Nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn… chính thức được xét tặng NSND

Dân trí NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn đã chính thức đủ điều kiện được xét tặng danh hiệu NSND sau khi đạt 90% số phiếu bầu của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước lĩnh vực sân khấu vừa họp sáng nay (26/7).

Sáng 26/7, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xem xét lại 46 hồ sơ bị “trượt” trước đó tại trụ sở Bộ VHTT&DL.

Với tinh thần dân chủ, khách quan và minh bạch, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá từng hồ sơ, tiến hành bỏ phiếu kín và công khai kết quả tại phiên họp.

Kết quả, có 7/22 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND đạt trên 90% số phiếu của thành viên Hội đồng gồm: NSƯT Nguyễn Văn Vưng (Minh Vương); NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn); NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu); NSƯT Trương Hải Thọ; NSƯT Lưu Kim Hùng; NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan; NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

3 nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu... đã đủ điều kiện được xét tặng danh hiệu NSND.
3 nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu... đã đủ điều kiện được xét tặng danh hiệu NSND.

7 hồ sơ xét tặng NSƯT được 90% số phiếu của Hội đồng gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng (Đồng Tháp); Trần Thu Vân (TP.HCM); Nguyễn Thị Hà (TP.HCM); Nguyễn Ngọc Đợi (Bạc Liêu); Trần Ngọc Thắng (Hà Nội); Trần Thị Hồng Ngát (Nam Định) và Trần Thị Tố Loan (Hà Nội).

Theo ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VHTT&DL, các trường hợp trên đã đủ điều kiện để trình Hội đồng cấp Nhà nước.

Ông Cẩn cũng cho biết thêm, Hội đồng đã họp 8g30 sáng nay và kết thúc lúc 13 giờ cùng ngày. Sau khi có được kết quả, tổ thư ký có trách nhiệm gửi danh sách những nghệ sĩ có hồ sơ đạt về lại Hội đồng cấp tỉnh/Thành phố để họ có trách nhiệm thông báo chính thức đến các nghệ sĩ.

Theo ông Phùng Huy Cẩn, việc tổ chức Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu trên cơ sở lắng nghe những ý kiến đóng góp từ dư luận, các nghệ sĩ… thể hiện sự công tâm, khách quan, cầu thị của Bộ VHTT&DL.

Sau khi hồ sơ của các nghệ sĩ không đạt thì ở các địa phương đã có những phản hồi, hoàn thiện hồ sơ. Bộ VHTT&DL có trách nhiệm phản ánh toàn bộ hồ sơ đến Hội đồng và xin ý kiến Hội đồng.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Bố già” sở hữu công thức kinh điển của phim điện ảnh ăn khách
“Bố già” sở hữu công thức kinh điển của phim điện ảnh ăn khách

(Dân trí) - Trong các dạng cung bậc cảm xúc thì bộ phim “The Godfather” (Bố già - 1972) được thực hiện theo công thức đảm bảo thành công cao nhất xét về mặt doanh thu.

Thứ bảy, 28/07/2018 - 07:38

Nghệ sĩ Việt Anh, Thành Lộc... nghẹn ngào đến viếng NSƯT Thanh Hoàng
Nghệ sĩ Việt Anh, Thành Lộc... nghẹn ngào đến viếng NSƯT Thanh Hoàng

(Dân trí) - Nghệ sĩ Việt Anh, Ngọc Trinh, Chi Bảo, Thanh Thúy... cùng đông đảo các nghệ sĩ đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ Thanh Hoàng trong ngày đầu tang lễ.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 04:50

Rớt nước mắt trước câu chuyện chưa bao giờ kể về NSƯT Trần Hạnh
Rớt nước mắt trước câu chuyện chưa bao giờ kể về NSƯT Trần Hạnh

(Dân trí) - Mới đây, diễn viên Tùng Dương đã chia sẻ một câu chuyện đầy xúc động về “bố” Trần Hạnh trên phim trường “Tình đời”. Câu chuyện đã khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 10:23

Tại sao bỗng nhiên thế giới phát sốt trở lại với ngọc trai?
Tại sao bỗng nhiên thế giới phát sốt trở lại với ngọc trai?

(Dân trí) - Đã có thời điểm, phái Đẹp coi trang sức ngọc trai là dành cho phụ nữ đứng tuổi, rằng trang sức ngọc trai không còn hợp thời với phụ nữ hiện đại.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 10:11

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi NSƯT Thanh Hoàng đột ngột qua đời
Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi NSƯT Thanh Hoàng đột ngột qua đời

(Dân trí) - Đông đảo nghệ sĩ Việt chia sẻ tâm trạng bàng hoàng và niềm tiếc thương vô hạn khi hay tin nghệ sĩ Thanh Hoàng bất ngờ ra đi bởi căn bệnh ung thư.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 08:23

Hoa hậu Ngọc Khánh: “Người ta chê tôi hơi tây, miệng rộng đến mang tai… ”
Hoa hậu Ngọc Khánh: “Người ta chê tôi hơi tây, miệng rộng đến mang tai… ”

(Dân trí) - “Chuyện tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1998 thời điểm đó cũng “chấn động” đấy, bởi có rất nhiều khen chê. Người chê bảo cô này hơi tây, miệng rộng đến mang tai…”, Hoa hậu Ngọc Khánh kể.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 08:00

Náo động phố đi bộ cùng nhạc EDM và tiệc cocktail 4 sao
Náo động phố đi bộ cùng nhạc EDM và tiệc cocktail 4 sao

(Dân trí) - Nếu đến khu vực phố đi bộ, vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội cuối tuần này (28-29/7), đừng bất ngờ trước một bữa tiệc đặc sắc của âm thanh và hương vị bày ra trước mắt.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 07:13

Linh thiêng chương trình "Vang mãi bản hùng ca Đường 9"
Linh thiêng chương trình "Vang mãi bản hùng ca Đường 9"

Nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), tối 26/7, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, Cục Chính trị Quân khu 4, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vang mãi bản hùng ca Đường 9” và Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 - nơi an nghỉ của gần 11.000 Anh hùng liệt sỹ đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và hy sinh trên mặt trận Đường 9.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 06:48

“Triệu phú son môi” tuổi 20 kiếm được 1 triệu USD cho mỗi đăng tải trên mạng
“Triệu phú son môi” tuổi 20 kiếm được 1 triệu USD cho mỗi đăng tải trên mạng

(Dân trí) - Người kiếm được nhiều nhất từ đăng tải quảng cáo trên mạng xã hội trong năm qua là ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner (20 tuổi). Thù lao cô nhận được ở mức 1 triệu USD cho mỗi đăng tải trên Instagram.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 06:32

Sự hài hước ngây thơ của “Ở nhà một mình” sẽ biến thành... chất hài 18+
Sự hài hước ngây thơ của “Ở nhà một mình” sẽ biến thành... chất hài 18+

(Dân trí) - Thực ảo đan xen khiến nhân vật nam chính phải vật lộn để bảo vệ ngôi nhà của mình và cố gắng thoát ra khỏi những ảo giác “bay bay”. Đây sẽ là một phim hài 18+ với diễn xuất chính của Ryan Reynolds.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 06:30

“Lời tri ân” gợi nhiều cảm xúc cho du khách đến tham quan
“Lời tri ân” gợi nhiều cảm xúc cho du khách đến tham quan

Triển lãm chuyên đề “Lời tri ân” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 đang thu hút được sự chú ý của nhiều du khách.

Thứ sáu, 27/07/2018 - 06:28

NSƯT Thanh Hoàng đột ngột qua đời ở tuổi 55 vì ung thư
NSƯT Thanh Hoàng đột ngột qua đời ở tuổi 55 vì ung thư

(Dân trí) - Nghệ sĩ Thanh Hoàng vừa qua đời chiều tối ngày 26/7 tại bệnh viện ở TPHCM vì bệnh ung thư, hưởng dương 55 tuổi.

Thứ năm, 26/07/2018 - 09:26

ĐÁNG QUAN TÂM
Vì sao BTV Tuyết Trang không tham gia dự án nhân ái Hoa hậu Việt Nam?
Vì sao BTV Tuyết Trang không tham gia dự án nhân ái Hoa hậu Việt Nam?

(Dân trí) - Mặc dù có tên trong danh sách 25 người đẹp phía Bắc lọt vào vòng Chung kết toàn quốc của Hoa hậu Việt Nam 2018 nhưng BTV Tuyết Trang (SBD 392) lại không tham gia dự án nhân ái nào.

Thứ năm, 26/07/2018 - 03:55

Nữ diễn viên chia sẻ chuyện sinh con và làm mẹ ở tuổi 55
Nữ diễn viên chia sẻ chuyện sinh con và làm mẹ ở tuổi 55

(Dân trí) - Nữ diễn viên - cựu người mẫu mang hai dòng máu Ý và Đan Mạch - Brigitte Nielsen - đã vừa sinh con và làm mẹ ở tuổi 55. Câu chuyện này thu hút sự quan tâm bởi độ tuổi của Brigitte khá lớn.

Thứ năm, 26/07/2018 - 10:00

Bị liệt nửa người, không nói được, Nguyễn Trọng Tạo từng “muốn chết”…
Bị liệt nửa người, không nói được, Nguyễn Trọng Tạo từng “muốn chết”…

(Dân trí) - “Tôi như một người chết. Vô hồn. Cứ mê mê tỉnh tỉnh như thế, nhiều lúc chỉ… muốn chết. Có lúc nghĩ đến tự tử rồi lại mê man…”, nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo nhớ lại quãng thời gian đầy tuyệt vọng khi phải nằm bất động, mất cảm giác, mất tiếng vì tai biến mạch máu…

Thứ năm, 26/07/2018 - 09:16

Từ cô gái bị trêu chọc vì thừa cân, trở thành Hoa hậu của các cuộc thi nhan sắc
Từ cô gái bị trêu chọc vì thừa cân, trở thành Hoa hậu của các cuộc thi nhan sắc

(Dân trí) - Đó chính là câu chuyện của cô gái có tên Joanna Joseph, Hoa hậu Trái Đất bang Selangor (Malaysia) năm 2016 và Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ Toàn cầu năm 2018.

Thứ năm, 26/07/2018 - 08:06

“Phun nước nghệ thuật” khiến người xem “rùng mình”
“Phun nước nghệ thuật” khiến người xem “rùng mình”

(Dân trí) - Nhóm hài Human Fountains chuyên... phun nước theo điệu nhạc. Tiết mục của họ thường khiến người xem cảm thấy vừa… ghê, vừa hài hước.

Thứ năm, 26/07/2018 - 08:03

Lý do khiến Thanh Bạch thành MC nổi tiếng dù từng mắc bệnh nói lắp rất nặng
Lý do khiến Thanh Bạch thành MC nổi tiếng dù từng mắc bệnh nói lắp rất nặng

(Dân trí) - "Trước đây, điều tôi sợ nhất trên đời là nói trước đám đông. Tại vì nguyên một tuổi thơ của tôi toàn nói cà lăm (nói lắp). Từ 3 tuổi tôi đã mắc bệnh nói cà lăm rồi. Mỗi lần tôi nói lắp, má tôi không cho tôi ăn...", MC Thanh Bạch kể.

Thứ năm, 26/07/2018 - 12:00

Triển lãm ảnh khoả thân thu hút lượng người xem “kỷ lục”
Triển lãm ảnh khoả thân thu hút lượng người xem “kỷ lục”

(Dân trí) - Mặc dù khai mạc vào đúng thời điểm Hà Nội đang có những cơn mưa lớn nhưng triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật” của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vẫn nườm nượp người kéo đến xem.

Thứ tư, 25/07/2018 - 02:11

Thần bài tái xuất, người xem lại sởn da gà
Thần bài tái xuất, người xem lại sởn da gà

(Dân trí) - Shin Lim tựa như một “phù thủy” có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với những lá bài, hô hiện, hô biến trong tích tắc một cách dễ dàng “như bỡn”.

Thứ tư, 25/07/2018 - 02:10

Kết thúc cuộc tình 8 năm với sao nhí “Ở nhà một mình”, Mila Kunis nhận về mọi lỗi lầm
Kết thúc cuộc tình 8 năm với sao nhí “Ở nhà một mình”, Mila Kunis nhận về mọi lỗi lầm

(Dân trí) - Trong cuộc đời của sao nhí “Ở nhà một mình”, có nhiều sự việc không vui xảy đến, trong đó có việc kết thúc cuộc tình 8 năm với nữ diễn viên Mila Kunis.

Thứ tư, 25/07/2018 - 02:07

Hoa hậu Ngọc Khánh kể về cuộc sống với người chồng giàu có ở trời Tây
Hoa hậu Ngọc Khánh kể về cuộc sống với người chồng giàu có ở trời Tây

(Dân trí) - Sau khi đổ vỡ hôn nhân ở Việt Nam, Hoa hậu Ngọc Khánh đã quyết tâm làm lại từ đầu bằng cách đi du học ở Mỹ. Tại đây, chị đã gặp lại người đàn ông gốc Mỹ từng si mê mình và cả hai nên duyên vợ chồng.

Thứ tư, 25/07/2018 - 02:06

46 nghệ sĩ bị trượt danh hiệu NSND, NSƯT sẽ được xét lại ngày 26/7
46 nghệ sĩ bị trượt danh hiệu NSND, NSƯT sẽ được xét lại ngày 26/7

(Dân trí) - Thông tin mới nhất từ Vụ Thi đua - Khen thưởng thuộc Bộ VHTT&DL cho biết, ngày 26/7 tới Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp Nhà nước ngành sân khấu sẽ họp để xem xét lại hồ sơ các trường hợp chưa đủ 90% số phiếu của hội đồng.

Thứ tư, 25/07/2018 - 08:00

Game thủ bỏ “MC thời tiết gợi cảm nhất thế giới” để... tập trung chơi game
Game thủ bỏ “MC thời tiết gợi cảm nhất thế giới” để... tập trung chơi game

(Dân trí) - MC thời tiết xinh đẹp người Mexico - Yanet Garcia (26 tuổi) đã vừa chia tay bạn trai - game thủ chuyên nghiệp - Douglas Martin (23 tuổi). Lý do phía Martin đưa ra nghe khá... hài hước, đó là anh này cần tập trung chơi game nhiều hơn.

Thứ tư, 25/07/2018 - 07:56