Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài tết 2019?

Dân trí NSƯT Tiến Quang (tức Quang “tèo”) là gương mặt phủ sóng trong hầu hết các phim hài tết 2019 khi tham gia tới 8 phim. Trong khi đó, nghệ sĩ Trà My cũng đóng tới 5 phim và danh hài Chiến Thắng đóng 6 phim.

Phủ sóng trong hầu khắp các sản phẩm hài tết

Nghệ sĩ Quang “tèo” chia sẻ, anh dám tự tin nhận mình là một trong số những nghệ sĩ hài chăm chỉ làm việc nhất phía Bắc. Dường như mùa hài tết năm nào anh cũng tham gia ít nhất là 3 - 4 phim. Đặc biệt, từ khi nghỉ hưu theo chế độ ở Nhà hát kịch Quân đội, anh lại có nhiều thời gian hơn để rong ruổi cùng các đoàn làm phim

Riêng mùa hài tết 2019, anh tham gia tới 8 phim hài tết và mỗi phim là một dạng vai khác nhau. Có thể kể đến một số phim Quang “tèo” tham gia như: Ngoan cũng không có quà 2, Phim và đời, Đại gia chân đất 9, Tết ơi là tết 2, Cưới ngay kẻo ế 3…

Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài tết 2019? - Ảnh 1.

Quang "tèo", Trà My là hai nghệ sĩ hài đắt show nhất mùa hài tết 2019.

Bản thân danh hài Chiến Thắng cũng không thua kém khi tham gia tới 5 phim hài tết và một tiểu phẩm hài ghi hình phát dịp tết như: Làng ế vợ 5, Tết ơi là tết 2, Cưới ngay kẻo ế 3, Bản nhiều vợ 2, Phim và đời… và tiểu phẩm trong Gala Tết vạn lộc.

Chiến Thắng cho biết, trong số các phim kể trên, anh thích nhất là vai Điện trong phim hài tết “Phim và đời” của đạo diễn Mai Long. Điện chính là hình ảnh của anh thời còn cơ hàn, khốn khó… Anh yêu nghệ thuật hết mình nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên không bao giờ dám mơ có ngày sẽ được bước chân lên con đường nghệ thuật. Vì niềm đam mê đã ăn sâu vào máu mà cuối cùng Điện đã chạm tay được vào ước mơ, mở ra những trang mới trong cuộc đời.

“Đây là vai diễn tôi cực kỳ thích thú bởi có cuộc đời tôi trong đó. Vai diễn mang đến những thông điệp rất nhân văn về sự hy sinh thầm lặng của người nghệ sĩ, người đạo diễn… sau những thước phim. Nó cho khán giả hiểu làm phim vất vả như thế nào và tại sao làm phim phải có sự giúp sức của các nhà tài trợ. Ngoài ra, một một con người muốn vươn tới thành công phải dám đương đầu với khó khăn và phải có sự giúp đỡ của nhiều người”, Chiến Thắng nói.

Nghệ sĩ Trà My cũng là nghệ sĩ nữ duy nhất làng hài phía Bắc được mời tham gia tới 4 phim hài tết, gồm: Đại gia chân đất 9, Tết nội tết ngoại, Tiền duyên, Cưới ngay kẻo ế 3… và tiểu phẩm trong Gala Tết vạn lộc.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc vì là một trong những nữ nghệ sĩ được các nhà sản xuất nhắm đến mỗi khi bắt tay vào một dự án hài tết. Chắc có lẽ vì họ thấy tôi là người có thể đảm đương tốt những vai diễn của họ và có uy tín trong nghề. Tôi là một người rất sòng phẳng và rạch ròi. Không bao giờ vì nể tình cảm mà bước qua những nguyên tắc đã đặt ra. Khi đã nhận lời bất cứ phim nào, kịch bản gì, tôi cũng phải xem nó có phù hợp với mình không rồi mới nhận lời. Càng thân, người ta càng muốn làm việc một cách chuyên nghiệp để nâng tầm nhau lên vì thế tôi không cho phép mình ẩu được”, nghệ sĩ Trà My nói.

Không giàu vì cát sê hài tết nhưng vẫn no ấm

Nghệ sĩ Quang “tèo” cho rằng, trước nay anh vẫn luôn khẳng định, anh đóng phim không phải vì tiền cát sê mà vì mối quan hệ và vì nghề nghiệp. Có những người trả cho anh cát sê rất cao nhưng vai diễn không ra gì thì anh vẫn thẳng thừng từ chối. Nhưng những chỗ quen biết mời anh dù cát sê không cao vì không có nhà tài trợ thì anh vẫn hết lòng vì anh em. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ này vẫn thừa nhận, cát sê của anh khi đóng hài tết bao giờ cũng thuộc “tốp” cao bởi hiệu quả nghệ thuật anh mang lại cho các vai diễn không phải là nhỏ.

Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài tết 2019? - Ảnh 2.

Trà My cùng Anh Đức tham gia hài tết "Tiền duyên" của cố đạo diễn Phạm Đông Hồng.

“Bình thường tôi đóng phim truyền hình, người ta trả tôi 5 triệu/ngày, mà mỗi phim lại rất nhiều tập. Cả năm tôi mới đóng một phim hài tết, tất nhiên mức cát sê phải khác. Khi nhận lời tham gia phim, tôi không bao giờ đặt vấn đề cát sê lên trước mà xem kịch bản và thời gian trước. Mỗi mùa hài tết nếu chịu khó tham gia cũng có mùa tết ấm áp cho cả gia đình nhưng tôi không giàu lên từ cái đó”, nghệ sĩ Quang “tèo” nói.

Danh hài Chiến Thắng tiết lộ, cát sê của anh khi tham gia hài tết được tính dựa trên sự vất vả của vai diễn và thời gian quay phim. Bình thường, cát sê mỗi vai khoảng 100 đến 200 USD. Tuy nhiên, nếu nhà sản xuất hoặc đơn vị tổ chức gặp khó khăn về tài chính, anh sẵn sàng giúp đỡ không lấy đồng nào.

“Phim có nhiều nhà tài trợ thì thường nhà sản xuất sẽ trả cát sê cao hơn. Và phim có nhiều nhà tài trợ bao giờ đầu tư cũng sẽ hoành tráng hơn. Nhưng có những đơn vị họ không có nhà tài trợ thì kinh phí rất eo hẹp vì thế mình cũng chia sẻ với họ. Như Tết vạn lộc vừa rồi là tôi tham gia hoàn toàn với tinh thần giúp đỡ chứ không lấy cát sê.

Tuy nhiên, tôi cũng phải thú thật rằng, nghệ sĩ tham gia hài tết chủ yếu vì yêu nghề thôi chứ cát sê kiếm được không thể bằng đi diễn ở ngoài. Tất nhiên, nhờ đóng phim mà chúng tôi được nhiều khán giả yêu mến hơn. Vì thế, đám cưới, đám hỏi, khai trương, sinh nhật, mừng thọ… người ta mời tôi rất nhiều. Do đó, thu nhập sau phim mới là nhiều. Có mùa tết tôi cũng kiếm được khoảng 5000 USD chứ không phải ít”, Chiến Thắng tiết lộ.

Nghệ sĩ Trà My cho biết, khác với lĩnh vực phim ảnh thông thường, luôn cần các gương mặt trẻ, hotgirl, hotboy thì với phim hài, các đạo diễn thường chỉ tin tưởng những nghệ sĩ có thâm niên. Điều này cũng lý giải vì sao các nghệ sĩ hài khi đã có tên tuổi thường làm không hết việc. Bên cạnh đó, làng hài lại không có nhiều nghệ sĩ có thể đóng được hài nên lại càng trở thành “của hiếm” mỗi khi tết đến, xuân về.

“Càng ngày, người ta càng có xu hướng làm phim hài. Điều đó đòi hỏi các đạo diễn, nghệ sĩ... phải nâng cao chất lượng kịch bản, diễn xuất để kéo khán giả về phía mình. Tất nhiên, muốn có sự đầu tư thì cũng phải có kinh phí”, nghệ sĩ Trà My nói.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Lại Văn Sâm lần đầu bật khóc khi đang dẫn trên sóng truyền hình
Lại Văn Sâm lần đầu bật khóc khi đang dẫn trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Nhìn lại chân dung của cố nhạc sĩ Văn Cao, nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ bật khóc ngay trên sóng truyền hình. Đây cũng là lần hiếm hoi anh không kìm nén được cảm xúc khi đang dẫn dắt chương trình.

Thứ bảy, 19/01/2019 - 02:46

Không để những việc tử tế rất bình dị... bị đánh giá không bình thường
Không để những việc tử tế rất bình dị... bị đánh giá không bình thường

(Dân trí) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị tổng kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch diễn ra sáng nay (19/1) tại Hà Nội.

Thứ bảy, 19/01/2019 - 01:12

Tránh hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm trong quản lý lễ hội
Tránh hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm trong quản lý lễ hội

(Dân trí) - Mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng theo đánh giá của Bộ VH,TT&DL mùa lễ hội 2018 vẫn còn những “nổi cộm” như: vẫn để xảy ra hiện tượng chen lấn xô đẩy, đốt vàng mã bừa bãi; vẫn còn tình trạng bán thịt trâu chọi với giá cao...

Thứ bảy, 19/01/2019 - 08:50

Lần đầu tiên tiết lộ các “báu vật” tìm thấy trong các tàu cổ bị đắm
Lần đầu tiên tiết lộ các “báu vật” tìm thấy trong các tàu cổ bị đắm

(Dân trí) - Ngày 18/1, Bảo tàng Lịch sử quốc gia (BTLSQG) đã tổ chức Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề: “Bí mật đại dương từ những con tàu cổ”. Đây là lần đầu tiên những bí mật đại dương từ những con tàu cổ được trưng bày công khai.

Thứ bảy, 19/01/2019 - 08:48

Thành Long, Lý Liên Kiệt, Angelababy... đổi thay thế nào sau 10 năm?
Thành Long, Lý Liên Kiệt, Angelababy... đổi thay thế nào sau 10 năm?

(Dân trí) - Hiện tại, mạng xã hội đang “phát sốt” với loạt ảnh so sánh diện mạo sau 10 năm. Hãy cùng xem những ngôi sao Hoa ngữ đổi thay thế nào trong 10 năm qua.

Thứ bảy, 19/01/2019 - 07:30

Sửng sốt trước bộ ảnh thợ lặn chụp bên cá mập trắng lớn nhất thế giới
Sửng sốt trước bộ ảnh thợ lặn chụp bên cá mập trắng lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Một nhóm thợ lặn ở vùng biển Hawaii mới đây đã ghi lại được hình ảnh về cá mập trắng lớn nhất thế giới từng được giới khoa học biết đến. Đó là một sinh vật biển khổng lồ nặng tới 2,5 tấn, được đặt tên là “Deep Blue” (tức “biển xanh sâu thẳm”).

Thứ bảy, 19/01/2019 - 07:15

Thái Phiên lần đầu tiết lộ những đắng cay, cười ra nước mắt của đời nhiếp ảnh khỏa thân
Thái Phiên lần đầu tiết lộ những đắng cay, cười ra nước mắt của đời nhiếp ảnh khỏa thân

(Dân trí) - Là người tiên phong trong nghệ thuật chụp ảnh khỏa thân, nhiếp ảnh gia Thái Phiên lần đầu tiên tiết lộ những đắng cay từ miệng lưỡi người đời cũng như những tình huống cười ra nước mắt của cái nghề mà người ta gọi là “nhạy cảm”.

Thứ sáu, 18/01/2019 - 04:06

Những xu hướng cần biết để thật "sành điệu" trong năm 2019
Những xu hướng cần biết để thật "sành điệu" trong năm 2019

(Dân trí) - Diện mạo bên ngoài góp phần quan trọng trong việc hình thành nên những nhận định về bạn trong đánh giá của những người xung quanh. Là một người ăn vận tinh tế, hợp thời trang cũng là một điểm cộng. Hãy đọc để biết những xu hướng mốt mới của năm nay.

Thứ sáu, 18/01/2019 - 01:30

Cận cảnh đúc lư đồng tại làng nghề cuối cùng ở Sài Gòn
Cận cảnh đúc lư đồng tại làng nghề cuối cùng ở Sài Gòn

(Dân trí) - Làng nghề lư đồng An Hội thời hoàng kim có trên dưới 50 lò đỏ lửa, nay chỉ vỏn vẹn 5 lò kiên trì bám trụ. Nhưng không vì thế mà không khí sản xuất tại đây chùng xuống, những người thợ cho rằng thời điểm này là thời điểm chinh chiến.

Thứ sáu, 18/01/2019 - 07:34

Siêu phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh chuẩn bị "đổ bộ" rạp chiếu
Siêu phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh chuẩn bị "đổ bộ" rạp chiếu

(Dân trí) - Trong lịch sử điện ảnh, cho tới giờ, "Avatar" (2009) vẫn là siêu phẩm điện ảnh có doanh thu phòng vé lớn nhất mọi thời đại, đạt gần 2,8 tỷ USD. Phần phim tiếp theo - "Avatar" 2 và 3 - hiện tại đã hoàn tất sau 10 năm phần phim đầu ra mắt.

Thứ sáu, 18/01/2019 - 07:31

Sửng sốt trước phần thi hoàn hảo của vận động viên thể dục nghệ thuật
Sửng sốt trước phần thi hoàn hảo của vận động viên thể dục nghệ thuật

(Dân trí) - Một nữ vận động viên thể dục nghệ thuật người Mỹ đã đạt được điểm 10 hoàn hảo cho phần thi của mình, không những vậy, clip ghi lại phần trình diễn của cô đã lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem ngưỡng mộ.

Thứ sáu, 18/01/2019 - 07:29

Pháo hoa Đà Nẵng vào Top 5 sự kiện Văn hóa tiêu biểu nhất năm 2018
Pháo hoa Đà Nẵng vào Top 5 sự kiện Văn hóa tiêu biểu nhất năm 2018

(Dân trí) - Bộ VHTTDL mới đây đã công bố Top 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018 dựa trên kết quả bình chọn qua mạng và bỏ phiếu trực tiếp của hơn 100 nhà báo theo dõi ngành. Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) đứng đầu tiên trong 5 sự kiện văn hóa tiêu biểu nhất 2018.

Thứ năm, 17/01/2019 - 04:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Nghệ sĩ Hãng Phim truyện căng băng rôn phản đối chuyện bị cắt lương, bảo hiểm
Nghệ sĩ Hãng Phim truyện căng băng rôn phản đối chuyện bị cắt lương, bảo hiểm

(Dân trí) - Sáng 17/1, đông đảo nghệ sĩ, đạo diễn, quay phim... đã tập trung ở Hãng Phim truyện Việt Nam để căng băng rôn phản đối lãnh đạo Hãng này cắt lương, không có bảo hiểm cho 30 cán bộ - công nhân viên đang làm việc tại đây.

Thứ năm, 17/01/2019 - 03:29

Ảnh một quả trứng đạt hàng chục triệu "like": Đã đến lúc "like" chẳng còn quan trọng
Ảnh một quả trứng đạt hàng chục triệu "like": Đã đến lúc "like" chẳng còn quan trọng

(Dân trí) - Ảnh một quả trứng nhiều "like" hơn cả ảnh của "nữ hoàng mạng xã hội", ngay sau đó, "trái trứng triệu like" trở thành hình bìa tạp chí, có lẽ, đã đến lúc, lượt "like" chẳng còn quan trọng?

Thứ năm, 17/01/2019 - 01:04

Chào đón xuân Kỷ Hợi với vở kịch hát “Hoa lửa Truông Bồn”
Chào đón xuân Kỷ Hợi với vở kịch hát “Hoa lửa Truông Bồn”

(Dân trí) - Từ ngày 20 đến 22/1, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản dân ca Xứ Nghệ giới thiệu và tổ chức trình diễn vở kịch hát “Hoa lửa Truông Bồn”. Vở kịch được xem là một hoạt động văn hóa đặc sắc chào đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Thứ năm, 17/01/2019 - 11:32

Diễn viên Hiền Mai tiết lộ cát- sê thời là “Nữ hoàng ảnh lịch”
Diễn viên Hiền Mai tiết lộ cát- sê thời là “Nữ hoàng ảnh lịch”

(Dân trí) - Cùng với Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng- Hiền Mai là một trong những bóng hồng nóng bỏng từng được coi là “Nữ hoàng ảnh lịch”. Việt Trinh còn tiết lộ hình của Hiền Mai không chỉ lên lịch mà còn có trên kẹo me, kẹo dừa, vé số...

Thứ năm, 17/01/2019 - 10:42

Dàn diễn viên “hot” nhất màn ảnh Việt trổ tài ca hát trong dịp Tết
Dàn diễn viên “hot” nhất màn ảnh Việt trổ tài ca hát trong dịp Tết

(Dân trí) - Trong chương trình “Gặp gỡ diễn viên truyền hình” phát sóng nhân dịp Tết Kỷ Hợi, các diễn viên “hot” nhất màn ảnh Việt đã trồ tài ca hát và chia sẻ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị.

Thứ năm, 17/01/2019 - 08:08

Tài tử Hollywood hỏi cưới "ái nữ" sao phim "Kẻ hủy diệt" chỉ sau 7 tháng hẹn hò
Tài tử Hollywood hỏi cưới "ái nữ" sao phim "Kẻ hủy diệt" chỉ sau 7 tháng hẹn hò

(Dân trí) - Cặp đôi chưa hẹn hò lâu, nhưng cả đôi bên đều cho thấy sự nghiêm túc trong mối quan hệ và cùng kỳ vọng về tương lai chung. Điều đặc biệt hơn thế, "người đàn ông một lần đò" Chris Pratt mới chỉ chính thức hoàn tất thủ tục ly hôn trong năm 2018 vừa qua.

Thứ năm, 17/01/2019 - 07:59

Tom Cruise sẽ còn thực hiện "Nhiệm vụ bất khả thi" tới năm... 60 tuổi
Tom Cruise sẽ còn thực hiện "Nhiệm vụ bất khả thi" tới năm... 60 tuổi

(Dân trí) - Tuổi tác chỉ là con số, Tom Cruise sẽ còn thực hiện nhiều "nhiệm vụ bất khả thi" kể cả khi… đã 60 tuổi, hiện tại, Tom đã… 56 tuổi.

Thứ năm, 17/01/2019 - 07:29

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hội ngộ Hoa hậu Ngọc Hân, H’Hen Niê
NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hội ngộ Hoa hậu Ngọc Hân, H’Hen Niê

(Dân trí) - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam hội ngộ Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Ngọc Hân tại Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam lần thứ 1, cùng với hơn hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên.

Thứ tư, 16/01/2019 - 10:02

NSND Lan Hương: “Tôi mong nhận được nhiều lời phê phán hơn lời khen”
NSND Lan Hương: “Tôi mong nhận được nhiều lời phê phán hơn lời khen”

(Dân trí) - “Tất cả những lời khen chê, góp ý... chúng tôi luôn lĩnh hội, luôn nhìn lại bản thân mình và coi đó là bài học. Chúng tôi mong nhận được nhiều lời phê phán hơn là lời khen”, NSND Lan Hương nói.

Thứ tư, 16/01/2019 - 04:07

Ngân Anh chính thức nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn
Ngân Anh chính thức nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn

(Dân trí) - Người đẹp này cho biết, theo sự ủy quyền của cô, luật sư đã nộp đơn khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn đến Tòa án Nhân dân TP Hà Nội về việc không xem xét đề nghị cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa.

Thứ tư, 16/01/2019 - 04:02

Sở Văn hóa Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử
Sở Văn hóa Hà Nội kiến nghị cấp phép trở lại cho lễ hội âm nhạc điện tử

(Dân trí) - Sau sự cố 7 người chết người tại lễ hội âm nhạc điện tử được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội, việc cấp phép trở lại đối với các chương trình tương tự đang làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ tư, 16/01/2019 - 03:46

Bùng nổ với tiết mục nhảy múa bằng… ánh sáng
Bùng nổ với tiết mục nhảy múa bằng… ánh sáng

(Dân trí) - Tiết mục nhảy múa bằng ánh sáng có tính thẩm mỹ cao với những yếu tố mới lạ khiến người xem phấn khích và sảng khoái.

Thứ tư, 16/01/2019 - 11:30