Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X

Dân trí Vượt qua nỗi đau đớn, mất mát sau tai nạn lao động, họa sĩ Nguyễn Văn Tây khiến nhiều người phải trầm trồ, ngưỡng mộ trước những bức chân dung sống động anh vẽ... bằng chân.
>>Câu chuyện phi thường của nữ phi công Mỹ lái máy bay bằng chân
>>Cảm phục cậu bé 8 tuổi viết chữ bằng chân

Kinh ngạc những bức chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X

Vượt lên nghịch cảnh bằng nghị lực

Anh Nguyễn Văn Tây hiện là họa sĩ của một xưởng vẽ ở Bình Tân, nơi làm việc của nhiều tài năng là người khuyết tật. Anh nhận được nhiều sự quan tâm và ngưỡng mộ bằng những bức chân dung của những nghệ sĩ nổi tiếng, nét vẽ của anh rất chân thực và có hồn. Thế nhưng, điều khiến người ta nể phục anh hơn chính là những bức chân dung này đều được anh vẽ bằng chân.

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 1

Chân dung cố nghệ sĩ Thanh Nga được anh Nguyễn Văn Tây vẽ bằng chân

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 2

Đây là cách anh hoàn thành các tác phẩm chân dung...

Anh Tây sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh, anh bị tai nạn lao động cách đây 2 năm, sự cố điện đã khiến 2 cánh tay của anh bị thương nghiêm trọng, buộc phải cắt bỏ để không bị hoại tử đến cơ thể.

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 3

“Khi tỉnh dậy sau phẫu thuật, tôi biết mình đã mất 2 cánh tay. Nhưng không còn cách nào khác, các cơ bị hoại tử đang ăn dần vào cơ thể. Tôi buồn và sốc nhưng vẫn mỉm cười để ba mẹ tôi yên tâm. Nhìn những người nằm viện cùng mình, có người còn nặng hơn tôi, họ mất cả 2 tay, 2 chân. Tôi tự nhủ mình còn may mắn hơn họ, mình phải vượt qua…”

Trước khi bị tai nạn, anh biết gia đình mình gặp nhiều khó khăn về kinh tế nên anh cũng không ngại việc bươn chải để kiếm tiền. Nay lại rơi vào hoàn cảnh này, anh biết gia đình mình đã khó nay sẽ càng khổ hơn…

Không để số phận nghiệt ngã nhấn chìm, anh từng bước trở lại cuộc sống bằng nghị lực phi thường. Sau khi ra viện, anh Tây mất 2 tháng để tập đi vì đôi chân bỏng quá nặng. Sau khi đi lại, anh Tây bắt đầu tập luyện sử dụng đôi chân thay cho hai cánh tay của mình. Anh Tây tập viết chữ bằng chân, từ những nét chữ xiêu vẹo ban đầu vì chưa quen, anh mất 4 tháng để có thể viết được hoàn chỉnh.

Vẽ tranh để kiếm tiền, không muốn thành gánh nặng của mẹ

Anh Tây có đam mê hội họa từ nhỏ, nhưng trước nay anh chỉ vẽ tranh khi có thời gian rảnh rỗi. Trở lại cuộc sống sau khi gặp tai nạn, anh dành hết thời gian tập vẽ tranh bằng chân, với anh đây cũng là cách duy nhất anh có thể phụ giúp mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 4

Chàng trai Nguyễn Văn Tây giàu nghị lực vẫn đang cố gắng từng ngày để bản thân không làm gánh nặng của gia đình.

Từ những nét vẻ nguệch ngoạc ban đầu, anh dần hoàn thiện và vẽ tốt hơn. “Bức tranh đầu tiên tôi hoàn thành mất 2 ngày, trông cũng được…”, anh cười khi hồi tưởng lại thời điểm đầu tiên anh vẽ thành công bằng chân.

Anh vẽ mỗi ngày để và dần hoàn thiện kỹ năng và đã cho ra đời những bức chân dung sống động. Từ những bức vẽ ban đầu đăng tải lên mạng được nhiều người khen ngợi và đón nhận, anh đã tự tin hơn.

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 5

Anh chia sẻ, bức tranh chân dung mang đến dấu ấn và bước ngoặc khiến anh cảm thấy tự tin nhất là khi anh vẽ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Từ đó, có người đặt hàng anh vẽ chân dung, việc vẽ tranh đã mang đến cho anh nguồn thu nhập đầu tiên sau tai nạn.

Anh chọn vẽ chì vì nó thuận tiện cho anh hơn trong sáng tác, không mất thời gian để pha màu, rửa cọ. Tuy chỉ bằng những nét chì nhưng các bức chân dung đều hiện lên sinh động và chân thật, có hồn.

Anh Tây chia sẻ, khi vẽ chân dung, khó nhất chính là vẽ đôi mắt, đây cũng là điểm anh vẽ lâu nhất khi hoàn thiện một bức chân dung. Anh nói: “Vẽ chân dung mà không vẽ được cái thần của ánh mắt là không thành công. Nếu vẽ không ra đôi mắt của nhân vật thì bức tranh dù có đẹp thế nào cũng vô hồn”.

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 6

Chân dung nghệ sĩ Bảy Nam

Có lẽ những mất mát trong cuộc sống cũng mang đến cho anh cái nhìn sâu sắc hơn. Và với mỗi bức chân dung hoàn thành, anh lại cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 7

Hàng ngày, ngoài thời gian vẽ ở trung tâm, buổi tối anh vẫn vẽ thêm ở nhà. Niềm vui khác của anh trong cuộc sống ngoài hội họa là gặp gỡ mọi người trên mạng xã hội để chia sẻ và tâm sự, nhất là những người đồng cảnh ngộ như anh.

Anh Tây mơ ước, sau này anh có thể mở phòng triển lãm tranh riêng, anh mong muốn sẽ tập hợp được các họa sĩ có cùng hoàn cảnh như mình. Hiện tại, ngoài việc vẽ tranh hàng ngày để kiếm tiền trang trải cuộc sống, anh vẫn đang vun vén để hiện thực hóa ước mơ của mình trong tương lai.

Một số tác phẩm được anh Nguyễn Văn Tây vẽ bằng chân:

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 8

Nghệ sĩ nhân dân Phùng Há

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 9

Ca sĩ Phi Nhung

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 10

Cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 11

Đạo diễn Hoa Hạ

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 12

Nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu

Kinh ngạc chân dung nghệ sĩ được vẽ... bằng chân của chàng trai 8X - 13

Bài & Clip: Băng Châu

MỚI NHẤT
CGV xin lỗi về việc để lọt hình ảnh “đường lưỡi bò” trên phim “Everest - Người tuyết bé nhỏ”
CGV xin lỗi về việc để lọt hình ảnh “đường lưỡi bò” trên phim “Everest - Người tuyết bé nhỏ”

(Dân trí) - Chiều nay (14/10) CGV - đơn vị phát hành phim hoạt hình “Everest - Người tuyết bé nhỏ” (Tựa đề tiếng Anh là Abominable) đã có lời xin lỗi chính thức về việc để lọt hình ảnh “đường lưỡi bò” trên phim.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:00

Bộ Văn hóa lên tiếng về phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò”
Bộ Văn hóa lên tiếng về phim hoạt hình có hình ảnh “đường lưỡi bò”

(Dân trí) - Ông Nguyễn Thái Bình, người phát ngôn Bộ VH,TT&DL trao đổi với báo chí xoay quanh việc xem xét, xử lý trách nhiệm trong việc để lọt hình ảnh đường lưỡi bò trong phim “Everest-Người tuyết bé nhỏ”.

Thứ hai, 14/10/2019 - 05:31

Cục Điện ảnh nói gì về phim có “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu Việt Nam?
Cục Điện ảnh nói gì về phim có “đường lưỡi bò” lọt vào rạp chiếu Việt Nam?

(Dân trí) - Việc bộ phim hoạt hình“Everest Người tuyết bé nhỏ” được lặng lẽ rút khỏi rạp chiếu sau 10 ngày công chiếu vì để lọt hình ảnh đường đứt đoạn giống “đường lưỡi bò” đang khiến dư luận hết sức xôn xao. Trước sự việc này, bà Nguyễn Thu Hà - Cục trưởng Cục Điện ảnh đã có những chia sẻ với PV Dân trí.

Thứ hai, 14/10/2019 - 02:53

Mê hoặc với những món ăn chỉ bé bằng... đầu ngón tay
Mê hoặc với những món ăn chỉ bé bằng... đầu ngón tay

(Dân trí) - Những món ăn dưới đây chỉ bé bằng đầu ngón tay. Đầu bếp nấu những món này sử dụng xoong chảo, bát đĩa cũng bé xíu. Những món nấu ra khá đa dạng, có mì spaghetti, bánh donut, pizza... Tất cả đều bé tí hon đến mức hài hước.

Thứ hai, 14/10/2019 - 02:09

Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp: Mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới!
Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp: Mang tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới!

(Dân trí) - “Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Pháp” sẽ diễn ra từ ngày 17-18/10 tại Perpignan, Pháp. Đây là lần đầu tiên Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO phối hợp với Hội Đầu bếp Việt Nam chọn lọc, giới thiệu một số món ăn là tinh hoa ẩm thực Việt Nam, do các đầu bếp và nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Việt Nam trực tiếp thể hiện.

Thứ hai, 14/10/2019 - 11:20

“Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc
“Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc

(Dân trí) - Tối 13/10, đơn vị phát hành phim hoạt hình “Everest Người tuyết bé nhỏ” tại Việt Nam là CGV đã lặng lẽ rút phim này khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc mà không đưa ra bất kỳ một lời giải thích nào.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:50

Phương Thanh so bì phải đứng trên Hà Hồ, Mỹ Tâm, đạo diễn Việt Tú nói gì?
Phương Thanh so bì phải đứng trên Hà Hồ, Mỹ Tâm, đạo diễn Việt Tú nói gì?

(Dân trí) - Trước phản ứng gay gắt của nữ ca sĩ về chuyện những người làm chương trình in ấn poster tạp nham, không tôn trọng nghệ sĩ, vì "gà cưng" của mình mà xúc phạm các nghệ sĩ khác; đạo diễn Việt Tú cũng đưa ra góc nhìn riêng về việc “phân mâm” trên poster trong Vbiz.

Thứ hai, 14/10/2019 - 10:27

MC Quyền Linh: “Tôi từng phải đi bán bánh đúc, bánh lọt, rao khản cả cổ”
MC Quyền Linh: “Tôi từng phải đi bán bánh đúc, bánh lọt, rao khản cả cổ”

(Dân trí) - “Tôi từng phải đi bán bánh đúc, bánh lọt 5, 6 năm trời dưới quê và rao đến khản cả cổ. Lúc nào khỏe thì tôi rao đầy đủ "ai bánh đúc, bánh lọt không", còn yếu thì rao thành  "ai đúc lọt không", Quyền Linh chia sẻ về quá khứ nghèo khó.

Thứ hai, 14/10/2019 - 09:01

Hoa hậu Diệu Hoa, ca sĩ Thu Phương dự show diễn của Hoàng Hải tại Hà Nội
Hoa hậu Diệu Hoa, ca sĩ Thu Phương dự show diễn của Hoàng Hải tại Hà Nội

(Dân trí) - Là những người bạn thân thiết của nhà thiết kế (NTK) Hoàng Hải, Hoa hậu Diệu Hoa và ca sĩ Thu Phương luôn ủng hộ anh trong những sự kiện thời trang đặc biệt.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:26

Một tuần xôn xao thông tin từ Mã Pí Lèng
Một tuần xôn xao thông tin từ Mã Pí Lèng

(Dân trí) - Công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pí Lèng và nhóm người chụp ảnh phản cảm trên Mã Pí Lèng, đó là hai câu chuyện văn hóa gây xôn xao trong tuần qua.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:21

Chi 2 tỷ đồng trùng tu, tôn tạo lũy đá cổ Kỳ Anh
Chi 2 tỷ đồng trùng tu, tôn tạo lũy đá cổ Kỳ Anh

(Dân trí) - Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia từ năm 2014, thế nhưng lũy đá cổ Kỳ Anh đang bị xuống cấp ngày một nghiêm trọng. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định chi 2 tỷ đồng để trùng tu, tôn tạo lũy đá cổ “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:20

Những ngôi sao từng bị chỉ trích vì sử dụng trang phục của nền văn hóa khác
Những ngôi sao từng bị chỉ trích vì sử dụng trang phục của nền văn hóa khác

(Dân trí) - Việc đi mượn những nét đẹp trang phục hay phong cách trang điểm truyền thống của một đất nước, một nền văn hóa khác luôn đòi hỏi sự dày công tìm hiểu, sự tôn trọng và cả sự nhạy cảm của người nghệ sĩ.

Thứ hai, 14/10/2019 - 06:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Quách Thu Phương bất ngờ đoạt Huy chương Vàng sau 10 năm nghỉ diễn
Quách Thu Phương bất ngờ đoạt Huy chương Vàng sau 10 năm nghỉ diễn

(Dân trí) - Diễn viên Quách Thu Phương - người từng để lại nhiều ấn tượng với các vai diễn trong phim truyền hình vừa đoạt được Huy chương Vàng với vai chính trong vở “Dưới cát là nước” tại Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm lần thứ 4 sau hơn 10 năm nghỉ diễn.

Thứ hai, 14/10/2019 - 05:29

Người phụ nữ ngất xỉu vì bị “cắt phăng” mái tóc dài trong chương trình làm đẹp
Người phụ nữ ngất xỉu vì bị “cắt phăng” mái tóc dài trong chương trình làm đẹp

(Dân trí) - Một phụ nữ khi tham gia chương trình làm đẹp, giúp tạo diện mạo mới ấn tượng, đã gặp phải một cú sốc khi cô bất ngờ bị cắt phăng mái tóc dài, trong khi người tạo mẫu tóc không hề có sự bàn bạc trước với cô. Sự việc đã khiến người phụ nữ bật khóc và... ngất lịm.

Chủ nhật, 13/10/2019 - 08:58

Clip: Bạn sẽ phải sửng sốt với “diễn viên lồng tiếng” hài hước khó tin này...
Clip: Bạn sẽ phải sửng sốt với “diễn viên lồng tiếng” hài hước khó tin này...

(Dân trí) - Mỗi lần mang chú vẹt Nico xuống phố, người chủ của chú rất dễ gặp phiền phức, bởi chú vẹt rất thích thu hút sự chú ý của người qua đường, chú ta luôn... “khóc rống” lên như một đứa trẻ khiến rất nhiều người chạy lại vì tưởng có chuyện bất thường xảy ra.

Chủ nhật, 13/10/2019 - 08:57

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới
Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới

(Dân trí) - Có những diễn viên đóng thế suốt cả sự nghiệp luôn thực hiện những pha hành động nguy hiểm thay cho ngôi sao điện ảnh, nhưng họ không được biết đến.

Chủ nhật, 13/10/2019 - 06:12

Vừa lái xe, vừa nghe nhạc, chỉ nên nghe giai điệu chậm?
Vừa lái xe, vừa nghe nhạc, chỉ nên nghe giai điệu chậm?

(Dân trí) - Khi đang tham gia giao thông, nếu nghe những ca khúc có nhịp điệu nhanh, người nghe sẽ dễ bị tác động tâm lý và “lái ẩu”.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 01:31

Điều gì khiến Công Lý, Bằng Kiều giữ được quan hệ “tình thân mến thân” với vợ cũ sau khi ly hôn?
Điều gì khiến Công Lý, Bằng Kiều giữ được quan hệ “tình thân mến thân” với vợ cũ sau khi ly hôn?

(Dân trí) - Nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ sau khi ly hôn sẽ đoạn tuyệt quan hệ hoặc mang lòng oán hận đối phương. Nhưng nhìn vào mối quan hệ “tình thân mến thân” của Công Lý - Thảo Vân, Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh thì người ta sẽ phải đặt câu hỏi.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 01:11

9 quốc gia tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế 2019
9 quốc gia tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế 2019

(Dân trí) - Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, các nước tham gia Liên đoàn Xiếc quốc tế 2019 gồm: Úc, Campuchia, Trung Quốc, Cuba, Ai Cập, Hunggari, Lào, Singapore, Việt Nam.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 01:08

“Hà Nội nhìn từ trên cao” đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế
“Hà Nội nhìn từ trên cao” đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế

(Dân trí) - Vượt qua 2.659 tác phẩm của 430 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 8 quốc gia, tác phẩm "Hà Nội - Nhìn từ trên cao" của tác giả Lê Ngọc Huy đã giành giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 09:08

Phim siêu anh hùng bị chê “không phải điện ảnh”, Người Sắt nói gì?
Phim siêu anh hùng bị chê “không phải điện ảnh”, Người Sắt nói gì?

(Dân trí) - Nam tài tử “Người Sắt” Robert Downey Jr. (54 tuổi) chia sẻ rằng ông “trân trọng” ý kiến của đạo diễn Martin Scorsese khi vị đạo diễn này cho rằng phim siêu anh hùng “không phải là điện ảnh”.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 09:06

Nghệ sĩ trải lòng về Sân khấu kịch Thành phố (Phần 1)
Nghệ sĩ trải lòng về Sân khấu kịch Thành phố (Phần 1)

(Dân trí) - Sau thông tin sân khấu kịch của NSND Hồng Vân đã phải đóng cửa sau 14 năm, ngoài việc sân khấu bị lấy lại mặt bằng phải đóng cửa, nhìn lại tình hình sân khấu kịch thời gian qua, không khó để nhận ra rằng, sân khấu hoạt động đã không còn khả quan.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 08:53

Kim Kardashian muốn tạo công ăn việc làm cho người có quá khứ “bất hảo”
Kim Kardashian muốn tạo công ăn việc làm cho người có quá khứ “bất hảo”

(Dân trí) - Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian chia sẻ về việc nuôi dạy 4 người con nhỏ, việc cô đang theo đuổi ngành luật, đặc việt là lĩnh vực luật hình sự, khiến cô có mong muốn tạo cơ hội làm lại cuộc đời cho những người từng có quá khứ lầm lỡ.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 06:00

Vận may mỉm cười với người phụ nữ vô gia cư sở hữu giọng hát mê hoặc
Vận may mỉm cười với người phụ nữ vô gia cư sở hữu giọng hát mê hoặc

(Dân trí) - Một người phụ nữ vô gia cư đã bắt đầu nhận được những lời mời biểu diễn và những cơ hội hé mở dành cho công việc sau khi một đoạn video clip ghi lại cô trong giây phút say sưa hát ở một ga tàu được lan truyền trên mạng.

Thứ bảy, 12/10/2019 - 05:59