Thứ Bảy 14/10/2017 - 07:43

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp”

Dân trí Một họa sĩ người Hàn Quốc hiện đang khiến thế giới hội họa sửng sốt bởi những bức tranh chân thực “khủng khiếp”, đến mức trông không khác gì ảnh chụp, dù là nhìn từ góc độ nào, khoảng cách nào.

Họa sĩ Kim Young-sung (43 tuổi) hiện đang sống ở New York (Mỹ). Anh đã bắt đầu vẽ tranh từ cách đây 20 năm khi còn là một sinh viên mỹ thuật.

Sử dụng phong cách hội họa “siêu chân thực” để thực hiện các tác phẩm mỹ thuật gây kinh ngạc, họa sĩ Kim Young-sung cho biết: “Tôi có cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống thành phố xung quanh mình. Đề tài thích thú nhất đối với tôi ở thời điểm hiện tại là những loài động vật nhỏ. Những người xem tranh tôi lần đầu luôn hỏi tôi rằng đây là ảnh, hay là tranh”.

Mỗi bức tranh của Kim đều cần từ 3-10 tháng để hoàn thành và có giá bán vào khoảng gần 10.700 USD (tương đương 240 triệu đồng). Kim hy vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ có thể mở ra một phòng tranh của riêng mình và sẽ có những triển lãm solo mở ra tại những bảo tàng mỹ thuật danh tiếng.

Kim chia sẻ: “Tất cả những gì tôi nghĩ đến đều là nghệ thuật, tôi nghĩ nghệ thuật là món quà tuyệt vời nhất mà Chúa đã ban tặng cho tôi. Tất cả những tác phẩm nghệ thuật của tôi đối với tôi đều đáng quý, tựa như con đẻ của mình”.

Một họa sĩ người Hàn Quốc hiện đang khiến thế giới hội họa sửng sốt với những bức tranh siêu chân thực tựa như những bức ảnh. Anh là Kim Young-sung (43 tuổi), hiện đang sống tại New York (Mỹ).
Một họa sĩ người Hàn Quốc hiện đang khiến thế giới hội họa sửng sốt với những bức tranh siêu chân thực tựa như những bức ảnh. Anh là Kim Young-sung (43 tuổi), hiện đang sống tại New York (Mỹ).

Nói về loạt tranh của mình, họa sĩ Kim cho biết: “Sự tồn tại song hành của những động vật và tĩnh vật xuất hiện trong tranh của tôi khắc họa sự hư vô trong đời, và cả sự thờ ơ của con người đối với những điều bé nhỏ trong cuộc sống”.
Nói về loạt tranh của mình, họa sĩ Kim cho biết: “Sự tồn tại song hành của những động vật và tĩnh vật xuất hiện trong tranh của tôi khắc họa sự hư vô trong đời, và cả sự thờ ơ của con người đối với những điều bé nhỏ trong cuộc sống”.

Đằng sau những bức tranh của mình, họa sĩ Kim gửi gắm nhiều triết lý: “Tôi muốn đặt ra câu hỏi tại sao quan niệm xã hội thường khiến chúng ta đặt ra nhiều giá trị, để cố gắng đạt được, trong khi cuộc sống vốn dĩ có khía cạnh hư vô của nó. Như bức họa con cá bơi trong cốc nước, tôi muốn nhấn mạnh vẻ đẹp cuộc sống nhiều khi bị bủa vây bởi những chuẩn mực của con người”.
Đằng sau những bức tranh của mình, họa sĩ Kim gửi gắm nhiều triết lý: “Tôi muốn đặt ra câu hỏi tại sao quan niệm xã hội thường khiến chúng ta đặt ra nhiều giá trị, để cố gắng đạt được, trong khi cuộc sống vốn dĩ có khía cạnh hư vô của nó. Như bức họa con cá bơi trong cốc nước, tôi muốn nhấn mạnh vẻ đẹp cuộc sống nhiều khi bị bủa vây bởi những chuẩn mực của con người”.

Họa sĩ Kim thường đặt động vật và tĩnh vật bên cạnh nhau, để tạo nên sự đối lập, nhằm nhấn mạnh sự khác biệt giữa sự sống và những vật chất quanh ta. Anh cho rằng xã hội vốn dĩ đề cao vật chất, và trong quá trình gây dựng nền tảng vật chất trong cuộc sống của mình, nhiều người đã quên đi cách trân trọng những điều không thể định giá.
Họa sĩ Kim thường đặt động vật và tĩnh vật bên cạnh nhau, để tạo nên sự đối lập, nhằm nhấn mạnh sự khác biệt giữa sự sống và những vật chất quanh ta. Anh cho rằng xã hội vốn dĩ đề cao vật chất, và trong quá trình gây dựng nền tảng vật chất trong cuộc sống của mình, nhiều người đã quên đi cách trân trọng những điều không thể định giá.

Trong tranh của Kim luôn có sự đối chọi giữa đời sống tự nhiên và đời sống xã hội hiện đại. Anh hy vọng loạt tác phẩm của mình sẽ khiến người xem suy nghĩ về những cái được và cái mất trong đời sống hiện đại đề cao vật chất hôm nay.
Trong tranh của Kim luôn có sự đối chọi giữa đời sống tự nhiên và đời sống xã hội hiện đại. Anh hy vọng loạt tác phẩm của mình sẽ khiến người xem suy nghĩ về những cái được và cái mất trong đời sống hiện đại đề cao vật chất hôm nay.

Mỗi bức tranh của Kim đều cần từ 3-10 tháng để hoàn thành và có giá bán vào khoảng gần 10.700 USD (tương đương 240 triệu đồng).
Mỗi bức tranh của Kim đều cần từ 3-10 tháng để hoàn thành và có giá bán vào khoảng gần 10.700 USD (tương đương 240 triệu đồng).

Trong tranh của Kim luôn có hai đối tượng tồn tại cạnh nhau, đó là những sinh vật tự nhiên và những món đồ nhân tạo. Kim thích khắc họa những loài động vật nhỏ như ốc sên, ếch, cá vàng…
Trong tranh của Kim luôn có hai đối tượng tồn tại cạnh nhau, đó là những sinh vật tự nhiên và những món đồ nhân tạo. Kim thích khắc họa những loài động vật nhỏ như ốc sên, ếch, cá vàng…

Kim hy vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ có thể mở ra một phòng tranh của riêng mình và sẽ có những triển lãm solo mở ra tại những bảo tàng mỹ thuật danh tiếng.
Kim hy vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ có thể mở ra một phòng tranh của riêng mình và sẽ có những triển lãm solo mở ra tại những bảo tàng mỹ thuật danh tiếng.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Ngỡ ngàng trước nhan sắc thời trẻ của danh ca Thanh Tuyền
Ngỡ ngàng trước nhan sắc thời trẻ của danh ca Thanh Tuyền

(Dân trí) - Mới đây, nữ danh ca Thanh Tuyền cũng đã chia sẻ những hình ảnh “để đời” của bà. Đó là những bức ảnh được Thanh Tuyền cất giữ từ những ngày đầu mới bước chân đi hát cho tới tận bây giờ, lưu đính cẩn thận trong từng cuốn album ảnh gia đình bằng tất cả tình yêu và sự tự hào về cuộc đời hoạt động nghệ thuật vàng son.

Thứ hai, 16/10/2017 - 02:00

Người dân lên sân khấu đòi lại tiền vé, đoàn xiếc “bỏ chạy”
Người dân lên sân khấu đòi lại tiền vé, đoàn xiếc “bỏ chạy”

(Dân trí) - Đoàn xiếc quảng cáo “ầm trời” như diễn trong phòng máy lạnh, xiếc người, xiếc thú… nhưng khi đến xem toàn là ca sĩ lạ mặt hát nhép. Cho là mình bị lừa, hàng trăm người dân Biên Hòa (Đồng Nai) lao lên sân khấu đòi lại tiền vé, đoàn xiếc cúp điện sân khấu rồi… bỏ chạy.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 09:44

Ngưỡng mộ cô bé không tay trở thành quán quân Got Talent
Ngưỡng mộ cô bé không tay trở thành quán quân Got Talent

(Dân trí) - Một cô bé 14 tuổi sinh ra mà không có hai cánh tay, đôi chân thiếu đi xương đùi, đã trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho công chúng về về tài năng và nghị lực sống.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 01:46

NSND Quang Thọ khuyên Đăng Dương: “Muốn hát hay phải… yêu nhiều hơn nữa”
NSND Quang Thọ khuyên Đăng Dương: “Muốn hát hay phải… yêu nhiều hơn nữa”

(Dân trí) - Trong live concert đầu tiên đậm chất thính phòng, cổ điển tại “thánh đường nghệ thuật” Nhà hát Lớn, Đăng Dương không dưới một lần như vỡ òa cảm xúc thăng hoa trên sân khấu. Anh rơi nước mắt khi ôm thầy Quang Thọ, cô Thanh Tâm và nhận được những lời chia sẻ “chạm đến trái tim”…

Chủ nhật, 15/10/2017 - 01:00

Bắt bài những chi tiết dễ gặp trong nhiều phim kinh dị của Hollywood
Bắt bài những chi tiết dễ gặp trong nhiều phim kinh dị của Hollywood

(Dân trí) - Nếu là fan của các bộ phim kinh dị đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood, chắc hẳn các bạn sẽ nhận ra rằng, có vẻ như chúng đều có một mô típ chung được lặp đi lặp lại, từ các kiểu nhân vật, địa điểm diễn ra sự việc cho đến kết cục của câu chuyện!

Chủ nhật, 15/10/2017 - 09:43

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi

(Dân trí) - Đỗ Mỹ Linh và ê-kíp đã vượt qua chặng đường bộ lầy lội gần 10km để xuống núi sau khi hoàn thành dự án nhân ái ở Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, Đỗ Mỹ Linh đã rất xót xa trước cảnh hoang tàn của xã Hát Lừu sau bão lũ.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 09:00

Chiêm ngưỡng kiến trúc nhà ở 17 mét vuông đang gây sốt
Chiêm ngưỡng kiến trúc nhà ở 17 mét vuông đang gây sốt

(Dân trí) - Nhà ở mini với diện tích 17 mét vuông dành cho đối tượng là người độc thân thu nhập thấp đang gây sốt và hứa hẹn sẽ là giải pháp cho cơn khủng hoảng vì thiếu nhà ở tại các thành phố lớn.

Chủ nhật, 15/10/2017 - 02:00

Sửng sốt diễn viên và phóng viên… “cãi nhau” ngay trên thảm đỏ
Sửng sốt diễn viên và phóng viên… “cãi nhau” ngay trên thảm đỏ

(Dân trí) - Nam diễn viên truyền hình đã đưa “kịch tính” lên cả thảm đỏ khi ông bất ngờ phản ứng giận dữ thái quá đối với một nam phóng viên đang phỏng vấn mình.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 09:07

Bật cười với đoạn clip hài hước “bóc mẽ” chiêu trò ảo thuật
Bật cười với đoạn clip hài hước “bóc mẽ” chiêu trò ảo thuật

(Dân trí) - Mới đây, một đoạn clip hài hước “bóc mẽ” các chiêu thức cơ bản thường xuất hiện trong các tiết mục ảo thuật “sơ đẳng” đã gây sốt trên mạng xã hội.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 11:27

Bằng Kiều “ấm ức” tiết lộ Hồng Nhung là cháu họ nhưng vẫn phải gọi “chị”
Bằng Kiều “ấm ức” tiết lộ Hồng Nhung là cháu họ nhưng vẫn phải gọi “chị”

(Dân trí) - Bằng Kiều tiết lộ: “Bố Bằng Kiều là em của ông nội Bống Hồng Nhung nhưng Bống “nó” lại “nổi” trước mình nên nhiều khi mình phải gọi “nó” bằng chị”. Còn ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ: “Mẹ của Bằng Kiều chính ra bế Hồng Nhung nhiều hơn bế Bằng Kiều”.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 08:38

Vì sao vai của Vũ Thu Phương, Lý Nhã Kỳ trong “Shanghai” bị chỉ trích thậm tệ?
Vì sao vai của Vũ Thu Phương, Lý Nhã Kỳ trong “Shanghai” bị chỉ trích thậm tệ?

(Dân trí) - Diễn viên Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương đã từng phải hứng chịu không biết bao nhiêu lời chỉ trích vì vai diễn trong phim “Shanghai” bị cắt ngắn tới mức “lướt qua màn hình”.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 08:00

Bật cười với bài kiểm tra IQ siêu ngắn chỉ 3 câu hỏi (Đáp án)
Bật cười với bài kiểm tra IQ siêu ngắn chỉ 3 câu hỏi (Đáp án)

(Dân trí) - Câu trả lời của những người có chỉ số IQ ở mức trung bình, thường sẽ là: 10 xu; 100 phút; 24 ngày. Nhưng đương nhiên, đáp án… không phải vậy!

Thứ bảy, 14/10/2017 - 07:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Vợ Đăng Dương sẵn sàng… bán nhà để được nhìn chồng thăng hoa trên sân khấu
Vợ Đăng Dương sẵn sàng… bán nhà để được nhìn chồng thăng hoa trên sân khấu

(Dân trí) - Để thực hiện liveshow đầu tiên sau 22 năm đi hát, nam ca sĩ nhạc đỏ được vợ ủng hộ hết mình. “Cô ấy khóc, thậm chí sẵn sàng thế chấp sổ đỏ vay tiền ngân hàng, hoặc bán nhà chỉ với mong muốn tôi có một liveshow đúng nghĩa”, ca sĩ Đăng Dương trải lòng.

Thứ bảy, 14/10/2017 - 06:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến khán giả thót tim trên truyền hình Đức
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến khán giả thót tim trên truyền hình Đức

(Dân trí) - Màn biểu diễn ly kỳ và “thót tim” của anh em “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hồi tháng 5/2017 đang được cư dân mạng lan truyền với cảm hứng thích thú. Ngay cả 3 giám khảo lẫn khán giả có mặt tại trường quay cũng đứng ngồi không yên với màn biểu diễn này.

Thứ sáu, 13/10/2017 - 06:35

Rao bán biệt thự đắt nhất thế giới giá… 9.500 tỷ đồng
Rao bán biệt thự đắt nhất thế giới giá… 9.500 tỷ đồng

(Dân trí) - Căn biệt thự đắt nhất thế giới hiện đang được đem rao bán trên thị trường với giá… hơn 418 triệu USD (tương đương hơn 9.500 tỷ đồng).

Thứ sáu, 13/10/2017 - 02:29

Bật cười với bài kiểm tra IQ siêu ngắn đang gây sốt
Bật cười với bài kiểm tra IQ siêu ngắn đang gây sốt

(Dân trí) - Hiện tại, bài kiểm tra IQ siêu ngắn với chỉ 3 câu hỏi tưởng “dễ như bỡn” này đang được lan truyền trên mạng. Với chỉ 3 câu hỏi rất ngắn gọn, tưởng như đơn giản, bạn có đủ tự tin rằng mình sẽ vượt qua?

Thứ sáu, 13/10/2017 - 11:00

Cựu người mẫu Vũ Thu Phương chia sẻ từng bị Harvey Westein quấy rối
Cựu người mẫu Vũ Thu Phương chia sẻ từng bị Harvey Westein quấy rối

(Dân trí) - “Tôi đã tha thứ cho Harvey và không còn trách cứ bởi tôi vẫn đã cảm nhận được một quãng thời gian mình được trân trọng. Tôi thực sự kính phục tài năng chuyên môn của ông. Nhưng với những kết quả điều tra thu nhận thì tôi nghĩ ông Weistein nên bị trừng phạt bởi hành vi coi thường nhân phẩm và giá trị người phụ nữ”, cựu người mẫu Vũ Thu Phương chia sẻ.

Thứ sáu, 13/10/2017 - 10:52

Ngọc Sơn và Quang Linh “tranh cãi” trước cách hát Bolero của Erik
Ngọc Sơn và Quang Linh “tranh cãi” trước cách hát Bolero của Erik

(Dân trí) - Hình ảnh "soái ca" của nam ca sĩ Erik khi hát Bolero cũng "đốn tim" hàng triệu khán giả truyền hình. Tuy nhiên, vì quá lo lắng Erik đã quên lời ngay đoạn đầu nhưng vẫn thả hồn và hoàn thành tiết mục của mình.

Thứ sáu, 13/10/2017 - 09:35

Công bố Quyết định thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam
Công bố Quyết định thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 13/10, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thứ sáu, 13/10/2017 - 09:00

Thí sinh Miss Grand International 2017 lộng lẫy với trang phục dân tộc
Thí sinh Miss Grand International 2017 lộng lẫy với trang phục dân tộc

(Dân trí) - Tối 12/10 tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra vòng thi Trang phục các dân tộc của cuộc thi Hoa hậu hòa bình thế giới 2017. Dàn người đẹp Miss Grand International 2017 mang đến đêm thi những bộ trang phục hết sức độc đáo và ấn tượng.

Thứ sáu, 13/10/2017 - 06:00

Quá trình “lột xác” đầy gian khổ của sao Hollywood qua các vai diễn
Quá trình “lột xác” đầy gian khổ của sao Hollywood qua các vai diễn

(Dân trí) - Đằng sau ánh hào quang trên thảm đỏ Hollywood là đầy rẫy những thử thách gian khổ mà các ngôi sao điện ảnh phải trải qua. Đứng đầu trong số đó có lẽ phải kể đến những lần “ép cân” nhằm thay đổi nhanh hàng chục kilogam khối lượng cơ thể chỉ trong vòng vài tháng, để các diễn viên có thể hóa thân một cách hoàn hảo nhất vào nhân vật mà mình được giao.

Thứ sáu, 13/10/2017 - 06:00

Cha của Angelina Jolie đóng cảnh “ăn chơi” ở tuổi 78
Cha của Angelina Jolie đóng cảnh “ăn chơi” ở tuổi 78

(Dân trí) - Nam diễn viên Jon Voight (78 tuổi) - cha đẻ của nữ diễn viên Angelina Jolie - vừa tái xuất trên màn ảnh nhỏ trong vai diễn một “tay chơi gạo cội”.

Thứ năm, 12/10/2017 - 08:35

Thanh niên qua đời tại lễ hội đua bò truyền thống
Thanh niên qua đời tại lễ hội đua bò truyền thống

(Dân trí) - Một thanh niên 33 tuổi đã vừa bị bò húc tử nạn khi tham gia lễ hội đua bò truyền thống tại Tây Ban Nha.

Thứ năm, 12/10/2017 - 04:26

Nữ du khách ngã từ ban công “triển lãm thì thầm” cao 30m
Nữ du khách ngã từ ban công “triển lãm thì thầm” cao 30m

(Dân trí) - Du khách có mặt tại Nhà thờ chính tòa Thánh Paul (London, Anh) đã vừa kinh hoàng chứng kiến một phụ nữ ngã từ tầng gác cao gần 30m xuống sàn nhà thờ, tử vong tại chỗ, trước đó, người phụ nữ này đã hòa vào dòng du khách đến chiêm ngưỡng “triển lãm thì thầm”.

Thứ năm, 12/10/2017 - 02:44