Kỳ lạ nhóm nhạc nam được lập nên bởi các… thành viên nữ
(Dân trí) - Điểm đặc biệt ở nhóm nhạc nam này, đó là họ đều là… nữ. Nhóm nhạc dù mang diện mạo như một “boy band” nhưng kỳ thực lại gồm toàn các thành viên nữ.
Đầu tháng này, hàng loạt sự kiện âm nhạc được tổ chức tại các trường Đại học của Trung Quốc với mục đích giới thiệu một nhóm nhạc pop mới tới với nhóm khán giả trẻ mục tiêu. Acrush chính là “nhóm nhạc nam” đang được đầu tư thực hiện các chiến dịch quảng bá rình rang để đến gần hơn với nhóm công chúng tiềm năng nhất.
Điểm đặc biệt ở nhóm nhạc nam này, đó là họ không phải… nam giới. Nhóm nhạc dù mang diện mạo như một “boy band” nhưng kỳ thực lại gồm toàn các thành viên nữ.
Acrush là nhóm nhạc gồm 5 thành viên nữ, đang ở tuổi ngoài 20, tất cả họ đều để tóc ngắn như con trai và ăn vận nam tính. Dù là nữ, nhưng trong tạo hình nam giới, 5 cô gái vẫn được cho là sở hữu diện mạo dễ thương, nam tính “soái ca” và hứa hẹn sẽ “đánh cắp trái tim” nhiều fan nữ.
Hiện tại, nhóm đang trong giai đoạn đi lưu diễn để ra mắt công chúng và sẽ chính thức có MV ca nhạc đầu tay vào cuối tháng 4. Hiện tại, Acrush đã gây dựng được một lượng fan đáng kể sau khi xuất hiện tại các sự kiện âm nhạc tổ chức trong các trường Đại học của Trung Quốc.
Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, trang fan page chính thức của nhóm đã có gần 900.000 lượt tài khoản theo dõi, đây là một con số không hề nhỏ đối với một nhóm nhạc mới xuất hiện và thậm chí còn chưa có sản phẩm âm nhạc đầu tay ra mắt chính thức.
Thực tế, nền công nghiệp giải trí Trung Quốc từ bao lâu nay đã cố gắng sản sinh ra những “boy band”, “girl band” có khả năng lũng đoạn thị trường âm nhạc trong nước, nhưng cho tới giờ vẫn chưa có một nhóm nhạc “Made in China” nào thực sự đạt được tầm ảnh hưởng lớn như kỳ vọng. Khi Acrush xuất hiện, sự độc đáo riêng có của nhóm đã giúp họ trở thành hiện tượng.
Trước nay, các “girl band” của Trung Quốc thường bị ảnh hưởng bởi phong cách từ các nhóm nhạc nữ của Nhật, họ thường mang phong cách các nữ sinh trung học, với tất chân đi cao tới đầu gối, buộc tóc tinh nghịch, tạo hình dễ thương, nhí nhảnh… Trong khi đó, các nhóm nhạc nam lại bị ảnh hưởng bởi phong cách của các “boy band” xứ Hàn.
Acrush là một nhóm nhạc không đi theo những định hướng phong cách thường thấy này. Chữ “A” trong tên của nhóm là viết tắt của Adonis, tên của một vị thần trong thần thoại Hy Lạp vốn được cho là sở hữu vẻ đẹp đỉnh cao của nam giới. Định hướng hình ảnh của Acrush là một nhóm nhạc tự do, phóng túng, không bị kiềm tỏa bởi các giới hạn.
Trong nền công nghiệp giải trí Trung Quốc, đi đầu trong trào lưu phong cách “unisex” là nữ ca sĩ nhạc pop Lý Vũ Xuân, cô lựa chọn phong cách thời trang, đầu tóc giống như nam giới.
Công ty quản lý nhóm Acrush cho biết họ đã có ý định thành lập một nhóm nhạc lưỡng tính từ nhiều năm nay, kể từ khi nữ ca sĩ Lý Vũ Xuân trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc hồi năm 2005, nhưng có rất ít nữ ca sĩ trẻ sẵn sàng mạo hiểm với ý tưởng của công ty. Nhóm Acrush được thành lập sau một quá trình lâu dài tìm kiếm, tuyển chọn và đào tạo.
Đối tượng khán giả mà Acrush hướng tới là các fan nữ đang học trung học và đại học. Nhóm nhạc “chị em soái ca” này hiện đang chứng tỏ mức độ lợi hại của mình khi vừa mới xuất hiện nhưng đã có một lượng fan nữ hùng hậu, hâm mộ cuồng nhiệt không thua kém một “boy band” đích thực nào ở Trung Quốc hiện nay.
Bởi Acrush kỳ thực là một “girl band” nên họ hiểu tâm lý fan nữ rất rõ. Đối với kế hoạch hoạt động lâu dài của nhóm, bản thân các thành viên cũng như công ty quản lý sẽ tránh nhắc tới câu chuyện giới tính, tránh dùng những từ ngữ chỉ giới tính cụ thể, mà thay vào đó sẽ gắn nhóm với cụm từ “mỹ thiếu niên” có nghĩa là “những người trẻ đẹp đẽ”.
Trưởng nhóm Acrush - một “mỹ thiếu niên” 21 tuổi - cho biết đã có những fan nữ gửi thư tình tới cho cô và các thành viên trong nhóm, nhưng bản thân cô sẽ không thể nào đáp lại tình cảm của fan. Cô cho biết rằng công ty quản lý không muốn họ nói quá sâu về vấn đề giới tính, về chuyện tình cảm nam nữ, để tránh gây ra những khó khăn cho hoạt động của nhóm.
Acrush cũng gặp phải một lượng “anti-fan” không nhỏ, dù vậy, công ty quản lý và các thành viên Acrush đều khẳng định họ không quá quan tâm tới các “anti-fan”.
Cả 5 cô gái của Acrush cho biết họ đã phải tập ăn vận, ứng xử như con trai ngay cả trong cuộc sống thường nhật từ khá lâu trước khi chính thức xuất hiện. Đặc biệt, có một số thành viên vốn đã thể hiện xu hướng “tomboy” ngay từ nhỏ, như trưởng nhóm Acrush vốn học đấu kiếm và kể từ nhỏ, cô đã luôn để tóc ngắn.
Bích Ngọc
Theo NY Post/Quartz