Lần đầu tiên có Tuần lễ Thời trang U… “50+”
(Dân trí) - 10 người mẫu tham gia trình diễn trong đêm mở màn của Tuần lễ Thời trang 50+ có tổng số tuổi lên tới… 700. Họ đã cùng nhau “làm nên lịch sử” khi tham gia show trình diễn thời trang đầu tiên sử dụng cả dàn người mẫu U “50+”.
Người mẫu thời trang gạo cội Marie Helvin (63 tuổi) chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc đến thế khi bà được cùng các bạn đồng nghiệp “cùng trang lứa” với mình náo nức chuẩn bị cho Tuần lễ Thời trang 50+ lần đầu tiên được tổ chức tại London, Anh - một trong những thủ phủ của giới thời trang thế giới.
Từng là một biểu tượng thời trang của thế hệ mình, bà Marie Helvin đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 15 tuổi. Tuy vậy, ai cũng biết nghề người mẫu là nghề “chỉ có thời” và bà Marie chỉ còn thi thoảng được mời tham dự một số sự kiện thời trang. Giờ đây, bà đã có một niềm vui mới để mong chờ hàng năm: một sự kiện thời trang dành riêng cho những người mẫu U “50+”.
Bà Marie đã được mời trình diễn mở màn cho Tuần lễ Thời trang 50+ được tổ chức tại London diễn ra vào ngày 18/2 vừa qua. Người mẫu trình diễn kết thúc trong buổi diễn mở màn sự kiện thời trang đặc biệt này là bà Daphne Selfe, 87 tuổi, người mẫu Anh lớn tuổi nhất hiện còn đang tiếp tục “catwalk”.
Tuần lễ Thời trang 50+ là một sự kiện bên lề của Tuần lễ Thời trang London đang diễn ra. 10 phụ nữ trình diễn trong đêm mở màn của sự kiện này có tổng số tuổi lên tới… 700. Họ đã cùng nhau “làm nên lịch sử” bằng việc tham gia show trình diễn thời trang đầu tiên sử dụng một dàn người mẫu có độ tuổi từ 50 trở lên.
Các người mẫu được định hướng phong cách và chỉ đạo catwalk bởi một chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực thời trang của Anh - bà Caroline Barker, bản thân bà Barker cũng đã 70 tuổi.
Theo một khảo sát được tiến hành nhằm phục vụ cho Tuần lễ Thời trang 50+, người ta đã bất ngờ phát hiện ra rằng hơn 50% phụ nữ nữ Anh ở độ tuổi ngoài 50 không tự tin về ngoại hình của mình. Gần 60% cảm thấy rằng những người phụ nữ lớn tuổi như họ đã bị các hãng thời trang lãng quên.
Hơn 70% cảm thấy thế hệ mình hiện diện quá ít trong các chiến dịch quảng cáo thời trang. Ngoài ra, những khu vực trên cơ thể khiến phụ nữ lớn tuổi cảm thấy thất vọng nhất về ngoại hình của họ, đó là bụng (62%), bắp tay (33%) và đùi (26%). 50% phụ nữ lớn tuổi cũng cảm thấy rằng thế hệ mình không được khắc họa một cách lý tưởng trên truyền hình và tạp chí.
Bích Ngọc
Theo Huff Post