Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ

Dân trí Không riêng gì ca sĩ Du Thiên bị một nhóm người quây đánh, tát liên tục vào mặt sau khi hát tại hội chợ ở Vĩnh Phúc, trước đó không ít nghệ sĩ Việt như Trường Giang, Duy Mạnh, Lưu Chí Vỹ... bị ném ghế, ném chai lọ và “ăn cùi chỏ” khi biểu diễn tại hội chợ.
>>Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?

“Nỗi sợ hãi của nghệ sĩ khi hát hội chợ, diễn tỉnh”

Mới đây, trên  mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa Du Thiên và khán giả khi nam ca sĩ này biểu diễn tại hội chợ ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ - 1

Nam ca sĩ Du Thiên bị vây đánh sau khi kết thúc đêm diễn ở Vĩnh Phúc. Nguyên nhân tranh cãi là do nhóm khán giả này nghi ngờ Du Thiên đạo nhạc.

Theo nội dung trong những clip này, ca sĩ Du Thiên đang đứng giải thích cho một nhóm người về việc anh hát bài hát của mình, ca khúc “Xa em” chứ không phải đạo bài của người khác.

Tuy nhiên nhóm thanh niên tỏ ra không muốn nghe giải thích, một thanh niên dáng vẻ to cao, áo trắng đã có hành vi đẩy Du Thiên, túm cổ áo, thậm chí tát liên tục vào mặt nam ca sĩ. Khi nam ca sĩ được kéo đi, nhiều thanh niên khác đi cùng người mặc áo trắng đã đuổi theo gây lên cảnh tượng náo loạn.

Sau sự việc, chia sẻ với phóng viên, ca sĩ Du Thiên cho biết anh bị hành hung bởi nhóm người cho rằng anh “đạo nhạc” khi hát ca khúc cùng tên của Noo Phước Thịnh. “Khi hát tại Lễ hội Hoa anh đào ở Vĩnh Phúc, khi tôi giới thiệu ca khúc “Xa em” của nhạc sĩ Thanh Hưng thì có người nói bài này là của Noo Phước Thịnh. Tôi có giải thích là bài này là bài khác nhưng người kia vẫn khó chịu. Họ còn chửi bới rất khó nghe.

Sau khi hát xong, tôi xuống sân khấu để chụp hình cùng fan thì người kia đi cùng một đám đông khoảng 10 người đến "quây" tôi. Họ nói chuyện rất hống hách, tóm cổ tôi, tát vào mặt tôi. Đám đông đó rất manh động...”, Du Thiên kể.

Không riêng gì nam ca sĩ gốc Hải Dương bị chửi bới, đuổi đánh khi hát tại hội chợ, trước đó nhiều nghệ sĩ Việt cũng trải qua cảm giác hoảng sợ khi bị khán giả phản ứng tiêu cực, giang hồ vây kín. Gần đây nhất, cựu thành viên nhóm nhạc AXN, cái tên khá đắt show tại các sân khấu ca nhạc lưu diễn miền Tây- Lưu Chí Vỹ đã bị khán giả ném ghé, tạt nước, đuổi đánh chỉ vì đến trễ tại hội chợ Bình Dương. Dù đã rối rít xin lỗi nhưng nam ca sĩ vẫn bị khán giả và bầu show chửi bới không tiếc lời. Sau khi clip sự việc lan truyền trên mạng, nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng bênh vực nam ca sĩ.

Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ - 2

Nam ca sĩ bị khán giả tạt nước, đuổi đánh vì đến trễ buổi diễn tại Bình Dương. 

Ca sĩ Phan Anh, anh trai MC Tuấn Tú cũng không thể quên kỷ niệm kinh hoàng khi bị nhóm người xăm trổ đầy mình, mặt mày dữ tợn chặn đầu xe trong buổi biểu diễn tại Hải Phòng chỉ vì anh từ chối hát ca khúc theo yêu cầu của họ. Trước sự uy hiếp của nhóm anh chị và sự năm nỉ của bầu show, nam ca sĩ phải bấm bụng lên sân khấu hát tiếp. Cũng theo Phan Anh, ca sĩ M.Q cũng từng bị phần tử quá khích đấm tím bầm mặt chỉ vì chỉ vì từ chối hát theo yêu cầu tại một sự kiện...

Nổi tiếng là nghệ sĩ cá tính, mạnh mẽ nhưng Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng... cũng không tránh khỏi tình huống bị khán giả cấu nhéo, ném ly lên sân khấu hay có những lời lẽ khó nghe. Hay nghệ sĩ nổi tiếng với ca khúc “Kiếp đỏ đen” Duy Mạnh cũng từng “ăn cùi chỏ” khi  đang ký tặng đĩa cho khán giả trong một chương trình...

Làm thế nào để nghệ sĩ tránh được những tình huống “rợn người”?

Trước việc nghệ sĩ Việt rơi vào tình huống bị xúc phạm tinh thần và thân thể khi biểu diễn tại các hội chợ, sự kiện tại các tỉnh, không ít nghệ sĩ đã lên tiếng giãi bày thậm chí bức xúc. Làm thế nào để nghệ sĩ tránh được những tình huống “rợn người” này?

Là người sát cánh cùng ca sĩ Quang Hà trong khoảng thời gian 20 năm ca hát, ông bầu Quang Cường hơn ai hết chứng kiến rất nhiều những sự cố mà nghệ sĩ gặp phải khi đi biểu diễn tại các hội chợ. Anh chia sẻ: “Hội chợ và quán bar là nơi khán giả dễ bị kích động, có phần tử sử dụng rượu bia nên khó kiểm soát được hành vi, dẫn đến những tình huống không mong muốn. Tôi đã từng chứng kiến nhiều trường hợp nghệ sĩ biểu diễn tại hội chợ bị khán giả chửi mắng, không cho hát, ném chai lọ nên sân khấu. Tôi cũng nghe kể về một nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn tại quán bar Hải Phòng, đang hát thì bị chửi, bị ném ly khiến ca sĩ này cũng đáp lại rất căng, hất ly nước trở lại...”

Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ - 3
Tuấn Hưng giận dữ khi bị ném ly lên sân khấu khi đang biểu diễn ở Nha Trang.

Theo Quang Cường, điều thiết yếu nhất để tránh những sự việc, rủi ro không hay vẫn là thái độ, các ứng xử khéo léo, kính trên nhường dưới, tôn trọng khán giả của người nghệ sĩ. Với trường hợp của Du Thiên, anh bày tỏ: “Tôi có xem clip của ca sĩ Du Thiên và thấy tiếc cho sự việc này. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy rằng nam ca sĩ chưa khéo léo, chưa nhún nhường trong cách ứng xử trong tình huống này nên đã đẩy sự việc lên cao trào. Nếu có thể nhẹ nhàng hơn, tránh đôi co, có thể một lời dễ nghe là mọi việc có thể qua đi. Nghệ sĩ khác nào làm dâu trăm họ, rất cần ứng xử khéo léo, mềm mại...”

Chia sẻ thêm xoay quanh cách ứng xử của nghệ sĩ khi gặp phải tình huống không mong muốn khi đi diễn các tỉnh xa, ông bầu này nói: “Theo cá nhân tôi, trong nhiều tình huống, sự nhún nhường, khéo léo của nghệ sĩ vẫn là cách tốt nhất. Đã là ca sĩ thì cố gắng không đến trễ, hát hết mình, lời nói mềm mỏng,  tôn trọng khán giả. Còn cứ làm găng lên, gây hấn với khán giả cũng chẳng hay ho gì, lại bị mang tiếng.

Quang Hà là một trong những ca sĩ đi hát hội chợ nhiều nhất trong những ngày đầu Nam tiến nhưng hiếm khi để bản thân rơi vào tình huống khó xử không cách giải quyết. Có lần đi biểu diễn hội chợ, khán giả cứ yêu cầu hát “hit” của ca sĩ khác. Nếu Hà hát cũng dở, không hát thì sợ khán giả phật ý, vì thế Hà nói: “Bài này cô giáo Hà chưa dạy”, thế là khán giả cười ồ. Hay có lần hát ở phòng trà hẳn hoi, có khán giả say rượu yêu cầu Hà hát ca khúc “Đập vỡ cây đàn”. Dù không hát bolero, dù ca khúc không phải sở trường nhưng Hà vẫn mượn điện thoại khán giả, mở lời ca khúc hát chiều lòng khán giả...”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Vì sao diễn viên đóng em chồng ghê gớm trong “Về nhà đi con” bị cắt vai?
Vì sao diễn viên đóng em chồng ghê gớm trong “Về nhà đi con” bị cắt vai?

(Dân trí) - Thông tin Thuỷ Tiên đóng cô em chồng ghê gớm bị cắt vai và Quốc Trường đóng vai Vũ “sở khanh” trong “Về nhà đi con” đã có vợ khiến nhiều khán giả “đứng ngồi không yên”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 05:22

Tái hiện những ký ức kiêu hãnh của nữ chiến sĩ, thanh niên xung phong Trường Sơn
Tái hiện những ký ức kiêu hãnh của nữ chiến sĩ, thanh niên xung phong Trường Sơn

(Dân trí) - Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm lớn nhất trong năm nhằm tôn vinh những “bông hồng thép” trên tuyến đường huyền thoại.

Thứ năm, 16/05/2019 - 04:12

Minh tinh Pháp Eva Green: “Phụ nữ nào cũng sợ tuổi tác!”
Minh tinh Pháp Eva Green: “Phụ nữ nào cũng sợ tuổi tác!”

(Dân trí) - Mới đây, Eva Green chia sẻ rằng cô đã “phát ngấy” với những tuyên bố kiểu “tuổi tác khiến phụ nữ cảm thấy tự tin hơn”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 02:09

Phát lộ dấu tích đường vào cấm thành Thăng Long từ thời nhà Lê
Phát lộ dấu tích đường vào cấm thành Thăng Long từ thời nhà Lê

(Dân trí) - Sáng 16/5 tại Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra hội thảo khoa học “Báo cáo sơ bộ kết quả khai quật thăm dò khu vực chính điện Kính Thiên năm 2018”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 02:01

Đạo diễn làm nên kì tích Cầu Vàng hé lộ sàn catwalk không tưởng giữa Vịnh Hạ Long
Đạo diễn làm nên kì tích Cầu Vàng hé lộ sàn catwalk không tưởng giữa Vịnh Hạ Long

(Dân trí) - Đạo diễn Long Kan và ê-kíp từng làm nên tuyệt tác thời trang trên Cầu Vàng (Đà Nẵng), góp phần đưa hình ảnh Cầu Vàng đến gần hơn với thế giới. Tiếp nối thành công, Long Kan hé lộ sàn catwalk “đẹp-độc-lạ” giữa Vịnh Hạ Long, hứa hẹn biến đảo Bàn Chân thành điểm đến hút du khách.

Thứ năm, 16/05/2019 - 01:57

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes
Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes

(Dân trí) - Trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes, nữ diễn viên người Mỹ Elle Fanning là giám khảo trẻ tuổi nhất từng tham gia chấm giải.

Thứ năm, 16/05/2019 - 11:32

Điện ảnh Châu Á mang gì đến Cannes?
Điện ảnh Châu Á mang gì đến Cannes?

(Dân trí) - Đại tiệc điện ảnh trong mùa hè nước Pháp năm nay có nhiều sắc màu Châu Á đa dạng và ấn tượng.

Thứ năm, 16/05/2019 - 07:30

Công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”
Công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”

(Dân trí) - Chiều 14/5 tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự (Đài Truyền hình Việt Nam) đã công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 06:35

Võ sĩ đấu bò “lau nước mắt” cho bò sau khi chiến thắng
Võ sĩ đấu bò “lau nước mắt” cho bò sau khi chiến thắng

(Dân trí) - Một võ sĩ đấu bò đã lấy khăn tay “lau nước mắt” cho bò. Hành động này đã được đem ra phân tích với nhiều ý kiến trái ngược.

Thứ năm, 16/05/2019 - 06:22

Hé lộ tác phẩm gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Vesak 2019
Hé lộ tác phẩm gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Vesak 2019

(Dân trí) - Tại buổi ra mắt mạng xã hội Phật giáo thuộc khuôn khổ Đại lễ Vesak 2019, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chọn tác phẩm Vỏ Tương Lai (Cover Of Future) của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức in ra 105 bức làm quà tặng các quan chức cấp cao, lãnh đạo phật giáo trên thế giới.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:29

Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?
Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?

(Dân trí) - Mốt phục trang pyjama đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây và không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Những thương hiệu thời trang danh tiếng đã tung ra những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền để các quý bà, quý cô có thể xuống phố trong diện mạo như thể vừa... ngủ dậy.

Thứ tư, 15/05/2019 - 01:31

Độc đáo thời trang Zèng
Độc đáo thời trang Zèng

(Dân trí) - Nghệ dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi là một trong những ngành nghề truyền thống ra đời sớm và đến nay vẫn được duy trì. Những tấm zèng là lễ vật hoặc trang phục không thể thiếu trong sinh hoạt cộng đồng hoặc các lễ hội quan trọng của đồng bào vùng cao A Lưới.

Thứ tư, 15/05/2019 - 11:53

ĐÁNG QUAN TÂM
Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”
Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”

(Dân trí) - Ngày 14/5, lãnh đạo UBND TP Huế cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có phương án chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu” của Hàn Quốc trao tặng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:34

Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes
Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes

(Dân trí) - Với bộ phim đầu tay “Atlantics” được tham gia tranh giải ở hạng mục quan trọng nhất tại LHP Cannes 2019 - hạng mục Cành Cọ Vàng, nữ đạo diễn Mati Diop (37 tuổi) đã đánh một dấu mốc quan trọng trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes (Pháp).

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?
Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?

(Dân trí) - Vào đêm 13/5, trên nhiều mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa nam ca sỹ Du Thiên và khán giả khi ca sỹ này biểu diễn tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia
Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM yêu cầu lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM kiểm điểm nghiêm khắc về việc tuỳ tiện trong bảo quản, bảo dưỡng bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của hoạ sĩ Nguyễn Gia Trí.

Thứ tư, 15/05/2019 - 09:20

Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?
Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?

(Dân trí) - Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2019 đang diễn ra tại Thanh Hóa nhưng đã có một số thông tin về việc vi phạm quy chế, vi phạm bản quyền tác giả của NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội NSSK Việt Nam.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:41

Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du
Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Trước sự xuống cấp một số hạng mục tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định đầu tư tu bổ, tôn tạo khu di tích này với tổng số tiền gần 63 tỷ đồng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:23

Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?
Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?

(Dân trí) - Diện mạo nhà thờ Đức Bà Paris rồi đây trông sẽ như thế nào? Những bản thiết kế đã bắt đầu được gửi về cho nhà chức trách. Có ý tưởng về tầng mái biến thành nhà kính trồng cây xanh, thành hình lăng trụ lợp kính, hay lắp những đèn pha chiếu sáng cực mạnh hắt lên bầu trời...

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:09

Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”
Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”

(Dân trí) - Người mẫu Anh Jenna Thompson mới đây đã xuất hiện trên chương trình tin tức buổi sáng “This Morning” của truyền hình Anh, cô gây nên tranh cãi khi khẳng định rằng vì mình quá xinh đẹp nên khó có thể tìm được tình yêu chân thành.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:08

“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?
“Hot girl” khoe thân trên web drama: Lệch chuẩn thẩm mỹ và nhận thức?

(Dân trí) - Sau hàng loạt ồn ào về các bộ ảnh thiếu vải và phản cảm ở “tuyệt tình cốc”, xu hướng “tận dụng” web drama (phim chiếu mạng) khoe thân của nhiều hot girl đang trở thành một trào lưu gây phản ứng trong dư luận.

Thứ ba, 14/05/2019 - 02:39

Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn
Khán giả đòi “tẩy chay” phim “Về nhà đi con” vì chiếu quá lắt nhắt, ngắn củn

(Dân trí) - Mỗi tập phim “Về nhà đi con” chỉ khoảng 28 phút bao gồm cả quảng cáo… khiến khán giả xem phim mà phải “nín thở” vì sợ hết. Nhiều người cảm thấy ức chế về điều này nên đã kêu gọi “tẩy chay”, dừng xem phim.

Thứ ba, 14/05/2019 - 10:49

Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)
Chuyến xe cuộc đời (kỳ 4)

(Dân trí) - Ngày đầu tiên cậu con trai đầu lòng của tôi vào lớp một, tôi dắt con ra tận cửa chiếc xe buýt đưa rước màu vàng dừng trước cổng nhà. Xúng xính trong chiếc áo sơ mi kẻ sọc có gắn bảng tên, vai mang chiếc cặp xách mới tinh, cậu bé quay lại nhìn tôi, mắt đẫm nước.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:44

Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con
Bà mẹ của những cô con gái giàu có nhất Hollywood tiết lộ bí quyết dạy con

(Dân trí) - Bà Kris Jenner - mẹ của những nhân vật có tiếng trong showbiz Mỹ như Kim Kardashian, Kylie Jenner, Kendall Jenner - đã vừa tiết lộ bí quyết nuôi dạy con thành công. Gia đình họ được gọi là “đế chế tỷ đô” trong showbiz Mỹ.

Thứ ba, 14/05/2019 - 09:43