Thứ Bảy 22/08/2015 - 16:27

MC Thảo Vân dạy con từ cuốn nhật ký… chia đôi

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên hài Công Lý, cuộc sống của MC Thảo Vân và bé Tít (tên ở nhà của Gia Bảo) trong căn nhà nhỏ vẫn đầy ắp tiếng cười. Câu chuyện thú vị về con trai dường như luôn trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nữ MC duyên dáng.

MC Thảo Vân và con trai (ảnh nhân vật cung cấp).

MC Thảo Vân và con trai

 

“Người đàn ông bé nhỏ”

 

“Ai nói tôi thiếu vắng đàn ông bên cạnh? Tôi có hẳn một bạn Tít, tuy bé, nhưng tình cảm và tâm lý, yêu mẹ vô cùng”, đã mở đầu cuộc trò chuyện cùng chúng tôi như vậy. Cũng theo chia sẻ từ Thảo Vân, so với các bạn cùng trang lứa, Tít khá già dặn và thường xuyên có những câu chuyện hay hành động khiến chị vừa buồn cười, vừa xúc động.

Chị kể: “Người ta vẫn nói tính cách con trẻ luôn phản chiếu một phần nào đó từ bố mẹ, cho nên tôi cố gắng kìm chế những cái chưa hay, chưa tốt của mình. Cố gắng để cháu học được nhiều điều tử tế, lớn lên thành người. Có lẽ, chính nhờ con mà tôi thấy mình trở nên tốt hơn. Có lần đi làm về, bác trực tòa nhà nói với tôi rằng, cả chiều thấy cháu tìm mọi cách hái quả trứng cá. Bác hỏi, sao hái nhiều thế thì ăn làm sao hết? Tít trả lời: “Con có ăn đâu, con hái cho mẹ con đấy chứ, mẹ con thích ăn quả này lắm!”. Hoặc sinh nhật tôi, cháu nhờ chị con bác mua hộ một bông hồng rất đẹp và cắm trên tủ đầu giường của mẹ. Những điều nho nhỏ ấy thôi đủ làm tôi hạnh phúc lắm!”.

Nhà chỉ có hai mẹ con, nhưng MC Thảo Vân luôn hướng con trai đến cuộc sống tự lập. Chị cho biết, tâm lý của các bà mẹ nhất là mẹ đơn thân bao giờ cũng thương con, muốn làm thay con mọi việc nhưng chị luôn để tự con làm, lần đầu chưa được thì lần sau sẽ được.

“Cháu tự tắm gội từ bé, kể cả lúc đầu có hơi bẩn cũng không sao, mình dạy cháu từng bước. Giờ 9 tuổi nhưng Tít có thể tự rang cơm, nấu mì, rán trứng… tức là nếu không có người lớn thì cũng không lo cu cậu đói”, Thảo Vân hào hứng “khoe” về những ngày công đầu tiên của cu Tít.

Nói về bí quyết làm sao để giúp con sớm tự lập, Thảo Vân cho rằng, người lớn cần cho trẻ thấy mình được tin tưởng và chia sẻ. Nếu con có điều gì sai trái, các bậc cha mẹ cũng không nên quát mắng hoặc phản ứng quá quyết liệt mà thường phân tích cho trẻ hiểu từ từ sẽ tốt hơn.

Thảo Vân cũng tiết lộ, chị chưa bao giờ coi con trai là một đứa trẻ mà luôn đặt con vào vị trí của một người đàn ông bé nhỏ. Vì vậy, trong cách cư xử với con, chị không có quá nhiều cử chỉ âu yếm, dịu dàng… trái lại, nữ MC khá nghiêm túc, thẳng thắn đồng thời luôn cố gắng nói chuyện, giải thích mọi câu hỏi của con.

“Tất nhiên là còn nhiều vấn đề mà tôi nghĩ không đơn giản trong chuyện nuôi dạy con cái, tôi chỉ đang cố gắng để luôn là một người bạn lớn của con. Tôi đang dạy con theo cách ngày xưa cha mẹ dạy tôi. Nói thật, cha mẹ tôi không phải là những người học cao, học rộng, mà chỉ học vừa đủ biết đọc, biết viết. Thế nhưng, những điều cha mẹ dạy vẫn luôn có giá trị trong cuộc sống của tôi cho đến giờ và tôi có thể học được nhiều khi tôi làm mẹ”, nữ MC chia sẻ.

Phụ nữ một mình nuôi con, Thảo Vân không phủ nhận có những lúc cảm thấy vất vả, mệt mỏi nhưng đó cũng là lúc chị tự thấy phải an ủi mình để băng qua những giây phút chống chếnh. Sau tất cả, chị lại như được tiếp thêm sức mạnh khi nhìn vào ánh mắt, nụ cười của con và như bao người mẹ khác, Thảo Vân lúc nào cũng có thể nói về con mình một cách say sưa.

Khi con thắc mắc chuyện bố mẹ không ở chung

Ở cùng mẹ nên theo MC Thảo Vân, con trai ảnh hưởng từ chị nhiều hơn bố. Tuy đã “đường ai nấy đi”, nhưng chị luôn tạo điều kiện cho con gặp bố vào cuối tuần hoặc khi diễn viên Công Lý rảnh rỗi. Nhắc đến người đàn ông của quá khứ, Thảo Vân không hề tỏ ra e ngại, chị tiết lộ, Tít thừa hưởng từ bố nét duyên ngầm, sự hài hước, dáng đi và có cái lúm đồng tiền không lẫn vào đâu được.

Trước câu hỏi, con trai có bao giờ thắc mắc về việc bố mẹ không còn ở chung, MC Thảo Vân không giấu nổi ánh mắt ưu tư rồi xúc động tâm sự: “Cũng có lần cháu hỏi và tôi không hề né tránh mà giải thích trong phạm vi nhất định. Tôi biết, trẻ nhỏ luôn mong ước một gia đình có đầy đủ cả bố và mẹ dù không thường xuyên nói ra, vì thế tôi chỉ có thể cố gắng bù đắp cho cháu những thiệt thòi mà cháu phải chịu. Tôi nghĩ cháu đang được sống trong không khí bình yên, trong sự yêu thương của cả bố và mẹ, thế nên hy vọng không làm tổn thương cháu nhiều”.

Là người làm trong ngành giáo dục, điều MC Thảo Vân mong muốn và luôn dạy con trai, đó là sự hào hiệp, sống có tâm vì bản thân chị rất coi trọng người đàn ông trung thực, sống trách nhiệm. “Trong giao tiếp, ngoài việc lễ phép, tôi dạy Tít phải “thảo” với mọi người xung quanh. Cho cháu đi chơi, mua cho cháu thứ gì, tôi sẽ nhắc tới bạn bè, người thân, dạy cháu nên mua một thứ gì đó nhỏ thôi về cho chị, cho em”, Thảo Vân nói.

Đối diện với MC Thảo Vân, người ta dễ cảm nhận được sự nhân hậu ngọt ngào pha trộn với nét cương nghị, quyết đoán. Chị bảo, hồi còn nhỏ Tít rất nghịch ngợm, khó bảo nên chị cũng dùng roi đánh con. Bây giờ, chị thường nói cho con hiểu và nếu con thực sự hư thì chị vẫn sẽ đánh vào mông.

Công việc đi đây đi đó nhiều nên mỗi lần nhìn những đứa trẻ bất hạnh, kém may mắn, Thảo Vân lại chạnh lòng thấy mình may mắn vì con trai khỏe mạnh, được chăm lo đầy đủ trong vòng tay yêu thương của chị. Thảo Vân quan niệm, sự bận rộn mục đích cuối cùng là để kiếm sống nên phải sống cho đáng sống. Rảnh rỗi được lúc nào chị lại cùng con đi xem phim, đọc truyện, vui chơi. Nhiều lúc, lịch làm việc quá bận rộn, chị phải nhờ cậy bác giúp việc chăm sóc con. Nhưng, để có những bữa cơm ngon cho con, Thảo Vân luôn trao đổi, dặn dò rất kỹ bác giúp việc từ cách làm các món ăn hợp khẩu vị và tốt cho cu Tít.

Thảo Vân vẫn giữ thói quen ghi nhật ký truyền thống cho con. Chị bồi hồi nhớ lại, cuốn nhật ký của con được ghi từ thời hôn nhân chưa đổ vỡ, có cả chữ của bố và mẹ. Đến bây giờ, còn lại nét chữ của chị nối dài theo ngày tháng. Chị tin, sau này cu Tít lớn lên đọc cuốn nhật ký sẽ cảm nhận được tình yêu, cuộc sống qua từng nét chữ. Còn với chị, sự bình yên hay đổ vỡ cũng sẽ là những bài học về cuộc sống và chị vẫn luôn dạy con trai bằng lòng vị tha và trắc ẩn.

Theo Lữ Mai

Báo Gia đình & Xã hội

MỚI NHẤT
“Sao” hết thời chật vật tìm đường trở lại
“Sao” hết thời chật vật tìm đường trở lại

Giữa lúc ngày càng có nhiều gương mặt trẻ sớm nổi danh trong showbiz Việt và công chúng có nhiều sự lựa chọn để theo dõi, quan tâm, việc các ngôi sao đình đám một thời tìm mọi cách để trở lại với khán giả cũng là điều dễ hiểu… Dĩ nhiên, chẳng ai trong số họ hy vọng có thể trở lại thời hoàng kim, mà chỉ mong khán giả chưa quên và vẫn yêu mến mình.

Thứ hai, 24/08/2015 - 11:00

Lặng ngắm những “đôi mắt Việt Nam” trong bộ ảnh gây sốt
Lặng ngắm những “đôi mắt Việt Nam” trong bộ ảnh gây sốt

(Dân trí) - Bộ ảnh “Những đôi mắt của thế giới” của nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn hiện đang gây sốt với báo chí phương Tây. Trong bộ ảnh, người ta sẽ tìm thấy nhiều “đôi mắt Việt Nam”.Bạn nghĩ gì trước những đôi mắt ấy?

Thứ hai, 24/08/2015 - 10:00

Chuyển tải những yêu thương khó nói thành lời
Chuyển tải những yêu thương khó nói thành lời

Là học sinh duy nhất của Việt Nam giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 47 vừa tổ chức tại Azerbaijan, Đinh Tuấn Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) chia sẻ, tình yêu với môn hóa của cậu được truyền từ người bố vốn là sinh viên ngành hóa học.

Thứ hai, 24/08/2015 - 08:00

Những phụ nữ trẻ quyền lực nhất thế giới
Những phụ nữ trẻ quyền lực nhất thế giới

(Dân trí) - Trên thế giới, có những phụ nữ vừa quyền lực nhất vừa trẻ trung, tài năng nhất. Họ là những gương mặt được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.

Thứ hai, 24/08/2015 - 08:00

Người Hà Nội  không ngủ với “Ngày hội âm nhạc Hà Nội mùa thu 2015”
Người Hà Nội không ngủ với “Ngày hội âm nhạc Hà Nội mùa thu 2015”

(Dân trí) - Chiều và tối 23/8, Ngày hội âm nhạc Hà Nội mùa thu 2015 đã diễn ra tưng bừng diễn ra tại 10 địa điểm trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội với sự hiện diện của nhiều nghệ sĩ, nhiều màu sắc âm nhạc

Thứ hai, 24/08/2015 - 07:00

Xúc động lễ nghi lễ “Bông hồng cài áo” mùa báo hiếu Vu Lan
Xúc động lễ nghi lễ “Bông hồng cài áo” mùa báo hiếu Vu Lan

(Dân trí) - Tối qua (22/8), tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng (Kỳ Sơn – Hòa Bình), Giáo hội Phật giáo tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức lễ “Vu Lan báo hiếu - siêu độ vong linh”. Buổi lễ đã thu hút hàng trăm tăng ni, phật tử...

Thứ hai, 24/08/2015 - 04:00

Chuyện chưa kể về “trận đánh” để Hoàng Thành Thăng Long trở thành Di Sản
Chuyện chưa kể về “trận đánh” để Hoàng Thành Thăng Long trở thành Di Sản

(Dân trí) - Với Đại sứ Phạm Sanh Châu, vị tư lệnh” trên mặt trận văn hóa đối ngoại, việc tham gia vận động Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long (HTTL) trở thành Di sản Văn hóa Thế giới là một kỷ niệm đáng nhớ với sự nghiệp ngoại giao của mình. Ông coi đó là “trận đánh” đầy vinh quang nhưng cũng rất đỗi gian truân.

Thứ hai, 24/08/2015 - 02:30

Lần duy nhất làm diễn viên của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Lần duy nhất làm diễn viên của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Lần duy nhất làm diễn viên của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong bộ phim ít được phổ biến mang tên "Đất khổ" đã để lại trong lòng công chúng mến mộ cố nhạc sĩ tài hoa ấn tượng khó phai mờ.

Chủ nhật, 23/08/2015 - 02:00

Đà Nẵng bắn pháo hoa dịp lễ 2/9
Đà Nẵng bắn pháo hoa dịp lễ 2/9

(Dân trí) - Tối 2/9, Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa trên sông Hàn chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chủ nhật, 23/08/2015 - 09:00

1.500 khán giả Triều Tiên bất ngờ đi xem nhạc rock
1.500 khán giả Triều Tiên bất ngờ đi xem nhạc rock

(Dân trí) - Trước buổi biểu diễn, không hề thấy có sự quảng cáo rầm rộ nào ở Bình Nhưỡng, không có poster được dán lên ở nơi công cộng, nhưng đến giờ diễn, 1.500 khán giả bất ngờ xuất hiện, phủ kín khán phòng và thậm chí còn có 100 người khách nước ngoài.

Chủ nhật, 23/08/2015 - 09:00

Bừng lên niềm tự hào, khát vọng cống hiến
Bừng lên niềm tự hào, khát vọng cống hiến

Tối 22-8, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Tổng cục Chính trị (TCCT) chỉ đạo Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Chương trình nghệ thuật-dạ hội thanh niên với chủ đề “Niềm tin Việt Nam-Sức mạnh Việt Nam” chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Chủ nhật, 23/08/2015 - 07:51

Đài truyền hình Thái Lan phải xin lỗi vì tái hiện vụ nổ bom
Đài truyền hình Thái Lan phải xin lỗi vì tái hiện vụ nổ bom

(Dân trí) - Việc tái hiện vụ nổ bom và đưa tới hiện trường một người đàn ông được hóa trang giống hệt nghi phạm đã khiến đài truyền hình Thái Lan phải xin lỗi người dân vì một kế hoạch làm tin thiếu nhạy cảm trong tình hình hiện tại.

Chủ nhật, 23/08/2015 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
“6 điểm đến kỳ thú nhất thế giới” ở Việt Nam
“6 điểm đến kỳ thú nhất thế giới” ở Việt Nam

(Dân trí) - Trong số 500 địa danh nhất định phải đến trên thế giới do nhà xuất bản nổi tiếng chuyên về sách hướng dẫn du lịch - Lonely Planet - bình chọn, Việt Nam có 6 địa danh góp mặt.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 02:35

Bộ VHTT&DL vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh
Bộ VHTT&DL vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Sáng nay (22/8), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập (28/8/1945-28/82015) và vinh dự được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh…

Thứ bảy, 22/08/2015 - 02:00

Gặp lại những "bà lớn" trong Tây Du Ký 1986
Gặp lại những "bà lớn" trong Tây Du Ký 1986

Đó là các nữ diễn viên gạo cội trong vai những hoàng hậu, phu nhân hay bồ tát từ bi.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 10:00

Tượng của huyền thoại bóng đá trông như thể đang nhảy… “Gangnam Style”
Tượng của huyền thoại bóng đá trông như thể đang nhảy… “Gangnam Style”

(Dân trí) - Huyền thoại bóng đá người Anh - tiền đạo Alan Shearer - vừa được dựng tượng tôn vinh nhưng người ta có thể sẽ tưởng lầm đây là tượng của một fan cuồng… nhảy ngựa “Gangnam Style”.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 08:29

Hòa nhạc “Điều còn mãi” mừng Quốc khánh 2/9
Hòa nhạc “Điều còn mãi” mừng Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Những giai điệu hào sảng ngợi ca tình yêu quê hương đất nước như Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó, Đất nước tình yêu, Tổ quốc gọi tên mình… sẽ là những phần trình diễn nhiều cảm xúc của đêm nhạc “Điều còn mãi”.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 06:00

Trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử Khu căn cứ Xẻo Trê
Trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử Khu căn cứ Xẻo Trê

(Dân trí) - (Dân trí)- Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, tỉnh Cà Mau vừa tổ chức trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh cho Khu căn cứ tỉnh đội Xẻo Trê.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 05:00

50 mét và "nỗi buồn" di tích
50 mét và "nỗi buồn" di tích

Lâu nay bảo tồn di tích vẫn chỉ là bảo tồn hiện trạng di tích chứ mấy ai quan tâm đến cảnh quan khu vực xung quanh di tích. Điều này dẫn đến tình trạng, di tích thì được cấp phép tu bổ, còn cảnh quan xung quanh muốn… ra sao thì ra.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 04:39

Một lần thử sức với câu hỏi ứng xử của các… Hoa hậu
Một lần thử sức với câu hỏi ứng xử của các… Hoa hậu

(Dân trí) - ​Chúng ta vẫn hay chê bai, chỉ trích các Hoa hậu ở phần thi ứng xử. Chỉ trong ít phút, họ đã phải đưa ra câu trả lời thật suôn sẻ, gãy gọn, lại phải thật… thông minh. Bạn có muốn thử sức một lần?

Thứ sáu, 21/08/2015 - 11:30

Phát động cuộc thi trực tuyến “Con cảm ơn Bố, Mẹ” - Thank you, mom & dad
Phát động cuộc thi trực tuyến “Con cảm ơn Bố, Mẹ” - Thank you, mom & dad

Ngày 20/8, Đại học quốc tế British University Vietnam phát động cuộc thi trực tuyến “Thank you, mom & dad” nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trao gửi tình cảm của mình đến Bố, Mẹ một cách sâu sắc và ý nghĩa nhất.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 10:06

Nghệ sĩ hài đập vỡ iPhone 6 để "mua vui"?
Nghệ sĩ hài đập vỡ iPhone 6 để "mua vui"?

Một tình tiết bất ngờ trong tập 9 Bí mật đêm chủ nhật, diễn viên Thu Trang khi được lời “cổ vũ” của Trấn Thành và thêm cái hất tay của Việt Hương đã đập vỡ điện thoại của Trường Giang khiến khán giả hoảng hốt, còn Trường Giang thì “cười ra nước mắt”.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 10:00

Những mỹ nam của “Ván bài lật ngửa” khắc khổ nuôi con thơ lúc đã về già
Những mỹ nam của “Ván bài lật ngửa” khắc khổ nuôi con thơ lúc đã về già

Ở cái tuổi người khác đã cháu bồng cháu bế thì những nam diễn viên điển trai trong bộ phim “Ván bài lật ngửa” ngày ấy lại một nách con thơ với cuộc sống vất vả.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 09:20

Hình ảnh “nàng tiên cá ôm bom”  gây sốc
Hình ảnh “nàng tiên cá ôm bom” gây sốc

(Dân trí) - Hình ảnh “nàng tiên cá ôm bom” hiện đang đe dọa làm “sụp đổ” hoạt động kinh doanh du lịch ở một thị trấn miền biển.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 09:00