Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online…

Dân trí Rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh Lệ Rơi mặc áo công nhân xin làm việc tại một nhà xưởng ở quê nhà. Không chỉ Lệ Rơi bị “đào thải” khỏi showbiz, những tên tuổi từng gây “bão” mạng như Bà Tưng, Kenny Sang cũng “yên phận” với nghề bán hàng online, bán quần áo…

Đã hết thời sử dụng “trò lố” để nối tiếng?

Mới đây, hình ảnh hiện tượng gây “bão” mạng một thời, Lệ Rơi trong trang phục công nhân, ngồi làm hồ sơ tại một nhà xưởng ở quê nhà được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu) từng được báo chí nhắc đến như một hiện tượng đình đám trên mạng cách đây 4 năm nhờ những clip cover tự quay từ phòng ngủ được nhiều người theo dõi. Dù sở hữu giọng hát khó nghe nhưng anh vẫn nhận được những lời tán dương từ những khán giả “thèm của lạ”. Thậm chí, cái tên Lệ Rơi còn lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên Google lúc bấy giờ.

Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online… - 1

Hình ảnh Lệ Rơi trong trang phục công nhân được chia sẻ trên mạng thu hút sự chú ý.

Từ một anh nông dân trồng ổi chân chất, Lệ Rơi ôm mộng tiến thân vào showbiz nhờ những lời tâng bốc của một số người. Anh đi hát ở bar, đóng phim, thi gameshow..., tuy nhiên không thành công. Không từ bỏ mộng đổi đời, anh còn lập công ty truyền thông, mở nhà hàng…tuy nhiên, kế hoạch nào cũng thất bại. Lệ Rơi rơi vào cảnh trắng tay, gia đình vì anh mà nợ nần chồng chất…

Sau những trái đắng, vỡ mộng; thậm chí có thời điểm bế tắc, Lệ Rơi từng có ý định tử tự; giờ đây anh suy nghĩ tích cực hơn. Anh xin đi làm công nhân với ý nghĩa tìm một công việc phù hợp, ổn định để lấy vợ. “Bây giờ tôi chỉ muốn sống một cuộc đời bình thường, như một người bình thường khác. Tôi muốn đi lên bằng năng lực của mình, chứ không phải Lệ Rơi", anh nói.

Cùng với Lệ Rơi, không ít tên tuổi bị cho là dùng scandal, chiêu trò để nổi tiếng như Bà Tưng (Huyền Anh), Kenny Sang, “công chúa Thủy Tề” Tùng Sơn… cũng không tránh được quy luật đào thải khắc nghiệt của môi trường showbiz. Sau giấc mộng lấn sân ca hát, làm mẫu ảnh, giờ đây Bà Tưng đã chuyển sang bán hàng online. Bỏ lại sau lưng những ồn ào về phát ngôn gây sốc, khoe mẽ, Kenny Sang chuyên tâm vào cửa hàng thời trang tại TPHCM. Trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi diện mạo, “công chúa Thủy Tề” Tùng Sơn vẫn chưa được khán giả coi là nghệ sĩ thực thụ.

Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online… - 2

Bà Tưng (Huyền Anh) giờ bán hàng, kinh doanh online.  

 

Có thể nói, lợi dụng scandal, “trò lố” để nổi tiếng cũng chỉ là thu hút được sự chú ý nhất thời. Muốn đi đường dài trong giới giải trí, điều kiện tiên quyết vẫn là tài năng thực sự. Trên thực tế,  số phận những hiện tượng mạng như Lệ Rơi, Bà Tưng, Kenny Sang… đã chứng minh điều đó.

Khán giả không dễ bị… “dắt mũi”!

Xoay quanh vấn đề những người muốn nổi tiếng, muốn kiếm nhiều tiền bằng những chiêu trò, nhà văn Trần Thị Trường cho rằng, mạng xã hội là cơ hội cho mọi người thể hiện bản thân. Nhưng nếu bản thân không có gì đáng chú ý thì càng thể hiện càng lòi ra sự kém cỏi. Dư luận có thể bị lôi kéo những phút ban đầu, nhưng để tạo được hiệu ứng lâu bền với công chúng đâu phải dễ dàng. Trong quá trình “dậy non” không ít kẻ háo danh đã phơi bầy sự “lẩy bẩy” nực cười, thậm chí bị tẩy chay, bị sa vào những cám dỗ dẫn đến vi phạm pháp luật…

 “Nếu ai đã đọc  cuốn tiểu thuyết “Pie đại đế” nổi tiếng của A. Tolstoi thì sẽ nhớ câu: “Nhiều kẻ bắt đầu, ít kẻ tới đích”. Trong văn học nghệ thuật nói chung đã vậy, giới showbiz còn khắc nghiệt hơn bởi cần thêm nhan sắc, tuổi trẻ… Song, lại có người lầm tưởng chỉ cần có nhan sắc và tuổi trẻ thôi là đủ, hoặc chỉ cần chiêu trò lạ là xong. Cũng có người còn nhầm lẫn tệ hại hơn nữa là dùng cách “đánh bóng mạ kền”, thuê truyền thông “thổi” tên của mình vào sự nông cạn của đám đông, hòng tồn tại trong môi trường giải trí, không biết mình thực có khả năng ở ngưỡng nào.

Ví dụ thì rất nhiều, nhưng cũng may là một số người còn trẻ, giờ đã từ giã môi trường giải trí để đi học lại, học một nghề chuyên môn. Họ nhận ra, bất cứ nghề gì nếu không có chuyên môn thì không có vị trí tốt, không có thu nhập tốt… “, nhà văn Trần Thị Trường chia sẻ.

Những tên tuổi gây “bão mạng” một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online… - 3

Theo PGS- TS Trịnh Hòa Bình, những "hiện tượng mạng" không tồn tại được lâu, những gì không đi lên bằng tài năng thực sự sẽ bị đào thải...

PGS-TS Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) thì cho rằng, việc chấp nhận những “hiện tượng mạng” chỉ là do thị hiếu nhất thời của một bộ phận khán giả.

“Nếu không có Lệ Rơi, Công chúa Thủy Tề hay Kenny Sang… thì sẽ lại có những trường hợp khác để thõa mãn nhu cầu giải trí của khán giả. Tuy nhiên, sự tồn tại của những trường hợp “phản giá trị” này không tồn tại được lâu. Những gì là ảo, là nhố nhăng, kệch cỡm thì sớm muộn cũng bị đào thải”, PGS-TS Trịnh Hòa Bình khẳng định.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Cộng đồng mạng phát sốt với người vợ thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ
Cộng đồng mạng phát sốt với người vợ thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ

(Dân trí) - Đây có lẽ là câu chuyện bình đẳng giới thú vị nhất trong tháng 3 này khi một người phụ nữ Nhật Bản tặng thưởng cho chồng 250 USD và một ngày nghỉ để ra ngoài đi chơi, vì anh đã là “một người chồng, người cha rất nỗ lực”.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:09

Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi
Leonardo DiCaprio không bao giờ hẹn hò phụ nữ… quá 25 tuổi

(Dân trí) - Nhìn lại lịch sử tình trường của tài tử Leonardo DiCaprio, người ta sẽ nhận thấy rằng người đàn ông 44 tuổi này không bao giờ hẹn hò người đẹp nào đã bước qua tuổi... 25.

Thứ năm, 14/03/2019 - 07:07

Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?
Làm thế nào để Hà Nội trở thành Thủ đô thông minh song song bảo tồn các di sản?

(Dân trí) - Hà Nội, cũng như rất nhiều thành phố khác của Châu Á, ngày một đối mặt với những thách thức trong việc kết hợp sự phát triển đô thị với giữ gìn bản sắc văn hóa. Các giải pháp cho bài toán này sẽ được tìm kiếm trong khuôn khổ “Ngày thiết kế Italia” lần thứ 3 tại Hà Nội.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:58

Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”
Hóa ra David Beckham cũng... “sợ xấu”

(Dân trí) - David Beckham đã sững sờ trước bức tượng tạc chân dung mình vì… tượng quá xấu. Biểu tượng điển trai của sân cỏ một thời đã “đứng hình” và phải cố gắng kiềm chế cơn nóng giận bằng cách yêu cầu chương trình “dừng máy quay lại”.

Thứ năm, 14/03/2019 - 06:13

Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo
Vụ tranh chấp Thần đồng đất Việt: Công ty Phan Thị kháng cáo

(Dân trí) - Công ty Phan Thị cho rằng địa chỉ của bà Phan Thị Mỹ Hạnh tại quận Phú Nhuận nên việc TAND quận 1 thụ lý giải quyết là không đúng thẩm quyền. Hơn nữa bản án sơ thẩm không đề cập đến điều 39 Luật sở hữu trí tuệ, về quyền tài sản, quyền làm tác phẩm phái sinh của công ty Phan Thị.

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:17

Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”
Lệ Rơi: “Tôi làm công nhân là phù hợp nhất”

(Dân trí) - Từ một nông dân trồng ổi trở thành hiện tượng gây "bão mạng", Lệ Rơi "dấn thân" vào showbiz. Sau 4 năm “vật lộn” đủ nghề từ diễn bar, đóng phim, thi gameshow cho đến làm ông chủ nhà hàng … giờ anh tay trắng, về quê đi làm công nhân.

Thứ tư, 13/03/2019 - 06:58

Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình
Vừa lấy vợ, “hoàng tử pop” Justin Bieber đã đề nghị fan… cầu nguyện cho mình

(Dân trí) - Trong những tháng trở lại đây, nam ca sĩ Justin Bieber gặp nhiều vấn đề với sức khỏe tinh thần, anh đang “phải vật lộn nhiều” với những rối loạn tâm lý. Vì sao các ngôi sao nổi tiếng lại thường hay gặp vấn đề sức khỏe tinh thần?

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:33

Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu
Đột phá để thành công cho những startup, thay đổi để dẫn đầu

(Dân trí) - Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được trong cuộc sống cho dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để thành công và trở thành người dẫn đầu trong công việc?

Thứ tư, 13/03/2019 - 09:31

Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?
Liệu robot có bao giờ thay thế... nhà báo?

(Dân trí) - Liệu “nhà báo robot” có thay thế được “nhà báo con người”? Trong bối cảnh truyền thông - công nghệ không ngừng đổi thay và phát triển, viễn cảnh “nhà báo robot” tham gia sản xuất tin bài trong tòa soạn có vẻ không chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:31

Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng
Sửng sốt trước tiết mục xiếc thử thách sức khỏe của... mái tóc và hàm răng

(Dân trí) - Tiết mục xiếc nhào lộn dưới đây được thực hiện bởi hai nghệ sĩ - một nam, một nữ. Trong đó, nghệ sĩ nữ treo mình bằng mái tóc, còn nghệ sĩ nam nâng đỡ sức nặng của nghệ sĩ nữ bằng hàm răng.

Thứ tư, 13/03/2019 - 07:24

VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"
VCCA tổ chức đêm nhạc "Giao hưởng mùa xuân"

(Dân trí) - Ngày 16/3/2019, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng mùa xuân” với sự tham gia của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, nghệ sĩ piano Urs Buchmann, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và Dàn hợp xướng Vinschool One. Đặc biệt, đêm nhạc lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng hai bản Concerto chưa từng được biểu diễn tại Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2019 - 01:01

AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam
AEON và hành trình mang hoa anh đào Nhật Bản về Việt Nam

(Dân trí) - Hoa anh đào Nhật Bản (hay còn gọi là Sakura) từ lâu được xem là quốc hoa, là đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Mỗi mùa hoa anh đào nở, cả nước Nhật như được khoác lên tấm áo lung linh sắc hồng thanh lịch chào đón mùa xuân. Để có thể khoe sắc và tô điểm thêm cho mùa xuân của người Việt Nam, những cây hoa anh đào Nhật Bản đã phải vượt qua một hành trình rất dài để có mặt tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) với biết bao nỗ lực thầm lặng phía sau.

Thứ tư, 13/03/2019 - 12:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc
Bộ Văn hoá yêu cầu công chức tập thể dục mỗi ngày 2 lần, trong giờ làm việc

(Dân trí) - Bộ VHTT&DL vừa có văn bản số 843/BVHTTDL gửi các đơn vị thuộc Bộ về việc tổ chức tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thứ ba, 12/03/2019 - 03:38

NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa
NS Vũ Thành An luôn "chào" tạm biệt vợ trước khi ngủ vì sợ... sẽ không dậy nữa

(Dân trí) - “Trước khi đi ngủ, tôi thường nói với bà ấy: “Chào tạm biệt em nhé, nếu tối nay anh ngủ dậy mà mai không dậy coi như mình chào tạm biệt nhau luôn nhé!”, nhạc sĩ (NS) Vũ Thành An kể.

Thứ ba, 12/03/2019 - 01:20

Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê
Độc lạ màn trình diễn đúc cồng chiêng Êđê

(Dân trí) - Từ ngày 11/3 - 13/3, tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ diễn ra màn Trình diễn đúc cồng chiêng của người Ê Đê do các nghệ nhân của làng nghề đúc đồng truyền thống hàng trăm năm Phước Kiều (tỉnh Quảng Nam) trình diễn.

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:17

Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội
Nhóm rapper Việt đốt sách vở của học sinh trường Amsterdam bị chỉ trích dữ dội

(Dân trí) - Nhóm rapper Việt Locoboiz vừa lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích gay gắt vì hành vi đốt sách vở của học sinh trường Hà Nội - Amsterdam trong khi quay MV tại một lớp chuyên Sử. Tuy nhiên, thái độ và ngôn từ của các thành viên nhóm nhạc này khiến khán giả chưa hài lòng...

Thứ ba, 12/03/2019 - 09:10

Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng
Clip nam cảnh sát hóa trang thành... “kiều nữ” gây sốt trên mạng

(Dân trí) - Một nam cảnh sát hóa trang thành một “nữ nhân xinh đẹp” để minh họa cho những chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội mới đây đã gây sốt trên mạng.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:35

Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay
Tài sắc của top 5 mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ hiện nay

(Dân trí) - Đây là 5 nữ diễn viên tài sắc, trẻ trung, hứa hẹn sẽ còn đạt nhiều thành tựu trong showbiz Hoa ngữ.

Thứ ba, 12/03/2019 - 06:14

Tâm sự của “ngôi sao đồ hiệu” sau khi... chán tiêu tiền
Tâm sự của “ngôi sao đồ hiệu” sau khi... chán tiêu tiền

(Dân trí) - “Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu tiền, mà là cảm nhận của bạn về chính mình trong đời sống. Tôi sẽ không chỉ ngồi đó và nghĩ mình sẽ chi tiền vào món đồ nào tiếp theo. Nếu sống chỉ có thế thì rất buồn và vô nghĩa”, ngôi sao mạng xã hội Jamie Chua chia sẻ.

Thứ hai, 11/03/2019 - 09:37

Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”
Vụ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử: “Nếu để dân kêu ca thì cần xem lại!”

(Dân trí) - PGS.TS Trần Lâm Biền cho rằng, đến với di tích là đến với trí tuệ của đạo và tâm đạo. Vì thế việc thu phí nên ở một mức độ nhất định… nếu để dân kêu ca là phải xem lại.

Thứ hai, 11/03/2019 - 11:32

Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng
Chương Tử Di từng bị cha mẹ phản ứng vì cho rằng hôn phu không tương xứng

(Dân trí) - Chương Tử Di đã từng buồn bã và suy nghĩ nhiều khi bị giằng xé giữa một bên là cha mẹ và một bên là người yêu. Cha mẹ cô phản đối hôn phu của cô vì anh đã “hai lần đò”, có con riêng.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:23

Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng
Tranh cãi chuyện người dân “hôi hoa” nơi công cộng

(Dân trí) - Những khóm hoa, chậu hoa làm đẹp phố phường bỗng trở thành chủ đề quan tâm của đời sống văn hóa tuần qua. Sau khi đã hoàn tất sứ mệnh, những chậu hoa liền rơi vào cảnh bị tranh giành, thậm chí bị giành giật bởi những người qua đường, “vì đâu nên nỗi”?!

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:21

Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây
Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời vì xe hơi đâm vào gốc cây

(Dân trí) - Nữ ca sĩ - diễn viên người Malaysia - Emily Kong (29 tuổi) đã vừa qua đời khi xe hơi của cô gặp tai nạn, đâm thẳng vào một gốc cây.

Thứ hai, 11/03/2019 - 07:20

Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo
Báo cáo Bộ Văn hóa về việc phát ấn ở đền thờ Trần Hưng Đạo

(Dân trí) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH-TT&DL) vừa có báo cáo Cục Văn hóa Cơ sở Bộ VH-TT&DL về phát ấn tại đền thờ Trần Hưng Đạo (xã Hà Dương, Hà Trung, Thanh Hóa).

Chủ nhật, 10/03/2019 - 09:25