Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”

Dân trí Từ một nông dân trồng ổi trở thành hiện tượng gây "bão mạng", Lệ Rơi "dấn thân" vào showbiz. Sau 4 năm “vật lộn” đủ nghề từ diễn bar, đóng phim, thi gameshow cho đến làm ông chủ nhà hàng … giờ anh tay trắng, về quê đi làm công nhân.
>>Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…

Lệ Rơi, tên thật Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987, quê Hải Dương. Cách đây 4 năm, Lệ Rơi được coi là hiện tượng gây “bão mạng” nhờ những clip cover khoe giọng "chẳng giống ai".

Nhờ nickname Lệ Rơi, sự nhiệt tình ca hát và chất giọng “ngang như cua”, anh ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội. Thậm chí, cái tên Lệ Rơi còn lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên Google lúc bấy giờ.

Từ một nông dân trồng ổi trở thành hiện tượng gây "bão mạng", Lệ Rơi "dấn thân" vào showbiz. Sau 4 năm “vật lộn” đủ nghề từ diễn bar, đóng phim, thi gameshow cho đến làm ông chủ nhà hàng … giờ anh tay trắng, về quê làm công nhân tại một công ty sản xuất nhựa ở Hải Dương.

Phóng viên Dân trí đã có cuộc trò chuyện ngắn với Lệ Rơi khi anh được nghỉ giải lao ít phút trong những ngày đầu chính thức học đào tạo để trở thành nhân viên của nhà máy sản xuất nhựa.

530287042296450897346551545402791519059968n-1552227324228596683337.jpg

Trước khi trở thành "hiện tượng mạng Lệ Rơi", anh Hậu chỉ là chàng nông dân trồng ổi, bán ổi. Sau mỗi thất bại trên con đường nghệ thuật hay kinh doanh, anh lại trở về phụ bố mẹ chăm sóc vườn ổi...

Có thông tin, hiện ca sĩ Lệ Rơi đang  làm công nhân tại một công ty sản xuất nhựa tại quê nhà, anh nghĩ công việc này có phù hợp với mình không?

Bây giờ tôi đang học đào tạo ở công ty tại quê nhà, sau thời gian học đào tạo rồi mới vào làm chính thức. Tôi bắt đầu học đào tạo từ ngày 11/3. Phải qua bước đào tạo mới biết mình có làm được hay không chứ?

Cũng có người hỏi, tôi làm công nhân có phù hợp không? Trước kia, tôi làm đủ nghề, từ thằng phụ hồ đến bán ô tô đến kim cương…, giờ lại trở về làm công nhân. Có cái gì đâu mà không phù hợp. Phù hợp hết!

Làm công nhân rồi, anh có bỏ… bán hàng online không?

Tôi vẫn làm. Vẫn kinh doanh sim số, bán kim cương, trầm hương, ô tô… đủ các kiểu. Ai cần gì, tôi cũng có. Nói chung tôi làm đa ngành nghề.

Anh nghĩ sao khi xoay đủ nghề từ nhân viên cho đến ông chủ nhưng đều… thua lỗ?

Vừa rồi tôi cũng đầu tư vào nhà hàng hải sản nhưng không ăn thua. Tôi góp vào đó 20%. Nhà hàng đó ở dưới khu Hà Đông, Hà Nội, kinh doanh được 5 tháng thì “chết”… sấp mặt. Cuối cùng phải sang nhượng cho người khác.

Thực ra, tôi kinh doanh chung với anh em, bạn bè. Năng lực hưởng thế nào được thế ấy. Nhưng báo chí cứ viết um cả lên. Đến 2-3 tháng sau phá sản, người ta lại chửi “thằng dở này làm ăn ngu rồi!”

Đợt trước làm bún chả trong Sài Gòn, sau tôi chuyển nhượng cho người khác. Ông khác làm, quán bún chả “chết”, báo chí lại viết quán bún chả Lệ Rơi phá sản đủ kiểu. Rồi nhiều người lại nhảy vào chửi tôi là “thằng dở”, “thằng ngu”, “thằng bất tài”… Mệt lắm!

Giờ làm gì cứ làm, tôi ngại chia sẻ. Bao giờ thành công thì người ta biết.

le-roi-hat-hit-cua-son-tung-mtp.jpg

Hình ảnh Lệ Rơi những ngày đầu nổi tiếng trên mạng

 

nu-15520584521431825076093.jpg

Trong hành trình "dấn thân" shobiz, anh không ngại phẫu thuật thẩm mỹ để nâng cấp nhan sắc.

Có lẽ vì quá mệt mỏi với nhiều công việc khác nhau, bấp bênh nên anh quyết định chọn làm công nhân tại quê nhà?

Bây giờ, tôi quyết định về hẳn quê, không muốn đi lang thang nữa. Tôi cố gắng cầy kéo kiếm tầm 500 triệu- 1 tỷ rồi mua vài mẫu vườn để làm trang trại. Bố mẹ tôi vẫn trồng ổi, còn tôi dự định mô hình trang trại kiểu khác. Cứ có tiền là làm được hết.

Cảm giác của anh thế nào khi 4 năm “dấn thân” showbiz, được nhiều người biết đến, giờ quay trở về với con số không tròn trĩnh?

Không phải trở về với số không đâu, mà trở về với số âm đấy. Cũng tại vì tôi kinh doanh sim số bị lỗ “lồi mắt”. Mỗi tháng, tôi phải gửi 200 triệu-300 triệu tiền cước. Cũng tại vì muốn giàu nên phải chấp nhận đầu tư, chấp nhận thua lỗ…

Thế nhưng, từ số âm đó, tôi phải đi lên. Đi bằng năng lực của mình, bằng đôi bàn tay, trí óc của mình, cho nó chắc. Bây giờ, tôi chỉ muốn sống một cuộc đời bình thường, như một người bình thường khác.

Có thông tin, trong quá trình xin việc ở quê, anh từng bị từ chối chỉ vì biết “anh là Lệ Rơi, là người nổi tiếng”. Theo anh, đây có phải là nỗi khổ của người nổi tiếng?

Về quê, tôi nộp hồ sơ nhiều nơi. Thế nhưng, có chỗ họ nhận rồi, đến lúc chuẩn bị đi làm thì bà giám đốc thấy tên tôi liền trả lại.

Qua mấy đứa em lên hỏi lại, thì người ta trả lời rằng sợ tôi vào làm sẽ gây mất tập trung. Họ trả hồ sơ vì sợ tôi nổi tiếng, sợ báo chí lại viết gì đó gây ảnh hưởng tới công ty của họ. Họ đã nói thế thì mình cũng không làm khó. Tôi cũng thấy bình thường, chả khổ vì nổi tiếng.

Giờ anh còn đi hát nữa không?

Không, hát hò gì nữa.

Nếu được lựa chọn lại một lần nữa, anh có chọn con đường dấn thân showbiz?

Nếu thời gian quay lại, tôi sẽ không dấn thân vào showbiz. Tôi đã đánh mất quá nhiều, đã lãng phí cả tuổi trẻ vì cái nơi phù phiếm đó.

Nếu được làm lại, tôi muốn làm ông chủ (bầu show) như thời mở công ty. Tôi muốn kinh doanh nghệ thuật chứ làm nghệ thuật có mà… ăn cám. Làm ca hát chỉ có thời thôi, còn kinh doanh nghệ thuật nó là đẳng cấp khác. Tôi cũng muốn bồi bổ kiến thức và dành thời gian cho gia đình.

photo-2-15522028634421756138155-crop-1552203004539205116217.jpg

Lệ Rơi nói, anh đã làm đủ nghề nhưng giờ mới "thử mùi" làm công nhân. Anh muốn tìm một công việc phù hợp, ổn định cuộc sống để lập gia đình.

Anh nói mình đã đánh mất quá nhiều, lãng phí cả tuổi trẻ. Anh nói mình đã sai lầm… khi chạy theo thế giới showbiz hào nhoáng. Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn?

Con đường tôi đi những năm qua không dài nhưng quá bấp bênh. Sai lầm lớn nhất của tôi là bỏ phí thời gian, mải chạy theo những thứ phù phiếm mà bỏ quên những thứ mình đang có: gia đình, tuổi thanh xuân…

Điều khiến tôi ân hận nữa là việc tôi không quyết liệt ngăn cản những kẻ xấu, để họ lừa gạt bố mẹ tôi vay tiền giúp họ. Cuối cùng gia đình tôi phải gánh nợ nần.

Còn bao nhiêu thứ tai tiếng khác, người ta đổ lên đầu tôi. Họ tự ý gắn cho tôi mấy danh xưng phi lý. Nhiều người vô duyên vô cớ chửi bới, cười cợt tôi…

Cũng có thông tin anh muốn tìm công việc ổn định, muốn lấy vợ để… “trả nợ” nàng dâu cho bố mẹ?

Điều bố mẹ tôi mong mỏi nhất bây giờ là tôi lập gia đình. Nhưng cưới vợ là chuyện cả đời, không qua loa được. Tôi đã nghĩ đến chuyện này nhưng chưa tìm được người có duyên với mình.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Gần 100 nghệ sĩ trình diễn “Lưỡng cực” ra mắt khán giả Hà Nội
Gần 100 nghệ sĩ trình diễn “Lưỡng cực” ra mắt khán giả Hà Nội

(Dân trí) - Sau khi giành giải Đặc biệt tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 2 – 2018 diễn ra tại Đà Nẵng tháng 8/2018, chương trình nghệ thuật "Lưỡng cực" sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào tối ngày 16/3.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 06:16

Du ngoạn nước Nga qua những bản giao hưởng bất hủ
Du ngoạn nước Nga qua những bản giao hưởng bất hủ

(Dân trí) - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) sẽ khiến những người yêu nước Nga không khỏi hoài niệm khi thưởng thức đêm nhạc “Nhiệt huyết Nga” với những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc cổ điển xứ sở Bạch Dương thế kỷ 19-20.

Thứ sáu, 15/03/2019 - 06:13

Cô gái khổ sở vì quá giống Rihanna
Cô gái khổ sở vì quá giống Rihanna

(Dân trí) - Cô gái 23 tuổi này có diện mạo giống với ca sĩ nổi tiếng Rihanna, điều này khiến cô... khó tìm được tình yêu bởi nhiều nam giới làm quen với cô chỉ bởi họ muốn tưởng tượng rằng mình đang ở bên một người nổi tiếng.

Thứ năm, 14/03/2019 - 08:55

Minh Béo, Phạm Anh Khoa bị tẩy chay: Cái giá đắt vì bê bối tình dục?
Minh Béo, Phạm Anh Khoa bị tẩy chay: Cái giá đắt vì bê bối tình dục?

(Dân trí) - Sau bê bối liên quan tới quấy rối tình dục, sự nghiệp ca hát, diễn kịch của Phạm Anh Khoa và Minh Béo dường như bị “đóng băng”. Trước động thái tái xuất hoạt động nghệ thuật của họ đã có những luồng bức xúc, chỉ trích, kêu gọi tẩy chay...

Thứ năm, 14/03/2019 - 02:16

KTS.Võ Trọng Nghĩa đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh 2019
KTS.Võ Trọng Nghĩa đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh 2019

(Dân trí) - KTS.Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự đã đoạt giải thưởng “Giải thưởng Kiến trúc xanh” (Green Good Design Awards) với 3 công trình kiến trúc ấn tượng. Đây là giải thưởng quan trọng và lâu đời nhất trên thế giới về lĩnh vực thiết kế xanh.

Thứ năm, 14/03/2019 - 01:54

Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam
Tổ chức hàng loạt sự kiện kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

(Dân trí) - Dự kiến vào tối ngày 14/3, Hội Điện ảnh sẽ chiếu giới thiệu bộ phim truyện điện ảnh Sống cùng lịch sử và giao lưu với khán giả tại Thái Nguyên.

Thứ năm, 14/03/2019 - 09:38

Hồng Vân tiết lộ quá khứ kiếm sống bằng nghề... trang điểm đám cưới
Hồng Vân tiết lộ quá khứ kiếm sống bằng nghề... trang điểm đám cưới

(Dân trí) - “Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn tôi thì lo làm tóc tai. Đặc biệt, làm mái càng cao theo kiểu Hongkong thì càng đẹp”, NSND Hồng Vân nói. Chị tiết lộ, mình và Hồng Đào “kiếm tiền hậu hĩnh” từ việc đi trang điểm cho các cô dâu trong ngày cưới.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:16

Cộng đồng mạng phát sốt với người vợ thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ
Cộng đồng mạng phát sốt với người vợ thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ

(Dân trí) - Đây có lẽ là câu chuyện bình đẳng giới thú vị nhất trong tháng 3 này khi một người phụ nữ Nhật Bản tặng thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ để ra ngoài đi chơi, vì anh đã là “một người chồng, người cha rất nỗ lực”.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:09

Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi
Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi

(Dân trí) - Nhìn lại lịch sử tình trường của tài tử Leonardo DiCaprio, người ta sẽ nhận thấy rằng người đàn ông 44 tuổi này không bao giờ hẹn hò người đẹp nào đã bước qua tuổi... 25.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:07

Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?
Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?

(Dân trí) - Hà Nội, cũng như rất nhiều thành phố khác của Châu Á, ngày một đối mặt với những thách thức trong việc kết hợp sự phát triển đô thị với giữ gìn bản sắc văn hóa. Các giải pháp cho bài toán này sẽ được tìm kiếm trong khuôn khổ “Ngày thiết kế Italia” lần thứ 3 tại Hà Nội.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:58

Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”
Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”

(Dân trí) - David Beckham đã sững sờ trước bức tượng tạc chân dung mình vì… tượng quá xấu. Biểu tượng điển trai của sân cỏ một thời đã “đứng hình” và phải cố gắng kiềm chế cơn nóng giận bằng cách yêu cầu chương trình “dừng máy quay lại”.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:13

Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo
Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo

(Dân trí) - Công ty Phan Thị cho rằng địa chỉ của bà Phan Thị Mỹ Hạnh tại quận Phú Nhuận nên việc TAND quận 1 thụ lý giải quyết là không đúng thẩm quyền. Hơn nữa bản án sơ thẩm không đề cập đến điều 39 Luật sở hữu trí tuệ, về quyền tài sản, quyền làm tác phẩm phái sinh của công ty Phan Thị.

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:17

ĐÁNG QUAN TÂM
Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình
Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình

(Dân trí) - Trong những tháng trở lại đây, nam ca sĩ Justin Bieber gặp nhiều vấn đề với sức khỏe tinh thần, anh đang “phải vật lộn nhiều” với những rối loạn tâm lý. Vì sao các ngôi sao nổi tiếng lại thường hay gặp vấn đề sức khỏe tinh thần?

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:33

Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

(Dân trí) - Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:31

Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?
Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?

(Dân trí) - Liệu “nhà báo robot” có thay thế được “nhà báo con người”? Trong bối cảnh truyền thông - công nghệ không ngừng đổi thay và phát triển, viễn cảnh “nhà báo robot” tham gia sản xuất tin bài trong tòa soạn có vẻ không chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:31

Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng
Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng

(Dân trí) - Tiết mục xiếc nhào lộn dưới đây được thực hiện bởi hai nghệ sĩ - một nam, một nữ. Trong đó, nghệ sĩ nữ treo mình bằng mái tóc, còn nghệ sĩ nam nâng đỡ sức nặng của nghệ sĩ nữ bằng hàm răng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:24

VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"
VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"

(Dân trí) - Ngày 16/3/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” với sự tham gia của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, nghệ sĩ piano Urs Buchmann, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One. Đặc biệt, đêm nhạc lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng hai bản Concerto chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2019 - 01:01

AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam
AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam

(Dân trí) - Hoa anh đào Nhật Bản (hay còn gọi là Sakura) từ lâu được xem là quốc hoa, là đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Mỗi mùa hoa anh đào nở, cả nước Nhật như được khoác lên tấm áo lung linh sắc hồng thanh lịch chào đón mùa xuân. Để có thể khoe sắc và tô điểm thêm cho mùa xuân của người Việt Nam, những cây hoa anh đào Nhật Bản đã phải vượt qua một hành trình rất dài để có mặt tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) với biết bao nỗ lực thầm lặng phía sau.

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:00

Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…
Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…

(Dân trí) - Rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh Lệ Rơi mặc áo công nhân xin làm việc tại một nhà xưởng ở quê nhà. Không chỉ Lệ Rơi bị “đào thải” khỏi showbiz, những tên tuổi từng gây “bão” mạng như Bà Tưng, Kenny Sang cũng “yên phận” với nghề bán hàng online, bán quần áo…

Thứ ba, 12/03/2019 - 04:23

Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc
Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản số 843/BVHTTDL gửi các đơn vị thuộc Bộ về việc tổ chức tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thứ ba, 12/03/2019 - 03:38

NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa
NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa

(Dân trí) - “Trước khi đi ngủ, tôi thường nói với bà ấy: “Chào tạm biệt em nhé, nếu tối nay anh ngủ dậy mà mai không dậy coi như mình chào tạm biệt nhau luôn nhé!”, nhạc sĩ (NS) Vũ Thành An kể.

Thứ ba, 12/03/2019 - 01:20

Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê
Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê

(Dân trí) - Từ ngày 11/3 - 13/3, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ diễn ra màn Trình diễn đúc cồng chiêng của người Ê Đê do các nghệ nhân của làng nghề đúc đồng truyền thống hàng trăm năm Phước Kiều (tỉnh Quảng Nam) trình diễn.

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:17

Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội
Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội

(Dân trí) - Nhóm rapper Việt Locoboiz vừa lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích gay gắt vì hành vi đốt sách vở của học sinh trường Hà Nội - Amsterdam trong khi quay MV tại một lớp chuyên Sử. Tuy nhiên, thái độ và ngôn từ của các thành viên nhóm nhạc này khiến khán giả chưa hài lòng...

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:10

Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng
Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng

(Dân trí) - Một nam cảnh sát hóa trang thành một “nữ nhân xinh đẹp” để minh họa cho những chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội mới đây đã gây sốt trên mạng.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:35