MC Thanh Vân bị hỏng vĩnh viễn một bên mắt, đang mất dần giọng nói

Dân trí Trong chương trình “Ghế không tựa” mới đây, MC Thanh Vân đã tiết lộ với MC Công Tố rằng cô đang bị mất dần giọng nói vì gặp vấn đề ở dây thanh quản và một mắt của cô đang bị mờ dần.

Trong phần giao lưu mở đầu “Ghế không tựa”, khi MC Công Tố hỏi “Có rất nhiều chức năng của chị trong cuộc đời này, có thể ra đó là gì?”, MC Thanh Vân (tức Vân Hugo) vui vẻ chia sẻ rằng, MC vẫn là công việc chính nhất của cô ở thời điểm hiện tại, rồi cô vừa hoàn thành một bộ phim nên có thể được gọi là diễn viên, cũng có kinh doanh một chút nên có thể gọi là “người kinh doanh”, một bà mẹ “bỉm sữa”, có dạy cho một số trung tâm dành cho trẻ tự kỷ và trung tâm MC nên có thể gọi là “cô giáo”…

MC Thanh Vân chia sẻ với Công Tố về điều lo lắng của mình trong Ghế không tựa. Ảnh: VTV.
MC Thanh Vân chia sẻ với Công Tố về điều lo lắng của mình trong "Ghế không tựa". Ảnh: VTV.

Ở phần giao lưu tiếp theo, khi MC Công Tố hỏi MC Thanh Vân: “Từ phần nội tại của con người, chị đang lo điều gì cho mình?” thì Thanh Vân hỏi ngược lại Công Tố rằng, dưới chuyên môn MC nghe giọng cô nói có thấy gì khác thường gì không và Công Tố trả lời rằng anh thấy giọng cô khá lạ, có phần hơi trầm và khàn.

MC Thanh Vân rơm rớm phân trần rằng, thực ra cô không muốn mình có giọng như thế mà vì cô đang có một chút trục trặc ở cổ họng mình.

“Khó khăn tôi đang phải đối mặt là giọng nói ngày càng khàn đi. Thực ra, giọng hiện tại của tôi, tôi không muốn nó như thế mà nó có một chút vấn đề trục trặc. Cách đây 14 năm, khi đang học cấp 3, tôi đã từng có một thời gian không nói được. Khi đi khám thì bác sĩ nói rằng mình có vấn đề về dây thanh quản. Cổ họng luôn luôn nổi lên những hạt nhỏ, bám vào dây thanh quản khiến mình không thể nói được. Nếu mổ đi thì nó sẽ liên tục mọc đi mọc lại, nhưng nếu giữ thì sẽ bị câm. Lúc đó, tôi bắt buộc phải phẫu thuật và mất một thời gian dài không nói được.

Nhưng sau đó, khi nói lại được bình thường thì mình lại chủ quan nghĩ rằng không sao cả. Nên 14 năm trôi qua, tôi cứ tiếp tục khá ổn với công việc MC của mình. Có một câu người ta vẫn hay nói rằng: “Bạn kiếm tiền bằng cái gì của mình thì sẽ gặp vấn đề về cái đó.” Tôi nghĩ rằng nó khá đúng với tôi. Bây giờ, mỗi khi ốm là hạch lại nổi khắp cổ và tôi cảm giác mình khó nói hơn. Nỗi lo sợ ngày xưa lại quay về. Trong lần đi khám gần đây nhất thì bác sỹ chẩn đoán rằng nếu mình tiếp tục công việc MC thì sẽ không thể nói được nữa. Với nghề MC mà giọng càng ngày càng khàn đi thì sẽ là một điều vô cùng lo lắng và đó là điều mình lo lắng nhất ở thời điểm hiện tại…”, Thanh Vân trải lòng.

Thanh Vân cũng cho biết thêm rằng, bây giờ nhìn cô rất bình thường nhưng thực ra một mắt của cô đang bị nhược thị, ngày càng mờ đi và không có cách nào để chữa trị được cả.

Thanh Vân cho rằng, nhìn bên ngoài không ai nhận ra cô có vấn đề về mắt nhưng thực ra cô đang bị mờ dần một con mắt.
Thanh Vân cho rằng, nhìn bên ngoài không ai nhận ra cô có vấn đề về mắt nhưng thực ra cô đang bị mờ dần một con mắt.

“Đeo kính cũng không sáng lên chỉ có trang điểm mọi người sẽ thấy rất long lanh nhưng một bên mắt đã hỏng hoàn toàn rồi. Cổ họng thì bây giờ càng nói càng khó hơn không biết là xuất hiện trên tivi với mọi người bao lâu nữa. Là vậy đấy. Thế nên bây giờ còn chương trình gì mời, còn xuất hiện được thì Vân sẽ cố gắng”, Thanh Vân nói.

Trong khi chia sẻ bệnh tình với MC Công Tố, MC Thanh Vân vẫn luôn mỉm cười. Cô đã đối mặt bình thản với việc này. Sự bình tĩnh của cô khiến không chỉ Công Tố mà còn rất nhiều người có mặt tại trường quay lặng đi. MC Công Tố không nói được lời nào và đã hỏi ngược lại Vân Hugo đó có phải là sự thật. Nói đến đây cô không kìm nổi sự xúc động và bật khóc.

Thanh Vân sinh năm 1985, tốt nghiệp loại khá Học viện Ngoại giao và tốt nghiệp loại xuất sắc khi học Thạc sỹ tại Thụy sỹ. Từ khi còn là học sinh cấp 2, Thanh Vân đã đi dẫn chương trình ở nhiều sân khấu. Năm 2004, khi đang là sinh viên năm thứ 4 Đại học, cô được mời dẫn chương trình “Vui cùng Hugo “và trở thành cái tên được các bạn trẻ vô cùng yêu mến.

Khi hay tin về bệnh tình của Thanh Vân nhiều người đã không thể tin được đó là sự thật. Rất đông người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ…. đã tỏ ra “sốc nặng” trước sự thật này.

Ca sĩ Đinh Hương chia sẻ: “Mỗi lần ra Hà Nội, kiểu gì mình cũng phải ghé Triệu Việt Vương để ăn khoai môn lệ phố, cơm gà 7 món hay chân gà muối... mãi sau này mới biết đó là quán của chị Vân Hugo. Hôm nay xem clip "Ghế không tựa" cảm thấy rất thương chị. Mong lắm sức khoẻ của chị sẽ sớm ổn định để tiếp tục thực hiện những ước mơ hoài bão của cuộc đời mình”.

Á hậu Huyền My cũng tâm sự rằng: “Xem đoạn chia sẻ của chị Vân Hugo xong cảm thấy ngưỡng mộ và thương chị quá nhiều! Em có sự đồng cảm với chị rất nhiều. Chẳng có ai mạnh mẽ cả, đặc biệt là phụ nữ, đâu ai hiểu họ đã phải trải qua những gì, để mạnh mẽ được như ngày hôm nay. Tôi luôn tin rằng, những người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, hẳn đã từng đổ vỡ, đã từng trải, đã có những vết thương lòng mà dù chăm sóc hay bôi thuốc đến đâu cũng không thể lành, sẽ hoá sẹo. Cố gắng lên chị nhé”.

Vân Hugo và cu Bin con trai. Con trai Vân Hugo cũng từng có thời gian bị mắc bệnh tự kỷ.
Vân Hugo và cu Bin con trai. Con trai Vân Hugo cũng từng có thời gian bị mắc bệnh tự kỷ.

Bạn Trần Thu Hoàn, một người bạn của Thanh Vân tâm sự: “Trước khi quen biết và làm việc chung, tôi chỉ biết cô ấy nổi tiếng và có lối sống khá sôi nổi. Khi làm việc cùng, tôi thấy cô ấy nghiêm túc trong công việc và rất hoà đồng. Chơi cùng nhau rồi, tôi thấy Vân là một người hiểu biết, cư xử khéo léo và giỏi cân bằng cuộc sống. Có lẽ tất cả những điều đó đã giúp Vân luôn tươi tắn. Chưa bao giờ thấy cô nàng than thở hay kêu ca. Lúc nào cũng cười và cười rất tươi.

Đi ăn với nhau, dù giữa bữa phải nốc cả đống thuốc từ giảm đau cho đến kháng sinh thì sau bữa ăn cô nàng lại lao vào việc... Lúc đặt mua thuốc để chữa vấn đề về họng, tôi nghĩ mình có thể sống chung với nó được. Nhưng với đôi mắt, đúng là tôi chẳng thể nghĩ Vân có vấn đề về mắt. Tự dưng cứ nghĩ đến gương mặt Vân cười, mắt Vân cũng cười. Lại thấy chúng tôi thật kém cỏi. Và thấy Vân quả là cực kỳ mạnh mẽ Vân ạ. Dù thế nào cũng tin rằng Vân sẽ làm thật tốt, tất cả mọi thứ”.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
BTV Hoài Anh nói gì khi vô tình bật cười trên sóng Thời sự?
BTV Hoài Anh nói gì khi vô tình bật cười trên sóng Thời sự?

(Dân trí) - Trong bản tin Thời sự phát trên sóng VTV1 lúc 12 giờ ngày 23/11, BTV Hoài Anh đã vô tình bật cười trước tình huống đọc nhầm của bạn dẫn Hữu Bằng khi đang dẫn chương trình trực tiếp.

Thứ năm, 24/11/2016 - 02:47

Hang Con Moong - nơi chứa đựng nhiều nền văn hóa cổ
Hang Con Moong - nơi chứa đựng nhiều nền văn hóa cổ

(Dân trí) - Với ý nghĩa khoa học và giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng to lớn, hang Con Moong (xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) được đánh giá là Di sản văn hóa vô giá của nhân loại.

Thứ năm, 24/11/2016 - 01:00

Bộ phim làm về những ngày tháng tuổi trẻ của ông Obama
Bộ phim làm về những ngày tháng tuổi trẻ của ông Obama

(Dân trí) - Sắp tới, một bộ phim tiểu sử làm về tuổi trẻ của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong những năm tháng còn theo học Đại học sẽ ra mắt công chúng Mỹ.

Thứ năm, 24/11/2016 - 09:59

MC Thanh Vân: “Làm người, đừng cầu mong không bệnh tật”
MC Thanh Vân: “Làm người, đừng cầu mong không bệnh tật”

(Dân trí) - Vân Hugo dù đang có chuyến công tác ở Trung Quốc nhưng vẫn gửi lời trấn an mọi người rằng: “Là người đừng mong cầu không bệnh tật. Cám ơn tình yêu thương mọi người dành cho em. Em ổn ạ!”.

Thứ năm, 24/11/2016 - 09:56

Chiêm ngưỡng phim trường “đổ nát”… kỳ công nhất thế giới
Chiêm ngưỡng phim trường “đổ nát”… kỳ công nhất thế giới

(Dân trí) - Trên thế giới, không một hãng phim nào có được một phim trường “đổ nát” một cách… kỳ công như thế này.

Thứ năm, 24/11/2016 - 02:00

TPHCM: Lần đầu tiên triển lãm những ấn bản sách đặc biệt
TPHCM: Lần đầu tiên triển lãm những ấn bản sách đặc biệt

(Dân trí) - Từ trước 1945, ngoài các bản in thông thường bán ra thị trường thì nhà xuất bản thường in những bản sách đặc biệt với giấy tốt hơn, in kèm nhiều tài liệu mà bản thông thường không có và có cả chữ ký của tác giả. Những ấn bản sách đặc biệt ấy thường được giới sưu tầm xem như “của gia bảo”.

Thứ tư, 23/11/2016 - 09:59

Phim hoạt hình đình đám phải đổi tên vì sợ “nhạy cảm”
Phim hoạt hình đình đám phải đổi tên vì sợ “nhạy cảm”

(Dân trí) - Bộ phim hoạt hình đình đám của Disney - “Moana” - đã buộc phải đổi tên khi ra mắt tại Ý vì sợ trùng tên với… nữ diễn viên phim “người lớn” nổi tiếng ở nước này.

Thứ tư, 23/11/2016 - 09:56

Bộ ảnh thuở con người còn “mê mệt” chiếc tivi
Bộ ảnh thuở con người còn “mê mệt” chiếc tivi

(Dân trí) - Hãy cùng nhìn lại một thời “vàng son” của TV (tivi), khi con người còn “mê mệt” chiếc màn hình nhỏ bé nhưng kỳ diệu, mở ra biết bao điều mà trước đó họ chưa từng được nhìn thấy, nghe thấy, hay biết đến.

Thứ tư, 23/11/2016 - 11:29

NSND Bạch Tuyết: Nhờ cải lương mà chân tôi lúc nào cũng “đụng đất”
NSND Bạch Tuyết: Nhờ cải lương mà chân tôi lúc nào cũng “đụng đất”

(Dân trí) - “Tôi mất mẹ từ khi 8 tuổi, và bất cứ đứa trẻ mồ côi nào cũng sợ nghèo, sợ đói, sợ khổ, nên tôi luôn nhắc mình cần phải học hành, làm việc cật lực để có thể có được cuộc sống bình thường như mọi người”, NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

Thứ tư, 23/11/2016 - 11:14

NSND Thu Hiền rưng rưng bên NSND Trung Đức khi trở về "ngôi nhà xưa"
NSND Thu Hiền rưng rưng bên NSND Trung Đức khi trở về "ngôi nhà xưa"

(Dân trí) - Là biểu tượng vàng của những đôi song ca hát nhạc đỏ, tái ngộ trong đêm diễn đặc biệt, NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền đã song ca “Gửi em ở cuối sông Hồng” nồng nàn, da diết. NSND Thu Hiền cũng rưng rưng nước mắt, không giấu nổi niềm xúc động khi giao lưu cùng khán giả.

Thứ tư, 23/11/2016 - 09:46

Tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật cổ có giá trị
Tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật cổ có giá trị

(Dân trí) - Chiều 22/11, Bảo tàng Hà Tĩnh đã tiếp nhận hơn 40 tài liệu, hiện vật do người dân trao tặng. Mỗi hiện vật đều có một công năng, một giá trị lịch sử, văn hóa riêng, gắn liền với mỗi một cuộc đời, một giai đoạn lịch sử

Thứ tư, 23/11/2016 - 08:00

Vì sao thí sinh chuyển giới dễ gây “sốt” trên truyền hình thực tế?
Vì sao thí sinh chuyển giới dễ gây “sốt” trên truyền hình thực tế?

(Dân trí) - Việc anh chàng chuyển giới Lê Thiện Hiếu gây sốt với ca khúc “Ông bà tôi” trong chương trình truyền hình thực tế “Sing My Song 2016” đã “bồi” thêm câu chuyện đặc biệt về các thí sinh chuyển giới trên truyền hình Việt.

Thứ tư, 23/11/2016 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Mẹ NSND Đặng Thái Sơn 100 tuổi vẫn lên sân khấu biểu diễn
Mẹ NSND Đặng Thái Sơn 100 tuổi vẫn lên sân khấu biểu diễn

(Dân trí) - NSND Thái Thị Liên - mẹ của NSND Đặng Thái Sơn dù đã 100 tuổi nhưng vẫn nhận học trò và vẫn lên sân khấu biểu diễn. Theo đó, bà sẽ có một tiết mục đặc biệt trong Gala mừng 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia vào 26/11 tới.

Thứ tư, 23/11/2016 - 12:15

Danh ca Bảo Yến phá “lời thề”, quay lại sân khấu ca nhạc
Danh ca Bảo Yến phá “lời thề”, quay lại sân khấu ca nhạc

(Dân trí) - Danh ca Bảo Yến nhận lời tham gia chương trình nghệ thuật tôn vinh ba tác giả nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình gồm: Nhạc sĩ Trúc Phương, nhạc sĩ Lam Phương, nhạc sĩ Lê Phương Uyên sau khi tuyên bố giã từ showbiz…

Thứ tư, 23/11/2016 - 12:00

Chuyện cảm động về ca sĩ Phạm Hồng Phước với em gái
Chuyện cảm động về ca sĩ Phạm Hồng Phước với em gái

(Dân trí) - Trong tập đầu tiên của Sing My Song 2016, ca khúc “Đã có anh hai” do Phạm Hồng Phước sáng tác và biểu diễn đã lấy đi không ít nước mắt của người nghe bởi câu chuyện cảm động về tình anh em.

Thứ ba, 22/11/2016 - 07:59

“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao?
“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao?

(Dân trí) - Hoàng Xuân- Hoa hậu Noel năm 1996 là người mẫu có tiếng ở thập niên 90 cùng thời với Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Bảo Ngọc. Bất ngờ “rẽ ngang” sang điện ảnh, người đẹp này đã để lại vai diễn ấn tượng Mary Nhung trong phim truyền hình “Vị tướng tình báo và hai bà vợ”…

Thứ ba, 22/11/2016 - 01:18

Ngôi sao nhí: Một khởi đầu sớm hay là sự quá sức của trẻ?
Ngôi sao nhí: Một khởi đầu sớm hay là sự quá sức của trẻ?

(Dân trí) - Không chỉ ở Việt Nam mà cả những quốc gia phương Tây, với nền công nghiệp giải trí phát triển, câu chuyện xoay quanh những tài năng nhí được phát hiện từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng cũng rất gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Thứ ba, 22/11/2016 - 11:10

Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới
Câu chuyện đằng sau chai tương ớt in tiếng Việt nổi tiếng thế giới

(Dân trí) - Tương ớt là một thức gia vị quen thuộc trong thói quen ăn uống thường nhật của người Việt, đối với thế giới, tương ớt cũng đang dần trở thành món gia vị không thể thiếu.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:17

Đà Nẵng đề nghị công nhận Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Đà Nẵng đề nghị công nhận Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, đưa “Nghệ thuật hô/hát Bài chòi dân gian ở thành phố Đà Nẵng” vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thứ ba, 22/11/2016 - 09:00

Thomas Anders ngạc nhiên vì đêm diễn Modern Talking cháy vé
Thomas Anders ngạc nhiên vì đêm diễn Modern Talking cháy vé

(Dân trí) - Từ Đức, cựu thành viên của nhóm nhạc Modern Talking - Thomas Anders - đã phải thốt lên khi nhận được thông tin rằng cả hai đêm nhạc của ông tại Việt Nam đều đã không còn một chỗ trống: “Thật tuyệt vời! Chúng ta sẽ cùng nhảy nhé!”.

Thứ ba, 22/11/2016 - 08:00

Sửng sốt trước sự đổi thay ngoạn mục của hoạt hình điện ảnh
Sửng sốt trước sự đổi thay ngoạn mục của hoạt hình điện ảnh

(Dân trí) - Sau gần 3 thập kỷ, hoạt hình điện ảnh đã có những đổi thay ngoạn mục về diện mạo, khiến ngay cả người lớn cũng chìm đắm trong những khuôn hình cổ tích tuyệt đẹp. Mới đây, các “mọt phim” đã phát hiện ra một bí mật “siêu kinh điển” của hoạt hình ngày ấy - bây giờ…

Thứ ba, 22/11/2016 - 02:00

Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra”
Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra”

(Dân trí) - “Thật ra tôi cũng có đóng nhưng cảnh nóng trong phim Việt ngày xưa không quá mát mẻ như bây giờ… Rõ ràng, cảnh nóng của người Việt không thể phơi bày ra giống phim Mỹ hay nước ngoài được vì yêu thương của mình vẫn ở chừng mực e ấp và kín đáo”, Công Hậu nói.

Thứ hai, 21/11/2016 - 03:29

Diễn viên đóng thế James Bond thiệt mạng trên phim trường
Diễn viên đóng thế James Bond thiệt mạng trên phim trường

(Dân trí) - Diễn viên đóng thế người Anh - Steve Truglia (54 tuổi) - đã thiệt mạng hồi cuối tuần qua sau một pha hành động mạo hiểm trên không thực hiện tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Thứ hai, 21/11/2016 - 03:09

Ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min biểu diễn tại Việt Nam
Ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min biểu diễn tại Việt Nam

(Dân trí) - Vào ngày 27/11 tới đây, ngôi sao opera Hàn Quốc Park Sung Min, nghệ sĩ piano Trang Trịnh, ban nhạc the Hanoi Brass Band, nhóm tứ tấu đàn dây nữ Apaixonado, ban nhạc rock The Electric Yard Dogs and ban nhạc the African Band sẽ hội ngộ trình diễn tại Hà Nội.

Thứ hai, 21/11/2016 - 11:00