MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật”

Dân trí Trò chuyện trong “Chuyện của Sao”, MC Thanh Bạch trải lòng về cuộc sống cá nhân với những câu chuyện không hay xảy đến cũng như cách anh giải quyết mọi thứ.
>>MC Thanh Bạch lần đầu nói về đám cưới với “bà trùm” Thúy Nga
>>MC Thanh Bạch tiết lộ lí do đổ vỡ hôn nhân với nghệ sĩ Xuân Hương
>>Lý do khiến Thanh Bạch thành MC nổi tiếng dù từng mắc bệnh nói lắp rất nặng

Không hận giông bão sau các biến cố

Thanh Bạch là một trong những nghệ sĩ đa năng của thị trường giải trí phía Nam. Suốt hàng chục năm bền bĩ trên sân khấu, trong bất cứ vai trò nào, anh cũng luôn tạo được sức hút đặc biệt với nguồn năng lượng tràn trề. Từng ấy năm hoạt động nghệ thuật, MC này cũng đã phải đương đầu với khá nhiều thị phi.

MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật” - 1

MC Thanh Bạch.

Nam MC thổ lộ năm 2019 vừa qua là năm hạn 60 tuổi nên anh gặp phải nhiều biến cố, scandal. Tuy nhiên, anh không bao giờ hận ai, hận chuyện xảy đến mà luôn biết xoay chuyển mọi thứ thành lòng vị tha, tình thương.

“Năng lượng chúng ta trao truyền cho nhau đều không mất đi. Nếu tôi suy nghĩ với lòng thù hận, tự nó sẽ ghim vào tôi. Nhưng nếu tôi biết xoay chuyển thành lòng vị tha, tình thương thì với những người không hiểu, ghét, nói xấu, đơm đặt, tôi thấy họ đáng thương hơn đáng ghét”, Thanh Bạch bày tỏ.

Anh tin rằng thời gian là liều thuốc tốt nhất giúp bản thân “lắng lòng”. Những người từng khiến anh đau khổ sẽ xóa bỏ được sự thù ghét nếu gặp và nhìn vào ánh mắt anh.

Sóng gió cuộc đời anh “như những con bão, có lúc được dự báo trước bởi mưa nhiều, có lúc ập đến bất ngờ” nhưng giờ, anh có thể bình tĩnh, chống đỡ được với tất cả những biến cố bằng cách giữ cho tâm ổn, trái tim lành, để “mầm yêu thương mọc lên”.

MC Thanh Bạch kể về những tháng ngày chống chọi với vết thương lòng.

“Tôi không hận “giông bão” mà phải cảm ơn sau mọi thứ xảy ra. Nếu không có chúng, tôi không còn là chính tôi. “Giông bão” không đến, tôi lại cứ tự hào mình là vua, đến lúc trở về làm dân thường, chắc tôi khổ lắm! Bây giờ, dù tôi có là ăn xin tôi vẫn thấy bình thường. Tôi không vui quá khi được tôn trọng, không quá buồn khi bị coi thường”, MC Thanh Bạch nhấn mạnh.

Theo Thanh Bạch, những năm tháng còn lại của cuộc đời, anh dùng để phiêu diêu, thưởng thức cuộc sống và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người.

Chuyển hóa cơn giận thành lòng vị tha, sự an nhiên

Thanh Bạch kể, anh từng phật ý với nhiều người từng tiếp xúc với mình. Thế nhưng, lúc nào trong túi của anh cũng có một cái gương để soi lại gương mặt. Nếu thấy mặt ghê gớm quá, anh sẽ kìm lại và cười tươi.

MC Thanh Bạch: “Tâm hồn tôi không đến nỗi tàn tật” - 2

MC Thanh Bạch cùng bà Thuý Nga và cháu nội.

“Chuyện nhỏ như khi người ta đưa tôi nhầm ly nước, chuyện căng thẳng như nợ tiền, nợ hợp đồng, đòi năm bảy lần không trả, tôi cũng phải dịu hóa mình lại, không phản ứng gì. Những lúc như thế, tôi tưởng tượng mình thoát xác để bay lên một đỉnh núi cao, thấy rất nhiều chim bướm bay lượn, vui đùa. Mở mắt ra, tôi thấy vì tức giận mà họ dễ bán rẻ nhân phẩm, họ đáng thương hơn đáng trách, tôi giận làm chi”, anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, anh phải trút cơn giận sang một bên để không làm ai bị tổn thương. MC Thanh Bạch thú nhận phải qua rất nhiều “kiếp nạn” mới đi đến sự tự tại. Nhớ lại thời trẻ, anh từng không nén cơn giận mà trút thẳng với đối phương, khiến anh mất đi một người bạn lâu năm. Về sau này, anh ý thức được rằng mình nên chuyển hóa cơn giận thành lòng vị tha, sự an nhiên.

MC Thanh Bạch vượt qua cơn giận dữ như thế nào?

“Tôi sớm ý thức được việc chuyển hóa cơn giận từ năm 30 tuổi. Đến giờ qua tuổi 60, tôi vẫn có một bề ngoài ổn, tâm hồn không đến nỗi tàn tật, không oán ghét, oán hận gì. Nếm đủ thất bại và thành công để hiểu giá trị của sự yên bình, giờ đây tôi là phiên bản mới của chính mình”, MC Thanh Bạch nói.

Đặc biệt, điều này càng thay đổi khi anh có cháu nội. Tình thương từ cháu nội cũng khiến anh thành một con người tươi mới, trẻ trung hơn, ngày nào cũng muốn được gặp cháu và cũng có những giấc ngủ ngon hơn.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Có sức người sỏi đá cũng thành... nghệ thuật
Có sức người sỏi đá cũng thành... nghệ thuật

(Dân trí) - Nghệ sĩ người Nhật Akie Nakata đã tự mình học về hội họa và tìm thấy cảm hứng trong việc thực hiện những hình vẽ động vật thật chân thực trên những hòn đá cuội.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 10:09

Lạ lùng cuộc thi “dựng tóc gáy”
Lạ lùng cuộc thi “dựng tóc gáy”

(Dân trí) - Cuộc thi đóng băng mái tóc dưới đây đòi hỏi những người tham gia để tóc của họ đóng băng trong nhiệt độ -20 độ C.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 07:03

Sức hút của “Bên tóc mai không phải hải đường hồng”
Sức hút của “Bên tóc mai không phải hải đường hồng”

(Dân trí) - Bộ phim gây chú ý ngay từ dàn diễn viên đình đám với Huỳnh Hiểu Minh và Xa Thi Mạn vào vai một cặp vợ chồng quyền quý.

Thứ bảy, 28/03/2020 - 07:02

“Nguyệt thảo mai”: Đóng cửa quán bia, bán hàng online đợi qua mùa dịch
“Nguyệt thảo mai”: Đóng cửa quán bia, bán hàng online đợi qua mùa dịch

(Dân trí) - Nữ diễn viên bị ghét nhất phim “Phía trước là bầu trời” cho biết, chị đã đóng cửa quán bia vốn rất đông khách. Dịch Covid-19 đã biến Hà Hương từ một diễn viên trở thành y tá kiêm đầu bếp, lái xe...

Thứ sáu, 27/03/2020 - 04:28

Thách thức: Nhìn icon đoán phim
Thách thức: Nhìn icon đoán phim

(Dân trí) - Bạn có thể đoán ra những icon dưới đây muốn nói đến bộ phim nào?

Thứ sáu, 27/03/2020 - 12:08

Sách bất ngờ bán chạy khi mọi người “ở nhà chẳng biết làm gì”…
Sách bất ngờ bán chạy khi mọi người “ở nhà chẳng biết làm gì”…

(Dân trí) - Những ngày này, nhiều người bắt đầu tìm lại thói quen đọc sách, đọc tiểu thuyết, những cuốn sách ấp ủ đọc bấy lâu nay bỗng tìm được “thời cơ” thích hợp nhất để hoàn tất.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 12:07

Các huyền thoại âm nhạc quá cố sẽ “tái xuất” trong nay mai
Các huyền thoại âm nhạc quá cố sẽ “tái xuất” trong nay mai

(Dân trí) - Giọng hát của nữ ca sĩ huyền thoại người Nhật Bản Hibari Misora (1937 - 1989) đã được tái hiện trên sân khấu một cách chân thực nhờ trí tuệ nhân tạo.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 09:08

NSƯT Diệu Thuần: “Vợ chồng tôi giờ quanh năm sống chung với thuốc”
NSƯT Diệu Thuần: “Vợ chồng tôi giờ quanh năm sống chung với thuốc”

(Dân trí) - “Tôi bị tiểu đường, huyết áp mười mấy năm rồi, quanh năm sống chung với thuốc. Bệnh tiểu đường nó “tàn phá” trí nhớ của tôi ghê gớm lắm”, NSƯT Diệu Thuần chia sẻ.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 07:23

Clip hài hước: Làm tóc trong mùa dịch
Clip hài hước: Làm tóc trong mùa dịch

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây được ghi lại tại salon tóc Bella Rosa nằm ở thành phố Oss, Hà Lan.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 07:21

Các ngôi sao ca nhạc cùng tham gia biểu diễn hòa nhạc... tại gia
Các ngôi sao ca nhạc cùng tham gia biểu diễn hòa nhạc... tại gia

(Dân trí) - Vào chủ nhật tuần này, những ngôi sao quốc tế đình đám trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ sẽ cùng tham gia biểu diễn trực tuyến từ... phòng khách.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 07:20

Xẩm Hà Thành góp tiếng nói đẩy lùi dịch Covid-19 với “Tiêu diệt Corona”
Xẩm Hà Thành góp tiếng nói đẩy lùi dịch Covid-19 với “Tiêu diệt Corona”

(Dân trí) - Nhóm Xẩm Hà Thành vừa ra mắt tác phẩm “Tiêu diệt Corona”, góp thêm tiếng nói của âm nhạc cổ truyền dân tộc trong cuộc chiến chống Covid-19.

Thứ sáu, 27/03/2020 - 02:25

Bất ngờ ca khúc dạy rửa tay của Phạm Tuyên ra mắt sau 16 năm
Bất ngờ ca khúc dạy rửa tay của Phạm Tuyên ra mắt sau 16 năm

(Dân trí) - Bài hát dạy rửa tay đúng cách của nhạc sĩ Phạm Tuyên, "Khúc hát đôi bàn tay" lần đầu được thu âm sau 16 năm sáng tác để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19.

Thứ năm, 26/03/2020 - 08:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?
Vì sao danh ca Ý Lan mặc trang phục màu hồng trong đám tang mẹ Thái Thanh?

(Dân trí) - Ý Lan và em gái Quỳnh Hương mặc áo dài màu hồng hát ca khúc "Nghìn trùng xa cách" tiễn biệt mẹ, “đệ nhất danh ca” Thái Thanh lần cuối.

Thứ năm, 26/03/2020 - 02:44

Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?
Phim “Về nhà đi con” sắp sửa phát sóng phiên bản mới?

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều khán giả hâm mộ bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” tỏ ra vui mừng khi có thông tin bộ phim sắp trở lại với phiên bản mới.

Thứ năm, 26/03/2020 - 11:04

“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”
“Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh chăm chồng, tôi ngậm ngùi lắm”

(Dân trí) - “Nhiều lúc ngồi bên giường bệnh của chồng, tôi ngậm ngùi lắm. Tại sao mình lại vất vả như thế? Không lẽ cuộc đời của mình kết thúc ở đây sao?”, NSƯT Diệu Thuần chia sẻ.

Thứ năm, 26/03/2020 - 08:49

Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng
Woody Allen - đạo diễn nổi tiếng cả cuộc đời đối diện với tai tiếng

(Dân trí) - Ở Hollywood, đạo diễn người Mỹ Woody Allen (84 tuổi) là một nhân vật vừa nổi tiếng vừa tai tiếng. Ông đã kết hôn với con gái nuôi của người tình.

Thứ năm, 26/03/2020 - 07:46

Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”
Vẻ đẹp của người phụ nữ tứ tuần “trông như bạn của con gái”

(Dân trí) - Ngôi sao mạng xã hội đến từ Đài Loan - cô Tôn Vân Vân (41 tuổi) - gây sửng sốt với cư dân mạng bởi vẻ trẻ trung trông như bạn của cô con gái 20 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:57

Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso
Tâm sự của một nàng thơ từng ở bên danh họa Picasso

(Dân trí) - Dưới đây là hồi ức của “cô gái buộc tóc đuôi ngựa” từng ngồi làm mẫu cho danh họa Picasso năm 19 tuổi.

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:11

Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”
Khắc Hưng lần đầu tiết lộ bí mật liên quan đến ca khúc “Ghen cô Vy”

(Dân trí) - Trong chương trình Cất cánh mới phát sóng, Khắc Hưng - “cha đẻ” của ca khúc “Ghen cô Vy” đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về ca khúc này.

Thứ tư, 25/03/2020 - 04:44

Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến
Hoàng Thùy Linh xuất sắc đoạt 4 giải Âm nhạc Cống hiến

(Dân trí) - Năm nay lần đầu tiên có nghệ sĩ thắng đến 4 giải Cống hiến, được gọi là "poker". Đó là Hoàng Thùy Linh với chiến thắng ở 4 hạng mục: MV của năm, Bài hát của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm.

Thứ tư, 25/03/2020 - 02:10

Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn
Tìm lại ý nghĩa, giá trị sống khi bên ngoài đảo lộn

(Dân trí) - Trong thời buổi nhiều khó khăn và hoang mang, cuốn sách “Quẳng gánh lo đi để vui sống” là tác phẩm kinh điển về tự lực và phát triển bản thân của tác giả Dale Carnegie lại càng phát huy giá trị.

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:41

Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ
Lần đầu đóng vai ác, Mạnh Trường khiến nhiều người nổi da gà vì sợ

(Dân trí) - Với vai Phong - TGĐ Công ty Bách Hợp, một nhân vật mưu mô, thủ đoạn, độc ác, máu lạnh... Mạnh Trường đã khiến người xem phát sợ ngay ở tập thứ 2 của "Tình yêu và tham vọng".

Thứ tư, 25/03/2020 - 11:27

Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19
Mỹ Linh hát tặng khán giả tại nhà giữa mùa Covid-19

(Dân trí) - Trong bối cảnh dịch Covid -19, Mỹ Linh sẽ hát và ban nhạc Anh Em chơi những ca khúc theo yêu cầu của khán giả tại nhà. Đây cũng là “đêm nhạc trực tuyến hát theo yêu cầu” lần đầu tại Việt Nam.

Thứ tư, 25/03/2020 - 09:30

Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu..."
Thất nghiệp vì dịch Covid-19, Minh Cúc “làm thêm đồ da, làm bảo mẫu..."

(Dân trí) - “Ngoài tiền lương của nhà hát thì tôi không có thêm khoản thu nhập nào. Mà nhu cầu cho con vẫn phải đầy đủ. Mấy tháng qua tôi như người thất nghiệp”, Cô Xinh giang hồ phim “Về nhà đi con” chia sẻ.

Thứ tư, 25/03/2020 - 07:33