Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC "Mưa bụi" Phương Thảo

Dân trí Nữ MC gắn liền tên tuổi với chương trình từng làm mưa làm gió ở thập niên 90 “Mưa bụi” là người đã truyền kinh nghiệm cho MC Lại Văn Sâm, là người bạn thân của MC Thanh Bạch đã qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.

MC Lại Văn Sâm, Thanh Bạch xúc động tưởng nhớ MC Phương Thảo

Chương trình “Ký ức vui vẻ” tuần này có sự góp mặt của 5 nghệ sĩ khách mời là NSƯT Chánh Tín, ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Cẩm Ly, diễn viên Dương Cẩm Lynh, ca sĩ Văn Mai Hương.

Trong phần thử thách của đội thập 90, chương trình gợi nhớ đến chương trình ca nhạc từng làm mưa làm gió một thời, “Mưa bụi” và những nghệ sĩ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như MC Phương Thảo, nghệ sĩ Tài Linh, Sĩ Ben, Đình Văn, Chế Thanh, Kim Tử Long...

Nhắc đến “Mưa bụi”, Lại Văn Sâm và Thanh Bạch lặng người khi chia sẻ về nữ MC quá cố từng là linh hồn của chương trình, Phương Thảo.

Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC Mưa bụi Phương Thảo - 1
Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC Mưa bụi Phương Thảo - 2
Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC Mưa bụi Phương Thảo - 3
Hình ảnh cố MC Phương Thảo được tái hiện trong tập 3 vừa phát sóng.

MC Phương Thảo sinh năm 1958 tại Sài Gòn, trong một gia đình tri thức gốc Bắc. Năm 18 tuổi, cô tình nguyện đi thanh niên xung phong rồi sau đó công tác tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Với một nghị lực sống, nguồn năng lượng tích cực vô biên cùng nét dẫn duyên dáng, giọng nói truyền cảm, MC Phương Thảo là một cô gái mà có thể mang niềm vui đến tất cả khán giả đối diện mỗi khi tiếp xúc.

Sở hữu phong cách thời trang hiện đại, tóc pixie cùng nét dẫn trẻ trung, MC Phương Thảo gây được ấn tượng mạnh đối với khán giả trở thành một trong những người dẫn chương trình gạo cội nhất miền Nam. Cô liên tục xuất hiện trong các chương trình văn nghệ, các cuộc thi hoa hậu của thành phố, quốc gia trong những năm 1990.

Tuy nhiên, năm 2005, cô qua đời sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi, để lại nhiều thương tiếc trong lòng người hâm mộ.

Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC Mưa bụi Phương Thảo - 4
Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC Mưa bụi Phương Thảo - 5
Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC Mưa bụi Phương Thảo - 6

MC Thạch Bạch xin 15 giây phát sóng để tưởng nhớ MC Phương Thảo.

MC Thanh Bạch xúc động tâm sự: “Mưa bụi” đã để lại một dấu ấn trong sự phát triển văn nghệ của Việt Nam, trong đó có một người bạn rất thân với Thanh Bạch.

Vào năm 1989, khi tôi về Việt Nam đã cùng với MC Phương Thảo tham gia chương trình “Thanh niên xung phong”. Cô đã mang nhiệt huyết tuổi trẻ lên sân khấu với tư cách là người dẫn chương trình. Phương Thảo đã mời tôi tham gia “Mưa bụi”, tuy nhiên vì lúc đó tôi đang tham gia một loạt game show nên không thể nhận lời.

Bây giờ cô ấy đã đi xa vì mắc bệnh hiểm nghèo. Nhưng cho đến giây phút cuối đời, Phương Thảo vẫn trêu chọc bạn bè mỗi khi đến thăm vì sợ bạn bè buồn. Những gì cô làm là một nghị lực sống kiên cường, tận hiến, cống hiến hết sức mình.

Cho nên hôm nay, nhìn thấy hình ảnh bên cạnh Lại Văn Sâm là MC Phương Thảo quá cố, thấy lại những hình ảnh xưa, tôi xin chương trình 15 giây để nhớ về người bạn xưa của mình, cũng là người đồng nghiệp của tất cả chúng ta. Phương Thảo đã để lại nhiều thứ trong tim những người yêu ca nhạc, yêu nghệ thuật".

MC Lại Văn Sâm cũng cho biết, đối với anh cố MC Phương Thảo là người em thân thiết trong nghề. Lại Văn Sâm lần đầu thừa nhận dù Phương Thảo nhỏ tuổi hơn nhưng chính cô MC đầy năng lượng này là người truyền kinh nghiệm trong nghề cho mình khi mới trở về nước.

Lại Văn Sâm, Thanh Bạch lặng người khi kể về cố MC Mưa bụi Phương Thảo - 7

Lại Văn Sâm cho biết, anh bàng hoàng khi biết tin MC Phương Thảo qua đời.

“Với tôi, Phương Thảo không xa lạ bởi tôi coi cô ấy như một người em. Tôi ít thấy người phụ nữ nào lại giàu năng lượng như cô ấy. Tôi đảm bảo những ai từng gặp Phương Thảo ngoài đời và nói chuyện với cô ấy sẽ không thể nào ngồi im được, sẽ là những niềm vui, tiếng cười vang lên lập tức khi nghe cô ấy kể chuyện.

Mặc dù Phương Thảo ít tuổi hơn, tôi là một người anh nhưng tôi luôn coi cô ấy như cô giáo của mình và thường hỏi cô ấy rất nhiều về kinh nghiệm đứng trước đám đông khi đó.

Cho đến năm 2005, khi Phương Thảo mất đi, tôi vô cùng bàng hoàng. Trong cuộc đời mình, có những chuyện không thể ngờ. Đến tận gần lúc mất, Phương Thảo vẫn giấu tôi, nên tôi không hề biết cô ấy bị bệnh hiểm nghèo.

Chỉ đến khi nhận tin Phương Thảo ra đi, tôi mới thấy cuộc đời này vô thường quá", MC Lại Văn Sâm lặng người chia sẻ.

MC Lại Văn Sâm nhắn nhủ thêm: “Một nhà thơ Nga từng nói một câu không thể đúng hơn là gì? Hãy cảm ơn tất cả những gì diễn ra xung quanh cuộc sống này. Hãy cảm ơn ngay số phận đen đủi nhất, hãy cảm ơn tất cả mọi thứ, hãy cảm ơn tất cả những giọt nước mắt đau khổ của bạn.

Bởi vì khi bạn còn khóc tức là bạn còn sống. Bạn đang sống là bạn đang hạnh phúc. Bởi vì rất đơn giản, con người ta sinh ra không phải là (để) chết. Cho nên hãy tận hưởng những ký ức vui và cả những ký ức buồn, để chúng ta cảm thấy yêu cuộc đời này hơn. Bởi cuộc đời xét cho cùng đáng yêu lắm!”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Yên Bái tổ chức màn múa xòe Thái kỷ lục với 5000 người tham dự
Yên Bái tổ chức màn múa xòe Thái kỷ lục với 5000 người tham dự

(Dân trí) - Tiết mục với sự tham gia của 5000 nghệ nhân dân gian và bà con dân tộc đến từ thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn (Yên Bái), trình diễn 6 điệu xòe cổ, tạo hình thành bông hoa ban và ruộng bậc thang - đặc sản của vùng đất Yên Bái.

Thứ tư, 18/09/2019 - 07:00

Mỉm cười theo dõi bộ ảnh của “chú nhím hạnh phúc nhất thế giới”
Mỉm cười theo dõi bộ ảnh của “chú nhím hạnh phúc nhất thế giới”

(Dân trí) - “Chú nhím hạnh phúc nhất thế giới” đã thu hút 1,5 triệu lượt tài khoản theo dõi trên mạng xã hội Instagram sau khi người chủ của chú đăng tải những bức hình dễ thương “đốn tim” cộng đồng mạng.

Thứ ba, 17/09/2019 - 02:59

Thu Quỳnh bật khóc khi tiết lộ lý do ký đơn ly hôn Chí Nhân
Thu Quỳnh bật khóc khi tiết lộ lý do ký đơn ly hôn Chí Nhân

(Dân trí) - Mới đây, trên sóng truyền hình, diễn viên Thu Quỳnh đã bật khóc khi tiết lộ từng không dám ký đơn ly hôn với Chí Nhân vì sợ bố mẹ buồn, con cái thiếu thốn tình thương.

Thứ ba, 17/09/2019 - 10:37

Cuộc gặp lần đầu giữa luật sư Michelle và thực tập sinh Barack Obama (kỳ 1)
Cuộc gặp lần đầu giữa luật sư Michelle và thực tập sinh Barack Obama (kỳ 1)

(Dân trí) - Dù có hơi dửng dưng về những tin đồn trước khi anh xuất hiện, nhưng tôi phát hiện mình ngưỡng mộ Barack. Anh ấy thú vị, khác thường và lịch thiệp một cách kỳ lạ…

Thứ ba, 17/09/2019 - 07:34

Chiêm ngưỡng biệt thự “triệu đô” của vợ chồng minh tinh Catherine Zeta Jones
Chiêm ngưỡng biệt thự “triệu đô” của vợ chồng minh tinh Catherine Zeta Jones

(Dân trí) - Cặp vợ chồng tài tử Hollywood - Michael Douglas và Catherine Zeta Jones - đã vừa chi ra tới 4,5 triệu USD (gần 105 tỷ đồng) để mua một căn biệt thự nằm ở vùng ngoại ô New York (Mỹ).

Thứ ba, 17/09/2019 - 07:27

Victoria Beckham lo lắng cho cuộc hôn nhân đã đi qua 20 năm
Victoria Beckham lo lắng cho cuộc hôn nhân đã đi qua 20 năm

(Dân trí) - Victoria Beckham thừa nhận rằng cô đã lo lắng cho cuộc hôn nhân của mình với cựu danh thủ David Beckham khi hai người chuẩn bị chạm mốc 20 gắn bó trong hôn nhân.

Thứ ba, 17/09/2019 - 07:27

Google Doodle vinh danh “ông hoàng nhạc blues” B.B.King
Google Doodle vinh danh “ông hoàng nhạc blues” B.B.King

(Dân trí) - Hôm nay (ngày 16/9) vừa tròn 94 năm ngày sinh “ông hoàng nhạc blues” B.B.King, Google Doodle đã có những hình minh họa sống động để tưởng nhớ một huyền thoại âm nhạc.

Thứ hai, 16/09/2019 - 05:27

Chiêm ngưỡng hai bộ sưu tập lấy cảm hứng nhiệt đới của Cao Duy và Nhi Hoàng
Chiêm ngưỡng hai bộ sưu tập lấy cảm hứng nhiệt đới của Cao Duy và Nhi Hoàng

(Dân trí) - Nếu như nhà thiết kế (NTK) Cao Duy thăng hoa sáng tạo với chất vải lanh dệt tay của người Hà Giang thì NTK trẻ tài năng Nhi Hoàng sáng tạo trên nền vải lụa Bảo Lộc.

Thứ hai, 16/09/2019 - 04:51

Vì sao phim về gia đình càng hút khách, đạo diễn lại càng nhiều áp lực?
Vì sao phim về gia đình càng hút khách, đạo diễn lại càng nhiều áp lực?

(Dân trí) - Thời gian gần đây, hàng loạt bộ phim về gia đình đã tạo nên những cơn sốt kéo dài và khiến người xem thổn thức theo cảm xúc của từng nhân vật. Tuy nhiên, càng thành công, các nhà làm phim lại càng phải đối diện với nhiều áp lực hơn khi tạo ra những tác phẩm mới.

Thứ hai, 16/09/2019 - 03:07

4 bức ảnh Việt Nam lọt vào những khoảnh khắc đẹp nhất thế giới 2019
4 bức ảnh Việt Nam lọt vào những khoảnh khắc đẹp nhất thế giới 2019

(Dân trí) - Sau 9 tháng tranh tài tại cuộc thi nhiếp ảnh AGORA Awards 2019, với hơn 130.000 bức ảnh gửi về, 50 bức ảnh đẹp ngoạn mục nhất đã được lọc ra, trong đó, có tới 4 khoảnh khắc được chụp tại Việt Nam.

Thứ hai, 16/09/2019 - 10:10

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2019
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2019

(Dân trí) - Ngày 15/9, tại thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido đã long trọng khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Sapporo năm 2019 lần thứ nhất (Viet Nam Festival in Sapporo 2019), chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với thành phố Sapporo và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức.

Thứ hai, 16/09/2019 - 10:01

Tiết lộ chuyện Việt Hương “tỏ tình” với Nguyễn Phi Hùng hơn 10 năm trước
Tiết lộ chuyện Việt Hương “tỏ tình” với Nguyễn Phi Hùng hơn 10 năm trước

(Dân trí) - Mới đây, trong chương trình “60 Phút rực rỡ”, biên kịch Châu Thổ đã lần đầu tiết tiên lộ chuyện Việt Hương từng cuồng nhiệt “tỏ tình” với Nguyễn Phi Hùng trước hàng trăm người hơn 10 năm trước.

Thứ hai, 16/09/2019 - 08:26

ĐÁNG QUAN TÂM
Đấu giá hơn 100 bức tranh ủng hộ quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam”
Đấu giá hơn 100 bức tranh ủng hộ quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam”

(Dân trí) - Nội dung trọng tâm của chương trình là phát động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, thế giới cùng trồng cây để đem lại màu xanh cho trái đất, góp phần giảm thiểu tác hại môi trường.

Thứ hai, 16/09/2019 - 08:04

NTK Minh Hạnh: “Không thể để cho các làng nghề truyền thống chìm vào quên lãng”
NTK Minh Hạnh: “Không thể để cho các làng nghề truyền thống chìm vào quên lãng”

(Dân trí) - Tuần lễ thời trang Việt Nam khép lại với buổi trình diễn của NTK Minh Hạnh, Thanh Thuý, Chula, Duy Nguyễn, Cao Duy, Trần Thanh Mẫn. Bằng những cách diễn đạt khác nhau, các NTK đã chứng minh, thời trang có sức mạnh để đưa những giá trị truyền thống tiếp nối bằng ngôn ngữ của thời đại.

Thứ hai, 16/09/2019 - 07:17

Clip: Đứng xem bò tót từ trong nhà liệu có an toàn?
Clip: Đứng xem bò tót từ trong nhà liệu có an toàn?

(Dân trí) - Một con bò tót khi tham gia cuộc chạy đua tại lễ hội địa phương tổ chức ở thị trấn Milagro (Tây Ban Nha) đã bất ngờ chuyển hướng và nỗ lực phi thân qua một ô cửa sổ nơi có một người đàn ông đang đứng theo dõi cuộc chạy đua với bò tót.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:13

Ký ức ngọt ngào của các nghệ sĩ về một thời đã qua
Ký ức ngọt ngào của các nghệ sĩ về một thời đã qua

(Dân trí) - Nữ diễn viên Mai Thu Huyền vẫn còn mãi hạnh phúc về vai diễn cô Trúc trong “Những ngọn nến trong đêm”. Phát thanh viên Thúy Hoa vẫn mãi tự hào về một thời được xem là “hoa khôi của đài”, dù những nhọc nhằn trong công việc cũng không hề ít ỏi.

Thứ hai, 16/09/2019 - 06:12

Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020
Đột nhập hậu trường ấn tượng của Tuần lễ Thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020

(Dân trí) - Trong hậu trường, NTK Minh Hạnh, NTK Cao Minh Tiến... cùng dàn mẫu đình đám như Hồng Quế, Trà My... tất bật chuẩn bị một cách chỉn chu nhất cho màn trình làng những thiết kế mới đầy ấn tượng. Ngày thứ hai của Vietnam Fashion Week thanh thoát với một rừng hoa thiên điểu.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 03:45

Sản phẩm lỗi của mạng xã hội
Sản phẩm lỗi của mạng xã hội

Huấn "hoa hồng" thường xuyên livestream khoe tiền, khoe vàng, khoe cách thức ăn chơi, đăng tải thách thức đối với các nhóm giang hồ khác trên mạng xã hội (facebook, youtube…), đăng tải các clip dạy dỗ khuyên bảo các bạn trẻ, cho vay nặng lãi, thách thức cơ quan chức năng...

Chủ nhật, 15/09/2019 - 08:01

Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn
Thú vị bộ sách ảnh “thông thái” xoay quanh... những chú lợn

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật Richard Austin đã thực hiện một bộ ảnh về những chú lợn con xinh xắn đặt trong những bối cảnh rất dễ thương.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:41

Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ
Clip: Chú chó gây sốt trên mạng xã hội vì tình cảm chân thành dành cho chủ

(Dân trí) - Một chú chó đã bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội với đoạn clip ghi lại hình ảnh chú chó rút điện thoại ra khỏi tay chủ, đắp chăn cho chủ, tắt đèn và nằm túc trực ở bên. Tất cả những việc này được chú chó tự động thực hiện khi người chủ đã chìm vào giấc ngủ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 07:36

Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân
Chiêm ngưỡng "Hoa nở trong cuộc chiến" qua bộ sưu tập của NTK Công Huân

(Dân trí) - Có niềm đam mê bất tận với phong cách quân đội, NTK Công Huân đặt tên cho bộ sưu tập của mình là "Hoa nở trong cuộc chiến" để thể hiện nét mềm mại ẩn giấu trong sự mạnh mẽ.

Chủ nhật, 15/09/2019 - 06:36

Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans
Người béo mặc gì cho đẹp và câu trả lời ấn tượng của Genviet Jeans

(Dân trí) - Nổi bật giữa dàn chân dài với số đo chuẩn mẫu, những người mẫu nghiệp dư ngoại hình đôi chút quá khổ vẫn rất tự tin tạo dáng, catwalk thần sầu khi mặc trên mình chiếc đầm trong bộ sưu tập mới nhất của Genviet Jeans tại Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 04:05

Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình
Nữ ca sĩ khủng hoảng nặng nề vì bị cộng đồng mạng chế giễu ngoại hình

(Dân trí) - “Tôi chưa từng có vấn đề nào với chính bản thân mình, với ngoại hình của mình, cho tới khi tôi bị khủng hoảng bởi mạng xã hội”, nữ ca sĩ Jesy Nelson của nhóm nhạc nữ Little Mix (Anh) công khai chia sẻ những vấn đề tinh thần trầm trọng mà cô phải đương đầu.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 12:04

Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin
Việt kiều thi hát trên quê hương Chopin

(Dân trí) - Kiều bào từ 9 nước đã tới tham dự cuộc thi hát “Tôi yêu tiếng nước tôi” khai mạc trưa 14/9 (chiều tối 14/9 giờ Việt Nam) tại thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Thứ bảy, 14/09/2019 - 09:21