Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng

Dân trí “Từ khi tôi nhận được 30 triệu đồng tiền cát-sê, tương đương với 2 tỷ bây giờ, tôi cứ nhận như thế suốt nhiều phim liền”, nam tài tử nổi tiếng của làng điện ảnh Việt những năm thập niên 90 Lý Hùng tiết lộ.

Lý Hùng được coi là một trong những tài tử nổi tiếng nhất của làng điện ảnh Việt những năm thập niên 90 cùng thời với Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Diễm Hương… Anh được khán giả yêu mến qua những bộ phim nổi tiếng như: “Phạm Công - Cúc Hoa”, “Tây Sơn hào kiệt”, “Người không mang họ”, “Dollars trắng”…

Ngoài ra, anh còn là nam diễn viên đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong những bộ phim hợp tác với Hồng Kông như: “Truy nã tội phạm quốc tế”, “Hồng hải tặc”, “Kế hoạch 99”, “Cảnh sát đặc khu”…

Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng - 1

Diễn viên Lý Hùng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị khi tham gia chương trình.

Nhắc đến Lý Hùng, rất nhiều khán giả nhớ lại cả bầu trời ký ức tươi đẹp, một thời say sưa với những bộ phim do anh đóng. Lý Hùng cũng là một trong những diễn viên đóng nhiều vai chính nhất trong các phim Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại anh đã tham gia trên 100 bộ phim và đa số là vai chính.

Xuất hiện trong tập 5 chương trình “Ký ức tươi đẹp”, Lý Hùng khiến nhiều khán giả bất ngờ khi tiết lộ về vai diễn đầu tiên, vai diễn khán giả ấn tượng cũng như mức cát- sê kỉ lục thời hoàng kim của mình.

Theo Lý Hùng, vai diễn đầu tiên của anh là vai cậu bé bán báo, lấy dàn ná thun bắn vào mông tên lính ngụy trong bộ phim “Phượng”. Khi đó, Lý Hùng mới 12 tuổi, chưa biết diễn xuất là gì. “Khi đạo diễn nói, đi từ đám đông biểu tình ra, bắn thật mạnh vào tên lính ngụy, tôi đã làm theo như thế. Người đóng vai tên lính ngụy là chú Nguyễn Cung. Tôi nhớ rõ, chú đau quá, xoay qua chửi: “Chu choa thằng nào mà bắn thật vậy? Tao đau quá!” Thì chú mới dí Lý Hùng.

Sau đó nửa tháng, bác đạo diễn Cao Thụy casting phim “Nơi đàn chim và cơn bão”. Khi tôi đi casting, bác yêu cầu tôi cười, mặt nghiêm và tức giận. Bác nói sao, tôi làm vậy và được chọn ngay vào vai chính luôn”, Lý Hùng tiết lộ.

Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng - 2

Lý Hùng đóng phim "Phạm Công- Cúc Hoa" khi mới 17 tuổi. Diễm Hương đóng cặp cùng anh trong phim này.

Khi nhắc đến vai diễn Phạm Công đóng cùng Diễm Hương trong phim “Phạm Công- Cúc Hoa”, Lý Hùng nhớ lại: “Điện ảnh là cơ duyên, mình tính không bằng trời tính. Năm tôi 17 tuổi, có đi thử vai phim “Phạm Công- Cúc Hoa”. Ba tôi đưa tôi đến thử vai. Vai Phạm Công phải lớn, chững chạc, có con, hai vợ: Cúc Hoa và Tào Thị. Sau này, Phạm Công đi chiến trận, Tào Thị ở nhà nuôi con. Mình nghĩ không có khả năng đảm nhận vai này vì vốn sống yếu quá. Lúc đó, tôi là thanh niên mới lớn, còn chưa có người yêu. Một tuần sau, đạo diễn Lưu Bạch Đàn gọi điện đến nhà nói: cả đoàn phim, bác nhất trí quyết định con đóng vai Phạm Công. Khi đó nghe, mà tôi không tin được.

Bộ phim đó, tôi cũng có nhiều kỷ niệm. Năm 1980 - 1990 thì làm gì có kỹ xảo. Râu là cắt tóc, rồi gắn từng cọng từng cọng, dán keo lên, cứng cả miệng. Có cảnh Phạm Công xuống Diêm vương tìm Cúc Hoa. Hai người diễn cảnh khóc, ôm nhau đã đời thì đạo diễn hô “cắt”. Lúc đó, mới hỏi đang diễn tốt sao cắt vậy bác? Bác đạo diễn bảo: “Không được, râu của con cắm vào má cô ấy””.

Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng - 3

Với vai diễn phản diện trái ngược với những hình mẫu quen thuộc của anh trên phim ảnh như anh hùng hay những chàng trai con nhà nghèo, học giỏi, biết vượt lên số phận, ở "Người không mang họ", Lý Hùng vẫn được khán giả nồng nhiệt đón nhận.

Lý Hùng kể, ngày trước đóng phim rất cực, nhưng chính những bộ phim đó đã đưa tên tuổi của anh tồn tại đến ngày hôm nay.

Nói về thời kì phim thị trường thịnh hành, nam tài tử cho biết thời kì ấy không chỉ đưa tên tuổi của anh đi lên mà còn có những cái tên như Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương, Thu Hà, Việt Trinh, Công Hậu,…

“Lúc đó, tôi đã nổi tiếng, nhưng chưa được học ở trường lớp. Má tôi thấy vậy mới nói: "Con nổi tiếng đã khó rồi, mà giữ được tiếng càng khó hơn”. Vì thế nên tôi mới vào trường Sân khấu Điện ảnh học. Lứa của tôi cũng là khóa đầu tiên của trường. Hồi đó, cả miền Nam có đến mấy ngàn người đăng kí thi mà họ chỉ chọn có 20 người. Tôi đi học sướng lắm, còn được tiền lương, mua mỹ phẩm”, anh cười kể lại.

Qua lời Lý Hùng thì một lớp học của trường Sân khấu Điện ảnh khi ấy chỉ có khoảng 2 người thành công, nhưng lớp Lý Hùng thì may mắn có nhiều người nổi tiếng như anh,  Diễm Hương, chị Ngọc Hiệp, Thiệu Ánh Dương, Lê Tuấn Anh và sau này có thêm Đạt Phi.Giờ Đạt Phi là người lồng tiếng nổi tiếng.

Cũng trong chương trình, Lý Hùng tiết lộ về mức cát- sê thấp nhất và cao nhất mà mình nhận được: “Cát - sê đóng phim thấp nhất của tôi là khi mới vào nghề năm 12 tuổi (vai cậu bé bán báo, lấy dàn ná thun bắn vào mông tên lính ngụy), bây giờ tính ra là được 80 ngàn tiền quần chúng.

Sau đó, cát- sê mỗi ngày mỗi lên bởi khi mà phim có tôi tham gia xuất hiện ở rạp chiếu phim, khán giả xếp hàng coi, thì tại sao tôi không đòi tiền? Nhà sản xuất họ làm kinh tế có lãi thì tôi cũng phải được hưởng.

Bộ phim có cát- sê cao nhất là 30 triệu, tương đương với 2 tỷ bây giờ, tôi cứ nhận như thế suốt nhiều phim liền. Tiền thì ai cũng mê, hồi xưa nhận tiền thấy 80 ngàn cũng mừng, 30 triệu lúc ấy cũng mừng”.

Lý Hùng tiết lộ cát- sê kỉ lục thời đỉnh cao khiến khán giả choáng váng - 4

Nam tài tử Lý Hùng là thanh xuân của bao thế hệ yêu điện ảnh Việt Nam.

Kiếm được nhiều tiền từ ngày trẻ, nhưng làm được bao nhiêu, Lý Hùng đều đưa hết để mẹ giữ.

“Ngày ấy tôi nói với mẹ rằng muốn bao nhiêu tiền thì mẹ cứ lấy. Bởi mẹ tôi là một người có tâm rất tốt, thậm chí từ thiện hết. Có bao nhiêu tiền cho trẻ mồ côi, cho xây trường học, xây cầu…Tôi làm tiền cũng khó khăn lắm, đâu phải đơn giản đâu nhưng khi về hỏi mẹ thì mẹ nói mẹ cho hết rồi. Tôi đi chơi với đàn em trong nghề, vẫn ngửa tay xin mẹ từng trăm ngàn”, anh kể.

Tuy nhiên, Lý Hùng khẳng định, đến bây giờ anh lại thấy là mình may mắn khi có được cơ ngơi, tài sản quý giá nhất là đạo đức của mẹ đã để lại cho mình: “Rồi cũng có một số vốn mà sau này mẹ không giữ nữa, mẹ đưa cho tôi thì tôi mới kinh doanh. Chứ ngày ấy tôi trẻ quá mà có số tiền lớn như thế trong tay, biết đâu lại hư đốn, sẽ không có Lý Hùng của ngày hôm nay”

Đồng thời, Lý Hùng cũng cho biết anh ít khi lên báo, đài nói về chuyện tình cảm và kinh tế bởi vì anh cho rằng mình đã hạnh phúc và may mắn rồi. Hiện tại, anh vẫn vui vẻ với cuộc sống độc thân ở tuổi 50…

Nguyễn Hằng

CÁC BÀI MỚI
Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả
Nữ diễn viên phim “Siêu quậy” khỏa thân ở hồ sen: Nhà sản xuất xin lỗi khán giả

(Dân trí) - Ca sĩ Nhật Thủy, nhà sản xuất phim sitcom “Siêu quậy” chính thức lên tiếng về vụ việc cô gái chụp ảnh nude ở hồ sen bị chê là phản cảm gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương
Bộ Văn hoá lên tiếng về việc đóng cửa dinh thự họ Vương

(Dân trí) - Trước thông tin con cháu họ Vương muốn đóng cửa di tích nếu không đạt thỏa thuận với Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang, Bộ VHTT&DL cho biết mọi di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh và thiết chế văn hoá phải luôn được mở cửa.

Thứ năm, 13/06/2019 - 09:00

Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha
Cảm động hình ảnh cậu bé hát bên mộ cha

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động dưới đây cho thấy khoảnh khắc cậu bé hai tuổi hát “bye bye daddy” bên ngôi mộ của người cha quá cố và khoe với cha những chiếc xe ô tô yêu quý của cậu.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:31

Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường
Tiếng đàn của cậu bé chiến thắng cả ung thư bạch cầu và bắt nạt học đường

(Dân trí) - Cậu bé 11 tuổi bắt đầu tìm đến với việc chơi đàn như một cách để vượt qua nạn bắt nạt học đường, kinh khủng hơn thế, cậu bé còn sớm phải đương đầu với căn bệnh ung thư bạch cầu từ năm lên 4 tuổi.

Thứ năm, 13/06/2019 - 07:30

Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?
Thay ca từ “Độ ta không độ nàng”, bài hát của Phương Thanh “dậy sóng”?

(Dân trí) - Trước sức nóng của ca khúc “Độ ta không độ nàng”, là một phật tử, ca sĩ Phương Thanh đã cover lại ca khúc này với nghĩa hoàn toàn ngược lại. Phiên bản “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả…

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:45

Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"
Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt cuốn sách "Thời cuộc và văn hóa"

(Dân trí) - Lễ ra mắt cuốn sách và giao lưu cùng tác giả - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi vừa diễn ra sáng ngày 12/6 tại Hà Nội.

Thứ tư, 12/06/2019 - 04:18

Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves
Fan bất ngờ nhận ra sự tế nhị “âm thầm đến khó tin” của nam tài tử Keanu Reeves

(Dân trí) - Mới đây, các fan của nam tài tử Keanu Reeves đã bất ngờ nhận ra anh hầu như không bao giờ chạm vào những fan nữ chụp hình với mình.

Thứ tư, 12/06/2019 - 01:38

Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương
Tay trống “nhí” 13 tuổi giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương

(Dân trí) - Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi âm nhạc cấp châu lục, An Nam Anh, học sinh lớp 7 Trường Trung học Vinschool Central Park (TP HCM) đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh phần lớn đến từ các Học viện âm nhạc chuyên nghiệp của 12 quốc gia khác nhau trong khu vực để giành giải Vàng ở hạng mục Trống. Đặc biệt, tài năng của em mới chỉ được phát hiện và bồi dưỡng chuyên sâu cách đó 2 tháng.

Thứ tư, 12/06/2019 - 11:08

Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách
Bí quyết giúp trẻ thích thú và tự động đọc sách

(Dân trí) - Kỳ nghỉ hè đã tới, trẻ nhỏ có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Nhiều bậc cha mẹ khuyến khích con mình đọc sách trong kỳ nghỉ hè, nhưng đó không phải việc dễ dàng bởi không phải tự nhiên trẻ thích đọc sách ngay. Vậy làm thế nào để trẻ thích thú và tự động đọc sách?

Thứ tư, 12/06/2019 - 07:49

Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”
Clip: Nóng quá, đến khỉ cũng phải tìm cách “giải nhiệt”

(Dân trí) - Những chú khỉ đầu chó trong clip dưới đây đã vô tư tìm cách giải nhiệt trong một hồ bơi trước sự chứng kiến đầy sửng sốt của chủ nhà. Đoạn clip được ghi hình tại Nam Phi, hai chú khỉ đầu chó đã thản nhiên vào bơi “ùm ùm” trong hồ bơi tại nhà của anh Garth Bradley (50 tuổi).

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:02

Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc
Rùng rợn khoảnh khắc võ sĩ đấu bò bị thương nặng vì bò húc

(Dân trí) - Võ sĩ đấu bò Roman Collado đã bị thương nặng ở chân khi tham gia một cuộc đấu bò diễn ra ở trường đấu Plaza de Toros de Las Ventas, thuộc thành phố Madrid (Tây Ban Nha) hồi cuối tuần qua.

Thứ tư, 12/06/2019 - 06:01

Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi
Ấn tượng nhân đọc “Thời cuộc và Văn hoá” của Hồ Quang Lợi

(Dân trí) - Đây là lần thứ ba tôi viết về tác phẩm của nhà báo Hồ Quang Lợi: Từ Thế sự và mắt nhìn (2015), Nước Nga - Hành trình tới tương lai (2017) đến Thời cuộc và văn hóa (2019). Ấn tượng về nhà báo Hồ Quang Lợi trong tôi là ấn tượng về một cây bút viết bằng trải nghiệm văn hóa.

Thứ tư, 12/06/2019 - 05:40

CÙNG CHUYÊN MỤC
Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga
Rực rỡ áo dài Việt Nam, những mẫu thời trang đỉnh cao thu hút công chúng Nga

(Dân trí) - Đánh giá về bộ sưu tập thời trang Minh Hạnh qua buổi biểu diễn tại Bảo tàng Phương Đông, nhà báo Nga chuyên viết về nghệ thuật Olga Seregina nhận xét: "Tôi có thể nói đây thực sự là nghệ thuật. Minh Hạnh - tác giả bộ sưu tập của đất nước các bạn đã sáng tạo ra những mẫu thời trang đỉnh cao như vậy”.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:58

Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững
Các siêu mẫu đồng loạt chụp hình gợi cảm vì... môi trường bền vững

(Dân trí) - Hàng loạt siêu mẫu đã cùng xuất hiện trong những bức hình gợi cảm để cổ vũ cho việc bảo vệ thiên nhiên - môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Thứ ba, 11/06/2019 - 03:51

Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?!
Đua nhau cởi đồ chụp với sen: Hội chứng lạm dụng chụp ảnh khỏa thân?!

(Dân trí) - Bên cạnh những bức ảnh đẹp, nghệ thuật, lưu giữ nét đẹp thanh xuân mỗi mùa sen nở thì cũng có những hình ảnh chụp khoe thân phản cảm, lố lăng khiến dư luận bức xúc “ném đá” không thương tiếc.

Thứ ba, 11/06/2019 - 10:49

Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?
Vụ nghi bị đánh khi phát cơm từ thiện: Bảo Lâm là nạn nhân hay chiêu trò?

(Dân trí) - Khi đang đứng phát cơm từ thiện cùng bạn bè, “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm, người từng giành giải nhất chương trình Cười Xuyên Việt 2015 bất ngờ bị hai người đàn ông đeo khẩu trang lao vào tấn công.

Thứ ba, 11/06/2019 - 08:46

Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?
Gameshow ngày càng dung tục hoá với chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm?

(Dân trí) - Gameshow truyền hình khai thác quá đà các tình tiết về chuyện phòng the, cảnh nhạy cảm... để câu khách không phải là câu chuyện mới xảy ra. Nhưng cứ để tình trạng này tiếp tục bùng phát thì sẽ khó tránh khỏi những hệ luỵ khôn lường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:40

Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường
Ấm lòng khoảnh khắc lái xe tải dừng xe giúp bà cụ sang đường

(Dân trí) - Khoảnh khắc ấm lòng dưới đây cho thấy hình ảnh một lái xe tải dừng xe để giúp một bà cụ đang gặp khó khăn trong việc sang đường.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:17

Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes
Độc giả phương Tây tiếp tục phản ứng về phục trang của Ngọc Trinh ở Cannes

(Dân trí) - Hiện tại, báo chí phương Tây tiếp tục đăng tải thông tin về việc người mẫu Ngọc Trinh sẽ bị xem xét xử phạt vì có hành vi “lệch chuẩn” văn hóa, mặc trang phục phản cảm khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes (Pháp) diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:16

Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người
Từ biểu diễn trước một khán giả duy nhất tới biểu diễn trước 65.000 người

(Dân trí) - Đó chính là chặng hành trình kỳ diệu của nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran (28 tuổi). Năm 15 tuổi, Ed Sheeran từng biểu diễn trong thùng xe tải đậu trên một cánh đồng trước một khán giả duy nhất - một em bé mới ở tuổi chập chững biết đi.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:14

Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?
Vụ nổ lớn nhất lịch sử điện ảnh thế giới được tạo ra như thế nào?

(Dân trí) - Sử dụng đến gần 10.000 lít xăng cùng hơn 32 kg thuốc nổ, vụ nổ trong bom tấn “Spectre” của seri phim Điệp viên 007 hiện đang nắm giữ kỷ lục về vụ nổ lớn nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới!

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:13

Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích
Khỏa thân chụp ảnh dưới hồ sen, cô gái bị dư luận chỉ trích

(Dân trí) - Loạt ảnh của cô gái trẻ khỏa thân, ngâm mình, tạo dáng chụp ảnh nhiều tư thế dưới hồ sen đang lan truyền trên mạng đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, gây bức xúc.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:33

Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen
Đạo diễn tuyên bố cắt hết cảnh có diễn viên chụp ảnh khoả thân dưới hồ sen

(Dân trí) - Đạo diễn Nguyễn Love tuyên bố sẽ cắt hết những phân cảnh có sự xuất hiện của T.H - người được cho là nhân vật chính của bộ ảnh khoả thân chụp dưới hồ sen đang gây xôn xao.

Thứ hai, 10/06/2019 - 04:23

Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ
Thanh tra việc tiếp nhận, sử dụng nguồn công đức tại ngôi đền thiêng nhất xứ Nghệ

(Dân trí) - Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đang tiến hành thanh tra về việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn công đức tại di tích lịch sử Đền Cờn (ngoài) thuộc phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai.

Thứ hai, 10/06/2019 - 12:26