MC Lại Văn Sâm day dứt vì một điều chưa thể làm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Dân trí Mới đây, Nhà báo - MC Lại Văn Sâm đã lần đầu chia sẻ về điều khiến anh day dứt, tiếc nuối nhiều năm qua vì chưa thể làm được với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc ông còn tại thế.
>>Niềm vui của người thân khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodles vinh danh

Ngày 28/2 là ngày sinh nhật thứ 80 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người nhạc sĩ đã để lại hơn 600 ca khúc cho kho tàng âm nhạc Việt Nam và có ảnh hưởng không nhỏ đến các thế hệ yêu nhạc.

Niềm vui nhân đôi khi ông được Google Doodles vinh danh, đưa biểu tượng hình ảnh lên giao diện tìm kiếm của Google. Đây là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt Nam. 

trinh_cong_son_01_whqn.jpg

Hình ảnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xuất hiện lúc 0h ngày 28/2 trên Google.

Trong niềm vui chung, Nhà báo - MC Lại Văn Sâm đã chia sẻ một câu chuyện có liên quan tới cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây cũng là điều khiến anh nuối tiếc nhiều năm qua vì chưa làm được đối với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi ông còn tại thế.

MC Lại Văn Sâm viết: “Cuối năm 1996, tôi may mắn được anh Phạm Phú Ngọc Trai dẫn đến thăm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thần tượng của tôi, tại nhà ông ở Sài Gòn. Chúng tôi đã ngồi nói với nhau về đủ thứ chuyện, và tôi càng thêm kính trọng thần tượng của mình hơn.

Một năm sau, tôi mời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tham gia chương trình “Khách của VTV3” với tư cách khách mời đặc biệt. Tối hôm đó ông cũng được mời tham gia một chương trình giao lưu khác tại Nhà hát Lớn Hà Nội cùng nhạc sĩ Văn Cao.

Ông nói với tôi là ông sẽ chỉ làm khách của tôi khoảng 30 phút đầu, rồi sang với cụ Văn Cao. Tôi lại muốn ông cứ sang với cụ Văn Cao trước, xong lúc nào thì sang với chúng tôi, chúng tôi sẽ đợi.

119.jpg

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất thân thiết với nhạc sĩ Văn Cao.

 

Nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dứt khoát không chịu. Lí do rất đơn giản, ông không thể đến dự cùng nhạc sĩ Văn Cao một chốc kiểu “lấy lệ” như thế được, vì nhạc sĩ Văn Cao là đàn anh và vì ông rất kính trọng nhạc sĩ Văn Cao.

Còn tôi thì cũng không muốn ông chỉ dự “lấy lệ” với các bạn sinh viên trong chương trình của mình vì tôi rất kính trọng ông. Vậy là “Khách của VTV3” tiếc vô cùng, không có duyên được có ông trong suốt 2 năm lên sóng.

Ngày ông mất. Tôi chỉ kịp bay vào kính viếng ông một vòng hoa, rồi lại vội vàng bay ra để ghi hình một chương trình đã vào lịch. Cho đến tận hôm nay, vẫn thấy tiếc chưa một lần được cùng làm với ông một chương trình nào, mặc dù trước khi ông mất chỉ khoảng gần một tháng thôi, tôi còn có dự định cùng gia đình anh Phạm Phú Ngọc Trai tổ chức một chuyến lưu diễn xuyên Việt cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại 3 thành phố Sài Gòn - Đà Nẵng - Hà Nội.

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, chỉ chờ ông khỏe hơn là lên đường. Vậy mà cũng không kịp thực hiện”, Nhà báo - MC Lại Văn Sâm ngậm ngùi chia sẻ.

Cuối cùng, MC Lại Văn Sâm đã dành lời xin lỗi chân thành nhất của mình hướng tới cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn: “Em xin lỗi anh, người nhạc sĩ mà em luôn yêu mến, kính trọng cả tài năng, cả con người anh! Nhớ anh nhiều lắm, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn!”.

17554507_1083735085066520_8677398491347956345_n.jpg

Dù đã rời cõi tạm 18 năm nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn sống trong ký ức của người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Chị Bích Hiền - một người thân của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng kể, mặc dù cố nhạc sĩ họ Trịnh đã rời cõi tạm 18 năm nhưng có 3 kỷ niệm vẫn in dấu trong lòng chị không thể phai mờ.

Kỷ niệm đầu tiên là khi làm chương trình “Những bài hát còn xanh ở VTV1” mình có được phỏng vấn anh (tức nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) trong cái ghế quen thuộc ở căn phòng quen thuộc ở nhà anh ở đường Phạm Ngọc Thạch. Nghe anh nói về nắng, về mưa và về "Mưa hồng". Nếu mình không nhầm, hình như đó cũng là chương trình đầu tiên anh Sơn xuất hiện một chương trình phỏng vấn dài trên VTV1.

Chương trình ấy có cả những hình ảnh rất quý về cuộc gặp gỡ đầu tiên sau giải phóng giữa hai nhạc sĩ nổi tiếng hai miền là nhạc sĩ Văn Cao và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được một đài truyền hình nước ngoài ghi lại. Và ca khúc mình giới thiệu hôm đó là bài "Nối vòng tay lớn" của anh.

Kỷ niệm thứ 2 là một sự kiện trong gia đình mình, có bố Nguyễn Quang Sáng, nhà thơ Thu Bồn, nhà thơ Nguyễn Duy và anh đã tự đệm ghi-ta hát một bài hát khi đó còn giang dở chưa viết xong là bài "Tiến thoái lưỡng nan". Hôm đó hình như anh buồn.

Kỷ niệm thứ 3 là một kỷ niệm buồn. Và cũng là một kỷ niệm khác thường. Trước ngày anh mất mấy ngày, mình đã có một giấc mơ kỳ lạ. Mình mơ thấy Giáo sư Hoàng Thiệu Khang (Thầy là giáo viên dạy văn ba mẹ mình và khi ấy thầy đã mất) và thấy thầy gọi điện thoại cho mình.

Trông thầy rất buồn. Mình không nhớ thầy nói gì. Rồi mình bước ra khỏi phòng và thấy anh Trịnh Công Sơn ngồi một mình và cũng rất buồn. Mình đến ôm vai anh hỏi “Sao anh buồn thế?”, anh im lặng không nói gì. Sáng hôm sau, mình có kể lại giấc mơ cho ba mẹ mình nghe và mấy ngày sau nghe tin anh mất.

Có thể đó chỉ là một sự trùng hợp. Nhưng mình không thể quên giấc mơ đó, nơi mình đã nhìn thấy cả hai khuôn mặt mình yêu mến, cảm phục. Họ là hai người bạn thân thiết với nhau ngoài đời khi còn sống. Có thể, họ đang cùng uống rượu với nhau trong ngày sinh nhật 80 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở một nơi nào đó với bầu trời ươm nắng và những đám mây hồng”, chị Hiền kể.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Đời sống văn hóa - ẩm thực Hà Nội có một tuần “lên sóng” ấn tượng
Đời sống văn hóa - ẩm thực Hà Nội có một tuần “lên sóng” ấn tượng

(Dân trí) - Bên lề những sự kiện chính diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đời sống văn hóa - ẩm thực của thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra sự kiện, đã trở thành đề tài quan tâm của nhiều tờ tin tức và nhà báo quốc tế.

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:15

Sửng sốt với vẻ trẻ trung gợi cảm của người mẫu... 70 tuổi
Sửng sốt với vẻ trẻ trung gợi cảm của người mẫu... 70 tuổi

(Dân trí) - Người mẫu Grace Jones (70 tuổi) mới đây đã thu hút mọi sự chú ý khi xuất hiện trong buổi trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Tommy Hilfiger (67 tuổi).

Thứ hai, 04/03/2019 - 06:14

Cindy Crawford không hối tiếc về những bức ảnh táo bạo thời tuổi trẻ
Cindy Crawford không hối tiếc về những bức ảnh táo bạo thời tuổi trẻ

(Dân trí) - Người mẫu nổi tiếng Cindy Crawford (53 tuổi) chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây rằng cô không hề nuối tiếc về những bức ảnh khỏa thân từng thực hiện cho tờ tạp chí Playboy trong những năm tháng tuổi trẻ.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 10:15

Vẻ đẹp nghệ thuật của phòng khách sạn đắt nhất thế giới
Vẻ đẹp nghệ thuật của phòng khách sạn đắt nhất thế giới

(Dân trí) - Thuê phòng hai đêm giá 200.000 USD, đây được xem là phòng khách sạn đắt nhất thế giới.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 07:16

Bật cười với những khoảnh khắc “dụi mắt không tin nổi” của thiên nhiên
Bật cười với những khoảnh khắc “dụi mắt không tin nổi” của thiên nhiên

(Dân trí) - Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều thú vị bất ngờ, chỉ cần nhiếp ảnh gia bấm máy đúng thời khắc để ghi lại sự tình cờ đầy ngẫu hứng của thiên nhiên.

Chủ nhật, 03/03/2019 - 07:15

Sau scandal ảnh nhạy cảm, Nguyễn Hồng Nhung từng tự tử tại Mỹ
Sau scandal ảnh nhạy cảm, Nguyễn Hồng Nhung từng tự tử tại Mỹ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Sao mai điểm hẹn bật khóc khi chia sẻ về quãng thời gian sau khi bị tung ảnh khỏa thân năm 2004, bị lừa tiền, bị lợi dụng khi đặt chân đến Mỹ và cô từng cố tìm đến cái chết vì quá tuyệt vọng...

Chủ nhật, 03/03/2019 - 06:05

Cựu siêu mẫu Anh Thư chia sẻ nỗi sợ hãi “bị ma ám”
Cựu siêu mẫu Anh Thư chia sẻ nỗi sợ hãi “bị ma ám”

(Dân trí) - Nữ người mẫu đình đám một thời rùng mình khi nhớ lại quãng thời gian chật vật khi không thoát khỏi nỗi ám ảnh từ vai diễn trong phim kinh dị. Sau khi đóng phim, Anh Thư luôn gặp những tình huống quái lạ, khiến cô sợ hãi...

Thứ bảy, 02/03/2019 - 06:08

Những bức ảnh rùng rợn gợi nhắc tới phim kinh dị “Hàm cá mập”
Những bức ảnh rùng rợn gợi nhắc tới phim kinh dị “Hàm cá mập”

(Dân trí) - Những bức ảnh kinh dị dưới đây ghi lại khoảnh khắc một con cá mập trắng lớn nổi lên khỏi mặt nước, định tấn công một nhiếp ảnh gia đang lặn biển ở ngoài khơi nước Úc.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 01:17

“Ni cô Huyền Trang” Thanh Loan bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo
“Ni cô Huyền Trang” Thanh Loan bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo

(Dân trí) - NSƯT Thanh Loan cho biết, bà vô cùng bức xúc vì một doanh nghiệp đã tự ý lấy hình ảnh của bà để quảng cáo thuốc trị hói… khiến cuộc sống của bà bị đảo lộn, hình ảnh của bà bị ảnh hưởng.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 11:19

Phát sốt với sắc vóc của nữ cảnh sát đoạt ngôi vị Hoa hậu
Phát sốt với sắc vóc của nữ cảnh sát đoạt ngôi vị Hoa hậu

(Dân trí) - Người đẹp Nadine Berneis (28 tuổi) vừa được trao vương miện Hoa hậu Đức (Miss Germany 2019), cô vốn là một nữ cảnh sát.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 07:12

Cảm động người cha hóa thành “siêu anh hùng” vì con gái
Cảm động người cha hóa thành “siêu anh hùng” vì con gái

(Dân trí) - Một người cha đã diện bộ đồ tự chế để hóa thành Người Sắt rồi tới ngôi trường tiểu học của cô con gái, sau khi cô bé bị bạn bè cùng lớp trêu chọc vì lỡ bảo cha của mình là “siêu anh hùng”.

Thứ bảy, 02/03/2019 - 07:05

Những hình ảnh ấn tượng tại tuần văn hóa TP Thanh Hóa - Hội An
Những hình ảnh ấn tượng tại tuần văn hóa TP Thanh Hóa - Hội An

(Dân trí) - Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An lần thứ III năm 2019 đã chính thức khai mạc tại Công viên văn hóa Hội An, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa.

Thứ sáu, 01/03/2019 - 05:33

ĐÁNG QUAN TÂM
Đời sống và nghệ thuật Triều Tiên trong ký ức của nhiều nghệ sĩ Việt
Đời sống và nghệ thuật Triều Tiên trong ký ức của nhiều nghệ sĩ Việt

(Dân trí) - Những nghệ sĩ như: NSND Tạ Duy Ánh, NSND Anh Phương, NSƯT Trường Bắc, ông Trương Nhuận… đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự phát triển của Triều Tiên khi có dịp đặt chân đến đây.

Thứ sáu, 01/03/2019 - 10:30

Nguyễn Hồng Nhung được cấp phép về Việt Nam biểu diễn
Nguyễn Hồng Nhung được cấp phép về Việt Nam biểu diễn

(Dân trí) - Sau gần 14 năm sinh sống tại Mỹ, kể từ sau scandal bị bạn trai cũ tung ảnh phòng the khi còn yêu nhau, ồn ào về hình xăm gợi cảm... ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam.

Thứ sáu, 01/03/2019 - 10:06

Cô bé “hạ gục” cư dân mạng bởi điệu nhảy vui tươi đáng ghen tị
Cô bé “hạ gục” cư dân mạng bởi điệu nhảy vui tươi đáng ghen tị

(Dân trí) - Cô bé dễ thương này đã gây sốt trên mạng xã hội với điệu nhảy vui tươi trên nền ca khúc “Crazy in Love” của Beyonce. Vẻ vui tươi, sảng khoái của cô bé khiến tất cả những ai xem clip đều phải mỉm cười và mong muốn mình cũng có thể vô tư như thế.

Thứ sáu, 01/03/2019 - 07:11

Một màn biểu diễn tình tứ kinh điển, bao lời đồn đoán về “phim giả tình thật”
Một màn biểu diễn tình tứ kinh điển, bao lời đồn đoán về “phim giả tình thật”

(Dân trí) - Màn song ca tình tứ của cặp đôi diễn viên chính trong phim “A Star Is Born” (Vì sao vụt sáng) - Bradley Cooper và Lady Gaga - đã gây xôn xao suốt những ngày qua. Người trong cuộc nói gì trước nghi vấn "phim giả tình thật"?

Thứ sáu, 01/03/2019 - 06:12

Dòng người “rồng rắn” chiêm ngưỡng tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á
Dòng người “rồng rắn” chiêm ngưỡng tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á

(Dân trí) - Bất chấp cái nắng gay gắt, hàng vạn người dân và du khách thập phương “rồng rắn” leo lên núi Bà (huyện Phù Cát, Bình Định) để dự lễ hội chùa Ông Núi và chiêm ngưỡng tượng Phật ngồi được xem là cao nhất Đông Nam Á nằm ở lưng chừng núi Bà.

Thứ sáu, 01/03/2019 - 05:14

Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế
Hà Nội trong mắt một phóng viên quốc tế

(Dân trí) - Tiếp đãi phóng viên quốc tế bằng tất cả thịnh tình hiếu khách, và chúng ta đang có rất nhiều “chuyên viên quảng bá du lịch”... miễn phí. Họ hoạt động tích cực bằng chính tình cảm chân thực dành cho thành phố hòa bình, mến khách và đặc biệt có rất nhiều... món ăn ngon.

Thứ năm, 28/02/2019 - 12:52

Niềm vui của người thân khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodles vinh danh
Niềm vui của người thân khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodles vinh danh

(Dân trí) - Vào lúc 0h ngày 28/2, biểu tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ôm cây đàn ghi-ta xuất hiện trên Google nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của ông. Đây là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt Nam.

Thứ năm, 28/02/2019 - 11:50

Phở, bún chả, bún thang “đốn tim” các phóng viên quốc tế
Phở, bún chả, bún thang “đốn tim” các phóng viên quốc tế

(Dân trí) - Bà Nguyễn Thị Hương Thủy, Phó trưởng phòng Quản lý di sản (Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội) cho biết, 3 món ăn truyền thống được phóng viên quốc tế lựa chọn thưởng thức nhiều nhất là phở, bún chả và bún thang.

Thứ năm, 28/02/2019 - 11:27

Nữ diễn viên “Cố lên Chiaki” bị ung thư khoang miệng
Nữ diễn viên “Cố lên Chiaki” bị ung thư khoang miệng

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Nhật Chiemi Hori (52 tuổi) mới đây đã chia sẻ với truyền thông rằng bà bị chẩn đoán ung thư khoang miệng giai đoạn 4 và cần trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Thứ năm, 28/02/2019 - 09:08

Phạm Băng Băng sẽ gây dựng lại sự nghiệp như thế nào sau bê bối trốn thuế?
Phạm Băng Băng sẽ gây dựng lại sự nghiệp như thế nào sau bê bối trốn thuế?

(Dân trí) - Sắp tới đây, Phạm Băng Băng sẽ trở lại trong showbiz Hoa ngữ với những dự án phim mới, sự tái xuất của cô nhận được nhiều sự quan tâm chú ý và cả những bình luận trái chiều.

Thứ năm, 28/02/2019 - 06:17

Những khuôn hình đẹp thanh bình của Việt Nam trên báo Hàn Quốc
Những khuôn hình đẹp thanh bình của Việt Nam trên báo Hàn Quốc

(Dân trí) - Tờ Korea Times (Hàn Quốc Thời báo) là tờ báo lâu đời nhất trong số ba tờ nhật báo tiếng Anh xuất bản tại Hàn Quốc. Đưa tin về sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội, Korea Times đã đăng tải nhiều bức ảnh đẹp thanh bình chụp tại Hà Nội.

Thứ năm, 28/02/2019 - 06:14

Nữ ca sĩ bị cha “từ mặt” vì biểu diễn quá gợi tình
Nữ ca sĩ bị cha “từ mặt” vì biểu diễn quá gợi tình

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Mỹ Bebe Rexha (tên thật - Bleta Rexha, 29 tuổi) mới đây đã chia sẻ câu chuyện về mối quan hệ đang rất căng thẳng giữa cha con cô. Bebe cho hay cha cô đang rất giận và quyết không nói chuyện với con gái vì cảm thấy “xấu hổ” với hình ảnh của con.

Thứ năm, 28/02/2019 - 05:16