Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc

Dân trí Lắng nghe những người phụ nữ cao niên nói về bí mật của hạnh phúc viên mãn trong cuộc đời sau cả một hành trình dài trải nghiệm.

Sắp tới ngày 20/3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đó là một ngày để tôn vinh giá trị - chất lượng cuộc sống ở khía cạnh vui tươi đẹp đẽ nhất. Đó là một ngày để chúng ta tự hỏi mình đã sống hạnh phúc chưa, ít nhất là theo định nghĩa của bản thân. Và nếu cần một chút định hướng, hãy xem clip dưới đây...

Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc

Đoạn clip được thực hiện xoay quanh những cụ bà đã ở tuổi 80-90, họ cùng chia sẻ những điều tâm huyết nhất sau trải nghiệm của cả một cuộc đời. Clip được thực hiện bởi một tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh.

Lời khuyên thường thấy nhất xuất hiện trong clip là hãy sống nhân hậu, giàu lòng yêu thương, nỗ lực làm việc chăm chỉ, luôn trung thực và biết cảm thông, đặc biệt - hãy luôn tận hưởng cuộc sống của mình.

Hai cụ bà Margaret Crowther (91 tuổi) và Anne Gallagher (82 tuổi) nhấn mạnh rằng khi còn trẻ, phải sống thật quyết đoán, mạnh mẽ và hết mình theo đuổi ước mơ.

“Muốn làm được điều gì hãy theo đuổi đến cùng, phải cố gắng nỗ lực hết mình, thực hiện với khả năng tốt nhất, đừng từ bỏ khi mới chỉ gặp 1-2 chướng ngại vật đầu tiên”, bà Anne Gallagher đúc kết. Bà Margaret Crowther nhấn mạnh: “Hãy chắc chắn về điều bạn muốn đạt được, khi đã chắc chắn rồi thì hãy quyết tâm thực hiện đến cùng”.

9.jpg

Ảnh minh họa

Cụ bà Doris lại cho rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống là phải biết lắng nghe; bà cụ Eileen lại đánh giá cao người biết đơn giản hóa mọi việc trong cuộc sống, còn lại, tất cả mọi chuyện đều có thể quy về một tâm niệm ngắn gọn rằng: hãy luôn sống nhân hậu.

Cụ bà Mary Scates (92 tuổi) chia sẻ: “Hãy trung thực với mọi người và với chính mình, hãy sống thật là mình, vui thích với chính mình, tận hưởng cuộc sống của mình, nhưng đừng bao giờ làm điều gì có hại cho người khác”. Bà Rita Atkinson (87 tuổi) đưa ra lời khuyên: “Hãy luôn trung thực, và quan trọng nhất, hãy tử tế, biết cảm thông, thấu hiểu”.

10.jpg

Ảnh minh họa

Cuối cùng, bà Pam Alleyne (85 tuổi) kết luận về điều quan trọng nhất trong cuộc sống, theo bà, đó là phải hiểu ra rằng cuộc sống rất ngắn ngủi: “Hãy sống với từng khoảnh khắc và trân trọng mỗi ngày mới đến với mình, không ai biết mình có thể sống khỏe mạnh trên đời này được bao lâu”.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn
MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn

(Dân trí) - "Một trong những lí do quan trọng đầu tiên mà tôi luôn giữ mối quan hệ thật tốt với bố và bên nội của Tít chính là vì Tít, sau đó mới đến mình. Vì khi chúng ta giữ được mối quan hệ tốt lành thì mình sẽ là người hạnh phúc chứ không đau khổ thêm", MC Thảo Vân chia sẻ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:04

Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"
Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"

(Dân trí) - Theo phán quyết của tòa án, “Tinh hoa Bắc Bộ” là sản phẩm phái sinh của vở “Ngày xưa” do đạo diễn Việt Tú dàn dựng. Tòa yêu cầu Công ty Tuần Châu Hà Nội chi trả 660 triệu đồng là tiền lãi cho các khoản chậm thanh toán và 10% doanh thu bán vé như cam kết cho Việt Tú.

Thứ tư, 20/03/2019 - 10:29

Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng
Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng

(Dân trí) - Việc "kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt... 200 ngàn đồng đang gây ồn ào dư luận. Cho rằng “bản án” quá nhẹ với hành vi này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Thứ tư, 20/03/2019 - 09:14

Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm
Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO trước ngày 31/3 tới.

Thứ tư, 20/03/2019 - 08:46

Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…
Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…

(Dân trí) - Sự việc Đức Tuấn bị vợ của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh chỉ trích là hát sai lời ca khúc “Hoa trinh nữ” đã gây sự chú ý của dư luận. Trước nam ca sĩ này, nhiều danh ca, diva cũng rơi vào tình huống hát nhầm lời, sửa lời…

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:51

"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng
"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng

(Dân trí) - Dành hơn 2 thập kỷ để nghiên cứu về triết lý tạo nên thành công của con người trong kinh doanh cũng như các mặt khác của cuộc sống, Napoleon Hill đã gặp và phỏng vấn Henry Ford, Thomas A. Edison, Alexander Graham Bell..., phân tích những câu chuyện cuộc đời, chiến lược và nguyên tắc cá nhân của họ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:49

Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?

(Dân trí) - Trước đây, rất hiếm có ngôi sao nào của điện ảnh Á Đông được lên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng này.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:20

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?
Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

(Dân trí) - Ba người con của Michael Jackson đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha. Họ chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của Michael Jackson”.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:18

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019
Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019

(Dân trí) - Chiều 19/3, Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 đã họp báo giới thiệu 15 thí sinh xuất sắc nhất và những đổi mới của vòng chung kết toàn quốc hứa hẹn tạo nên nhiều bứt phá và hấp dẫn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 12:52

CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018
CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018

(Dân trí) - Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài, giương cao lá cờ Tổ quốc “đi bão” mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam đã được trao giải Khoảnh khắc Báo chí 2018. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khôi Minh - cộng tác viên báo Dân trí.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:48

NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm
NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm

(Dân trí) - “Tôi thường phải thức dậy từ 4 giờ 15 phút sáng và việc đầu tiên là phải tự tiêm cho mình một mũi thuốc trị tiểu đường. Sau đó, tôi ăn sáng, uống thuốc cao huyết áp rồi đến điểm tập kết để lên bối cảnh”, NSƯT Minh Vượng kể.

Thứ ba, 19/03/2019 - 03:23

NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”
NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”

(Dân trí) - “Vì sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Thái Bình nên anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị… Từ thời còn là sinh viên của trường nhạc, anh Doãn Tần đã sống như vậy rồi!”, NSND Quang Thọ nói.

Thứ ba, 19/03/2019 - 12:27

ĐÁNG QUAN TÂM
“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”
“Mẹ Rồng” Emilia Clarke bênh vực cảnh khỏa thân trong “Trò chơi vương quyền”

(Dân trí) - Emilia Clarke khẳng định cô không hề hối tiếc về tất cả những cảnh khỏa thân, cảnh nóng từng thực hiện trong loạt phim.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:17

Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực
Bí mật đằng sau những giấc mơ: Ngay cả ác mộng cũng có ý nghĩa tích cực

(Dân trí) - Những giấc mơ giúp chuẩn bị trước cho tâm lý những điều sẽ xảy tới trong cuộc sống sau này… Giấc mơ cũng phản ánh phông văn hóa của một người. Những người lớn lên với tivi đen trắng thường sẽ có giấc mơ thiên về tông màu trắng đen.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:16

“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch
“Thiên thần bóng tối” Jessica Alba từng tự ti nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch

(Dân trí) - Nữ diễn viên Jessica Alba từng luôn thiếu tự tin về bản thân mình, cô từng nghĩ mình là một cô gái ngốc nghếch, chỉ mãi tới sau này, khi đã đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh, Alba mới bắt đầu tìm thấy sự tự tin và nhìn nhận mình là một người phụ nữ “không tệ”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:56

Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"
Người Hà Nội hào hứng cùng nghệ sĩ Singapore tạo "Rainbow Connection"

(Dân trí) - Hàng trăm người Hà Nội đang cùng hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật “Rainbow Connection” (tạm dịch: Vũ điệu Cầu vồng). Lấy cảm hứng từ sự kết nối hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, kiệt tác ánh sáng độc đáo này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam trong Lễ hội Singapore 2019 sắp diễn ra tại Hà Nội.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:00

NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời
NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời

(Dân trí) - Thông tin từ ca sĩ Phúc Tiệp cho biết, NSND Doãn Tần qua đời hồi 23h20 phút ngày 17/3 vì tuổi cao, sức yếu.

Thứ hai, 18/03/2019 - 11:14

Đoan Trang: “Tôi từng rất khổ khi yêu phải những người luôn biến tôi thành người khác”
Đoan Trang: “Tôi từng rất khổ khi yêu phải những người luôn biến tôi thành người khác”

(Dân trí) - “Trong những cuộc tình ấy, tôi phải theo họ, biến mình thành người khác và tôi cảm thấy quá khổ. Tôi biết mình là người như thế nào và tôi cần được sống với cá tính của mình”, Đoan Trang chia sẻ.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:51

Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!
Vở diễn thực cảnh “Ngày xưa”: Nốt trầm buồn trong bản nhạc văn hóa!

(Dân trí) - Liên quan đến vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở diễn thực cảnh “Ngày xưa” giữa giữa Công ty CP Tuần Châu Hà Nội và Công ty CP Đầu tư Tổng hợp truyền thông DS, nhiều người yêu môn nghệ thuật thứ 7, giới luật sư, những người có chuyên môn về luật bản quyền chia sẻ: “Mọi tranh chấp giữa giới tác giả và các tổ chức đầu tư sẽ chỉ gây kìm hãm cho sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:11

Chiêm ngưỡng nhan sắc Top 15 người đẹp vào Chung kết Đại sứ Hoa Anh Đào
Chiêm ngưỡng nhan sắc Top 15 người đẹp vào Chung kết Đại sứ Hoa Anh Đào

(Dân trí) - Ông Lê Vinh - Phó TGĐ Công ty CP Quốc tế AIC, Phó trưởng BTC cuộc thi phấn khởi nói: "15 thí sinh lọt vào vòng Chung kết một cách xứng đáng. Ban Giám khảo đã thảo luận rất kỹ từng trường hợp. Có những trường hợp phải trở đi trở lại nhiều lần”.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:04

Nhiều cảm xúc trong đêm Gala tổng kết lễ hội áo dài 2019
Nhiều cảm xúc trong đêm Gala tổng kết lễ hội áo dài 2019

(Dân trí) - Những đơn vị, tổ chức và cá nhân đồng hành cùng lễ hội đã cùng nhìn lại những điểm nhấn thú vị của sự kiện trong chương trình Tổng kết Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 vào tối ngày 17/3, tại khách sạn The Reverie Saigon.

Thứ hai, 18/03/2019 - 10:00

MC Lại Văn Sâm tiết lộ sẽ đi... bán hàng, nếu không làm báo
MC Lại Văn Sâm tiết lộ sẽ đi... bán hàng, nếu không làm báo

(Dân trí) - Tiết lộ thẳng thắn, chân thật “không ngại ngần gì” của nhà báo - MC kỳ cựu Lại Văn Sâm trong đêm Gala “Sao Mai trở về đất Mỏ” khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng và... bật cười.

Thứ hai, 18/03/2019 - 08:29

Tranh cãi xung quanh bộ trang phục của cô gái mặc lên máy bay
Tranh cãi xung quanh bộ trang phục của cô gái mặc lên máy bay

(Dân trí) - Cô gái đến từ Birmingham (Anh) - Emily O'Connor (21 tuổi) - đã thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng trong những ngày qua khi bộ trang phục mà cô lựa chọn mặc lên máy bay đã khiến cô gặp phải vấn đề rắc rối.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:27

Lệ Rơi và chuyện về những hiện tượng mạng “sớm nở, tối tàn”
Lệ Rơi và chuyện về những hiện tượng mạng “sớm nở, tối tàn”

(Dân trí) - Trong tuần qua, câu chuyện về những hiện tượng mạng từng “nổi đình nổi đám” một thời bất ngờ “nóng” trở lại vì Lệ Rơi có bước đi mới trong cuộc sống. Nhân vật từng gây xôn xao mạng xã hội đã đưa lại một góc nhìn sâu sắc xoay quanh những hiện tượng mạng.

Thứ hai, 18/03/2019 - 07:26