Kim Tử Long bỏ về khi công ty bảo hiểm yêu cầu đóng phí 300 triệu đồng

B.Phương

(Dân trí) - Chiều 9/5, nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ với phóng viên Dân trí về kết quả buổi làm việc cùng đại diện hãng bảo hiểm sau vụ ồn ào.

NSƯT Kim Tử Long cho biết anh tham gia buổi gặp mặt trực tiếp cùng đại diện hãng bảo hiểm vào hôm 8/5. Nam nghệ sĩ xác nhận với phóng viên Dân trí anh và phía bảo hiểm không đi đến tiếng nói chung trong quá trình trao đổi. 

"Phía bảo hiểm đưa ra phương án xử lý là tôi đóng thêm hơn 300 triệu đồng thì mới khôi phục được hiệu lực hợp đồng. Nhưng tôi không đồng ý phương án này. Tôi muốn hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm mà tôi đã đóng trong 3 năm nhưng phía bảo hiểm không chấp nhận. Đại diện bảo hiểm cũng nhắc đến các điều khoản trong hợp đồng mà 5 năm trước tôi ký nhưng cá nhân tôi khi đọc không thể hiểu hết nếu không có tư vấn viên giải thích rõ ràng", Kim Tử Long nói với phóng viên Dân trí.

Kim Tử Long bỏ về khi công ty bảo hiểm yêu cầu đóng phí 300 triệu đồng - 1

NSƯT Kim Tử Long (Ảnh: Facebook nhân vật).

Giải thích lý do không đóng thêm tiền để duy trì hợp đồng và tránh mất những quyền lợi ban đầu, Kim Tử Long cho biết: "Họ nói số tiền hơn 300 triệu đồng đó là phí phát sinh nhưng nếu đồng ý phương án này thì tôi sẽ "lỗ", thà ký lại hợp đồng mới còn hơn".

NSƯT Kim Tử Long nói thêm, trong buổi làm việc hôm 8/5, anh đã bỏ về trước và không có ý định tiếp tục trao đổi thêm với phía bảo hiểm. "Tôi sẽ thực hiện buổi livestream vào tối 9/5 để kể rõ chi tiết sự việc, đồng thời đưa ra những lời khuyên cho khán giả trong câu chuyện mua bảo hiểm. Câu chuyện sẽ kết thúc tại đây", nghệ sĩ nói.

Kim Tử Long bỏ về khi công ty bảo hiểm yêu cầu đóng phí 300 triệu đồng - 2

Kim Tử Long gây xôn xao khi kể chuyện mua bảo hiểm (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước đó vào ngày 14/4, sau khi nhận được lời mời làm việc trực tiếp từ phía hãng bảo hiểm, Kim Tử Long chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Cá nhân tôi không muốn phê phán gay gắt, làm nặng nề sự việc hay chỉ trích công ty, mà chỉ muốn phản ánh cách làm việc thiếu sót của nhân viên công ty đó. Tôi nghĩ họ nên cho khách hàng thấy khách hàng được tôn trọng, công ty có uy tín, chuyên nghiệp. Còn công ty bảo hiểm sau khi nghe sẽ xử lý như thế nào thì là việc phía sau của họ. Tôi không khẳng định là không cần lấy lại số tiền hơn 100 triệu đồng đó, nhưng sẽ chờ xem họ đưa ra phương án giải quyết nào".

Hôm 13/4, nghệ sĩ Kim Tử Long kể chuyện bị "mất trắng" số tiền hơn 100 triệu đồng sau 3 năm đóng bảo hiểm mua cho con trai.

Anh cho biết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà anh mua có mức giá hơn 40 triệu đồng mỗi năm. Thời gian đầu khi được chào mua bảo hiểm, nhân viên tư vấn luôn săn đón Kim Tử Long nhiệt tình. Hai năm đầu sau khi ký hợp đồng, anh vẫn được tư vấn viên gọi nhắc nhở mỗi khi đến hạn. Tuy nhiên, sang năm thứ 4 thì không ai nhắc đóng tiền và bản thân Kim Tử Long cũng không nhớ đóng bảo hiểm.

Đến năm thứ 5, Kim Tử Long bất chợt nhớ ra mình từng mua bảo hiểm và lục tìm danh bạ liên hệ lại với nhân viên tư vấn cho mình thì biết người này đã nghỉ việc. Gọi lên công ty, phía công ty thông báo hợp đồng đã bị hủy, do 2 năm qua không đóng theo quy định.