Nghệ sĩ Giang Còi: "Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên"

Dân trí “Tôi định bỏ nghề mấy lần, chẳng qua nghề cứ... “vồ” lấy mình. Ngày xưa kinh tế khó khăn, làm nghề không đủ sống. Tôi phải làm nhiều nghề khác nhau để nuôi sống bản thân và gia đình”, nghệ sĩ Giang Còi tâm sự.

Nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ trước thời điểm đóng Gặp nhau cuối tuần vài năm, anh được biết đến với những vai diễn chính kịch: những vai người nông dân lam lũ, người lao động chất phác. Những vai diễn nghèo nhưng đầy tình thương, mang tính nhân văn.

Nghệ sĩ Giang Còi: Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên - 1
Là diễn viên nổi tiếng, được khán giả nhớ đến và yêu quý nhưng ít ai biết rằng không ít lần nghệ sĩ Giang còi định bỏ nghề vì nỗi lo cơm áo.

Anh cũng không giấu giếm chuyện, mình mấy lần định... bỏ nghề diễn viên vì cuộc sống, vì nỗi lo cơm áo gạo tiền. “Tôi định bỏ nghề mấy lần, chẳng qua nghề cứ... “vồ” lấy mình. Ngày xưa kinh tế khó khăn, làm nghề không đủ sống. Tôi phải làm nhiều nghề khác nhau để nuôi sống bản thân và gia đình”, nghệ sĩ Giang Còi tâm sự tại Bữa trưa vui vẻ mới đây.

Đạo diễn Hiếu Vick, con trai nghệ sĩ Giang Còi cũng tham gia chương trình cùng bố chia sẻ thêm: “Có cái nghề tôi nhớ nhất là bố đi lái xe du lịch. Cứ mùa hè nghỉ học là tôi được “bám càng” theo xe của bố đi khắp nơi”.

Nghệ sĩ Giang còi, lý giải, đầu năm 90 khi mà nhiều nhà hát bị phá sản, khó khăn về kinh tế nên anh xoay nghề khác kiếm thêm. Thời điểm này, khách du lịch Tây sang Việt Nam nhiều nên tôi lái xe du lịch.

Nghệ sĩ Giang Còi: Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên - 2

Nghệ sĩ Giang Còi và con trai cả, Hiếu Vick trên phim trường.

Con trai nghệ sĩ cho biết, anh vẫn thích bố đóng phim, đóng chính kịch hơn. Và Tuổi thơ của anh đều được xem phim bố đóng. Những kịch bản bố mang về anh cũng đọc, và nhiều kịch bản như câu chuyện rất hay.

“Giai đoạn bố đóng Gặp nhau cuối tuần thì tôi cũng lớn rồi, có bạn gái rồi, sao nhãng công việc gia đình rồi”, Hiếu Vick cười nói.

Trước đó, Hiếu Vick từng tâm sự: “Tôi chưa bao giờ thích bố diễn hài bởi trước khi được khán giả nhớ đến với những vai hài, ông có rất nhiều vai chính kịch thành công trong các bộ phim "Văn nghệ chiều chủ nhật". Đến giờ, nhiều tác phẩm trong đó vẫn được tôi và các bạn xem lại rất nhiều để học tập. Tôi tiếc những tác phẩm như vậy của ông và các bác, các chú".

Nghệ sĩ Giang Còi: Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên - 3

Dù những vai diễn hài của nghệ sĩ Giang Còi được khán giả yêu thích nhưng con trai anh thì không.

Trong số những bộ phim Giang Còi từng đóng, Hiếu Vick thích các phim như “Không phải trò đùa”, “Câu chuyện gia đình”... bởi trong đó có nhiều tình huống đời thường gắn liền với những bài học sâu cay.

Nói về tình cảm bố con, nghệ sĩ Giang Còi nói: “Về đến nhà bố con gặp nhau trong bữa cơm, buổi trưa có thể gặp nhau ở quán nào đó dùng bữa trưa. Đối với tôi bữa ăn là vui vẻ, không mang chuyện này chuyện khác vào bữa ăn.”

Ngoài công việc chung liên quan đến phim ảnh, hai bố con nghệ sĩ Giang còi còn có chung sở thích đi câu cá, đi phượt. Nam nghệ sĩ tiết lộ, cậu con trai cả nấu ăn ngon. Gần đây, Hiếu Vick đi câu cá về và chế biến sashimi...

Tại chương trình, anh cũng tâm sự, anh luôn để con tự lập, coi con như đồng nghiệp: “Chỉ khi về nhà, bố con mới chia sẻ những gì cho là hay, mới bị “phim” vật. Còn tôi để con tự phát triển. 3 đứa con, mỗi đứa một tính cách, một niềm đam mê khác nhau, chứ tôi không muốn 3 đứa con trai trở thành... 3 Giang Còi khác.”

Khi được hỏi về dự án phim “Những quỷ sứ học đường”, nam nghệ sĩ cho biết anh và con trai đều tâm huyết làm phim về lứa tuổi học trò. “Lứa tuổi học trò của tôi cũng trải qua rất nhiều chông gai, trắc trở. Tôi phải học 2 năm lớp 12 mới qua được giai đoạn phổ phông nên bản thân có sự ám ảnh về tuổi học trò nhất định. Lúc nào, tôi cũng thích làm phim cho các bạn trẻ xem vì tâm hồn của mình cũng đang rất còn trẻ. Mình có cơ hội thì làm phim cho các bạn trẻ xem”, con trai của nghệ sĩ Giang Còi tâm sự.

Nghệ sĩ Giang Còi: Mấy lần tôi định bỏ nghề diễn viên - 4

Giang Còi sinh năm 1962 từng trải qua một cuộc hôn nhân nhưng sau đó đổ vỡ. Sau đó, anh đã tái hôn và có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ trẻ hơn anh 20 tuổi. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, anh lại rơi vào cảnh "gà trống nuôi con" vì đã chia tay vợ trẻ.

Hiện tại, ở tuổi 57, dù đã lên chức ông nội nhưng nghệ sĩ Giang “còi” vẫn sống cảnh “gà trống nuôi con”. Dù trên phim ảnh vào những vai diễn hài hước, gây cười nhưng ngoài đời anh là người bố nghiêm khắc.

“Tôi luôn nói với con trai rằng, khi ra đời, con hãy đi bằng đôi chân của chính mình. Mỗi khi ra đường, đừng bao giờ nói với mọi người mình là con của nghệ sĩ Giang “còi” vì có vi phạm luật giao thông thì cô chú cảnh sát vẫn tha, bởi tôi chơi với rất nhiều người (cười lớn). Tôi nói với con rằng: “Hãy để bố mà vi phạm luật nhưng cảnh sát vẫn tha cho vì đó là bố của đạo diễn Hiếu Vick”, nam nghệ sĩ từng bộc bạch.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Sao phim “50 sắc thái” giả danh George Clooney và bị... chính chủ “bắt thóp”
Sao phim “50 sắc thái” giả danh George Clooney và bị... chính chủ “bắt thóp”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Dakota Johnson mới đây đã chia sẻ về việc cô từng dùng tên của tài tử George Clooney để đặt bàn tại các nhà hàng mà cô muốn dùng bữa, nhằm đảm bảo mình sẽ được giữ chỗ. Về sau, chính George Clooney đã phát hiện ra “chiêu trò” của Dakota.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 03:22

“Về nhà đi con”: Dàn diễn viên hé lộ gì về nội dung 4 tập phim ngoại truyện?
“Về nhà đi con”: Dàn diễn viên hé lộ gì về nội dung 4 tập phim ngoại truyện?

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” sẽ phát sóng tập 85 - tập cuối cùng vào ngày 12/8. Ngay khi bộ phim này khép lại, phía đơn vị sản xuất sẽ tung ra phần ngoại truyện với nhiều tình tiết bất ngờ và thú vị.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 10:13

Ảo thuật gia Eric Chien gây sửng sốt với khả năng “hô biến” đồng xu
Ảo thuật gia Eric Chien gây sửng sốt với khả năng “hô biến” đồng xu

(Dân trí) - Sau Shin Lim, Eric Chien là ảo thuật gia gốc Á tiếp theo gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Mỹ. Anh chia sẻ rằng bản thân chịu áp lực lớn từ thành công của Shin Lim hồi năm ngoái.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 07:50

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần 7: Tinh hoa võ học khắp năm châu hội tụ
Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần 7: Tinh hoa võ học khắp năm châu hội tụ

(Dân trí) - Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần 7 - Bình Định năm 2019 với sự có mặt của hơn 1.200 võ sư, võ sinh đến từ 15 quốc gia, trong đó có nhiều môn phái lớn đến từ Ấn Độ, Italia, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Canada, Morocco… tham dự liên hoan.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 07:45

Những nam diễn viên đẹp trai hơn với kiểu “đầu trọc”
Những nam diễn viên đẹp trai hơn với kiểu “đầu trọc”

(Dân trí) - Qua năm tháng, tuổi tác, mái tóc dần mỏng đi, có những nam diễn viên thậm chí đối diện với thực trạng bị... hói đầu. Điều này thoạt tiên có thể gây ảnh hưởng lớn đối với tâm lý và diện mạo của họ.

Thứ bảy, 10/08/2019 - 07:42

Cô gái “không xương” biểu diễn vũ điệu uốn dẻo ngoạn mục
Cô gái “không xương” biểu diễn vũ điệu uốn dẻo ngoạn mục

(Dân trí) - Tiết mục vừa… kỳ dị, vừa hấp dẫn về mặt thị giác. Dù chủ yếu là trình diễn uốn dẻo nhưng tổng thể bài biểu diễn có cấu tứ, nội dung; nhân vật mang cá tính riêng thông qua lối kể chuyện bằng ngôn ngữ cơ thể kịch tính.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 08:13

“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim?
“Về nhà đi con”: Chi tiết ông Sơn “bỗng dưng” bỏ đi là thất bại của phim?

(Dân trí) - Chi tiết ông Sơn bỗng dưng viết lại một lá thư tay rồi lẳng lặng đi ra khỏi nhà khiến 3 cô con gái hết sức lo lắng trong tập 83 phát sóng tối qua (8/8) khiến khán giả tranh cãi không ngớt.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 10:23

“Ở nhà một mình” sẽ thực hiện lại khiến fan lo lắng
“Ở nhà một mình” sẽ thực hiện lại khiến fan lo lắng

(Dân trí) - Mới đây, hãng phim Disney tuyên bố sẽ thực hiện lại bộ phim “Home Alone” (Ở nhà một mình - 1990), nhiều fan phim cảm thấy lo lắng vì cho rằng một bộ phim biểu tượng không cần thiết phải được làm mới, có những điều đẹp đẽ cứ nên giữ nguyên, không cần thay đổi.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:11

Câu hỏi giúp Hugh Jackman duy trì hôn nhân với vợ hơn 13 tuổi suốt 23 năm qua
Câu hỏi giúp Hugh Jackman duy trì hôn nhân với vợ hơn 13 tuổi suốt 23 năm qua

(Dân trí) - Nam diễn viên Hugh Jackman (50 tuổi) đã vừa tiết lộ một câu hỏi đơn giản nhưng quan trọng, giúp anh đưa ra những sự lựa chọn có ý nghĩa trong cuộc sống từ trước đến nay, đồng thời giúp gìn giữ cuộc hôn nhân lâu bền với vợ - bà Deborra-lee Furness (63 tuổi).

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:09

Người đàn ông than bất hạnh vì diện mạo quá giống Brad Pitt
Người đàn ông than bất hạnh vì diện mạo quá giống Brad Pitt

(Dân trí) - Một công nhân xây dựng 33 tuổi có ngoại hình giống với tài tử Brad Pitt tiết lộ rằng anh thường bị nhầm là nam diễn viên nổi tiếng. Chính sự quan tâm mà mọi người dành cho anh đã khiến mối quan hệ của vợ chồng anh rạn nứt.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 07:07

Học sinh trường Ams tự tin trình diễn nhạc kịch Broadway trên sân khấu Nhà hát lớn
Học sinh trường Ams tự tin trình diễn nhạc kịch Broadway trên sân khấu Nhà hát lớn

(Dân trí) - Nối tiếp sự thành công rực rỡ từ các mùa trước, các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tiếp tục đặt chân lên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội với nhạc kịch G’LAMS 2019 - “Nhiễu Trắng”.

Thứ năm, 08/08/2019 - 08:44

Ném tủ lạnh xuống vách núi, người đàn ông bị phạt hơn 1 tỷ đồng và phải tự tay kéo tủ lạnh lên
Ném tủ lạnh xuống vách núi, người đàn ông bị phạt hơn 1 tỷ đồng và phải tự tay kéo tủ lạnh lên

(Dân trí) - Một người đàn ông đã ném một chiếc tủ lạnh xuống vách núi và tỏ ra vui thích trong đoạn clip ghi lại sự việc, ngay lập tức, cảnh sát tìm ra danh tính anh này và phạt nặng, đồng thời yêu cầu chính anh phải kéo chiếc tủ lạnh từ chân núi lên.

Thứ năm, 08/08/2019 - 03:50

ĐÁNG QUAN TÂM
Khai mạc Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ V/2019
Khai mạc Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ V/2019

(Dân trí) - Sáng 8/8, tại TP Hội An, Festival văn hóa tơ lụa thổ cẩm Việt Nam - Thế giới 2019 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 8 quốc gia cũng đại diện 5 thành phố và hàng chục đơn vị sản xuất, làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

Thứ năm, 08/08/2019 - 01:13

Thót tim xem người đàn ông bơi sát cạnh cá sấu khổng lồ
Thót tim xem người đàn ông bơi sát cạnh cá sấu khổng lồ

(Dân trí) - Đoạn video clip dưới đây ghi lại hình ảnh một thợ lặn bơi bên dưới một con cá sấu kích thước lớn ở bang Florida (Mỹ).

Thứ năm, 08/08/2019 - 09:42

Chuyện về cặp vợ chồng hơn 100 tuổi, sống với nhau tròn 80 năm
Chuyện về cặp vợ chồng hơn 100 tuổi, sống với nhau tròn 80 năm

(Dân trí) - Cặp vợ chồng bền lâu nhất ở nước Anh hiện đã ở tuổi 102 va 100, hai ông bà kết hôn vào ngày 3/8/1939, như vậy, họ đã gắn bó 80 năm trong hôn nhân. Bí quyết giữ gìn sự hòa hợp của họ chính là “không bao giờ đi ngủ khi vẫn còn đang giận nhau”.

Thứ năm, 08/08/2019 - 07:32

Choáng ngợp trước giọng hát thánh thót cao vút của cô bé 10 tuổi
Choáng ngợp trước giọng hát thánh thót cao vút của cô bé 10 tuổi

(Dân trí) - Giọng hát trong trẻo, thánh thót và cao vút sẽ khiến bạn tưởng như mình đang được nghe giọng ca của một… thiên thần.

Thứ năm, 08/08/2019 - 07:31

“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81?
“Về nhà đi con”: Đạo diễn nói gì trước chi tiết bị cho là phi lý trong tập 81?

(Dân trí) - Trước chi tiết Vũ không nhận ra Quốc dù đã gặp trong ngày khai trương quán trà của Huệ nên tưởng lầm đó là bạn trai mới của Thư bị khán giả phản ứng, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và diễn viên Quốc Trường đã có lời giải thích.

Thứ tư, 07/08/2019 - 03:29

Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ
Công diễn nhiều vở kịch kinh điển tưởng nhớ cố tác giả Lưu Quang Vũ

(Dân trí) - Vào dịp tháng 8 này, chuỗi hoạt động tưởng nhớ và vinh danh Lưu Quang Vũ với tên gọi “Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ” sẽ được diễn ra.

Thứ tư, 07/08/2019 - 02:09

NSND Lan Hương: “Tôi phản đối chuyện người thứ 3...”
NSND Lan Hương: “Tôi phản đối chuyện người thứ 3...”

(Dân trí) - “Nếu bố cháu có con riêng ở ngoài thì tôi chấp nhận cho chồng đưa con về nuôi rồi thả cho chị ấy đi lấy ai thì lấy chứ mang chị ấy về ở cùng nhà là không bao giờ có”, NSND Lan Hương bày tỏ.

Thứ tư, 07/08/2019 - 02:05

Angelina Jolie muốn có thật nhiều “phụ nữ tinh quái” trên thế giới
Angelina Jolie muốn có thật nhiều “phụ nữ tinh quái” trên thế giới

(Dân trí) - Thế giới cần có nhiều “phụ nữ tinh quái” hơn nữa, Angelina Jolie khẳng định vậy. Cô giải thích “tinh quái” đối với cô có nghĩa là gì. Bản thân Angelina có 3 cô con gái, nữ diễn viên để các con mặc sức phát triển cá tính riêng bởi cô ủng hộ những phụ nữ độc lập, mạnh mẽ.

Thứ tư, 07/08/2019 - 01:06

Học sinh trường Ams diễn kịch xúc động về đề tài phong kiến xưa
Học sinh trường Ams diễn kịch xúc động về đề tài phong kiến xưa

(Dân trí) - Tối 6/8, tại nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội, vở kịch Di họa đã được các bạn trẻ học sinh trường Amsterdam Hà Nội trình diễn trước công chúng. Tuy không phải là các diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản nhưng với lòng đam mê diễn xuất, các bạn trẻ đã mang đến cho khán giả một đêm trình diễn với nhiều xúc cảm.

Thứ tư, 07/08/2019 - 09:34

NSƯT Mỹ Uyên tiết lộ nỗi cay đắng khi “thế vai” sao hạng A thuở mới vào nghề
NSƯT Mỹ Uyên tiết lộ nỗi cay đắng khi “thế vai” sao hạng A thuở mới vào nghề

(Dân trí) - Ít người biết rằng diễn viên kỳ cựu, NSƯT Mỹ Uyên thuở mới chập chững vào nghề cũng bị đồng nghiệp chèn ép, bị đối xử bất công. Chị đã nếm trải nhiều ấm ức, thậm chí rơi nước mắt…

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:57

Khi các người hùng cơ bắp so kè nhau từng cú đấm trên màn ảnh
Khi các người hùng cơ bắp so kè nhau từng cú đấm trên màn ảnh

(Dân trí) - Các nam diễn viên của sê-ri phim “Fast & Furious”, gồm Jason Statham, Dwayne Johnson và Vin Diesel đã có những thỏa thuận trong quá trình làm phim để đảm bảo rằng không ai trong số họ trở thành kẻ thua cuộc trong những cuộc đối đầu trên màn ảnh.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:17

Cô gái xinh đẹp gây sốt mạng vì tự “bóc mẽ” chính mình đầy hài hước
Cô gái xinh đẹp gây sốt mạng vì tự “bóc mẽ” chính mình đầy hài hước

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội 26 tuổi tiết lộ sự khác biệt giữa những bức ảnh dành để “đăng mạng” và những khoảnh khắc của thực tế. Sự khác biệt có thể rất lớn khi cô ứng xử hoàn toàn tự nhiên thay vì phải cố gắng để đạt được một khoảnh khắc lung linh.

Thứ tư, 07/08/2019 - 06:16