MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn

Dân trí "Một trong những lí do quan trọng đầu tiên mà tôi luôn giữ mối quan hệ thật tốt với bố và bên nội của Tít chính là vì Tít, sau đó mới đến mình. Vì khi chúng ta giữ được mối quan hệ tốt lành thì mình sẽ là người hạnh phúc chứ không đau khổ thêm", MC Thảo Vân chia sẻ.

Mới đây, nhiều người đã khá xúc động khi đọc bài tập làm văn Gia Bảo (con trai MC Thảo Vân) viết về mẹ. Theo chị, cu cậu viết như thế là vì đã nhiều lần nghe người bên ngoài nói về sự vất vả của mẹ hay con đã trưởng thành nên ý thức được mọi chuyện?

Trước hết, tôi phải nói là tôi chưa bao giờ tâm sự với con bất kỳ điều gì liên quan đến chuyện của mình. Có thể, cu cậu đã cảm nhận được những điều về mẹ từ cuộc sống thực tế. Những hôm đi sớm về hôm, làm việc nhiều… cái đó cậu đều chứng kiến hết.

MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn - 1

MC Thảo Vân và con trai Gia Bảo.

Có những hôm cậu đi học về không thấy mẹ ở nhà, gọi điện hỏi “Mẹ ơi, mẹ đang ở đâu thế?”, tôi bảo “Mẹ đang đi làm tận chỗ nọ, chỗ kia”. Hoặc những hôm rất muộn chưa thấy mẹ về, cu cậu gọi điện hỏi “Mẹ ơi, khi nào mẹ về, con đợi mẹ nhé?”, tôi bảo “Con không đợi mẹ được vì mẹ sẽ làm việc xong rất muộn rồi di chuyển cả quãng đường dài mới về tới nhà”… Tôi nghĩ là qua những lần như thế cu cậu tự cảm nhận được sự vất vả của mẹ dù cu cậu chưa bao giờ nói ra miệng là mẹ vất vả.

Nhiều người bảo, con trai mà sống sâu sắc và tình cảm quá sẽ dễ thiếu đi khí chất đàn ông. Chị có lo sợ điều đó đối với con trai mình?

Tít thương mẹ nhưng không phải là người uỷ mị và bi thương. Nếu mọi người đọc bài văn của con sẽ thấy con không hề có bất kỳ lời oán trách nào đó về số phận hay oán trách bố mẹ. Điều đó thể hiện rằng Tít rất biết chấp nhận hoàn cảnh và biết chấp nhận số phận. Tôi cũng rất mừng là con không hề oán hận về nguyên nhân khiến con như thế.

Tôi nghĩ là tôi vẫn sẽ tiếp tục đi theo con đường đó, nghĩa là chấp nhận những gì đã xảy ra với mình và ứng xử với chúng bằng thái độ tích cực nhất. Tôi cũng tin rằng, Tít đã chứng kiến mẹ của mình mạnh mẽ như thế nào thì con cũng sẽ mạnh mẽ như thế.

Trong cuộc sống bình thường cũng thế, Tít không phải là cậu bé động chuyện gì cũng ủ rủ, sầu thương, khổ héo… mà cậu ấy cũng là người khá lạc quan. Có lẽ sự lạc quan là tính cách cu cậu được thừa hưởng từ bố Lý, còn sự mạnh mẽ và tình cảm là con thừa hưởng từ ông bà nội và mẹ Vân.

Chị và NSƯT Công Lý chia tay nhau khi Gia Bảo mới 5 tuổi. Vậy quãng thời gian một mẹ một con đó đối với chị như thế nào?

Tôi rất hạn chế việc mang con theo khi đi làm bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến nhịp sinh hoạt của con. Tôi may mắn có hai cô cháu gái ở cùng nên khi Tít (tên thường gọi của Gia Bảo) còn bé tôi vẫn có thể đi làm xa được. Và nếu không có hai cô cháu thì tôi cũng phải làm thế nào đó để có người trông con chứ không thể đưa con đi cùng mình, tội con lắm.

MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn - 2

Thời gian Tít còn bé, nếu có thể tôi cũng không nhận lịch quá xa, nếu có có xa thì cũng xa vừa phải để có thể về ngay trong đêm. Và vì thế mà tạo nên mọi thói quen là hễ đi làm ở bất kỳ đâu thì làm xong việc sẽ về ngay chứ không bao giờ chơi bời. Hôm nào đi dài ngày tôi sẽ cố gắng kết hợp với đi chơi để mang con theo cùng.

Nghĩ lại quãng thời gian đó, chị có cảm thấy bị ám ảnh hoặc day dứt vì một điều gì đó?

Nói là không day dứt thì không đúng vì đúng là con mình thiệt thòi chứ nhưng cuộc sống là như thế. Mình chỉ là một trong vô số những hoàn cảnh ở ngoài kia và khi đã lâm vào hoàn cảnh như thế thì buộc phải chấp nhận thôi.

Đừng coi nó là tận cùng của bi kịch bởi xét ra mình còn hơn nhiều người khác khi còn đủ điều kiện thuê người về trông con mình những lúc mình đi vắng. Những người khác buộc phải tha con theo hoặc vừa phải lao đi kiếm tiền để mặc con tự thân vận động.

Và con mình đúng là có thiệt thòi, có vất vả… nhưng đó là điều không ai mong muốn. Bố của cháu cũng không mong muốn, tôi cũng không mong muốn. Chỉ có điều, khi đã ở vào hoàn cảnh đó rồi, mình hạn chế những tiêu cực xảy ra cho con. Cố gắng mang đến cho con những niềm vui và bù đắp cho con bằng những thứ khác.

Quan điểm của tôi, không phải lúc nào cũng 24/24 gần con mới là dành cho con. Có rất nhiều người bảo chị phải gần con thật nhiều để bù đắp nhưng theo tôi không phải cứ cho con nhiều thời gian vật chất thôi là đủ mà cần rất nhiều thứ khác.

Trong đó, sự gần gũi, sự quan tâm và sự chia sẻ với con là phải luôn song hành. Tức là để trở thành người mẹ có được nhiều sự yêu thương và chia sẻ từ phía con là không hề đơn giản. Cái đó phải là cả một quá trình và bằng hành động cụ thể.

Có những người mẹ gần con 24/24 nhưng tay cầm điện thoại, mắt dán vào màn hình hoặc con gần mẹ nhưng lại chú tâm vào những thứ khác thì chắc gì đó được gọi là gần gũi. Theo quan điểm của tôi là thời gian vật chất như thế không hề có nghĩa lý gì cả.

MC Thảo Vân lần đầu nói về lí do giữ mối quan hệ tốt với gia đình Công Lý sau khi li hôn - 3

Phải chăng vì muốn bù đắp tinh thần cho con nên chị vẫn luôn giữ mối quan hệ rất tốt đẹp với nghệ sĩ Công Lý và ông bà nội của Gia Bảo?

Đúng. Một trong những lí do quan trọng đầu tiên mà tôi luôn giữ mối quan hệ thật tốt với bố và bên nội của Tít chính là vì Tít, sau đó mới đến mình. Vì khi chúng ta giữ được mối quan hệ tốt lành thì mình sẽ là người hạnh phúc chứ không đau khổ thêm.

Còn trong cuộc sống, những hơn thua này nọ cũng có lúc xuất hiện trong tâm trí bởi con người đâu phải thánh nhân nhưng mình cần phải cân nhắc giữa được và mất để con mình đã thiệt thòi rồi đừng làm nó thiệt thòi hơn nữa vì sự đối xử không tốt của gia đình hai bên.

Cái mà chúng ta có thể bù đắp cho những đứa con trong hoàn cảnh này đó là không để cho con đau khổ thêm vì mối quan hệ bất hoà giữa bố với mẹ.

Đương nhiên, bố mẹ phải có vấn đề gì đó mới dẫn đến chia ly nhưng nếu có thể thiết lập một mối quan hệ tốt lành sau đó vì đứa con thì hãy cố gắng. Mà mối quan hệ tốt lành này không thể giả tạo bởi trẻ con cực kỳ tinh, giả tạo một cái là con cái biết ngay.

Chúng ta nên thật tâm với nhau. Đôi khi chúng ta nhận thiệt thòi về mình một chút, không sao cả, miễn là con mình nhận được tình cảm rất êm đềm giữa bố và mẹ.

Tôi nghĩ đó mới là cái cuối cùng bố mẹ có thể làm cho con khi vì những lỗi lầm của chính mình đã tạo ra đau khổ và thiệt thòi cho con. Và không chỉ có bố mà ngay cả bên nội cũng thế. Phải cố gắng làm sao để con luôn có được tình cảm của cả bố mẹ lẫn ông bà.

Dù không sống cùng một nhà nữa nhưng con không bao giờ bị thiếu thốn tình cảm của bất kỳ ai. Với nhà nội con vẫn là đứa cháu tuyệt vời và với bên ngoại con vẫn là đứa cháu ruột thịt.

Thật sự đây là một điều không dễ. Nó đòi hỏi phải sự xây dựng từ nhiều phía và đòi hỏi người lớn phải biết kiềm chế đi những cái tôi của mình.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

(Còn tiếp)

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"
"Cần xem xét việc rao giảng của bà Phạm Thị Yến tại chùa Ba Vàng"

(Dân trí) - Đó là phát biểu của đại diện Thanh tra Bộ VHTT&DL trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về chuyện “truyền bá vong báo oán” ở chùa Ba Vàng đang gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 21/03/2019 - 09:39

Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?
Khá “bảnh” được tung hô như “Idol Hàn”: Sự khủng hoảng thần tượng của giới trẻ?

(Dân trí) - Hình ảnh Khá “bảnh”-  thanh niên xăm trổ, vàng đeo đầy tay xuất hiện trong những bức ảnh như người nổi tiếng, được các em nhỏ xúm xít xin chụp ảnh cùng, phấn khích gọi tên khiến không ít người cảm thấy... sốc.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:12

50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019
50 người mẫu nổi tiếng tham gia Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019

(Dân trí) - 14 nhà thiết kế và 50 người mẫu nổi tiếng như Hồng Quế, Kim Dung, Thuỷ Tiên... sẽ trình làng những bộ sưu tập mới nhất của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Thu - Đông 2019 trong không gian đặc biệt của Thủ đô Hà Nội.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:09

Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu
Những ngôi sao “nói dối” con suốt thời thơ ấu

(Dân trí) - Đó là những lời nói dối vô hại của những ngôi sao dành cho con của họ, để những đứa trẻ không biết cha mẹ mình là ngôi sao. Họ đã cố gắng trì hoãn sự nổi tiếng của mình trong mắt con cái cho tới khi những lời “nói dối” không còn phát huy tác dụng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng
Nghịch lý chuyện khán giả càng hăm doạ, đạo diễn phim Việt lại càng vui mừng

(Dân trí) - Mới đây, khi bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” đi đến những tập cuối cùng, nhiều khán giả quá khích đã doạ sẽ tìm đạo diễn của phim để “tính sổ” nếu không tạo ra một cái kết đẹp cho cặp nhân vật chính của phim.

Thứ năm, 21/03/2019 - 02:23

Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán
Bộ Văn hóa yêu cầu làm rõ vụ chùa Ba Vàng bị tố truyền bá vong báo oán

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có ý kiến làm rõ vấn đề dư luận phản ánh quanh việc truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng.

Thứ năm, 21/03/2019 - 10:45

MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”
MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”

(Dân trí) - “Bản thân mình là người trong cuộc, mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ khi đưa ra quyết định đó mình còn đau huống hồ ông bà là người làm cha làm mẹ. Cho nên tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”, MC Thảo Vân tâm sự.

Thứ năm, 21/03/2019 - 08:18

Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940
Kỳ lạ thiếu nữ tự quay lùi thời gian, sống như trong thập niên 1940

(Dân trí) - Cô sinh viên 20 tuổi này thích thú với cuộc sống cổ điển như trong thập niên 1940. Mỗi khi cô đi ra đường, những người xung quanh luôn sửng sốt nhìn ngó, bởi từ trang phục, đầu tóc, dáng điệu, cô đều như thể người “đi lạc thời gian”.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:37

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”
Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

(Dân trí) - Nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thể hiện quan điểm của mình xung quanh việc người nổi tiếng tận dụng thế mạnh danh tiếng và tiền bạc để đưa lại những ưu thế không công bằng cho con cái trong cuộc sống.

Thứ năm, 21/03/2019 - 07:34

MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi
MC quyền lực của VTV từng thất nghiệp, mẹ vợ phải nuôi

(Dân trí) - Ít ai biết rằng, gương mặt quyền lực của VTV, nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm từng bị “ngó lơ” trong giai đoạn đầu đến thử việc tại Đài Truyền hình. “Làm cả năm trời mà tôi chưa được nhận vào làm chính thức, tôi bỏ, về phụ mẹ vợ bán hàng ở phố Đồng Xuân…”, ông nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:50

Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương
Gặp gỡ người chấp bút những cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương

(Dân trí) - Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh là tác giả, người chấp bút và biên soạn các cuốn sách best seller của TS Lê Thẩm Dương như "Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công" (3 phiên bản 2016, 2017, 2018), "Người truyền cảm hứng" (2018).

Thứ tư, 20/03/2019 - 03:45

Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”
Thành viên Backstreet Boys: “Muốn hạnh phúc phải đặt mình lên ưu tiên số 1”

(Dân trí) - Thành viên AJ McLean của nhóm Backstreet Boys chia sẻ về bài học quý giá nhất mà anh có được trong những năm tháng trưởng thành, đó là phải biết đặt mình lên ưu tiên thứ nhất trong cuộc sống, hơn cả gia đình hay sự nghiệp.

Thứ tư, 20/03/2019 - 01:05

ĐÁNG QUAN TÂM
Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"
Tòa tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả, Tuần Châu Hà Nội sở hữu kịch bản "Ngày xưa"

(Dân trí) - Theo phán quyết của tòa án, “Tinh hoa Bắc Bộ” là sản phẩm phái sinh của vở “Ngày xưa” do đạo diễn Việt Tú dàn dựng. Tòa yêu cầu Công ty Tuần Châu Hà Nội chi trả 660 triệu đồng là tiền lãi cho các khoản chậm thanh toán và 10% doanh thu bán vé như cam kết cho Việt Tú.

Thứ tư, 20/03/2019 - 10:29

Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng
Sàm sỡ nữ sinh bị phạt 200 ngàn: Nhiều nghệ sĩ bức xúc lên tiếng

(Dân trí) - Việc "kẻ biến thái" sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt... 200 ngàn đồng đang gây ồn ào dư luận. Cho rằng “bản án” quá nhẹ với hành vi này, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Thứ tư, 20/03/2019 - 09:14

Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm
Trình UNESCO hồ sơ Nghệ thuật xòe Thái và làm gốm của người Chăm

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam làm các thủ tục cần thiết để gửi hồ sơ tới UNESCO trước ngày 31/3 tới.

Thứ tư, 20/03/2019 - 08:46

Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…
Ồn ào vụ Đức Tuấn hát sai lời: Phản ứng bất ngờ của Mỹ Tâm, Hồng Nhung…

(Dân trí) - Sự việc Đức Tuấn bị vợ của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh chỉ trích là hát sai lời ca khúc “Hoa trinh nữ” đã gây sự chú ý của dư luận. Trước nam ca sĩ này, nhiều danh ca, diva cũng rơi vào tình huống hát nhầm lời, sửa lời…

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:51

"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng
"Để thế giới biết bạn là ai" - Tất cả chúng ta đều là người bán hàng

(Dân trí) - Dành hơn 2 thập kỷ để nghiên cứu về triết lý tạo nên thành công của con người trong kinh doanh cũng như các mặt khác của cuộc sống, Napoleon Hill đã gặp và phỏng vấn Henry Ford, Thomas A. Edison, Alexander Graham Bell..., phân tích những câu chuyện cuộc đời, chiến lược và nguyên tắc cá nhân của họ.

Thứ tư, 20/03/2019 - 07:49

Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?
Hai người đẹp Á Đông xuất hiện trên trang bìa của Vogue Mỹ là ai?

(Dân trí) - Trước đây, rất hiếm có ngôi sao nào của điện ảnh Á Đông được lên trang bìa của tạp chí thời trang danh tiếng này.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:20

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?
Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

(Dân trí) - Ba người con của Michael Jackson đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha. Họ chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của Michael Jackson”.

Thứ tư, 20/03/2019 - 06:18

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019
Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019

(Dân trí) - Chiều 19/3, Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 đã họp báo giới thiệu 15 thí sinh xuất sắc nhất và những đổi mới của vòng chung kết toàn quốc hứa hẹn tạo nên nhiều bứt phá và hấp dẫn.

Thứ tư, 20/03/2019 - 12:52

CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018
CTV báo Dân trí đoạt giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Báo chí 2018

(Dân trí) - Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc NSƯT Chiều Xuân mặc áo dài, giương cao lá cờ Tổ quốc “đi bão” mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam đã được trao giải Khoảnh khắc Báo chí 2018. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khôi Minh - cộng tác viên báo Dân trí.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:48

NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm
NSƯT Minh Vượng: Dậy từ 4 giờ sáng để tự tiêm thuốc, trở về nhà lúc nửa đêm

(Dân trí) - “Tôi thường phải thức dậy từ 4 giờ 15 phút sáng và việc đầu tiên là phải tự tiêm cho mình một mũi thuốc trị tiểu đường. Sau đó, tôi ăn sáng, uống thuốc cao huyết áp rồi đến điểm tập kết để lên bối cảnh”, NSƯT Minh Vượng kể.

Thứ ba, 19/03/2019 - 03:23

NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”
NSND Quang Thọ: “Anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị…”

(Dân trí) - “Vì sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Thái Bình nên anh Doãn Tần sống rất chân chất, phồn hậu, giản dị… Từ thời còn là sinh viên của trường nhạc, anh Doãn Tần đã sống như vậy rồi!”, NSND Quang Thọ nói.

Thứ ba, 19/03/2019 - 12:27

Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc
Nghe các cụ bà đúc kết về bí mật của cuộc sống hạnh phúc

(Dân trí) - Lắng nghe những người phụ nữ cao niên nói về bí mật của hạnh phúc viên mãn trong cuộc đời sau cả một hành trình dài trải nghiệm.

Thứ ba, 19/03/2019 - 07:19