Lần đầu tiên trong 100 năm, hiệu sách ế không bán nổi một quyển

Dân trí Lần đầu tiên trong 100 năm tồn tại của hiệu sách lâu đời, không một cuốn sách nào được bán ra, nhân viên của tiệm buồn rầu đăng “tút” lên mạng xã hội, điều kỳ diệu liền tới ngay lập tức.

Lần đầu tiên trong 100 năm, hiệu sách ế không bán nổi một quyển - 1

Hiệu sách Petersfield nằm ở hạt Hampshire (Anh)

Sau đăng tải của nhân viên tiệm sách trên mạng xã hội Twitter, những đơn đặt mua sách đã tới tấp gửi đến cửa tiệm giúp đưa lại khoảng 1.000 bảng tiền bán sách (tương đương hơn 30 triệu đồng).

Hiệu sách Petersfield nằm ở hạt Hampshire (Anh) đã lần đầu tiên trải qua một ngày không có khách nào vào mua lấy một quyển sách hồi tuần này, đây là sự việc hy hữu xảy ra trong vòng hơn 100 năm tồn tại của hiệu sách lâu đời.

Điều này đã khiến nhân viên của tiệm sách nhỏ đăng tải một dòng “tút” buồn bã lên mạng xã hội để chia sẻ về sự việc, ngay lập tức, tài khoản của hiệu sách có thêm 1.100 lượt theo dõi và nhận được rất nhiều đơn đặt hàng mua sách.

Tiệm sách tư nhân Petersfield đã trải qua một ngày mưa gió ế ẩm trong tuần này, nhưng nhờ sức mạnh của mạng xã hội, những kệ sách nhanh chóng trở nên... trống trơn vì sách được đặt mua qua mạng rất nhiều, hàng loạt sách được lấy ra để đóng gói, gửi tới cho người mua.

Lần đầu tiên trong 100 năm, hiệu sách ế không bán nổi một quyển - 2

Sau khi nhân viên hiệu sách Petersfield đăng tải dòng trạng thái “than thở” lên mạng xã hội, vài tiếng sau, tác giả người Anh Neil Gaiman chia sẻ lại dòng trạng thái ấy tới hàng triệu người theo dõi tài khoản của mình để giúp lan truyền thông điệp. Ngay lập tức, hàng nghìn người đã quan tâm tới hiệu sách Petersfield và đặt mua sách.

Anh Robert Sansom, nhân viên đã làm việc 13 năm tại hiệu sách chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm động, mọi người thật tốt bụng, điều này thực sự làm nên cảm nhận khác biệt cho chúng tôi trong công việc. Có những ngày buôn bán rất tệ, nhưng thực sự một ngày mà không bán nổi một cuốn sách thì thực sự quá tệ đối với chúng tôi. Ngày vừa rồi, vì trời mưa gió nên không ai muốn ghé qua hiệu sách”.

Chủ tiệm sách - ông John Westwood (56 tuổi) chia sẻ: “Sự hỗ trợ của cộng đồng mạng khiến tôi sửng sốt. Tôi không hiểu nhiều về mạng xã hội bởi tôi là người khá lạc hậu, nhưng khi nhân viên hiệu sách gọi cho tôi và kể toàn bộ sự việc, tôi quá đỗi sửng sốt”.

Lần đầu tiên trong 100 năm, hiệu sách ế không bán nổi một quyển - 3

Đăng tải chia sẻ khó khăn của tiệm sách đã nhận được hàng nghìn lượt “thả tim” và chia sẻ lại. Ngay sau đó, họ đã đăng tải một dòng trạng thái mới đầy tích cực: “Thật tuyệt vời! Chúng tôi đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi sự chung tay của các bạn.

“Chúng tôi có thêm 1.100 lượt tài khoản theo dõi mới. Chúng tôi nhận được vô số đơn đặt mua sách qua mạng. Chúng tôi nhận được hơn 300 tin nhắn hỏi về những đầu sách. Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể, làm ơn hãy kiên nhẫn chờ chúng tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều!”.

Bích Ngọc

Theo The Guardian

MỚI NHẤT
“Táo Quân vi hành” khiến người xem chưa kịp cười đã vội khóc
“Táo Quân vi hành” khiến người xem chưa kịp cười đã vội khóc

(Dân trí) - Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra ngay sau khi “Táo Quân vi hành” được phát sóng. Phần lớn đều cho rằng, chương trình chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về cộng đồng người Việt ở nước ngoài nhưng hình thức thể hiện chưa hấp dẫn.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 11:54

NSND Thanh Hoa: “Ăn Tết ở làng quê sướng lắm!”
NSND Thanh Hoa: “Ăn Tết ở làng quê sướng lắm!”

(Dân trí) - Rời bỏ thành phố ồn ào, gia đình NSND Thanh Hoa mua một mảnh đất ở phố Cát, Hòa Lạc, Quốc Oai để được sống gần gũi với thiên nhiên và đồng quê. “Xúc động hơn là có những người chỉ biết đến mình, đến ca sĩ Việt Hòa, họ cũng đến nhà chúc Tết. Người đến chúc Tết đông, vui lắm”, bà chia sẻ.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 09:14

Clip: Hài hước hình ảnh người đàn ông... dắt chim đi dạo
Clip: Hài hước hình ảnh người đàn ông... dắt chim đi dạo

(Dân trí) - Nếu những ngày cuối năm, bạn thấy mình đang rơi vào tình cảnh bận “tít mù”, hãy xem clip dưới đây để được... tiếp thêm năng lượng.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 08:53

Ốc Thanh Vân chia sẻ từng ăn cơm chan nước mắt vào ngày Tết
Ốc Thanh Vân chia sẻ từng ăn cơm chan nước mắt vào ngày Tết

(Dân trí) - Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào kể về sự mất mát lớn nhất trong ngày Tết 2018, khi mâm cơm đầy ắp nhưng cô không nuốt nổi vì người cha kính yêu đã qua đời...

Thứ bảy, 18/01/2020 - 08:15

Clip: Thú vị phản ứng của mèo và hổ khi “đụng độ”
Clip: Thú vị phản ứng của mèo và hổ khi “đụng độ”

(Dân trí) - Đoạn clip dưới đây cho thấy phản ứng thú vị của mèo và hổ khi nhìn thấy nhau qua một tấm kính ngăn cách trong vườn thú.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 06:09

Nữ diễn viên 63 tuổi gây choáng ngợp bởi diện mạo trẻ trung khó tin
Nữ diễn viên 63 tuổi gây choáng ngợp bởi diện mạo trẻ trung khó tin

(Dân trí) - Nữ diễn viên Đài Loan - Trần Mỹ Phượng gây sửng sốt đối với cộng đồng mạng bởi vẻ đẹp sắc vóc, diện mạo trẻ trung đến khó tin sau 40 năm giành chiến thắng tại một cuộc thi nhan sắc.

Thứ bảy, 18/01/2020 - 06:09

Hài Tết 2020: Vì sao đặc sản lại biến thành “cơm nguội”?
Hài Tết 2020: Vì sao đặc sản lại biến thành “cơm nguội”?

(Dân trí) - Chỉ còn hơn 1 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý. Nếu vào những năm trước, thị trường hài tết đã rất rôm rả và nhộn nhịp thì năm nay lại đìu hiu đến “không tưởng”. Sản phẩm hài ít ỏi đã đành, người xem có vẻ cũng thờ ơ “chả thiết”. Đây là điều chưa từng có trong “lịch sử” thị trường hài tết.

Thứ sáu, 17/01/2020 - 04:48

Tác giả ca khúc “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” qua đời
Tác giả ca khúc “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” qua đời

(Dân trí) - Nhạc sĩ Triều Dâng, tác giả của ca khúc “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, đã qua đời rạng sáng nay, ngày 17/1, hưởng thọ 88 tuổi.

Thứ sáu, 17/01/2020 - 03:37

“Mẹ chồng” Lan Hương: “Ngày con dâu lớn mới về chưa biết gói bánh chưng, giờ gói tốt rồi”
“Mẹ chồng” Lan Hương: “Ngày con dâu lớn mới về chưa biết gói bánh chưng, giờ gói tốt rồi”

(Dân trí) - NSND Lan Hương, người thủ vai mẹ chồng ấn tượng trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” chia sẻ gia đình mình vẫn giữ phong tục gói bánh chưng ngày Tết. Và cũng nhờ thế, cô con dâu lớn từ không biết gói bánh nay đã gói thành thạo…

Thứ sáu, 17/01/2020 - 12:57

Có sai lầm khi cúng ông Công ông Táo bằng cá Koi của Nhật Bản?
Có sai lầm khi cúng ông Công ông Táo bằng cá Koi của Nhật Bản?

(Dân trí) - Theo nhiều chuyên gia, việc cúng ông Công ông Táo bằng cá Koi của Nhật Bản là không đúng với nghi lễ truyền thống của người Việt. Việc làm này sẽ có thể tạo ra một hình thức nghi lễ mới xa lạ với văn hóa dân tộc.

Thứ sáu, 17/01/2020 - 10:20

MC chảy máu trong bản tin trực tiếp vì lỡ... cạo râu ngay trước khi lên sóng
MC chảy máu trong bản tin trực tiếp vì lỡ... cạo râu ngay trước khi lên sóng

(Dân trí) - MC chuyên về mảng tin tức kinh tế - anh Simon Jack của bản tin “News at One” (truyền hình Anh) đã gặp phải sự cố bi hài khi chảy máu ở cằm lúc đang lên sóng trực tiếp. Nguyên nhân là bởi ngay trước khi lên sóng, Simon Jack đã cạo râu và bị một vết thương nhỏ.

Thứ sáu, 17/01/2020 - 09:40

Vì sao bạn không thích người trốn quá giỏi trong trò chơi trốn tìm? (kỳ 2)
Vì sao bạn không thích người trốn quá giỏi trong trò chơi trốn tìm? (kỳ 2)

(Dân trí) - Một chiều thứ Bảy tháng Mười, mấy đứa trẻ hàng xóm đang nhốn nháo chơi trò trốn tìm. Bao lâu rồi tôi không chơi trốn tìm nhỉ? Năm mươi năm, có thể hơn. Nhưng tôi vẫn còn nhớ cách chơi. Nếu lũ trẻ rủ rê, tôi sẽ tham gia không ngần ngại. Người lớn không ai chơi trốn tìm cả. Chơi cho vui thôi, cũng không. Thật là tệ!

Thứ sáu, 17/01/2020 - 09:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Bỗng nhiên nhiều sao nữ thích cột tóc gọn gàng
Bỗng nhiên nhiều sao nữ thích cột tóc gọn gàng

(Dân trí) - Những ngôi sao nữ đình đám bỗng nhiên thích thú với kiểu tóc buộc gọn gàng khi xuất hiện trên thảm đỏ trong mùa trao giải năm nay. Kiểu tóc buộc cao giúp khoe trọn vẻ đẹp gương mặt và còn tạo hiệu ứng trẻ trung như thể vừa nâng cơ mặt.

Thứ sáu, 17/01/2020 - 07:07

Sắp phát sóng phim “Việt Nam Thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”
Sắp phát sóng phim “Việt Nam Thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”

(Dân trí) - Chiều 16/1 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp báo Nhân Dân đã tổ chức họp báo giới thiệu về phim tài liệu “Việt Nam Thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình”.

Thứ năm, 16/01/2020 - 06:44

Á hậu Tú Anh: “Mẹ chồng tôi không gây áp đặt gì cho con dâu”
Á hậu Tú Anh: “Mẹ chồng tôi không gây áp đặt gì cho con dâu”

(Dân trí) - “Tôi vừa lập gia đình đã có em bé rồi. Vợ chồng tôi đều trẻ, cả hai đều chưa tưởng tượng ra có em bé, cuộc sống phức tạp như thế nào. Thế cho nên, nghĩ lại 3 tháng đầu sau khi sinh con tôi vẫn còn cảm thấy sợ…”, Á hậu Việt Nam 2012 chia sẻ.

Thứ năm, 16/01/2020 - 04:56

Người mẹ ứng xử ra sao sau khi ra lệnh cho con “Không được”?  (kỳ 1)
Người mẹ ứng xử ra sao sau khi ra lệnh cho con “Không được”?  (kỳ 1)

(Dân trí) - Đó là một buổi trưa trong công viên trung tâm ở thành phố New York. Sau cơn mưa, bầu trời chan hòa sắc xuân ngọt ngào, khiến những con người bận rộn cũng tạm lánh phố phường tấp nập đến thả hồn nơi ghế đá công viên.

Thứ năm, 16/01/2020 - 02:40

Nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý
Nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

(Dân trí) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón Xuân Canh Tý - 2020, hàng loạt sự kiện văn hoá nghệ thuật đặc sắc sẽ được diễn ra.

Thứ năm, 16/01/2020 - 09:50

Diễn viên “Harry Potter” Daniel Radcliffe được cho 5 USD vì bị tưởng nhầm là... vô gia cư
Diễn viên “Harry Potter” Daniel Radcliffe được cho 5 USD vì bị tưởng nhầm là... vô gia cư

(Dân trí) - Nam diễn viên Daniel Radcliffe vừa chia sẻ một câu chuyện hài hước rằng vì anh không cắt tóc, cạo râu lâu ngày nên khi xuống phố đã bị một người đàn ông lầm tưởng là người vô gia cư. Người đàn ông tốt bụng đưa cho anh 5 USD và nói: “Mời anh một cốc cà phê nhé, anh bạn!”.

Thứ năm, 16/01/2020 - 09:17

Lễ hội quà tặng hoàng gia – Ngàn món quà trao trọn tri ân
Lễ hội quà tặng hoàng gia – Ngàn món quà trao trọn tri ân

(Dân trí) - Không chỉ góp phần lưu giữ một nét đẹp văn hóa truyền thống, tặng quà ngày Tết còn là sự thể hiện lòng tri ân, tình cảm giữa những người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Chính vì thế, một món quà Tết khiến cả người trao và người nhận tâm đắc sẽ vừa chuyển tải niềm vui vừa giúp mối quan hệ thêm bền chặt.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:30

Lời tiên đoán định mệnh của người anh trai quá cố dành cho tài tử “Joker”
Lời tiên đoán định mệnh của người anh trai quá cố dành cho tài tử “Joker”

(Dân trí) - “Em sẽ trở thành một diễn viên thành công hơn anh, em sẽ nổi tiếng hơn anh”, người anh trai quá cố đoản mệnh - River Phoenix từng nói với tài tử Joaquin Phoenix như vậy trước khi ra đi ở tuổi 23.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:28

Brad Pitt có nụ hôn đầu năm... lớp 4
Brad Pitt có nụ hôn đầu năm... lớp 4

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt tiết lộ rằng anh đã có nụ hôn đầu khi học lớp 4, dù chỉ là một nụ hôn ngây thơ của thời tiểu học, nhưng Brad Pitt cho biết anh đã vô cùng lo lắng.

Thứ năm, 16/01/2020 - 07:28

NSND Thanh Hoa: “Tôi muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương”
NSND Thanh Hoa: “Tôi muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương”

(Dân trí) - Chia sẻ về sự cố bị đánh cắp hình ảnh, hoạt động riêng tư tại nhà riêng của Văn Mai Hương, NSND Thanh Hoa, chủ tịch Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam cho rằng dù muốn nhưng không thể lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ vì… không đúng luật.

Thứ tư, 15/01/2020 - 08:41

NSND Công Lý: “Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả”
NSND Công Lý: “Tôi chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả”

(Dân trí) - “Tôi hơi khác mọi người là chưa bao giờ đặt ra cho mình kế hoạch gì cả. Mọi thứ tôi luôn cố gắng hết sức mình, còn được hay không thì nên thuận theo tự nhiên”, NSND Công Lý chia sẻ.

Thứ tư, 15/01/2020 - 02:35

Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng
Bí ẩn những cọc tiền bị bỏ lại trong ngôi làng

(Dân trí) - Những cọc tiền tương đương 60 triệu đồng đã bị bỏ lại trong một ngôi làng nhỏ trong vòng 6 năm qua, tính đến nay, đã có tổng cộng hơn 780 triệu đồng được tìm thấy, nhưng không ai dám tiêu, cho tới khi một cặp vợ chồng tới... trình diện cảnh sát.

Thứ tư, 15/01/2020 - 01:16