống trong sợ hãi” đã có những chia sẻ bất ngờ: “Anh Quyền Linh là người kỳ lạ”.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 03:56

Bảo Thanh xúc động khi khán giả khóc thương Thư bị lừa tình trong “Về nhà đi con”
Bảo Thanh xúc động khi khán giả khóc thương Thư bị lừa tình trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Nữ diễn viên cho biết, cô rất xúc động khi khán giả đồng cảm, khóc theo… nhân vật Thư trong tập 19 của phim "Về nhà đi con"

Thứ sáu, 03/05/2019 - 03:53

Bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hại do vệ sinh bằng nước rửa chén
Bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hại do vệ sinh bằng nước rửa chén

(Dân trí) - Đó là kết luận của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của cố hoạ sĩ Nguyễn Gia Trí tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:58

Ngôi sao giản dị Keanu Reeves gây sốc khi trở thành gương mặt thời trang
Ngôi sao giản dị Keanu Reeves gây sốc khi trở thành gương mặt thời trang

(Dân trí) - Ở Hollywood, Keanu Reeves là một trong những tài tử giản dị nhất, bao năm trôi qua, phong cách của anh vẫn vậy, luôn giản dị, đề cao sự thoải mái.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:23

Trấn Thành cảm thấy có lỗi vì đã không đến thăm Lê Bình khi ông nằm viện
Trấn Thành cảm thấy có lỗi vì đã không đến thăm Lê Bình khi ông nằm viện

(Dân trí) - "Khi biết tin anh lâm bệnh, em biết sẽ có rất nhiều người đến thăm anh và em không muốn xuất hiện lúc đó. Em nghĩ rồi thưa thưa, mình hãy tới. Rồi bận rộn, công việc, rồi quên mất. Khi hay tin anh mất, em nghĩ mình quá sai vì đã chần chừ, để không thể gặp anh lần cuối. Em đáng trách. Anh hãy tha lỗi cho em nhé", Trấn Thành chia sẻ niềm tiếc nuối khi không đến thăm Lê Bình những ngày cuối đời.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:13

“Thế giới” đằng sau tay lái
“Thế giới” đằng sau tay lái

(Dân trí) - Đó là cách mà tờ tin tức The Independent (Anh) giới thiệu chùm ảnh của nhiếp ảnh gia người Anh Jon Enoch chụp tại Hà Nội. Bộ ảnh ghi lại chân dung những người lao động bình dân. Jon Enoch ví họ như những người chở cả thế giới riêng đằng sau tay lái.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 09:56

Phạm Văn Mách kể về muôn nỗi đắng cay của các vận động viên sau khi rời sàn đấu
Phạm Văn Mách kể về muôn nỗi đắng cay của các vận động viên sau khi rời sàn đấu

(Dân trí) - Talkshow “Chuyện cuối tuần” chủ đề “Tấm huy chương bị lãng quên” trên VTV9, Lực sĩ Phạm Văn Mách đã trải lòng nhiều chuyện bi ai phía sau những hào quang của nghề.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 09:53

Đội bóng Thái Lan nhận hơn 2 tỷ đồng/người từ dự án phim
Đội bóng Thái Lan nhận hơn 2 tỷ đồng/người từ dự án phim

(Dân trí) - 12 cậu bé người Thái Lan trong đội bóng Lợn Hoang từng bị mắc kẹt ở hang động Tham Luang sẽ nhận được 72.000 bảng/người (tương đương hơn 2 tỷ đồng) từ dự án phim của dịch vụ chiếu phim trực tuyến Netflix.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 06:17

Tìm thấy bức chân dung thứ hai của danh họa Leonardo da Vinci
Tìm thấy bức chân dung thứ hai của danh họa Leonardo da Vinci

(Dân trí) - Bức chân dung thứ hai khắc họa diện mạo danh họa Da Vinci trong những năm tháng cuối đời đã vừa được tìm thấy.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 06:15

Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười
Lần xuất hiện cuối cùng trên sóng truyền hình, Lê Bình khiến khán giả... bật cười

(Dân trí) - Xuất hiện lần cuối cùng trên sóng truyền hình, cố nghệ sĩ Lê Bình khiến khán giả không thể nhịn được cười khi tiết lộ hài hước về nhân vật “mụ yêu tinh” của mình trong phim cổ tích “Mụ yêu tinh và bầy trẻ”.

Thứ năm, 02/05/2019 - 07:37

ĐÁNG QUAN TÂM
NSƯT Trung Anh tiết lộ những cú tát “trời giáng” khiến anh lo sợ trong “Về nhà đi con”
NSƯT Trung Anh tiết lộ những cú tát “trời giáng” khiến anh lo sợ trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Sau mỗi cú tát thật theo kịch bản, NSƯT Trung Anh rất lo sợ các diễn viên nữ bị đau. Bởi thế mà anh rất ngại đóng những cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với phụ nữ.

Thứ năm, 02/05/2019 - 02:58

Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem
Cảnh phim “tối như hũ nút”, fan phàn nàn vì phải căng mắt ra xem

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình ăn khách nhất ở thời điểm hiện tại - “Trò chơi vương quyền” - đang khiến fan khó chịu vì cảnh phim quá tối, khiến fan phải “căng mắt ra xem” nhưng vẫn khó theo dõi diễn biến.

Thứ năm, 02/05/2019 - 02:08

Nghệ sĩ Lê Bình: Chuyên trị vai nghèo và chưa một lần đóng vai chính
Nghệ sĩ Lê Bình: Chuyên trị vai nghèo và chưa một lần đóng vai chính

(Dân trí) - Dù từng tham gia tới 200 bộ phim lớn nhỏ nhưng nghệ sĩ Lê Bình lại toàn đóng vai phụ và mang cuộc đời nghèo khổ, lam lũ, chân chất...

Thứ năm, 02/05/2019 - 11:43

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mình trần diễn xiếc trên núi tuyết ở Canada
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mình trần diễn xiếc trên núi tuyết ở Canada

(Dân trí) - Anh em “hoàng tử xiếc” đã thử thách cơ thể bằng cách để mình trần thực hiện các động tác biểu diễn dưới thời tiết âm 10 độ C trên núi tuyết.

Thứ năm, 02/05/2019 - 11:40

Choáng ngợp với khả năng thỏa thuận cát-sê của “Người Sắt”
Choáng ngợp với khả năng thỏa thuận cát-sê của “Người Sắt”

(Dân trí) - Tài tử Robert Downey Jr. đã có được những thỏa thuận gây sửng sốt về thù lao khi tham gia sê-ri phim “Avengers”, theo đó, “Người Sắt” sẽ nhận được thù lao tỉ lệ với doanh thu ngoài phòng vé.

Thứ năm, 02/05/2019 - 10:07

Tài tử Chris Hemsworth phục vụ trong nhà ăn ở trường của con
Tài tử Chris Hemsworth phục vụ trong nhà ăn ở trường của con

(Dân trí) - Tài tử Chris Hemsworth - Thần Sấm của sê-ri “Avengers” - mới đây đã tham gia phục vụ trong nhà ăn ở trường của các con nằm ở thị trấn Byron Bay, bang New South Wales, Úc.

Thứ năm, 02/05/2019 - 07:41

NSƯT Kim Xuân, Lê Thiện... khóc nức nở khi đến viếng Lê Bình
NSƯT Kim Xuân, Lê Thiện... khóc nức nở khi đến viếng Lê Bình

(Dân trí) - Trong ngày viếng đầu tiên của Lê Bình, đông đảo các nghệ sĩ Việt đã đến thắp nhang đưa tiễn ông trong niềm tiếc thương vô hạn.

Thứ năm, 02/05/2019 - 07:38

Cảnh sát kiên nhẫn chờ nghi phạm xem xong “Avengers: Endgame” mới... bắt giữ
Cảnh sát kiên nhẫn chờ nghi phạm xem xong “Avengers: Endgame” mới... bắt giữ

(Dân trí) - Cảnh sát ở miền đông Trung Quốc đã kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi một fan phim Marvel xem xong tập phim dài ba tiếng - “Avengers: Endgame” - mới bắt giữ người này. Anh ta là nghi phạm trong một vụ lừa đảo “tình - tiền”.

Thứ năm, 02/05/2019 - 07:31

Vợ Justin Bieber sợ hãi trước sự độc ác trên mạng xã hội
Vợ Justin Bieber sợ hãi trước sự độc ác trên mạng xã hội

(Dân trí) - Một số fan ủng hộ cuộc tình giữa cặp đôi ca sĩ Justin Bieber - Selena Gomez đã chĩa mũi dùi vào người mẫu Hailey Baldwin - vợ của Justin Bieber, nhiều lượt bình luận trên mạng xã hội đã nhấn mạnh với Hailey rằng cô “mãi chỉ là người tốt thứ hai sau Selena”.

Thứ năm, 02/05/2019 - 06:39

Ngỡ ngàng trước hình ảnh của “tứ đại mỹ nhân” màn ảnh Việt
Ngỡ ngàng trước hình ảnh của “tứ đại mỹ nhân” màn ảnh Việt

(Dân trí) - Mới đây, sự xuất hiện của NSND Trà My, NSND Hoàng Cúc, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Minh Đức, NSND Minh Châu… trong Festival Nghề truyền thống Huế đã khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả phải trầm trồ.

Thứ tư, 01/05/2019 - 05:21

Tiềm thức là bạn đồng hành hướng đến thành công (kỳ 4)
Tiềm thức là bạn đồng hành hướng đến thành công (kỳ 4)

(Dân trí) - Ý nghĩa nội tại đích thực của sự thành công là đạt được thành công trong quá trình sống. Xét theo khía cạnh này thì được sống một cuộc đời hạnh phúc, an bình và vui thú cũng chính là thành công.

Thứ tư, 01/05/2019 - 05:08

Bạn gái cũ của Leonardo DiCaprio đệ đơn xin phá sản
Bạn gái cũ của Leonardo DiCaprio đệ đơn xin phá sản

(Dân trí) - Người mẫu Erin Heatherton vừa đệ đơn xin phá sản sau khi chịu khoản nợ lên tới hơn 560.000 USD (hơn 13 tỷ đồng).

Thứ tư, 01/05/2019 - 01:07