Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện

Dân trí Khoảnh khắc kinh hoàng dưới đây được khán giả ghi lại khi sư tử tấn công người huấn luyện. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến bàng hoàng của khán giả tại Ukraine. Người huấn luyện sau đó đã chiến đấu trực diện với con sử tử và buộc con thú phải thuần phục.

Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện

Người huấn luyện trong đoạn clip là anh Hamada Kouta (32 tuổi). Anh đã bị một con sư tử trong đàn tấn công khi đang biểu diễn xiếc tại thành phố Lugansk, Ukraine. Con thú đã cắn vào cánh tay của anh Kouta và giữ anh nằm dưới đất trong vài giây kinh hãi.

Cánh tay, chân và lưng của Kouta đã bị sư tử tấn công, cào rách, thậm chí là cắn, nhưng sau cùng, anh vẫn có thể giúp mình thoát hiểm khỏi móng vuốt và hàm răng của con sư tử. Kouta là một nghệ sĩ xiếc thú đến từ Ai Cập.

Đối với anh, những con thú mà anh gắn bó trong công việc biểu diễn giống như những đứa con của anh. Anh hiểu rằng những chuyện như thế này không thể hoàn toàn tránh khỏi và Kouta không cảm thấy quá sợ hãi.

Vụ tấn công kinh hoàng xảy ra ở giữa tiết mục. Anh Kouta đã làm việc trong các đoàn xiếc từ nhiều năm. Anh có nhiều kinh nghiệm trong việc đương đầu với những tình huống bất ngờ như thế này. Sau cùng, Kouta đã có thể khống chế những con sư tử để lập lại trật tự sau vụ tấn công bất ngờ.

Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện - 1

Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện

Kouta sau đó chia sẻ thêm về tình huống này rằng: “Tôi bình tĩnh gọi những con sư tử quay trở lại sau khi chúng đã bình tĩnh hơn, bởi còn có trẻ nhỏ trong số các khán giả. Điều quan trọng nhất đối với tôi là có trẻ nhỏ ở đó. Đương nhiên, tôi có bị thương tích, nhưng tôi yêu cầu mọi người hãy bình tĩnh lại, và tôi bắt đầu phần biểu diễn của mình lại từ đầu”.

Kouta cũng lý giải rằng những con sư tử này bị kích động bởi chúng đã phải biểu diễn ngay sau khi di chuyển tới địa điểm lưu diễn mới. Thường nếu có thể, anh cho những con thú của mình được nghỉ ngơi nhiều hơn để trạng thái của chúng trở nên ổn định hơn trước khi bước lên sân khấu biểu diễn:

“Chúng đã không có đủ thời gian để thích nghi, chúng tôi đã tới địa điểm biểu diễn mới và gần như ngay lập tức phải tham gia buổi biểu diễn đầu tiên. Những chú sư tử này đã bị căng thẳng và điều đó đã đưa tới vụ tấn công bột phát.

“Sư tử cũng có thể rơi vào tâm trạng xấu, giống như con người vậy. Có những ngày bạn thức dậy và cảm thấy tâm trạng khó chịu ngay từ đầu buổi sáng. Đó chính là những gì đã xảy ra với những chú sư tử này, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cả ngày của chúng”.

Kinh hoàng khoảnh khắc sư tử tấn công người huấn luyện - 2

Anh Hamada Kouta 

Anh Kouta cũng cho biết rằng trên người anh có vô số vết sẹo vì tính chất nghề nghiệp: “Mỗi vết sẹo là một trải nghiệm, một bài học cho tôi. Tôi tin tưởng những con thú mà mình huấn luyện... Những con thú có thể rất nguy hiểm, nhưng chúng không bao giờ lừa dối thủ đoạn với bạn. Nhưng cần phải hiểu luôn có một ranh giới, nếu bạn vượt quá, mọi chuyên sẽ hỏng bét.

“Khi một con vật tấn công người huấn luyện, 99% lỗi sai đến từ phía người huấn luyện, tôi quan niệm vậy. Những con thú giống như con của tôi, tôi cũng biết rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nhưng tôi khiến chúng bình tĩnh lại và chúng tôi lại tiếp tục biểu diễn. Đương nhiên tôi cũng đau khắp mình mẩy, nhưng vẫn ổn”.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

MỚI NHẤT
Để chữa lành nỗi đau bạn cần sẵn sàng thay đổi (kỳ 4)
Để chữa lành nỗi đau bạn cần sẵn sàng thay đổi (kỳ 4)

(Dân trí) - “Tôi nhìn thấy những khuôn mẫu suy nghĩ cũ mòn và tôi chọn thay đổi.”

Thứ bảy, 06/04/2019 - 12:42

NSND Tự Long tiết lộ Siu Black từng "gặp sự cố" vì ngoại hình khác thường
NSND Tự Long tiết lộ Siu Black từng "gặp sự cố" vì ngoại hình khác thường

(Dân trí) - “Khi mọi người trong đoàn đều hoàn thành xong thủ tục thì chỉ còn mỗi chị Siu bị giữ lại. Nhân viên hải quan lúc ấy nhìn chị theo kiểu: Trông như này mà cũng là ca sĩ á?”, NSND Tự Long vui vẻ kể lại sự cố đi lưu diễn châu Âu cùng Siu Black.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 12:21

Chàng ma cà rồng Robert Pattinson cảm thấy ấm áp khi nhớ về “Chạng vạng”
Chàng ma cà rồng Robert Pattinson cảm thấy ấm áp khi nhớ về “Chạng vạng”

(Dân trí) - Đã từng có thời tưởng như chẳng có ai ghét loạt phim “Twilight” hơn… nam chính Robert Pattinson, dù chính sê-ri phim này đã đưa lại danh tiếng lớn cho Pattinson và bạn diễn Kristen Stewart.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 10:35

Hai bé thơ khiến người lớn tin rằng “cuộc đời không chỉ toàn chuyện xấu xa”
Hai bé thơ khiến người lớn tin rằng “cuộc đời không chỉ toàn chuyện xấu xa”

(Dân trí) - Một cậu bé 6 năm cõng bạn tới trường mỗi ngày kể từ... lớp 1, nhưng chưa một lần hé răng than phiền một câu; một cậu bé 6 tuổi ngây thơ đưa gà con đi cấp cứu bằng tất cả số tiền tiết kiệm mình có sau khi vô tình đạp xe đâm phải chú gà. Hãy đọc và cùng cảm nhận…

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:02

Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”
Bật cười với sự kiên nhẫn của chàng trai có bạn gái “nghiện sống ảo”

(Dân trí) - Đoạn clip được một nam du khách ghi lại tại công viên quốc gia Shinjuku Gyoen, ở Tokyo, Nhật Bản. Nam du khách đã quan sát toàn bộ tình huống và cảm thấy rất... “ngưỡng mộ” sự kiên nhẫn của chàng trai tận tụy hết lòng vì bạn gái.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 07:00

Hoa hậu Ngọc Hân được Italy phong danh hiệu Đại sứ ẩm thực
Hoa hậu Ngọc Hân được Italy phong danh hiệu Đại sứ ẩm thực

(Dân trí) - Trở về từ Pháp sau sự kiện Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng, Ngọc Hân vinh dự được Đại sứ quán Italy mời làm Đại sứ ẩm thực của Italy tại Việt Nam. Ông Nicolo Costatini, Phó Đại sứ Italy tại Việt Nam đánh giá, Ngọc Hân không chỉ là một nhà thiết kế trẻ tài năng mà còn rất am hiểu về ẩm thực của Italy.

Thứ bảy, 06/04/2019 - 06:38

Quốc của phim “Những ngọn nến trong đêm” tiết lộ lý do 15 năm đoạn tuyệt với phim ảnh
Quốc của phim “Những ngọn nến trong đêm” tiết lộ lý do 15 năm đoạn tuyệt với phim ảnh

(Dân trí) - “Thời gian qua tôi “biệt tăm” là vì muốn dành thời gian để chăm sóc các con cho chúng lớn một chút rồi mới quay lại với phim ảnh”, diễn viên Quyết Thắng - vai Quốc của “Những ngọn nến trong đêm” tâm sự.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 02:37

ABBA lần đầu cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 37 năm
ABBA lần đầu cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 37 năm

(Dân trí) - Thành viên Bjorn Ulvaeus của nhóm ABBA đã vừa chia sẻ về việc nhóm sẽ cho ra mắt hai sản phẩm âm nhạc mới vào mùa thu này. Đây là lần đầu tiên sau 37 năm nhóm nhạc huyền thoại ABBA cho ra mắt ca khúc mới.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:33

Ca sĩ Leon Vũ mang áo dài mặc cho diễn viên Anh Vũ khi nhận thi thể
Ca sĩ Leon Vũ mang áo dài mặc cho diễn viên Anh Vũ khi nhận thi thể

(Dân trí) - Ca sĩ Leon Vũ - bạn thân của diễn viên Anh Vũ được gia đình ủy thác sẽ nhận thi thể anh về cho biết, anh đã nhờ nhà thiết kế Calvin Hiệp thực hiện một chiếc áo dài để mặc cho Anh Vũ. “Tôi muốn bạn mình trông đẹp hơn khi mọi người tới viếng”.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:30

Con trai cả của Angelina Jolie lần đầu đi học xa nhà
Con trai cả của Angelina Jolie lần đầu đi học xa nhà

(Dân trí) - Nữ diễn viên Angelina Jolie (43 tuổi) vừa chia sẻ với tạp chí People rằng mùa thu tới đây con trai cả của cô - Maddox (17 tuổi) - sẽ bắt đầu đi học Đại học xa nhà.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 07:12

MC truyền hình phát hiện ung thư nhờ... khán giả
MC truyền hình phát hiện ung thư nhờ... khán giả

(Dân trí) - MC truyền hình người Mỹ Deborah Norville (60 tuổi) đã vừa trải qua điều trị ung thư sau khi một người xem tinh mắt đã phát hiện ra khối u tuyến giáp của bà.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 06:16

Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế
Lí do gia đình muốn di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế

(Dân trí) - Theo ông Nguyễn Trung Trực - chồng của bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì kế hoạch muốn đưa mộ phần của cố nhạc sĩ họ Trịnh về Huế đã có từ cách đây mấy năm.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 05:22

ĐÁNG QUAN TÂM
Nạn nhân của dâm ô, bạo lực học đường: Do thiếu hụt trầm trọng về kỹ năng sống?
Nạn nhân của dâm ô, bạo lực học đường: Do thiếu hụt trầm trọng về kỹ năng sống?

(Dân trí) - Theo TS Trần Thành Nam thì vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nữ sinh bị lột đồ, bị đánh đập dã man ở Hưng Yên, nữ sinh bị bắt quỳ, quay clip ở Nghệ An… không còn là hồi chuông cảnh tỉnh mà trở thành báo động đỏ đối với sự mất an toàn của trẻ nhỏ.

Thứ năm, 04/04/2019 - 04:00

Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn
Nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư di căn vào tuỷ, liệt nửa người, phải ngồi xe lăn

(Dân trí) - Theo nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ, ông được các bác sĩ cho biết, tế bào ung thư đã di căn vào tuỷ dẫn đến liệt nửa người bên dưới và buộc phải ngồi xe lăn.

Thứ năm, 04/04/2019 - 03:36

10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác
10 người phụ nữ hấp dẫn bất chấp tuổi tác

(Dân trí) - Tuổi tác đang được phụ nữ cao niên trong đời sống hiện đại coi là “chuyện nhỏ”, thậm chí là một món đồ trang sức cho những trải nghiệm cuộc đời của họ. Tuổi tác là minh chứng cho những nỗ lực vượt lên sự bào mòn của thời gian đối với nữ giới.

Thứ năm, 04/04/2019 - 01:33

Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ?
Vì sao cảnh sát vẫn chưa công bố nguyên nhân cái chết của Anh Vũ?

(Dân trí) - Một số nghệ sĩ hải ngoại cũng xác nhận, cảnh sát chỉ công bố kết luận khi có người được uỷ quyền hợp pháp đến nhận lại thi thể người quá cố. Vì thế, mọi thông tin ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ thuộc dạng suy đoán.

Thứ năm, 04/04/2019 - 11:01

Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa
Gia đình dự kiến đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về chùa

(Dân trí) - Có nguồn tin cho rằng, thi thể diễn viên Anh Vũ sau khi đưa từ Mỹ về Việt Nam, dự kiến sẽ đưa đến chùa Ấn Quang - nơi anh từng quy y khi còn sống.

Thứ năm, 04/04/2019 - 10:16

Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”
Vé xem công chiếu “Avengers: Endgame” lên mức 12 triệu đồng trên “chợ đen”

(Dân trí) - Hiện tại, vé xem “Avengers: Endgame” suất công chiếu tại Mỹ đã lên mức 500 USD/vé (tương đương gần 12 triệu đồng) trên một số trang thương mại điện tử. Đây được xem là mức vé “chợ đen” cao kỷ lục từ trước đến nay.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:35

Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại
Sở Văn hóa đề nghị làm rõ thông tin 16 bức tượng tại chùa Khánh Long bị phá hoại

(Dân trí) - Sở VH&TT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Đông Anh làm rõ sự việc các bức tượng tại di tích chùa Khánh Long , ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội bị đập phá.

Thứ năm, 04/04/2019 - 09:24

Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài
Nghệ sĩ Thuỳ Dung chia sẻ xúc động về người cha bị chê “điên rồ” nuôi con thành tài

(Dân trí) - Năm 1979, lúc lên 6 tuổi Thùy Dung đã vinh dự chơi đàn cho Phó chủ tịch nước Nguyễn Hữu Thọ nghe. Ở tuổi 18, Thuỳ Dung từng đoạt giải Nhì về âm nhạc cùng Ngọc Sơn và Y Moan. Đằng sau nghệ sĩ tài danh ấy là người cha bất chấp bị chê suy nghĩ “điên rồ”, nuôi con thành tài.

Thứ năm, 04/04/2019 - 08:03

Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò
Celine Dion lên tiếng đáp trả những chê bai diện mạo gầy gò

(Dân trí) - “Tôi gầy hơn một chút... nhưng điều đó cũng chẳng làm sao”, nữ ca sĩ Celine Dion đáp lại những dư luận bàn tán xung quanh diện mạo ngày càng trở nên gầy gò của mình. Ở tuổi 51, Celine Dion chia sẻ về việc tìm lại tình yêu và cảm thấy mình đẹp hơn bao giờ hết.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:32

Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”
Bật cười sảng khoái với clip “chạy trốn tội lỗi”

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước dưới đây ghi lại hình ảnh một chú chó “bỏ chạy” sau khi nhận ra rằng mình sắp bị chủ mắng mỏ.

Thứ năm, 04/04/2019 - 07:30

NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ
NSND Hồng Vân, Minh Nhí trao tiền ủng hộ tới gia đình nghệ sĩ Anh Vũ

(Dân trí) - Sau khi tổng kết số tiền kêu gọi đã đủ kinh phí để đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước, NSND Hồng Vân cùng nghệ sĩ Minh Nhí đã đến nhà trao tận tay số tiền 668 triệu tới mẹ và em gái diễn viên Anh Vũ.

Thứ tư, 03/04/2019 - 08:14

Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ
Bức xúc vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, nhiều nghệ sĩ lên án mạnh mẽ

(Dân trí) - Khi những bức xúc trong vụ việc kẻ sàm sỡ cô gái trong tháng máy chỉ bị phạt 200 nghìn đồng còn chưa lắng xuống, sự việc một bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận…