Chủ nhật 12/06/2016 - 09:43

Nghệ sĩ Việt Hương: Sau tấm màn nhung là nước mắt

PV ANTĐ có cuộc trao đổi thú vị với nghệ sĩ Việt Hương, người gần đây liên tục xuất hiện trên “ghế nóng” của những chương trình truyền hình thực tế...

Nghệ sĩ Việt Hương: Sau tấm màn nhung là nước mắt - 1

- Chào Việt Hương, gần đây thấy chị liên tục xuất hiện trên “ghế nóng” của những chương trình truyền hình thực tế, phải chăng chị đã chán sân khấu?

- Sân khấu mất rồi, còn đâu mà mừng vui. (Im lặng) Từng chứng kiến cách một nghệ sĩ phải khó khăn thế nào mới có thể vào vai chính, rồi chứng kiến cả giai đoạn một người trên trời rơi xuống trở thành đào chính luôn - đó là lúc tôi thấy sân khấu tắc tử. Giờ một vở diễn được giới thiệu có hàng chục danh hài, thú thật tôi chẳng thể phân biệt được đâu là danh hài thực sự nữa.

- Sâu khấu tắc tử như chị nói thì lấy đâu ra tiền mà mưu sinh, vậy truyền hình thực tế có mang lại thu nhập tốt hơn cho chị không?

- Chuyện thu nhập cao thì khó nói, nhưng là một diễn viên đi ra từ sân khấu kịch, thật ra tôi lại thấy buồn khi thấy truyền hình thực tế nở rộ như hiện nay. Bởi sân khấu kịch chết hẳn rồi, nó đang biến tấu sang truyền hình thực tế, diễn viên sân khấu đua nhau lên sóng. Đành rằng, đó là mảnh đất nuôi sống diễn viên, nhưng tôi thấy rõ, với cách làm truyền hình thực tế đầy “biến tấu” hiện nay, thì sớm muộn rồi nó cũng sẽ đi vào ngõ cụt, nên dù cát-sê diễn kịch chẳng đáng bao nhiêu, tôi vẫn nhận lời nếu có vai. Nhiều người hỏi thì tôi đáp: “Nghề của tôi mà, sao lại hỏi vì sao tôi diễn? Vì tôi muốn diễn, tôi nhớ sân khấu!…”.

- Lý do nào khiến người ta nói Việt Hương lên sân khấu “đốt” quần áo khủng khiếp lắm?

- Tôi sẵn sàng “điên” và “đốt” vì công việc. Tôi không bao giờ mua chiếc túi xách vài nghìn USD, cũng không đầu tư quần áo chỉ để làm dáng, nhưng sẵn sàng chi vài nghìn USD cho một bộ trang phục khi lên sân khấu.

- Nói vậy chứ sân khấu, vai diễn hài là của chị, nhưng về con người - đời sống - tính cách thật ngoài đời thì vẫn là một ẩn số với khán giả?

- (Cười) Tôi là một người chỉ biết làm việc, không cờ bạc, không rượu chè, không trai gái, không tụ tập, không shopping, chỉ mua những gì mình cần chứ không mua những gì mình muốn. Đi làm từ sáng, 9 giờ tối đi ngủ, 6 giờ sáng dậy, chăm cây cảnh, tập thể dục, ăn sáng, đi làm đến 6 giờ chiều về nhà ăn cơm, chơi với cậu bé hotboy 3 tuổi, nịnh bợ nó rồi đi ngủ. Chẳng ai thấy tôi lảng vảng ngoài đường ban đêm bao giờ. Hết rồi. Việt Hương chỉ có vậy thôi!

- Gạch đầu dòng vậy tôi lại nghĩ chị là một công chức văn phòng?

- Có thể tôi không có nhu cầu, nhưng hiện tại còn thêm lý do là tôi cứ liên tục bị trái múi giờ. Từ Mỹ bay về Việt Nam, cứ 4 giờ sáng là tôi tỉnh giấc, khi bắt đầu quen được việc ngủ đến 6 giờ thì lại phải bay về Mỹ, lại ngược múi giờ. Ở Việt Nam, tôi chỉ thỉnh thoảng nhắn tin cho anh Hoài Linh: “Bố ơi, bố đang làm gì vậy, em mới về, bố giữ sức khỏe nhé!”. Hay nhắn cho chị Phương Dung: “Chị ơi, chị có khỏe không?”, chứ tôi không có thói quen tụ tập đi ăn uống cùng mọi người.

- Kiếm được tiền, lại có đời sống giản dị, vậy chị dùng thu nhập của mình vào việc gì?

- Tôi có nhà hàng, làm kinh doanh và tôi nhớ mình chưa bao giờ than nghèo, cũng chưa bao giờ khoe mình giàu có. Cuộc sống của tôi rất thoải mái vì tôi chỉ ăn cơm nhà và rất ít ăn cơm ngoài hàng. Tôi không ăn thịt lợn, bò, chỉ ăn cơm cá, đậu hũ. Ngoài đời tôi chỉ thích mặc áo bà ba, quần đen. Áo bà ba cổ tròn, tay dài có thể đi mọi nơi rất tiện, đi chùa đủ kín đáo, gặp người thượng lưu đủ lịch sự mà gặp người bình dân họ cũng không có cảm giác xa cách. Còn chiếc quần đen thì rộng rãi, mát mẻ. Tôi đi diễn không phải cực khổ để kiếm tiền, đơn giản vì tôi muốn đứng trên sân khấu.

- Chưa từng nghe chị kể về chồng, có lý do gì mà chị giấu biệt anh nhà đến vậy?

- Tôi tin là nếu ai đó gặp chồng tôi thì sẽ thích anh ấy hơn tôi. Anh ấy nhiều tài lẻ lắm, còn dạy cả con đơm khuy áo nữa. Chồng tôi là người Bắc, còn tôi đậm chất người Nam, nhưng chúng tôi yêu nhau và vẫn giữ được tình yêu ấy sau hơn 10 năm chung sống. Chúng tôi không bao giờ cãi nhau trước mặt con. Gia đình anh vốn gia giáo, còn tôi từ bé cũng được mẹ dạy khoanh tay cúi đầu. Một trong những điều khiến thầy Công Ninh cho tôi đi diễn cũng vì ấn tượng với hành động khoanh tay cúi đầu chào thầy của tôi.

- Có một người đàn ông như thế mà chị cứ đi diễn xa suốt, sao vẫn giữ được ngọn lửa trọn vẹn?

- Chỉ vì tôi làm gì cũng hết tâm thôi. Nếu lên sân khấu diễn, thì chẳng ai bế tôi xuống được, tôi diễn đến ngã quỵ thì thôi. Tôi sống với chồng cũng vậy, rất chung thủy. Chồng tôi biết rõ tôi làm việc xong sẽ về nhà, ăn cơm nhà nấu, xong việc là xách túi về Mỹ. Có rất nhiều người “cua” chồng tôi, anh ấy đưa tin nhắn cho tôi xem và nhờ tôi tư vấn trả lời sao để họ khỏi làm phiền. (Cười)

- Còn con cái, chị có định hướng chúng theo nghề nghiệp của mình không?

- Nếu con thích nghề gì tôi sẽ cho theo nghề đó chứ không ép buộc hay định hướng. Có một điều, ngay từ nhỏ tôi đã cho bé biết nghề của bố mẹ trong showbiz là gì. Tôi không đến mức phải giấu con gái nhưng cũng không muốn đưa con lên sân khấu. Chỉ duy nhất các chương trình từ thiện thiếu nhi, nếu cần, tôi sẽ cho con lên hát một bài, còn nếu chương trình có lợi nhuận thì không bao giờ.

- Chị có hay khóc không? Nước mắt của chị nếu chảy thì sẽ vì điều gì?

- Vì hai cái, thứ nhất là khi bước vào nghề, tôi bị chà đạp đến mức không nghĩ một ngày mình có thể làm nghề được. Có thể do tôi không đẹp và không biết xu thời nên tôi từng đau lắm. Tôi hiểu rõ “sau tấm màn nhung là nước mắt” - bởi nước mắt thực ra đã thấm ướt các vai diễn đầu đời của tôi. Tôi đã trải qua 7 năm như thế, 7 năm không bao giờ có thể quên. Nỗi đau thứ hai là mẹ tôi ra đi quá đột ngột, khi tôi có thể phụng dưỡng thì mẹ đã không còn.

- Nếu nhìn vào cuộc sống hiện tại, ai cũng thấy chị quá đủ đầy. Có điều gì chị cảm thấy mình thiếu hay không hài lòng?

- Trong cuộc sống, điều gì cũng có giá của nó và mình phải biết thế nào là đủ. Tôi tự thấy cuộc sống của mình đã đầy đủ. Tổ nghiệp, ông trời đã cho mình may mắn được hưởng phúc phần nên mình có ăn đến đâu mình phải bù đắp, chia sẻ đến đó. Mình có ăn mình phải tạo phúc chứ nếu ăn hết, đến khi quay lại, phúc cũng không còn. Do vậy tôi vừa ăn chay, vừa làm từ thiện và làm nghề. Người nghệ sĩ cũng có lúc lên, lúc xuống nên khi làm được phải biết tích cóp, dành dụm cho cuộc sống của chính mình và con cái.

- Cảm ơn và chúc chị hạnh phúc trong cuộc sống!

Theo Thu Ánh

An Ninh Thủ Đô

MỚI NHẤT
Những bếp trưởng nổi danh thế giới “chết mê” ẩm thực Việt
Những bếp trưởng nổi danh thế giới “chết mê” ẩm thực Việt

(Dân trí) - Ẩm thực Việt đã nổi tiếng đến mức nhiều đầu bếp có tên tuổi nào trong làng ẩm thực thế giới đã từng thử thực hiện qua ít nhất một vài món trứ danh.

Thứ hai, 13/06/2016 - 11:19

“Gỡ nút thắt” cho ảnh nude, văn hóa làm từ thiện đã lại “nóng”
“Gỡ nút thắt” cho ảnh nude, văn hóa làm từ thiện đã lại “nóng”

(Dân trí) - Sau những tranh luận xoay quanh chuyện chụp ảnh nude của người nổi tiếng, giờ đây nút thắt đã được tháo gỡ. Câu chuyện văn hóa thu hút tranh luận tuần qua chuyển sang… văn hóa làm từ thiện.

Thứ hai, 13/06/2016 - 11:00

Ngọc Anh xúc động tri ân thầy giáo đầu tiên trên sân khấu
Ngọc Anh xúc động tri ân thầy giáo đầu tiên trên sân khấu

(Dân trí) - Nữ ca sĩ cầm tay người thầy đầu tiên dìu dắt mình trên con đường âm nhạc, nhạc sĩ Đỗ Hòa An và dành những lời tri ân tới thầy là một trong những khoảnh khắc xúc động và lắng đọng trong liveshow “Bốn mùa trong em” diễn ra tối qua, ngày 12/6 tại Hà Nội.

Thứ hai, 13/06/2016 - 10:26

Tìm thấy những thành phố cổ khổng lồ ẩn dưới thảm rừng Campuchia
Tìm thấy những thành phố cổ khổng lồ ẩn dưới thảm rừng Campuchia

(Dân trí) - Các nhà khảo cổ học ở Campuchia đã tìm thấy những thành phố cổ khổng lồ, trước đây chưa từng được biết tới, nằm cách không xa quần thể đền đài cổ kính Angkor.

Thứ hai, 13/06/2016 - 10:13

Paris Ballet par Vpbank: “Ly vang Pháp” cho người sành điệu
Paris Ballet par Vpbank: “Ly vang Pháp” cho người sành điệu

2 tiếng đồng hồ, đêm nghệ thuật đỉnh cao Paris Ballet par VPBank vào tối 11.6 đã cuốn khán giả Hà Nội vào một niềm say mê bất tận. Từng trích đoạn ballet từ cổ điển tới hiện đại, quyến rũ và sánh đậm như một ly rượu, đã thơm tới giọt cuối cùng.

Thứ hai, 13/06/2016 - 10:12

Dàn sao phim “Cô dâu 8 tuổi” sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7
Dàn sao phim “Cô dâu 8 tuổi” sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7

(Dân trí) - Sau gần 2 năm phát sóng, bộ phim “Cô dâu 8 tuổi” đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ trên cả nước. Để tiếp nối sự thành công, đơn vị phát sóng bộ phim sẽ mời 4 diễn viên nổi tiếng của phim gồm: Siddharth Shukla, Avinash Mukherjee, Roop Durgapal và Aasiya Kazi trở lại Việt Nam vào tháng 7 tới.

Thứ hai, 13/06/2016 - 10:08

Chung khảo Hoa hậu phía Nam: bất ngờ chỉ 18 thí sinh được đi tiếp
Chung khảo Hoa hậu phía Nam: bất ngờ chỉ 18 thí sinh được đi tiếp

(Dân trí) - Theo như dự kiến ban đầu, đêm chung khảo phía Nam BTC và Giám khảo sẽ chọn ra 20 thí sinh bước vào đêm chung kết toàn quốc, thế nhưng kết quả chung cuộc chỉ có 18 thí sinh được chọn đi tiếp.

Thứ hai, 13/06/2016 - 07:57

Ngắm nhan sắc Việt kiều dự thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu tại Mỹ
Ngắm nhan sắc Việt kiều dự thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu tại Mỹ

(Dân trí) - Vòng sơ tuyển cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu vừa diễn ra tại Mỹ với nhiều gương mặt thí sinh nổi bật như siêu mẫu gốc Việt Julia Lee, vân động viên trượt băng nghệ thuật Shoritage Ching, hoa khôi châu Á Pearlynn Dang...

Thứ hai, 13/06/2016 - 03:00

Ngọc Anh nỗ lực tập luyện cho liveshow lớn đầu tiên
Ngọc Anh nỗ lực tập luyện cho liveshow lớn đầu tiên

(Dân trí) - Trước liveshow lớn kỷ niệm 11 năm ca hát, “sao mai” Ngọc Anh và các ca sĩ đồng nghiệp như Trọng Tấn, Tấn Minh, nhóm nhạc Oplus... đã tập luyện hết mình.

Chủ nhật, 12/06/2016 - 05:49

Những điều thú vị về thí sinh trước đêm chung khảo phía Nam
Những điều thú vị về thí sinh trước đêm chung khảo phía Nam

(Dân trí) - Thí sinh cao nhất, nhỏ tuổi nhất, hay là tham gia nhiều cuộc thi nhất... Là những thông tin thú vị được BTC tiết lộ trước đêm chung khảo phía Nam.

Chủ nhật, 12/06/2016 - 04:16

Viên kim cương xanh lớn nhất thế giới có giá… 555 tỉ đồng
Viên kim cương xanh lớn nhất thế giới có giá… 555 tỉ đồng

(Dân trí) - Năm 2016 là một năm đặc biệt đối với những viên kim cương quý giá, trong năm nay, đã có một viên kim cương xanh phá kỷ lục thế giới về giá, giờ lại có thêm một viên kim cương lộ diện, phá kỷ lục về kích thước.

Chủ nhật, 12/06/2016 - 01:00

BTV Quỳnh Chi tất bật, thức trắng đêm cùng Euro 2016
BTV Quỳnh Chi tất bật, thức trắng đêm cùng Euro 2016

(Dân trí) - Lại một mùa Euro nữa bắt đầu, năm nay BTV Quỳnh Chi sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó cùng các chương trình thể thao xoay quanh mùa Euro 2016 như: Sắc màu Euro, Nhật kí Euro…

Chủ nhật, 12/06/2016 - 11:36

ĐÁNG QUAN TÂM
Súng đạn - “cơn ác mộng kinh hoàng” của nghệ sĩ Mỹ
Súng đạn - “cơn ác mộng kinh hoàng” của nghệ sĩ Mỹ

(Dân trí) - Lật lại lịch sử nền công nghiệp giải trí Mỹ, có một sự thật đáng sợ là không ít nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ đã thiệt mạng oan uổng vì súng đạn. Và còn một sự thật đáng sợ hơn thế, đó là đôi khi, ngay cả giới điều tra cũng không thể hiểu nổi động cơ gây án của những kẻ thủ ác.

Chủ nhật, 12/06/2016 - 09:29

Nếu “nghiện” chụp ảnh, bạn là người hạnh phúc
Nếu “nghiện” chụp ảnh, bạn là người hạnh phúc

(Dân trí) - Trong cuộc sống hôm nay, đôi khi chúng ta dường như không thể thực hiện những việc đơn giản nhất, chẳng hạn tận hưởng một bữa ăn, hay thư thái ngồi bên tách cà phê, mà không lôi chiếc điện thoại ra để ghi lại khoảnh khắc rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Chủ nhật, 12/06/2016 - 02:00

Ballet Pháp gợi nên giấc mơ đẹp về Paris trong lòng Hà Nội
Ballet Pháp gợi nên giấc mơ đẹp về Paris trong lòng Hà Nội

(Dân trí) - Sự sang trọng, thuần khiết và thanh nhã của phong cách Ballet Pháp ; các bước nhảy đôi mang kỹ thuật hoàn hảo của những bước nhảy đẹp nhất trên đời đã được trình diễn trong đêm nghệ thuật đỉnh cao "Paris Ballet" diễn ra ngày 11/6 tại Hà Nội. Tinh thần lãng mạn Pháp xuyên suốt buổi diễn như gợi nên một giấc mơ đẹp về Paris trong lòng Hà Nội.

Chủ nhật, 12/06/2016 - 01:00

Siêu mẫu Hà Anh chăm chỉ tập luyện thí sinh trước chung khảo
Siêu mẫu Hà Anh chăm chỉ tập luyện thí sinh trước chung khảo

(Dân trí) - Đảm nhận vai trò huấn luyện kỹ năng trình diễn cho 30 thí sinh bước vào đêm chung khảo phía Nam. Hà Anh đã có buổi tập luyện cho các thí sinh rất nghiêm khắc để bước vào đêm thi quan trọng này.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 04:49

Quy định cấm người mẫu chụp ảnh nude trong Thông tư số 01 là phạm luật?
Quy định cấm người mẫu chụp ảnh nude trong Thông tư số 01 là phạm luật?

(Dân trí) - Ngày 9/6 vừa qua, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên đã có buổi làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Vụ Pháp chế về việc sửa Thông tư 01/2016 đang gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 03:28

Nghệ thuật Xòe Thái được lập hồ sơ đệ trình UNESCO
Nghệ thuật Xòe Thái được lập hồ sơ đệ trình UNESCO

(Dân trí) - Bộ VHTTDL vừa ban hành văn bản gửi UBND các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa về việc triển khai xây dựng hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật Xòe Thái đệ trình UNESCO.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 02:33

Đã tìm thấy “cành hoa sen” gây tranh cãi trong ca dao ở Hà Nội?
Đã tìm thấy “cành hoa sen” gây tranh cãi trong ca dao ở Hà Nội?

(Dân trí) - Trong làng văn đã từng có không biết bao nhiều cuộc tranh luận quanh hai câu ca dao: "Đêm qua tát nước đầu đình/ Bỏ quên cái áo trên cành hoa sen". Người ta không thể chấp nhận được chuyện phi lí “hoa sen có cành” và thậm chí “cành sen” mạnh mẽ tới mức có thể mắc được một cái áo bỏ quên.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 11:00

Những phóng viên ảnh mất cả sự nghiệp vì một lần… Photoshop
Những phóng viên ảnh mất cả sự nghiệp vì một lần… Photoshop

(Dân trí) - Xoay quanh việc “huyền thoại nhiếp ảnh” Steve McCurry gần đây đang phải trải qua cơn lao đao trong sự nghiệp vì nghi án sử dụng Photoshop, hãy cùng nhìn lại những trường hợp phóng viên ảnh đã mất cả sự nghiệp chỉ vì một lần “trót dại”… Photoshop.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 08:10

Khoảnh khắc hài hước khi ông chủ tỉ phú bắt gặp nhân viên đang… ngủ
Khoảnh khắc hài hước khi ông chủ tỉ phú bắt gặp nhân viên đang… ngủ

(Dân trí) - Tỉ phú người Anh Richard Branson đang thực hiện chuyến thăm văn phòng thì bắt gặp một nhân viên nằm ngủ say. Khoảnh khắc thân thiện hài hước của vị doanh nhân tỉ phú nổi tiếng với người nhân viên cấp dưới hiện đang gây sốt trên mạng.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 08:06

Bi Rain sẽ trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam
Bi Rain sẽ trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam

(Dân trí) - Ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain đã chính thức nhận lời sang Việt Nam tham gia biểu diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 vào tháng 8 sắp tới.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 07:58

Top 30 chung khảo phía Nam dịu dàng với áo dài
Top 30 chung khảo phía Nam dịu dàng với áo dài

(Dân trí) - Top 30 chung khảo phía Nam đã thực hiện bộ ảnh áo dài với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đậm nét truyền thống.

Thứ bảy, 11/06/2016 - 01:00

Chuyện nhạc Phố cổ đưa người nghe “đẫm” mình trong hồn dân tộc
Chuyện nhạc Phố cổ đưa người nghe “đẫm” mình trong hồn dân tộc

(Dân trí) - Chuyện nhạc Phố cổ tháng 6 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10/06/2016 tại Trung tâm giao lưu Văn hoá Phố Cổ (50 Đào Duy Từ, Hà Nội).

Thứ sáu, 10/06/2016 - 04:01