MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”

Dân trí “Bản thân mình là người trong cuộc, mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ khi đưa ra quyết định đó mình còn đau huống hồ ông bà là người làm cha làm mẹ. Cho nên tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”, MC Thảo Vân tâm sự.
>>MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn
>>Thảo Vân khoác tay Công Lý đầy tình cảm ở hậu trường Táo Quân 2019

Tại sao thời điểm đó chị với nghệ sĩ Công Lý không cố gắng vì con mà kìm cái tôi của mình lại để giữ mái ấm cho con. Phải chăng vì lúc đó chị còn trẻ nên chưa nghĩ tới?

Không phải, lúc tôi lập gia đình với anh Lý thì đã 34 tuổi và chia tay khi đã tròn 40 tuổi. Suy nghĩ của mình lúc đó cũng như bây giờ, không thua kém gì về độ chín chắn.

Nhưng không thể vì con mà mình phải đánh đổi mọi thứ trong cuộc đời này. Quan điểm của mình là vì con mà làm cho con cảm thấy hạnh phúc nhưng bản thân mình cũng phải hạnh phúc.

Thao Van 5.jpeg

MC Thảo Vân và con trai Gia Bảo (Tít).

Một khi chúng ta thấy không thể tiếp tục được với nhau nữa thì nên chăng mỗi người nên xây dựng cuộc sống riêng. Ở cuộc sống đó chúng ta có hạnh phúc ít ỏi còn hơn gượng ép với nhau trong một cuộc sống không hạnh phúc và lấy lí do vì con ra để biện minh cho điều đó. Đấy hoàn toàn không phải vì con.

Tôi nghĩ rằng, khi đã không thể tiếp tục được với nhau thì bố mẹ nên xây dựng cuộc sống riêng của mình và cố gắng mang hạnh phúc cho con theo điều kiện của mình. Điều đó sẽ tốt hơn là con ở chung nhà với bố lẫn mẹ nhưng con lại không cảm nhận được sự hạnh phúc.

Cho đến bây giờ, ông nội của Gia Bảo vẫn luôn dành cho chị một tình yêu thương rất lớn. Với chị, chị xác định mối quan hệ của mình với ông bà của con trai như thế nào?

Có thể nói ra mọi người không tin nhưng tôi vẫn yêu thương ông bà như khi tôi còn là con dâu. Đó là điều tôi nói rất thật. Khi tôi nói ra điều này tôi không phải xấu hổ hay e ngại gì cả.

Tôi nghĩ rằng, những ông bố, bà mẹ đã quá vất vả vì những đứa con của mình. Họ đã hy sinh rất nhiều và đang bước dần vào tuổi xế chiều. Đáng ra ở tuổi này, họ phải được hưởng những gì tốt nhất mà con cái mang lại cho họ.

Bởi vậy, nếu có thể làm được gì tốt nhất để thoả nguyện mong muốn của các ông bà, tôi sẵn sàng làm. Thậm chí, với ông bà nội của Tít, tôi thương ông bà nhiều hơn bởi đáng ra ông bà đã đỡ phải nghĩ nhiều về con cái thì ông bà lại phải thêm một lần buồn vì những điều con cái gây ra.

Đôi khi tôi thương ông bà hơn bản thân mình bởi ông bà là người gián tiếp chịu nỗi đau về sự chia ly của con. Bản thân mình là người trong cuộc, mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ khi đưa ra quyết định đó mình còn đau huống hồ ông bà là người làm cha làm mẹ. Cho nên tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà từng phải trải qua.

Bởi thế mà tôi luôn cố gắng bù đắp cho ông bà những gì có thể. Trước hết là tình cảm của cháu nội đối với ông bà, sau nữa là tình cảm của mình.

Thao Van 3.jpeg

MC Thảo Vân chụp ảnh cùng bố mẹ của NSƯT Công Lý trong ngày sinh nhật con trai.

Thôi thì bây giờ không được làm con dâu nữa thì sẽ làm con. Tôi vẫn luôn giữ quan hệ tình cảm như thế bởi trong chuyện này ông bà có lỗi gì đâu. Tôi mà vẫn được tiếp tục làm con dâu của ông bà chắc tôi sẽ rất sướng bởi ông bà rất hiền lành, tử tế và tâm lý.

Thậm chí, đôi khi tôi còn muốn bù đắp cho ông bà nhiều hơn nhưng vì ở trong hoàn cảnh rất nhạy cảm nên mình làm quá lên sẽ ảnh hưởng đến những mối quan hệ khác.

Vậy phía ông bà có thường xuyên qua lại hoặc gọi điện tâm sự với chị?

Có, bà nội Tít thỉnh thoảng vẫn gọi điện tâm sự với tôi. Riêng ông nội của Tít thì thương lắm. Chẳng hạn, hôm Tết tôi qua để chúc Tết ông bà thì ông bảo “Nay con ở lại ăn với bố mẹ bữa cơm”. Tôi nghe ông nói thế mà nước mắt cứ ứa ra.

Ông nội của Tít là một người rất dạt dào tình cảm nhưng hiếm khi thổ lộ ra bên ngoài. Cũng bởi lẽ đó mà khi nghe ông tâm sự trong chương trình “Cháu ơi, cháu à” trên sóng VTV tôi đã nghẹn ngào và giàn giụa nước mắt. Tôi biết ông bà vẫn thương tôi nhưng không ngờ tình cảm lại chất đầy đến thế. Khi ông đã nói ra như thế nghĩa là ông mong muốn như thế nào và trong thâm tâm tôi thực ra cũng từng mong như thế.

Chị có nghĩ rằng mình nghĩ cho mọi người nhiều quá sẽ thiệt thòi cho mình?

Không, tôi không bao giờ nghĩ như thế. Thực ra, mình nghĩ cho mọi người cũng là đang nghĩ cho mình đấy chứ. Và khi mình tạo dựng được điều tốt đẹp đó thì người được thừa hưởng thành quả đó đầu tiên lại chính là mình chứ không phải đối tác.

Tôi cũng không bao giờ quá bận tâm đến việc mọi người sẽ cảm nhận như thế nào về những việc mình làm cho họ đâu bởi tôi cảm thấy vui với những việc mình làm là được rồi. Cuộc đời mà, có người này người kia, có lúc này lúc kia. Mình đã làm cho mình hiểu rõ mình hơn cũng là một niềm hạnh phúc, một sự thành công lớn rồi.

42611790_126970741597569_6539830441149464576_n.jpg

Chứng kiến nỗi vất vả và thiệt thòi của mẹ mỗi ngày, vậy đã bao giờ con trai động viên mẹ nên kiếm tìm cho mình một hạnh phúc mới?

Tít vẫn sống hồn nhiên lắm nên cu cậu chưa bao giờ nói trực diện về điều đó cả. Nhưng nếu một ngày con đã đủ trưởng thành và mong muốn mẹ có một bến đỗ mới để có thêm những niềm hạnh phúc mới thì tôi vẫn luôn muốn nói với Tít rằng tôi chưa bao giờ hết tình thương đối với con.

Tôi sẽ nhắn với con rằng “Mẹ luôn mong muốn có tình yêu trong cuộc đời của mẹ và mong muốn có một gia đình đầy đủ. Trong hạnh phúc của mẹ luôn luôn có một phần dành cho con.

Nếu một ngày mẹ gặp được một người phù hợp với mình về mọi phương diện và đặc biệt là yêu thương con thì mẹ rất sẵn lòng để có thể cùng với người đó tiếp tục đi trên đường đời và người đó sẽ là một thành viên để nắm tay con đi những bước đi vững chắc hơn, mạnh mẽ hơn và lo cho con trong tương lai. Và điều mẹ muốn nói là cảm ơn con rất nhiều vì đã biết yêu thương, biết chia sẻ và quan trọng nhất là đã biết sống vì người khác”.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”
“Chuyện trục vong gọi hồn ở chùa Ba Vàng thể hiện sự rối loạn về mặt nhận thức”

(Dân trí) - Liên quan đến sự việc đang gây nhức nhối dư luận ở chùa Ba Vàng, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 11:05

Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”
Khánh Ly: “Được Trịnh Công Sơn yêu là diễm phúc”

(Dân trí) - “Nữ hoàng chân đất” chia sẻ, bao nhiêu năm qua, đi đâu bà cũng nhận được một câu hỏi quen thuộc, đó là:  “Tình cảm giữa bà và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn liệu có phải là tình yêu?”

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:23

Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét
Bức “Tiếng thét” hóa ra không khắc họa người đang... thét

(Dân trí) - Trước nay, nhiều người tưởng rằng tác phẩm hội họa nổi tiếng - bức “Tiếng thét” - khắc họa một người đang thét gào, nhưng hóa ra hoàn toàn không phải vậy.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 10:01

“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”
“Gọi “hồn” rồi thu tiền là hành vi trục lợi, bôi nhọ nhà Phật”

(Dân trí) - Hoạt động gọi vong báo oán tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh để thu tiền đang gây xôn xao dư luận. Theo Giáo sư Trần Lâm Biền, đây là hành vi trục lợi, trái với giáo lý Phật giáo và người dân cần tỉnh táo, tránh mê muội, tránh bị lợi dụng.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:41

Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt
Cuộc thi nhan sắc dành cho những phụ nữ từng bị ám ảnh bởi ngoại hình dị biệt

(Dân trí) - Thoạt nhìn những người phụ nữ này, bạn có thể không nhận thấy điều gì khác biệt, nhưng mỗi người trong số họ đều mang trên mình những vết sẹo gây khủng hoảng tâm lý.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:38

Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo
Clip hài hước không lời về chú vẹt “mạnh dạn” trêu mèo

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước gây sốt trên mạng ghi lại hình ảnh một chú vẹt “rất biết đùa”, dám “mạnh dạn” trêu chú mèo nhà hàng xóm.

Thứ sáu, 22/03/2019 - 07:37

"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"
"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"

(Dân trí) - Đó là phát biểu của đại diện Thanh tra Bộ VHTT&DL trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về chuyện “truyền bá vong báo oán” ở chùa Ba Vàng đang gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 21/03/2019 - 09:39

Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?
Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?

(Dân trí) - Hình ảnh Khá “bảnh”-  thanh niên xăm trổ, vàng đeo đầy tay xuất hiện trong những bức ảnh như người nổi tiếng, được các em nhỏ xúm xít xin chụp ảnh cùng, phấn khích gọi tên khiến không ít người cảm thấy... sốc.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:12

50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019
50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019

(Dân trí) - 14 nhà thiết kế và 50 người mẫu nổi tiếng như Hồng Quế, Kim Dung, Thuỷ Tiên... sẽ trình làng những bộ sưu tập mới nhất của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 trong không gian đặc biệt của Thủ đô Hà Nội.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:09

Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu
Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu

(Dân trí) - Đó là những lời nói dối vô hại của những ngôi sao dành cho con của họ, để những đứa trẻ không biết cha mẹ mình là ngôi sao. Họ đã cố gắng trì hoãn sự nổi tiếng của mình trong mắt con cái cho tới khi những lời “nói dối” không còn phát huy tác dụng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng
Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng

(Dân trí) - Mới đây, khi bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” đi đến những tập cuối cùng, nhiều khán giả quá khích đã doạ sẽ tìm đạo diễn của phim để “tính sổ” nếu không tạo ra một cái kết đẹp cho cặp nhân vật chính của phim.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán
Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có ý kiến làm rõ vấn đề dư luận phản ánh quanh việc truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 10:45

ĐÁNG QUAN TÂM
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940

(Dân trí) - Cô sinh viên 20 tuổi này thích thú với cuộc sống cổ điển như trong thập niên 1940. Mỗi khi cô đi ra đường, những người xung quanh luôn sửng sốt nhìn ngó, bởi từ trang phục, đầu tóc, dáng điệu, cô đều như thể người “đi lạc thời gian”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:37

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”
Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

(Dân trí) - Nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thể hiện quan điểm của mình xung quanh việc người nổi tiếng tận dụng thế mạnh danh tiếng và tiền bạc để đưa lại những ưu thế không công bằng cho con cái trong cuộc sống.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:34

MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi
MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi

(Dân trí) - Ít ai biết rằng, gương mặt quyền lực của VTV, nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm từng bị “ngó lơ” trong giai đoạn đầu đến thử việc tại Đài Truyền hình. “Làm cả năm trời mà tôi chưa được nhận vào làm chính thức, tôi bỏ, về phụ mẹ vợ bán hàng ở phố Đồng Xuân…”, ông nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:50

Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương
Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương

(Dân trí) - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là tác giả, người chấp bút và biên soạn các cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương như "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công" (3 phiên bản 2016, 2017, 2018), "Người truyền cảm hứng" (2018).

Thứ tư, 20/03/2019 - 03:45

Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”
Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”

(Dân trí) - Thành viên AJ McLean của nhóm Backstreet Boys chia sẻ về bài học quý giá nhất mà anh có được trong những năm tháng trưởng thành, đó là phải biết đặt mình lên ưu tiên thứ nhất trong cuộc sống, hơn cả gia đình hay sự nghiệp.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:05

MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn
MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn

(Dân trí) - "Một trong những lí do quan trọng đầu tiên mà tôi luôn giữ mối quan hệ thật tốt với bố và bên nội của Tít chính là vì Tít, sau đó mới đến mình. Vì khi chúng ta giữ được mối quan hệ tốt lành thì mình sẽ là người hạnh phúc chứ không đau khổ thêm", MC Thảo Vân chia sẻ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:04

Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"
Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"

(Dân trí) - Theo phán quyết của tòa án, “Tinh hoa Bắc Bộ” là sản phẩm phái sinh của vở “Ngày xưa” do đạo diễn Việt Tú dàn dựng. Tòa yêu cầu Công ty Tuần Châu Hà Nội chi trả 660 triệu đồng là tiền lãi cho các khoản chậm thanh toán và 10% doanh thu bán vé như cam kết cho Việt Tú.

Thứ tư, 20/03/2019 - 10:29

Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng
Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng

(Dân trí) - Việc "kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt... 200 ngàn đồng đang gây ồn ào dư luận. Cho rằng “bản án” quá nhẹ với hành vi này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Thứ tư, 20/03/2019 - 09:14

Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm
Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO trước ngày 31/3 tới.

Thứ tư, 20/03/2019 - 08:46

Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…
Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…

(Dân trí) - Sự việc Đức Tuấn bị vợ của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh chỉ trích là hát sai lời ca khúc “Hoa trinh nữ” đã gây sự chú ý của dư luận. Trước nam ca sĩ này, nhiều danh ca, diva cũng rơi vào tình huống hát nhầm lời, sửa lời…

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:51

"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng
"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng

(Dân trí) - Dành hơn 2 thập kỷ để nghiên cứu về triết lý tạo nên thành công của con người trong kinh doanh cũng như các mặt khác của cuộc sống, Napoleon Hill đã gặp và phỏng vấn Henry Ford, Thomas A. Edison, Alexander Graham Bell..., phân tích những câu chuyện cuộc đời, chiến lược và nguyên tắc cá nhân của họ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:49

Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?

(Dân trí) - Trước đây, rất hiếm có ngôi sao nào của điện ảnh Á Đông được lên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng này.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:20